Tư duy tinh gọn - Tác giả Jame P. Womack, Daniel T.Jones
Tư duy tinh gọn của bộ đôi tác giả Jame P. Womack, Daniel T.Jones được ra mắt vào mùa thu năm 1996, đúng thời điểm diễn ra cuộc suy thoái năm 1997. Cuốn sách kinh điển bán chạy nhất này của hai nhà phân tích quản lý nổi tiếng quốc tế mô tả một hệ thống kinh doanh cho thế kỷ XXI. Cuốn sách Tư duy tinh gọn kể câu chuyện về cách các công ty Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản áp dụng một bộ nguyên tắc đơn giản gọi là 'tư duy tinh gọn' để sống sót qua cuộc suy thoái năm 1991 và tăng trưởng đều đặn về doanh thu và lợi nhuận cho đến năm 1996.
Thay vì liên tục phát minh lại các mô hình kinh doanh, những người có tư duy tinh gọn chỉ cần xử lý vấn đề cơ bản bằng cách hỏi xem khách hàng thực sự coi giá trị là gì. Bước tiếp theo là sắp xếp các hoạt động tạo ra giá trị cho một sản phẩm cụ thể dọc theo một dòng giá trị đó đồng thời loại bỏ các hoạt động không tạo thêm giá trị. Cuốn sách Tư duy tinh gọn chứng minh rõ ràng rằng những ý tưởng đơn giản này có thể thổi sức sống mới vào bất kỳ công ty nào trong bất kỳ ngành nào ở bất kỳ quốc gia nào.
Tuy nhiên, hầu hết các nhà quản lý được phân tích trong cuốn sách Tư duy tinh gọn đều cần hướng dẫn về cách thực hiện bước nhảy vọt trong công ty của họ. Phần II của cuốn sách cung cấp một kế hoạch hành động từng bước, dựa trên các nghiên cứu chuyên sâu về hơn 50 công ty tinh gọn trong nhiều ngành công nghiệp trên khắp thế giới. Dựa trên những phân tích chi tiết, việc tư duy tinh gọn sẽ đem đến thành công cho rất nhiều doanh nhân.
Link mua: https://shopee.vn/Sách-Tư-Duy-Tinh-Gọn-i.329874075.4995661467?