Xét nghiệm nước tiểu là gì?

Xét nghiệm nước tiểu được hiểu đơn giản là phân tích nước tiểu về tính chất vật lý (màu sắc, mùi, độ trong đục, lượng nước tiểu..) và tính chất hóa học (thành phần của nước tiểu).


Nước tiểu là sản phẩm trong quá trình loại bỏ chất thải, chất lỏng và các chất khác từ máu của thận. Do đó, nước tiểu sẽ chứa nhiều “manh mối” khác nhau về chức năng của các cơ quan trong cơ thể.


Thông qua các xét nghiệm nước tiểu (phân tích mẫu nước tiểu), bác sĩ sẽ thấy được các chỉ số bất thường về sự xuất hiện, nồng độ của chất nào đó trong nước tiểu. Mỗi chỉ số xét nghiệm lại đặc trưng cho tình trạng nào đó nên căn cứ vào kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.


Nói chung, phân tích nước tiểu là một xét nghiệm đơn giản và có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các bệnh và tình trạng sức khỏe khác nhau. Một số bác sĩ gọi phân tích nước tiểu là “sinh thiết thận cho người nghèo” vì với chi phí rẻ mà có thể thu được rất nhiều thông tin về sức khỏe của thận hoặc các bệnh nội khoa khác bằng xét nghiệm đơn giản này.

Xét nghiệm nước tiểu là gì?
Xét nghiệm nước tiểu là gì?
Xét nghiệm nước tiểu là gì?
Xét nghiệm nước tiểu là gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy