Tương tác khi dùng Pycnogenol

Pycnogenol có thể tương tác với những dược phẩm bạn đang dùng hay tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng pycnogenol.


Những điều kiện sức khỏe hoặc sản phẩm có thể tương tác với pycnogenol như:

  • Dược phẩm trị bệnh tiểu đường: Dùng pycnogenol cùng với dược phẩm tiểu đường có thể gây lượng đường trong máu quá thấp. Theo dõi chặt chẽ lượng đường trong máu của bạn. Liều dùng tiểu đường của bạn có thể cần phải thay đổi. Một số dược phẩm dùng cho bệnh tiểu đường bao gồm glimepiride, glyburide, insulin, pioglitazone, rosiglitazone và các loại khác.
  • Các loại dược phẩm giảm hệ miễn dịch (Sản phẩm ức chế miễn dịch). Pycnogenol làm tăng hệ thống miễn dịch, do đó có thể làm giảm hiệu quả của các dược phẩm làm giảm hệ miễn dịch. Một số loại dược phẩm giảm hệ miễn dịch bao gồm azathioprine, basiliximab, cyclosporine, daclizumab, muromonab-CD3, mycophenolate, tacrolimus, sirolimus, prednisone, corticosteroid và một số khác.
  • Các loại dược phẩm làm chậm đông máu (dược phẩm chống đông/dược phẩm chống huyết khối). Pycnogenol có thể làm chậm máu đông. Dùng pycnogenol cùng với các dược phẩm làm chậm đông máu có thể làm tăng nguy cơ bầm tím và chảy máu. Một số dược phẩm làm chậm đông máu bao gồm aspirin, clopidogrel, dalteparin, enoxaparin, heparin, ticlopidin, warfarin và các loại khác.
  • Các bệnh tự miễn dịch như xơ cứng đa tràng (MS), lupus (lupus ban đỏ hệ thống, SLE), viêm khớp dạng thấp hoặc các điều kiện sức khỏe khác. Pycnogenol có thể làm cho hệ thống miễn dịch trở nên hoạt động mạnh hơn. Điều này có thể làm tăng các triệu chứng của bệnh tự miễn dịch.
Tương tác khi dùng Pycnogenol
Tương tác khi dùng Pycnogenol
Tương tác khi dùng Pycnogenol
Tương tác khi dùng Pycnogenol

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy