Vị trí đặt bàn thờ

Đây được xem là điều chú ý đầu tiên và quan trọng nhất cho bất cứ ai khi muốn lập bàn thờ tại gia đình. Vị trí đặt bàn thờ cần phải được cân nhắc một cách kĩ lưỡng khi bắt đầu thiết kế xây nhà sao cho không gian đặt bàn thờ thật phù hợp.

  • Sắp đặt bàn thờ theo hướng: Theo phong thủy, hướng tốt nhất để đặt bàn thờ là nằm đối diện với hướng cửa ra. Phía sau bàn thờ không được là cửa sổ hay cửa kính mà phải là một bức tường thật vững chãi. Đặc biệt khi lập bàn thờ nhất thiết phải đặt ở vị trí và hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Ngoài ra, bàn thờ nên đặt theo hướng Tây bắc vì đây là hướng mặt trời mọc với mục đích mang lại vinh quang, may mắn cho gia đình.
  • Sắp đặt bàn thờ theo địa điểm đặt:
    • Đối với những ngôi nhà tầng thì bàn thờ thường được đặt tại vị trí trong một phòng riêng ở tầng trên cùng của ngôi nhà. Bởi lẽ đây là vị trí cao nhất và tạo được không gian trang nghiêm, bên cạnh đó còn thuận lợi cho gia chủ trong việc cúng bái, hóa vàng ngoài trời.
    • Còn đối với những ngôi nhà có ba hoặc năm gian, thì gian giữa (gian trung tâm) là nơi thích hợp để đặt bàn thờ. Bởi vì đó là vị trí đặt cửa ra vào, mở cửa là nhìn thấy trời đất, âm dương hòa hợp.
  • Sắp bàn thờ theo độ cao:
    • Vị trí đặt bàn thờ cũng cần phải có độ cao phù hợp để thể hiện sự ngưỡng vọng thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên, cha mẹ cũng như những người đã khuất.
    • Đối với các ngôi nhà ở phố, bàn thờ nhất thiết phải được đặt ở tầng trên cùng, tránh đặt ở tầng trệt ngay trong phòng khách, vì như thế khói hương sẽ làm ố vàng trần nhà và sẽ tạo cảm giác ngột ngạt cho khách, đồng thời cũng tránh việc để mọi người từ ngoài cửa nhìn thấy hết bài vị, hình ảnh tổ tiên.
    • Bên cạnh đó, bạn không nên đặt bàn thờ vào những góc khuất hoặc thiếu ánh sáng, phải thắp nhang thường xuyên, đảm bảo đèn trên bàn thờ luôn bật sáng, luôn giữ sạch cho bàn thờ nhằm thể hiện sự tôn kính của gia chủ.
  • Sắp đặt bàn thờ theo kích thước: Gia chủ nên chọn kích thước bàn thờ hợp với không gian. Tránh trường hợp sử dụng bàn thờ quá to trong khi căn hộ lại nhỏ và ngược lại. Điều này không chỉ làm mất tính thẩm mỹ cho cả căn phòng mà nó còn không thể hiện được lòng tôn kính của con cháu.
Chọn vị trí đặt bàn thờ thích hợp
Chọn vị trí đặt bàn thờ thích hợp
Chọn vị trí đặt bàn thờ thích hợpChọn vị trí đặt bàn thờ thích hợp
Chọn vị trí đặt bàn thờ thích hợpChọn vị trí đặt bàn thờ thích hợp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy