Xe tăng Sa hoàng
Năm 1914, Nikolai Lebedenko một kỹ sư quân sự người Nga cùng các đồng nghiệp đã thiết kế một chiếc xe tăng độc đáo và kỳ lạ. Nó được gọi là Tsar tank, còn gọi là xe tăng Sa hoàng.
Ý tưởng chế tạo xe tăng Sa hoàng được bắt nguồn từ sự thất bại của quân đội đế quốc Nga trong cuộc chiến với quân đội Đức ở Thế chiến I. Sau khi quân đội Đế quốc Nga thất bại ở mặt trận phía đông, quân đội Đức đã bao vây thủ đô Petrograd (Saint Petersburg ngày nay). Các kỹ sư quân đội đã đề xuất phát triển một loại vũ khí mới có khả năng xoay chuyển cục diện trên chiến trường, trong đó, thiết kế của Lebedenko được xem là nổi bật nhất và thu hút được sự quan tâm của Sa hoàng. Ông Lebedenko được Nicholas II Sa hoàng cuối cùng của Đế quốc Nga, mời đến cung điện mùa đông ở Petrograd để trực tiếp trình bày về vũ khí của ông. Người kỹ sư đã mang theo một mô hình bằng gỗ của chiếc xe tăng do ông thiết kế. Sa hoàng Nicholas II rất thích thú khi nhìn thấy mô hình vũ khí tương lai lăn bánh lăn bánh trên tấm thảm trong cung điện. Dự án lập tức được hoàng gia phê duyệt cùng khoản ngân sách khoảng 250.000 rup. Được chế tạo tại một nhà máy ở Khamovniki. Xe tăng được thiết kế với 2 bánh khổng lồ có đường kính 9m ở phía trước. Thân xe có thiết kế hình chữ nhật, với 2 tháp pháo ở hai bên và một tháp pháo ở chính giữa.
Mỗi bánh xe được cung cấp năng lượng bởi động cơ có công suất 240 mã lực, tốc độ thiết kế khoảng 17km/h. Mỗi tháp pháo hai bên hông được lắp pháo 76,2mm, cơ số đạn 60 quả mỗi khẩu. Tháp pháo phía trên được trang bị các súng máy 7,62mm để đối phó với bộ binh, xe tăng Sa hoàng được vận hành bởi ê kíp 15 người.