Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và kĩ thuật đầu não của cả nước. Thủ đô Hà Nội nằm trong top 17 thủ đô có diện tích lớn nhất trên thế giới với diện tích là 3.324,92 km². Ở phía Bắc, Hà Nội nằm tiếp giáp với hai tỉnh Thái Nguyên và Vĩnh Phúc, phía Nam giáp với Hà Nam và Hòa Bình, ở phía đông giáp với các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Hưng Yên và cuối cùng là giáp với Hòa Bình và Phú Thọ ở phía tây.


Thủ đô Hà Nội nằm ở phía hữu ngạn sông Đà và hai bên của sông Hồng, trong đó đồng bằng chiếm 3/4 diện tích của thành phố này. Bởi vậy Hà Nội là nơi có vị trí địa lý thuận lợi để trở thành một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, kĩ thuật cũng như đầu mối giao thông quan trọng trong cả nước. Nền kinh tế của thủ đô tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng khá, hàng loạt trung tâm thương mại lớn đã được xây dựng như: Royal City, Time City, AEON Mall.… ra đời là nơi tập trung mua sắm của đông đảo người dân.


Hà Nội là một thành phố có tiềm năng phát triển du lịch. Trong nội ô, cùng với công trình kiến trúc, Hà Nội còn sở hữu một hệ thống bảo tàng đa dạng bậc nhất Việt Nam. Thành phố cũng nhiều lợi thế trong việc giới thiệu văn hóa Việt Nam cho du khách nước ngoài thông qua nhà hát sân khấu dân gian, làng nghề truyền thống… Ngoài 11 khách sạn 5 sao là Daewoo, Horison, Hilton Hanoi Opera, Melia, Nikko, Sofitel Metropole, Sheraton, Sofitel Plaza, và InterContinental, Crown Plaza, Marriot, thành phố còn 6 khách sạn 4 sao và 19 khách sạn 3 sao.


Hà Nội là một thành phố có tiềm năng để phát triển du lịch. Trong nội ô, cùng với các công trình kiến trúc, Hà Nội còn sở hữu một hệ thống bảo tàng đa dạng bậc nhất Việt Nam. Thành phố cũng có nhiều lợi thế trong việc giới thiệu văn hóa Việt Nam với du khách nước ngoài thông qua các nhà hát sân khấu dân gian, các làng nghề truyền thống... Du lịch Hà Nội đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với các du khách. Năm 2007, Hà Nội đón 1,1 triệu lượt khách du lịch ngoại quốc. Năm 2008, trong 9 triệu lượt khách của thành phố, có 1,3 triệu lượt khách nước ngoài.

Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội
Lăng Bác - Hà Nội
Lăng Bác - Hà Nội

Top 10 Tỉnh, thành phố giàu nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 Thành phố Hồ Chí Minh
  2. top 2 Hà Nội
  3. top 3 Bình Dương
  4. top 4 Bà Rịa - Vũng Tàu
  5. top 5 Đồng Nai
  6. top 6 Hải Phòng
  7. top 7 Bắc Ninh
  8. top 8 Quảng Ninh
  9. top 9 Đà Nẵng
  10. top 10 Khánh Hòa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy