Top 6 Bác sĩ giỏi nhất Việt Nam hiện nay

Tố Mơ QS 32886 2 Báo lỗi

Nền y học Việt Nam đã có nhiều bước tiến vươn tầm quốc tế nhờ những cố gắng sáng tạo, cải tiến y khoa không ngừng nghỉ của đội ngũ các y bác sĩ. Họ là những ... xem thêm...

  1. Gs.Bs.Nguyễn Tài Thu sinh ngày 06 tháng 04 năm 1931, quê ở thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, T.P Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống Nho học. Những năm 1945 – 1946, khi cả Hà Nội bom đạn mịt mù, và tận mắt chứng kiến nhiều người bị thương và chết do chiến tranh, trong ông cháy bỏng ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người. Sau này ông từng lấy cơ thể mình thực nghiệm rồi mới đụng kim châm vào người khác. Năm 1953 sau khi học năm thứ nhất trường Đại học Y Khoa trong kháng chiến (nay là Trường Đại học Y Hà Nội), ông được cử đi học tại Trung Quốc trong 6 năm chuyên về Đông y. Năm 1958, Tốt nghiệp bác sĩ Đông y ở Trung Quốc, bác sĩ Tài Thu về công tác tại nhiều bệnh viện quân đội và địa phương. Năm 1967, ông đi sâu nghiên cứu ngành Châm cứu tại phòng mạch của Hội Đông y, phố Tông Đản, Hà Nội. Ông bắt đầu nghiên cứu dùng các cây kim có độ dài khác nhau để chữa bệnh. Tới năm 1968 từ đề xuất của ông, Hội Châm cứu đầu tiên của Việt Nam hình thành. Từ con số không, Nguyễn Tài Thu cùng cộng sự đã phát triển Hội Châm cứu Việt Nam lên hàng chục ngàn hội viên, đào tạo hàng trăm cán bộ châm cứu trình độ sau đại học… Đến nay hầu hết các bệnh viện trong cả nước đều có bộ môn Châm cứu. Viện Châm cứu Việt Nam do ông sáng lập từ tháng 4-1982 trở thành địa chỉ quen thuộc của giới khoa học châm cứu quốc tế.


    Tài sản lớn nhất của ông là hàng chục cuốn sách về châm cứu và lý luận Đông y như Tân châm, Nghiên cứu châm tê trong phẫu thuật, Thủy châm, Nhĩ châm, Mai hoa châm, Điện châm…, làm "cẩm nang" cho hàng ngàn y, bác sĩ sau này. Đặc biệt, hai kỹ thuật Châm tê và Châm cứu cai nghiện Ma túy (được Bộ Y tế cho phép triển khai với tỷ lệ cắt cơn rất cao, chỉ có 5% đến 10% tái nghiện) do Nguyễn Tài Thu phát minh đã được giới thiệu tới gần 50 quốc gia. Trong đó phương pháp Điện châm gây tê cho phẫu thuật của mình đã thực hiện trên 100.000 ca mổ gồm 60 loại phẫu thuật khác nhau đạt kết quả 98,3%. Ông cũng đã áp dụng thành công kỹ thuật Mãng châm với cây kim có chiều dài tới 60 cm để đi vào các huyệt sâu trong cơ thể, có hiệu quả cao trong chữa bệnh.


    Với tài năng, tâm huyết và thành tựu đã đạt được, Gs.Bs Nguyễn Tài Thu được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và Anh hùng Lao động của Việt Nam. Hiện nay, ông đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội châm cứu thế giới, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam và Chủ tịch Hội Cứu trợ Trẻ em tàn tật Việt Nam. Ông có quan hệ về khoa học kỹ thuật với 38 nước trên thế giới và là Giáo sư, Tiến sĩ danh dự của 16 trường đại học nước ngoài. Với những thành tựu mà ông đã dày công nghiên cứu và ứng dụng, ông được mệnh danh "ông vua châm cứu", "huyền thoại sống", "thần kim"...

    GS. Nguyễn Tài Thu
    GS. Nguyễn Tài Thu
    GS. Nguyễn Tài Thu
    GS. Nguyễn Tài Thu
    Thuan Nguyen 2017-07-19 07:07:23
    Bác sĩ ở đâu z bác sĩ

  2. PGS.TS Nguyễn Văn Thạch sinh năm 1954 tại tỉnh Hưng Yên, sống và làm việc chủ yếu ở Hà Nội. Ông là một trong những người đặt nền móng trong lĩnh vực phẫu thuật cột sống, được y học Việt Nam tôn vinh gọi là người có "Đôi tay vàng" của ngành phẫu thuật cột sống.


    Cho đến năm 2004, PGS.TS Nguyễn Văn Thạch đã đưa phẫu thuật chấn thương cột sống vào mổ cấp cứu và ông là bác sĩ chính trong mọi kịp mổ. Năm 2007, Khoa phẫu thuật cột sống, bệnh viện Việt Đức chính thức được thành lập. Cũng trong năm đó, ông và các đồng nghiệp đã ứng dụng thành công công nghệ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần, kỹ thuật mổ nội soi thoát vị đĩa đệm, cột sống lưng, cột sống cổ và hầu hết các loại phẫu thuật bệnh lý cột sống. Những bệnh lý thông thường về cột sống đã tìm được phương pháp chữa trị kịp thời.


    Chính ông là người đã triển khai là ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống từ năm 2012. Đây là kỹ thuật phẫu thuật ít xâm lấn, hạn chế được tỉ lệ bắt vít không chính xác có thể gây ra các tổn thương thần kinh. Việt Nam là nước đầu tiên ở Đông Nam Á, nước thứ 2 ở châu Á ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống; phẫu thuật nội soi dẫn đầu ở châu Á về năm triển khai và số ca mổ, đưa Việt Nam trở thành một trong 60 trung tâm phẫu thuật cột sống trên thế giới. Thiết bị hiện đại, công nghệ và phương pháp đều tân tiến tuy nhiên chi phí cho những ca phẫu thuật này lại rẻ hơn nhiều so với phẫu thuật ở nước ngoài.

    Điều đặc biệt là, mặc dù ứng dụng những công nghệ phẫu thuật cột sống hiện đại trên thế giới vào điều trị cho bệnh nhân nhưng chi phí cho mỗi ca phẫu thuật cột sống ở Việt Nam hiện đang thấp nhất thế giới giúp cho nhiều bệnh nhân ở Việt Nam có cơ hội chữa bệnh với chi phí hợp lý.


    Cho đến thời điểm hiện nay, PGS.TS Nguyễn Văn Thạch đã từng là Chủ tịch Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Chấn thương chỉnh hình Đông Nam Á, nguyên Phó Giám đốc BV Việt Đức…


    PGS.TS Nguyễn Văn Thạch vinh dự được Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý như: Thầy thuốc Nhân dân, Huân chương Lao động hạng Nhì, Danh hiệu “Đột phá vì cộng đồng” trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” Trí thức tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển Thủ đô" và "Trí thức quản lý tiêu biểu năm 2014”; “Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, có tài”; giải nhất “Nhân tài đất Việt”… các danh hiệu cũng như huân chương trên đã công nhận những đóng góp to lớn của ông cho nền y học nước nhà .

    PGS.TS Nguyễn Văn Thạch (bên trái) -
    PGS.TS Nguyễn Văn Thạch (bên trái) - "đôi tay vàng" của ngành phẫu thuật cột sống
    PGS.TS Nguyễn Văn Thạch
    PGS.TS Nguyễn Văn Thạch
  3. PGS. TS Trần Ngọc Lương, giám đốc bệnh viện Nội tiết Trung ương, từng học chuyên ngành bác sĩ Nội trú tại Pháp và Singapore. Ông là bậc thầy trong lĩnh vực mổ nội soi tuyến giáp ở nước ta. Từ năm 2003 đến nay, người thầy thuốc có “bàn tay vàng” này đã cùng đồng nghiệp mổ cho hơn 3.500 bệnh nhân mắc các bệnh tuyến giáp, đạt số ca phẫu thuật lớn nhất trên thế giới. Kỹ thuật cũng như chuyên môn của ông được những y bác sỹ trên thế giới thán phục.


    Ông được biêt đến là người đầu ngành, nắm bắt kỹ thuật, chuyển giao công nghệ cho các y bác sỹ ở nước ngoài. Như bác sĩ của các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Thái Lan, Pakistan, Australia, Ấn Độ… về kỹ thuật nội soi tuyến giáp.

    Năm 2014, bác sĩ Trần Ngọc Lương được tôn vinh Nhân tài đất Việt. Không dừng lại ở những thành công ban đầu đó, ông vẫn tiếp tục say mê nghiên cứu để ngày càng hoàn thiện hơn kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp theo hướng đảm bảo an toàn hơn nữa cho bệnh nhân, nhất là những người mắc bệnh ở giai đoạn muộn. Để đảm bảo an toàn cũng như giảm bớt đau đớn cho bệnh nhân.


    Năm 2017, bác sĩ Trần Ngọc Lương được nhận danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”. Năm 2020, ông được trao tặng danh hiệu "Anh hùng lao động thời kì đổi mới". Đó là những ghi nhận, những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp lớn lao của PGS.TS Trần Ngọc Lương.


    PGS.TS Trần Ngọc Lương
    PGS.TS Trần Ngọc Lương
    PGS.TS Trần Ngọc Lương được trao tặng danh hiệu
    PGS.TS Trần Ngọc Lương được trao tặng danh hiệu "Anh hùng lao động thời kì đổi mới"
  4. GS.TS Nguyễn Viết Tiến là một trong những bác sĩ giỏi nhất Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, được bệnh nhân phong tặng người bác sĩ có “bàn tay vàng” vì rất “mát tay” trong chữa hiếm muộn.

    Trong suốt quá trình làm nghề của mình, GS.TS Nguyễn Viết Tiến đã không ngừng làm việc, học tập, tham gia nghiên cứu khoa học và phục vụ bệnh nhân không biết mệt mỏi. Ông luôn là học trò của những tiến bộ y học mới trong lĩnh vực sản khoa, đồng thời, cũng luôn là người thầy tận tâm, tận tụy với sinh viên, đồng nghiệp.

    Những thành công chung của lĩnh vực sản khoa đều mang dấu ấn cá nhân ông rất rõ. Riêng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, mỗi năm có từ 2.000 - 3.000 ca thụ tinh trong ống nghiệm, trong đó, tỷ lệ thành công đạt 50%. Như vậy, mỗi năm có từ 1.000 - 2.000 đứa trẻ chào đời, mang lại niềm hạnh phúc lớn lao cho những người làm cha, làm mẹ, làm ông, làm bà. Đó cũng là niềm vui vô bờ bến của người bác sỹ mà mỗi lúc gặp gỡ, trò chuyện, ông lại tự hào: “Tôi có rất nhiều con”…


    GS.TS Nguyễn Viết Tiến được phong tặng danh hiệu "Anh hùng lao động" vào năm 2009, danh hiệu "Nhà giáo nhân dân" năm 2012, "Nhân tài đất Việt" năm 2013.

    GS.TS Nguyễn Viết Tiến
    GS.TS Nguyễn Viết Tiến
    GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Người gieo mầm hạnh phúc.
    GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Người gieo mầm hạnh phúc.
  5. Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm nguyên là Giám đốc BV Nhi Trung ương, hiện là Tổng Giám đốc bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec, là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ngoại nhi của Việt Nam và thế giới. Ông đã tiến hành phẫu thuật thành công 5 cặp song sinh có chung nhau nhiều bộ phận của cơ thể, là người tiến hành các ca ghép gan, ghép thận trẻ em đầu tiên ở các bệnh viện Nhi của Việt Nam.

    Năm 1997, GS Liêm đưa Việt Nam trở thành nước đầu tiên trong khu vực tiến hành phẫu thuật nội soi ở trẻ. Phương pháp chữa thoát vị cơ hoành vào năm 2000 đã thành công mổ nội soi ở trẻ lớn và bắt đầu thực hiện dần ở trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh sau 2 - 3 ngày sinh, thay vì mổ ngang đường bụng, cắt cơ với sang chấn, nguy cơ tử vong cao. Đây là một ca phẫu yêu cầu kĩ thuật rất cao và vô cùng phức tạp. Thế giới phải rất kinh ngạc trước con số gần 70% trường hợp nội soi chữa bệnh này là trẻ sơ sinh, tỉ lệ thành công lên đến 90% của Việt Nam.

    GS Liêm
    đã góp phần đưa tiếng tăm của nội soi Việt Nam ra toàn cầu. Đây cũng là một trong số rất nhiều những vị bác sỹ đã góp công sức lớn cho nền y học thế giới cũng như Việt Nam.

    GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - người mở đường ở những khúc gập ghềnh của y khoa
    GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - người mở đường ở những khúc gập ghềnh của y khoa
    GS.TS Nguyễn Thanh Liêm
    GS.TS Nguyễn Thanh Liêm
  6. PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết sinh năm 1954 tại tỉnh Nam Định, nguyên là Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, nguyên Chủ tịch Hội đồng khoa học của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Ghép tạng Việt Nam. Ông là một bác sĩ ngoại khoa được đào tạo bài bản tại Đại học Y khoa Hà Nội và Bệnh viện Việt Đức. Năm 1985, bác sĩ Nguyễn Tiến Quyết được cử đi học nội trú ngoại khoa tại Đức. Trở về Việt Nam năm 1991, ông gắn bó với Khoa Phẫu thuật gan mật - bệnh viện Việt Đức. Với trình độ chuyên môn và năng lực quản lý, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc và sau đó là Giám đốc bệnh viện cho đến năm 2015. PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết chính là người đầu tiên thực hiện thành công ca ghép gan từ người cho sống và người cho chết não - một trong những thành tựu y học xuất sắc của y tế Việt Nam.


    Đến nay, ông là chủ nhiệm 3 đề tài khoa học cấp nhà nước, 8 đề tài khoa học cấp bộ và nhiều đề tài cấp cơ sở. Tiêu biểu trong đó, phải kể đến một số đề tài như: Ghép gan, thận từ người cho chết não; nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật can thiệp mạch và phẫu thuật nội soi trong điều trị chấn thương gan và thận; nghiên cứu về sỏi mật... Ông cũng tham gia thực hiện nhiều đề tài cấp Bộ quan trọng như: Nghiên cứu về viêm tụy cấp; các nghiên cứu về bệnh sỏi mật, ung thư gan...

    Ghi nhận những đóng góp, cống hiến ý nghĩa, đáng trân trọng xuyên suốt chặng đường sự nghiệp vẻ vang đã đi qua, TTND.PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba. Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2011. Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2011. Đặc biệt, năm 2014, PGS.TS. Nguyễn Tiến Quyết đã được chọn là một trong 10 Công dân Thủ đô ưu tú nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô.


    PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết
    PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết
    PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết
    PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy