Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất nước ta, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kĩ thuật quan trọng của cả nước. Diện tích tự nhiên của thành phố là 2.095,01 km², thành phố chiếm 0,6% diện tích và 8,34% dân số của Việt Nam nhưng chiến đến 20,5% tổng sản phẩm GDP, 27,9% giá trị sản xuất công nghiệp và 37,9% dự án nước ngoài. Nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh đa dạng về lĩnh vực, từ khai thác mỏ, thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng đến du lịch, tài chính… Mức tiêu thụ của Thành phố Hồ Chí Minh cao hơn nhiều so với các tỉnh khác của Việt Nam và gấp 1,5 lần thủ đô Hà Nội.


Với đa dạng các khu công nghiệp, công ty trong và ngoài nước phát triển không ngừng tại thành phố này đã khiến cho người dân của thành phố này cũng được xem là có thu nhập cao và biểu hiện rõ nét nhất đó là sức mua hàng online của thành phố Hồ Chí Minh cũng dẫn đầu cả nước. Thành phố Hồ Chí Minh còn là một trong những điểm đến lý tưởng mà rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn để đi du lịch, tham quan hoặc sinh sống và làm việc tại đây.


Về thương mại, Thành phố Hồ Chí Minh có một hệ thống trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đa dạng. Chợ Bến Thành là biểu tượng về giao lưu thương mại từ xa xưa của thành phố, hiện nay vẫn còn giữ vai trò quan trọng. Những thập niên gần đây, nhiều trung tâm thương mại hiện đại xuất hiện như Trung tâm thương mại Sài Gòn, Diamond Plaza … Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đầu mối giao thông quan trọng của Việt Nam và Đông Nam Á, bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường không. Vào năm 2007, thành phố đón khoảng 3 triệu khách du lịch quốc tế, tức 70% lượng khách vào Việt Nam. Các lĩnh vực giáo dục, truyền thông, thể thao, giải trí, Thành phố Hồ Chí Minh đều giữ vai trò quan trọng bậc nhất.

Tòa tháp Bitexco - Thành phố Hồ Chí Minh
Tòa tháp Bitexco - Thành phố Hồ Chí Minh
Nhà thờ Đức Bà - Thành phố Hồ Chí Minh
Nhà thờ Đức Bà - Thành phố Hồ Chí Minh

Top 10 Tỉnh, thành phố giàu nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 Thành phố Hồ Chí Minh
  2. top 2 Hà Nội
  3. top 3 Bình Dương
  4. top 4 Bà Rịa - Vũng Tàu
  5. top 5 Đồng Nai
  6. top 6 Hải Phòng
  7. top 7 Bắc Ninh
  8. top 8 Quảng Ninh
  9. top 9 Đà Nẵng
  10. top 10 Khánh Hòa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy