Phần cứng

Hiệu suất hoạt động của máy mạnh hay yếu thì dựa vào phần cứng của máy, chắc hẳn các bạn hiểu rất rõ điều này.
  • Màn hình: Hiện nay, 2 kích cỡ màn hình được nhiều người sử dụng đó là 14 inch và 15.6 inch,bạn sẽ thấy rõ giữa chất lượng Full HD với một màn hình bình thường có độ chênh lệch rất lớn. Một lưu ý nữa là khi chọn màn hình bạn cần quan tâm đến góc nhìn để có thể dễ dàng xem dưới nhiều góc độ.
  • Hệ điều hành: Đóng vai trò trung gian trong việc giao tiếp giữa người dùng và phần cứng máy tính. Hệ điều hành là một phần mềm chạy trên máy tính, dùng để điều hành, quản lý các thiết bị phần cứng và các tài nguyên phần mềm trên máy tính.Một số hệ điều hành thông dụng hiện nay như Windows, Linux, Mac OS.
  • CPU: Tốc độ xử lý của máy tính nhanh hay chậm một phần do tốc độ của CPU quyết định. Đối với nhu cầu chỉ sử dụng đơn giản hơn thì CPU core i3 là đã quá mạnh mẽ. Còn nếu dùng để phục vụ thiết kế đồ họa, lập trình, chơi game thì bạn nên chọn những CPU core i5, core i7 mới đáp ứng được như cầu sử dụng . CPU kiểu như là bộ não của máy tính vậy.
  • RAM: RAM là bộ nhớ truy xuất đọc ghi ngẫu nhiên dùng để lưu trữ các thông tin tạm thời để cho CPU xử lý, đồng nghĩa với số lần CPU cần xử lý dữ liệu từ ổ cứng càng ít đi khi dung lượng RAM càng lớn giúp tăng hiệu suất của máy. Không đồng nghĩa phải với việc dung lượng RAM càng lớn thì máy sẽ chạy nhanh hơn đâu nhé, dung lượng RAM chỉ cần vừa đủ so với nhu cầu CPU cần xử lý.
  • Card đồ họa rời: Thường chỉ dành cho các game thủ, hay những người cần sử dụng các ứng dụng liên quan tới đồ họa nặng.
  • Ổ cứng: Ổ cứng ảnh hưởng đến tốc độ sao chép dữ liệu của máy, tốc độ khởi động máy. Dữ liệu người dùng như video, âm thanh, hình ảnh,… cho đến hệ điều hành, phần mềm đều được lưu trữ trong ổ cứng.
  • Dung lượng pin: Pin là một thành phần không thể thiếu khi sử dụng laptop, các dòng laptop phổ thông hiện nay thường có thời lượng pin từ 3 đến 5 giờ sử dụng liên tục. laptop có thời lượng pin sử dụng lâu sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi sử dụng laptop ở các nơi công cộng mà không nhất thiết lúc nào cũng mang theo cục sạc bên người.
Phần cứng

Top 5 lưu ý khi chọn mua laptop

  1. top 1 Nhu cầu sử dụng
  2. top 2 Ngân sách chi trả
  3. top 3 Sở thích cá nhân
  4. top 4 Phần cứng
  5. top 5 Những lưu ý khác

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy