Top 21 Bài hát hay nhất của Linkin Park

Anh Đinh 2039 0 Báo lỗi

Cách đây ít ngày, giọng ca chính của nhóm nhạc Rock nổi tiếng Linkin Park là Chester Bennington mới qua đời tại nhà riêng, đem đến biết bao nỗi đau buồn, ... xem thêm...

  1. Top 1

    Numb

    Ra mắt cùng album thứ hai mang tên Meteora (2003), bài hát Numb đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot Modern Rock Tracks trong suốt 12 tuần liền. MV và lời bài hát Numb kể về cuộc sống của một nữ sinh trẻ tuổi, có giấc mơ và đam mê vẽ tranh nhưng lại bị mọi người cười cợt, bạn bè xa lánh, kỳ thị, gia đình và thầy giáo rầy la, trách móc. Bị cô lập và phải đối mặt với những vấn đề xã hội và gia đình, cô bé đã tự rạch tay thành chữ Numb - cũng là lời bài hát. Ở đoạn cuối của video, cô bé đã vào một nhà thờ và tại đó, ban nhạc Linkin Park đang hát, dường như có vẻ cô bé nghe thấy và đây là nơi duy nhất cô bé cảm thấy thanh thản. Tuy nhiên, ở những giây cuối cùng, ban nhạc đã biến mất, chỉ còn lại một mình cô bé với nỗi tuyệt vọng, điều này như ám chỉ tâm sự thầm kín của Chester Bennington.
    Hình minh họa bài Numb
    Hình minh họa bài Numb
    MV Numb

  2. In The End là bài hát thứ 8 trong album đầu tay Hybrid Theory (2000) của Linkin Park. Bài hát đã đứng đầu bảng xếp hạng nhạc Rock hiện đại năm 2001 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Billboad Hot 100. Bài hát được viết bởi chính Chester Bennington, cùng với Chris Petersen, In The End là bài hát được xem là đặc trưng nhất của Linkin Park: sự kết hợp của giọng ca chính Chester Bennington và các đoạn đọc rap của Mike Shinoda.
    Hình minh họa bài In The End
    Hình minh họa bài In The End
    MV In The End
  3. What I've Done là đĩa đơn chính từ album thứ ba, cũng là album được nhiều người đánh giá cao nhất của Linkin Park: Minutes To Midnight (2007). Nội dung What I've Done có ý nghĩa nói về những tác động tiêu cực mà con người đã làm đối với thiên nhiên, Trái Đất và toàn nhân loại. Không chỉ mỉa mai, châm biếm mà What I've Done còn đem đến thông điệp mạnh mẽ khi nhân vật chủ thể của bài hát đã nhận ra lỗi lầm của mình, đang nhìn lại, vô cùng hối hận và quyết định từ bỏ con người tồi tệ trong quá khứ. MV của What I've Done ẩn chứa rất nhiều hình ảnh mang tính thông điệp, được đánh giá như là MV và bài hát ý nghĩa lớn lao nhất của Linkin Park. New Divide cũng đã xuất hiện trong bộ phim Transformers do Michael Bay đạo diễn.
    Lời bài hát What I've Done
    Lời bài hát What I've Done
    MV What I've Done
  4. Cũng nằm trong album thứ hai Meteora, Breaking The Habit là một bài hát nhạc rock ảnh hưởng bởi phong cách electronica. Có nhiều người hiểu lầm Breaking The Habit do Chester Bennington sáng tác nhưng thực ra Mike Shinoda lại là người sáng tác đầu tiên. Tuy nhiên, Breaking The Habit lại có nhiều mối liên hệ tới Chester Bennington hơn, khi ngụ ý của bài hát là kể về nỗ lực phá vỡ thói quen tệ hại của một người nghiện ma túy. Điều này cũng khiến cho nhiều người ngỡ tưởng chính Chester Bennington đã sáng tác bài này. Breaking The Habit có một MV khá lạ với phong cách anime, với cách thể hiện gợi sự liên tưởng tới Kill Bill Vol. 1 của Quentin Tarantino. Breaking The Habit cũng nằm trong Top 20 Billboard Hot 100 năm ấy.
    Hình minh họa bài Breaking the Habit
    Hình minh họa bài Breaking the Habit
    MV Breaking The Habit
  5. Vào năm 2009, Linkin Park trở thành ban nhạc sáng tác nhạc cho phim bom tấn Transformers: Revenge Of The Fallen - phần thứ 3 của loạt phim Transformers ăn khách. Bài hát nhạc nền chính của phim là New Divide, cũng đã được phát hành thành đĩa đơn sau đó. New Divide được sản xuất bởi Mike Shinoda, MV của bài hát được sản xuất sau đó tại Paramount Studio và có liên quan mật thiết tới bộ phim Transformers. New Divide cũng đứng thứ 6 trong Billboard Hot 100.
    Hình minh họa bài New Devide
    Hình minh họa bài New Devide
    MV New Devide
  6. Top 6

    Faint

    Faint là bài hát thứ 7 trong album Meteora, được phát hành làm đĩa đơn cùng năm. Faint được tách thành hai đĩa đơn: "Faint 1" có bìa màu xanh dương còn "Faint 2" có bài màu xanh lục và nâu. Nội dung của Faint mang ý nghĩa cổ động, khi nói về sự lạc lõng, đơn độc, bị mọi người xa lánh bất chấp đã cố làm tất cả để mọi người hài lòng. Faint đã giúp Linkin Park đoạt giải "Bài hát xuất sắc nhất năm" tại lễ trao giải K-Rock năm 2003.
    Hình ảnh trong MV Faint
    Hình ảnh trong MV Faint
    MV Faint
  7. Waiting For The End là đĩa đơn thứ 2 từ album phòng thu A Thousand Suns (2010). Khác hẳn với những bài Rock trước, Waiting For The End được biểu diễn bằng tiếng đàn distorted guitar theo phong cách heavy metal, kết hợp giọng hát chính của Chester Bennington và đọc rap phong cách reggae của Mike Shinoda. MV của Waiting For The End quay cảnh ban nhạc biểu diễn nhưng được xử lý hiệu ứng rất nhiều tạo thành lưới ánh sáng trong bóng tối, tạo một cảm giác kỳ ảo hiện đại.
    Hình minh họa Waiting For The End
    Hình minh họa Waiting For The End
    MV Waiting For The End
  8. Đến với Linkin Park, ta không thể không nhắc đến Papercut - bài hát đầu tiên của album đầu tay Hybrid Theory. Papercut truyền tải thông điệp về một quan niệm luôn trông chừng bản thân và cảnh báo người khác về những ảo ảnh. Papercut được lựa chọn làm đĩa đơn thứ 3 của Linkin Park, sau One Step Closer và Crawling. MV của Papercut được quay trong một căn phòng u tối, với những hình ảnh siêu thực tạo cảm giác bức bối và hoang tưởng, đó cũng chính là điều mà bài hát muốn nói.
    Hình minh họa Papercut
    Hình minh họa Papercut
    MV Paper Cut
  9. Somewhere I Belong là bài hát thứ 3 của album Meteora, cũng là bài hát có thời lượng dài nhất trong album này. Được biết, ban nhạc đã viết đến hơn 40 lời cho đoạn điệp khúc Somewhere I Belong, tuy nhiên, khi đó Chester Bennington đang không khỏe, nên cuối cùng ban nhạc lựa chọn đoạn điệp khúc cũ. MV của Somewhere I Belong đã được trao giải Video Rock xuất sắc nhất tại Lễ trao giải MTV năm 2003.
    Hình minh họa Somewhere I Belong
    Hình minh họa Somewhere I Belong
    MV Somewhere I Belong
  10. Cuối cùng là bài Leave Out All The Rest - bài hát thứ 3 trong album Minutes To Midnight. Bài hát được xếp thứ 98 trong Billboard Hot 100. Bài hát thuộc thể loại alternative và synth rock. Leave Out All The Rest có bản nhạc nối với bài hát Bleed It Out sau đó. Giọng ca chính Chester Bennington từng nói về Leave Out All The Rest như sau: "Chúng tôi biết rằng bài hát này sẽ được xuất bản đĩa đơn từ rất sớm, bởi vậy chúng tôi đã làm việc vô cùng chăm chỉ để có được lời bài hát ý nghĩa. Tôi đã hát rằng "ngăn chặn một người nào đó đến và cứu tôi từ chính bản thân tôi" bởi vì bài hát tựa như một bức thư tạ lỗi, giống như tôi đang cố gắng vượt qua quá khứ nhưng tôi thực sự muốn mọi người nhớ về những điều tốt hơn là những điều tồi tệ".
    Hình minh họa bài Leave Out All The Rest
    Hình minh họa bài Leave Out All The Rest
    MV Leave Out All The Rest
  11. "Numb/Encore" là bài hát của ban nhạc metal Linkin Park và rapper Jay-Z từ một album phối hợp (mashup) năm 2004: Collision Course. Đây là đĩa đơn thành công nhất từ album, vươn lên hạng 20 trên Billboard Hot 100.

    Tại Hoa Kỳ, "Numb / Encore" đạt vị trí thứ 20 trên Billboard Hot 100, trong đó "Numb" đã xếp hạng cao hơn ở vị trí 11. Tuy nhiên, "Numb / Encore" không thể phát sóng nhiều trên các đài rock hiện đại , hầu như không đạt được thứ hạng 40. Tính đến tháng 6 năm 2014, bài hát đã bán được 2,078 triệu bản tại Mỹ.

    Tại Vương quốc Anh, "Numb / Encore" đã đạt được kỷ lục tồn tại lâu nhất trong top 20 mà không bao giờ lọt vào top 10. Mặc dù chỉ đạt đỉnh ở vị trí 14 - đỉnh cao tương tự mà "Numb" đã đạt được 15 tháng trước đó - bài hát đã dành 45 tuần trong top 100, 13 trong số đó nằm trong top 20. Nó đã xóa 600.000 bản và được chứng nhận Bạch kim. Kỷ lục trước đây đã bị đánh bại bởi "I Yours" của Jason Mraz, người đã dành 60 tuần trong top 100.

    Numb/Encore
  12. In Pieces là ca khúc thứ mười một trong album Minutes to Midnight của Linkin Park. Đây là một trong những trường hợp hiếm hoi của ban nhạc sử dụng độc tấu guitar, còn lại là bản solo chậm hơn trong "The Little Things Give You Away".


    Về bài hát, Shannon nói: ".. bài hát này là một bản ballad mạnh mẽ và có một thông điệp cá nhân cho tôi. Đó là một bài hát mà tôi đã viết khi tôi 17 tuổi. Tôi nghĩ nhiều người sẽ có thể liên quan đến thông điệp trong nó. "Bài hát "Tomorrow" sau đó đã xuất hiện trong phần tổng hợp đĩa đơn của Noll, "No Turn Back".

    Lyric Video của In Pieces
  13. Top 13

    Heavy

    "Heavy" là một bài hát với sự kết hợp của ban nhạc rock Mỹ Linkin Park cùng với giọng ca khách mời từ ca sĩ người Mỹ Kiiara. Bài hát là đĩa đơn đầu tiên trong album phòng thu thứ bảy của họ, One More Light. Bài hát được viết bởi các thành viên Linkin Park Chester Bennington, Brad Delson và Mike Shinoda, cùng với Julia Michaels và Justin Tranter. Đĩa đơn được phát hành để tải xuống vào ngày 16 tháng 2 năm 2017 và được công chiếu trên đài phát thanh vào ngày 21 tháng 2. Đây là đĩa đơn cuối cùng của nhóm được phát hành trong suốt cuộc đời của Bennington.


    "Heavy" góp mặt ở vị trí 52 trên Billboard Hot 100 của Mỹ, bán được 35.000 lượt tải xuống trong tuần đầu tiên. Bài hát trượt xuống số 82 vào tuần sau và từ từ tăng lên vị trí thứ 50 khi nó đạt đến đỉnh điểm. Bài hát đã trở lại bảng xếp hạng vào tháng 8 năm 2017, sau cái chết của thủ lĩnh Chester Bennington và đạt đến đỉnh cao mới 45. Nó cũng đã được chứng nhận Vàng vào tháng 9 năm 2017.

    MV Heavy
  14. The Little Things Give You Away là ca khúc thứ mười hai và cuối cùng trong album Minutes to Midnight của Linkin Park. Đây là bài hát Linkin Park dài nhất cho đến nay, thậm chí dài hơn 1Stp Klosr. Bài hát có sự góp mặt của tiếng hát Chester Bennington; cuối cùng, anh được Mike Shinoda và Phoenix mời tham gia. Lời bài hát chỉ trích phản ứng của chính phủ đối với cơn bão Katrina năm 2005, đặc biệt là sự lãnh đạo của tổng thống khi đó là George W. Bush trong cuộc khủng hoảng này.

    The Little Things Give You Away
  15. "Bleed It Out" là đĩa đơn thứ 2 từ album phòng thứ ba của ban nhạc Linkin Park: Minutes to Midnight, phát hành vào ngày 20 tháng 8 năm 2007. Vào ngày 31 tháng 7 năm 2007 video nhạc xuất hiện trên MTV-Đức và MTV châu Á và công chiếu tại Canada qua Đếm ngược của Muchmusic cùng trang web xem video MuchAxs.


    Lời bài hát là một trong những thứ khó ăn nhập với album nhất. Quyển sổ tay của album khẳng định rằng Mike Shinoda đã viết lại lời cho bài này hằng trăm lần cho đến khi ban nhạc đã vừa ý (bằng chứng là câu đầu tiên của bài: "Here we go for the hundredth time"). Đây là bài ngắn nhất từ album Minutes to Midnight, ngoài đoạn nhạc mở đầu, "Wake". Do đó trong những buổi diễn trực tiếp, có cả Projekt Revolution, Linkin Park đã kéo dài bài hát hơn khoảng 3 lần, trong lúc đó tập trung vào Rob Bourdon, tay trống của ban nhạc.


    Bài hát đã được xếp hạng trước khi được phát hành. Bài hát vượt ngưỡng 52 trên Hot 100 Mỹ Billboard và 54 trên Pop 100 Billboard. Mặc dù đây là bài đầu tiên của ban nhạc không đứng thứ nhất trên Bài Rock hiện đại kể từ khi "Papercut" năm 2001 kẹt ở mức 32, nhưng nó cũng giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng trong 10 tuần liên tiếp, chỉ bị giữ chân bởi "The Pretender" của Foo Fighters. Bài hát cũng đứng hạng 3 trên bảng xếp hạng Bài Rock thịnh hành. Ở Anh, "Bleed It Out" đứng hạng 29. Đĩa đơn này cũng đứng trong top 30 tại Úc, Canada, Ba Lan và Israel. Mặc dù về tổng thể bài này kém thành công hơn đĩa đơn đầu tiên từ Minutes to Midnight, "What I've Done", nhưng "Bleed It Out" đã vượt qua vị trí cao nhất của "What I've Done" tại New Zealand, khi đứng hạng 7 so với hạng 9.

    MV Bleed It Out
  16. "Blackout" - một trong những sáng tác hấp dẫn nhất của Linkin Park, đây là đĩa đơn quảng cáo và là bài hát thứ chín trong album 2010, A Thousand Suns. Bài hát được viết bởi ban nhạc và được sản xuất bởi giọng ca chính Mike Shinoda và Rick Rubin. Bài hát được cho là dù thiếu đi các yếu tố mental thông thường của Linkin Park nhưng vẫn chứa đựng tiếng la hét đáng kể (các điệp khúc), tạo nên một trong những bài hát nghe có vẻ thô hơn trên A Thousand Suns. Bài hát này cũng có sự góp mặt của Chester Bennington hát trên hầu hết các bài hát với Mike Shinoda hát gần cuối cùng với Chester.

    Blackout
  17. "Points of Author" là ca khúc thứ tư được lấy từ album phòng thu đầu tiên của Linkin Part, Hybrid Theory. Những câu thơ của Mike Shinoda ban đầu có lời bài hát khác nhau, và các phần của Chester Bennington trở nên không khác với phiên bản Hybrid Theory. Bài hát được phát hành vào năm 2001 dưới dạng phát hành quảng cáo.


    Bản phối lại của bài hát "Pts.OF.Athrty" được phát hành dưới dạng đĩa đơn duy nhất được lấy từ album phối lại Reanimation (2002) trong khi bản phối lại khác, của The Crystal Method, được phát hành trên LP Underground 2.0. Bài hát này là một trong bảy bài hát của Linkin Park xuất hiện trong EP Collision Course với rapper người Mỹ Jay-Z. Nếu gói Linkin Park được tải xuống trên DJ Hero 2, thì người chơi (với tư cách là DJ) có thể chơi với phiên bản "Pts.OF.Athrty" bị trầy xước. Bài hát đã được sử dụng trong bộ phim Little Nicky năm 2000 của Adam Sandler.


    Bài hát xếp hạng 4 tại BXH Canadian Singles Chart, 9 tại UK Singles Chart, 31 tại German Singles Chart, 44 tại Australian Singles Chart, 39 tại Italian Singles Chart, 29 tại US Billboard Modern Rock Tracks.

    MV Points of Authority
  18. "The Catalyst" là bài hát được phát hành ngày 2 tháng 8 năm 2010 và là đĩa đơn mở đầu cho album phòng thu thứ tư của nhóm, A Thousand Suns. The Catalyst mang đậm phong cách electronic giống như trong album Reanimation phát hành năm 2002. Mike hát ở hai khổ đầu và Chester hát điệp khúc. Giữa bài hát Joe Hahn đóng góp đoạn DJ solo rất ấn tượng, đen tối, mới lạ. Bài hát là sự kết hợp của hip hop, electronic, hard rock với tiếng guitar rền mạnh mẽ trong nền nhạc dance.


    "The Catalyst" được sử dụng trong đoạn giới thiệu và tín dụng của trò chơi điện tử Medal of Honor và cũng là bài hát mở đầu của trò chơi Arcade của Namco-Bandai, Mobile Suit Gundam: Extreme Vs .. Nó cũng được sử dụng trong các quảng cáo chọn lọc của loạt chương trình Discovery Channel , Surviving the Cut. Bài hát cũng được giới thiệu trong trò chơi video Linkin Park Revenge cho iPhone, iPad và iPod Touch. "The Catalyst" cũng đã được sử dụng trong quảng cáo cho bộ phim năm 2011 The Lincoln Lawyer with Matthew McConaughey.

    MV The Catalyst
  19. "One Step Closer" là đĩa đơn đầu tay của ban nhạc, được phát hành dưới dạng đĩa đơn đầu tiên và thứ hai trong album đầu tay của nhóm, Hybrid Theory. Bài hát được xuất hiện trong các trò chơi video âm nhạc năm 2008 Rock Band 2 và Guitar Hero On Tour: Decades, và nhạc nền cho bộ phim năm 2000 Dracula 2000 trong phần kết thúc.


    Một phiên bản phối lại của bài hát có tên "1Stp Klosr" đã được giới thiệu trong album phối lại của Linkin Park, Reanimation. Bản phối lại có Johnathan Davis, ca sĩ chính của ban nhạc nu metal Korn.


    Bài hát này đã được hợp nhất với một bài hát khác ngoài Hybrid Theory, "Points of Authority" và "99 Problems" của Jay-Z trong EP Collision Course.

    MV One Step Closer
  20. "Shadow of the Day" là đĩa đơn thứ 3 từ album phòng thu thứ ba của ban nhạc Linkin Park: Minutes to Midnight. Nó được phát hành vào ngày 16 tháng 10 năm 2007. Bài hát này được biểu diễn trực tiếp lần đầu trong chuyến lưu diễn Projekt Revolution ở Auburn, Washington vào ngày 25 tháng 7 năm 2007.


    Ban nhạc đã thử nghiệm với vài phiên bản nhạc điện tử được lặp lại khác nhau, trước khi chọn ra được bản cuối cùng. Chester giải thích là họ sử dụng hơn 60 nhịp khác nhau cho bài này đến khi tìm được cái thích hợp. Họ cũng đã sử dụng nhiều nhạc cụ khác nhau vào lúc đầu như đàn banjo, chỉ để thử nghiệm những kiểu nhạc khác nhau đến khi họ nghĩ ra được một thứ phù hợp với bài.

    Bài hát mang phong cách nhẹ nhàng hơn này, với những tiếng đàn ghita, tiếng bass nhẹ nhàng và những âm thanh pháo hoa mờ dần để làm nổi bật giọng hát của Chester Bennington. Đây được cho là một bước tiến khá rủi ro cho một ban nhạc ngay thời điểm đó, nhưng Linkin Park có bản năng du dương để tạo nên cái hồn cho bài hát cũng như tận dụng một cách tại tính những nhạc cụ để khiến bài hát trở nên tuyệt vời hơn.


    Nhiều người hâm mộ và nhà phê bình đã lưu ý sự tương đồng giữa nhịp và tốc độ của bài hát này với bài "With or Without You" của U2.

    MV Shadow of the Day
  21. "Castle of Glass" là bài hát nằm trong album phòng thu thứ năm - Living Things. Bài hát được sản xuất bởi giọng ca chính Mike Shinoda và Rick Rubin. Bài hát được phát hành dưới dạng đĩa đơn quảng cáo cho bản phát hành năm 2012 của Danger Close Games, Medal of Honor: Warfolder, cũng như đóng góp trước đây của Linkin Park cho loạt Medal of Honor, "The Catalyst". Đĩa đơn được phát hành vào ngày 2 tháng 2 năm 2013 ở định dạng vật lý và vào ngày 22 tháng 3 năm 2013, nó được phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số trên iTunes.


    Một bản phối lại của Mike Shinoda được giới thiệu trong album phối lại thứ hai của Linkin Park, Recharged. Phiên bản phối lại cũng được giới thiệu trong trò chơi video Need for Speed Rivals như một phần của nhạc phim.

    MV Castle Of Glass



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy