Tượng Chúa Cứu thế (Rio de Janeiro, Brazil)

Một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng nhất của Brazil, bức tượng Chúa Jesus theo phong cách Art Deco ở Rio de Janeiro là một trong bảy kỳ quan thế giới mới. Công đầu cho việc xây dựng bức tượng thuộc về Paul Landowski, một nhà điêu khắc người Pháp. Nhà điêu khắc người Romania, Gheorghe Leonida, chịu trách nhiệm tạo kiểu cho khuôn mặt. Bức tượng Christ the Redeemer cao 29,87 m và có bệ cao 7,92 m. Cánh tay của nó duỗi rộng 28,04 m. Bức tượng nặng 635 tấn, được làm bằng đá xà phòng và bê tông, nằm trên đỉnh núi Corcovado cao 701 m. Bức tượng được xây từ năm 1922 đến 1931.


Ý tưởng xây dựng một tượng lớn trên đỉnh Corcovado lần đầu được đề xuất vào giữa thập niên 1850, khi linh mục Pedro Maria Boss đề xuất đặt một công trình Kitô giáo trên núi Corcovado nhằm vinh danh Công chúa Isabel. Năm 1889, quốc gia trở thành một nước cộng hòa, ý tưởng bị bãi bỏ cùng với việc chính thức phân tách nhà nước và nhà thờ.


Lần đề xuất thứ nhì về một tượng mang tính cảnh quan trên núi được nhóm tín hữu Kitô giáo Rio đưa ra vào năm 1920. Nhóm này tổ chức một sự kiện gọi là Semana do Monumento ("tuần kỷ niệm") nhằm thu hút quyên góp và thu thập chữ ký ủng hộ xây dựng tượng. Quyên góp chủ yếu đến từ các tín hữu.Thiết kế được cân nhắc cho "Tượng Chúa" gồm một tương trưng của Thánh giá, một tượng Giê-su với một địa cầu trên tay ngài, và một bệ tượng trưng cho thế giới.Tượng Chúa Cứu thế với vòng tay giang rộng là một dấu hiệu của hòa bình và được lựa chọn.

Tượng Chúa cứu thế
Tượng Chúa cứu thế
Tượng Chúa cứu thế
Tượng Chúa cứu thế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy