Tương tác sản phẩm và bảo quản sản phẩm

Khi sử dụng đồng thời hai hoặc nhiều loại dược phẩm, thường dễ xảy ra tương tác giữa chúng, có thể dẫn đến hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng.


Khi sử dụng Qbisalic cùng với các loại dược phẩm khác, cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Nếu đang dùng hormone tránh thai và phải chuyển sang điều trị HRT, cần ngừng sử dụng hormone tránh thai và tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng biện pháp tránh thai khác nếu cần thiết.
  • Khi sử dụng các loại dược phẩm kéo dài có tác dụng cảm ứng men gan, như một số dược phẩm chống co giật hoặc kháng khuẩn, có thể làm tăng độ thanh thải của hormone sinh dục, gây giảm triệu chứng lâm sàng. Các dược phẩm này bao gồm hydantoin, barbiturat, primidon, carbamazepin và rifampicin. Cũng cần chú ý đến các chất nghi ngờ như oxcarbazepin, topiramate, felbamate và griseofulvin. Tác dụng cảm ứng men gan của các loại sản phẩm này thường bắt đầu sau khoảng 2-3 tuần và kéo dài ít nhất 4 tuần sau khi ngừng điều trị.
  • Trong một số trường hợp, mức estradiol có thể giảm khi sử dụng đồng thời với một số loại kháng sinh như penicillin và tetracyclin.
  • Các loại dược phẩm có thành phần trải qua quá trình chuyển hóa giai đoạn liên hợp glucuronic, như paracetamol, có thể tăng khả dụng sinh học của estradiol do ức chế cạnh tranh hệ men liên hợp trong quá trình hấp thu sản phẩm.
  • Trong trường hợp cá biệt, nhu cầu về dược phẩm chống đái tháo đường hoặc insulin có thể thay đổi do ảnh hưởng của các loại dược phẩm này lên khả năng dung nạp glucose.
  • Tương tác với rượu: Uống một lượng lớn rượu trong khi điều trị với HRT có thể dẫn đến tăng mức estradiol trong máu.
  • Tương tác với các test xét nghiệm: Sử dụng steroid sinh dục có thể ảnh hưởng đến các chỉ số sinh hóa như chức năng gan, tuyến giáp, thượng thận, thận; thay đổi mức protein huyết tương của các protein liên kết như corticosteroid binding globulin và các hợp chất lipid/lipoprotein, thông số chuyển hóa carbohydrate và thông số đông máu, tiêu fibrin.

Tương tác giữa Qbisalic và thực phẩm, đồ uống:

  • Khi sử dụng Qbisalic cùng với thực phẩm, rượu, bia, thuốc lá... cần chú ý vì những loại thực phẩm và đồ uống này có thể chứa các hoạt chất khác, gây ra tương tác hoặc đối kháng với sản phẩm. Đề nghị đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng Qbisalic kèm với thức ăn, rượu và thuốc lá.

Bảo quản: Bảo quản sản phẩm dưới 30 độ C và tránh ẩm. Chú ý là không để Qbisalic ở tầm với của trẻ em, tránh xa thú nuôi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy