Sa mạc Danakil - Ethiopia

Với nhiệt độ dao động từ 37 đến 62 độ C, vùng lõm Danakil-nằm trong sa mạc Danakil ở Ethiopia được xem là vùng đất khắc nghiệt nhất Trái Đất, là nơi mà thần chết không bao giờ ngủ quên. Vùng lõm này là nơi sinh sống duy nhất của người Afar và hoạt động kinh tế nơi đây phụ thuộc chủ yếu vào việc khai thác muối.


Với diện tích bao phủ một vùng rộng lớn khoảng 100.000 km vuông, đây là vùng đất khô cằn bậc nhất thế giới. Thế nên một nhà thám hiểm người Anh đã gọi nơi này là "một vùng đất chết". Bên dưới vùng trũng là dòng dung nham sôi sục chỉ cách bề mặt 20km. Lớp đất ở đây cũng đang ngày một mỏng đi do những chuyển động kiến tạo. Khung cảnh nơi đây trở nên đáng sợ nhất là khi hạn hán, khắp nơi la liệt những xác chết của chim, lạc đà vì mất nước.


Với sức nóng khủng khiếp, nước lũ nơi đây cũng bốc hơi nhanh chóng và để lại lớp muối tinh khiết trên mặt đất. Danakil được bao bọc xung quanh là một lớp lưu huỳnh, muối và khoáng chất nên nó có mùi đặc trưng riêng. Người ta đã từng ví sa mạc này giống như một miếng vá phồng rộp của Trái Đất. Và điều làm cho nơi đây đáng sợ hơn nữa chính là vì đây cũng là nơi tập trung của các thảm họa chết người như núi lửa, động đất, mạch nước phun và nước siêu nóng vô cùng độc hại.

Khung cảnh đáng sợ ở Danakil.
Khung cảnh đáng sợ ở Danakil.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy