Một phần của sư đoàn 88 của phát xít Đức chiến đấu bảo vệ Trung Quốc chống lại phát xít Nhật

Trước khi Chiến tranh thế giới thứ 2 xảy ra, quân đội Trung Quốc đã thuê một sư đoàn lính Đức đến huấn luyện cho người của họ. Khi Nhật Bản xâm lược Trung Quốc vào năm 1937, một vài binh lính Đức đến huấn luyện đã bị kẹt lại ở Trung Quốc.
Không nhận được mệnh lệnh nào từ tên trùm phát xít Hitler, đa số những người này đã đồng ý rằng "không thể bỏ mặc những người bạn Trung Quốc ở lại đối mặt với số mệnh của họ". Sư đoàn 88 của Đức đã quyết định hành quân ra tiền tuyến và chiến đấu anh dũng chống lại quân Nhật.
Cho đến khi quân đội Nhật Bản tiến đến Nam Kinh, chính quyền Trung Quốc khi đó đã đưa ra mệnh lệnh cho những binh lính Đức này trở về nước, và tin rằng họ chẳng còn cơ hội nào để phòng thủ Nam Kinh. Tuy nhiên, một vài binh sĩ của sư đoàn 88 vẫn bám trụ tại đây, cố gắng làm những gì tốt nhất trong khả năng của họ để cứu mạng những người bạn Trung Quốc.
Đa số những người lính Đức đã chết trong trận chiến phòng thủ Nam Kinh. Tuy nhiên, theo một vài câu chuyện, một số lính Đức đã sống sót, lẩn trốn vào trong rừng hoang, và dành phần đời còn lại chiến đấu bên cạnh quân du kích Trung Quốc.
Những binh sỹ sư đoàn 88 của Đức chiến đấu chống Phát xít Nhật bảo vệ Trung Quốc
Những binh sỹ sư đoàn 88 của Đức chiến đấu chống Phát xít Nhật bảo vệ Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy