Top 12 Bí quyết giảm cân từ các nguyên liệu có trong nhà bếp đơn giản nhất

Nam Gia 1093 0 Báo lỗi

Giảm cân không khó nếu bạn kiên trì. Hãy thử các cách giảm cân an toàn, hiệu quả với những nguyên liệu nhà bếp vô cùng quen thuộc, dễ kiếm có ngay trong nhà ... xem thêm...

  1. Chanh từ lâu đã được biết đến là một nguyên liệu có tác dụng làm đẹp hiệu quả, rẻ tiền. Trong đó nổi bật nhất là tác dụng giảm cân. Với thành phần giàu hàm lượng axit và vitamin C tự nhiên, chanh không những đốt cháy mỡ bụng một cách nhanh chóng mà còn đem lại cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng. Có nhiều cách giảm cân bằng chanh, nhưng đơn giản nhất là những cách sau:


    • Cách 1: Giảm cân bằng chanh muối + nước ấm.
      • Thật đơn giản, bạn hãy pha một quả chanh với 250ml nước ấm, sau đó thêm vào một chút muối. Uống hỗn hợp này ngày 3 lần sau bữa ăn 30 phút bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, sau 1 tháng bạn có thể giảm từ 3 - 4 kg mà không cần ăn kiêng hay tập luyện.
    • Cách 2: Giảm cân bằng cách uống nước chanh pha loãng.
      • Bạn hãy pha 1 quả chanh với 1,5 - 2 lít nước uống thay nước lọc hàng ngày. Lưu ý: Hỗn hợp này không nên uống lúc đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, trong quá trình uống bạn nên hạn chế ăn vặt và tránh ăn nhiều thức ăn quá béo hoặc chứa nhiều calo.
    • Cách 3: Giảm cân bằng chanh, mật ong.
      • Mỗi sáng thức dậy bạn hãy pha cho mình một cốc nước gồm 1 quả chanh và 1 thìa mật ong với 250ml nước ấm, uống trước bữa ăn 30 phút. Sau một thời gian không những bạn có một vóc dáng đẹp như mơ mà còn sở hữu một làn da mịn màng trắng sáng
    Chanh
    Chanh
    Giảm cân bằng chanh
    Giảm cân bằng chanh

  2. Gừng là một trong những nguyên liệu có trong nhà bếp giúp giảm cân hiệu quả. Gừng giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh và đốt cháy các chất béo dư thừa. Với loại gia vị tuyệt vời này bạn có thể kết hợp cùng các món ăn hàng ngày, hoặc chế biến thành món trà gừng để giúp giảm cân nhanh chóng. Mỗi buổi sáng bạn hãy cho vài lát gừng đun sôi với 200ml, khi nước còn ấm bạn cho thêm vài thìa mật ong vài giọt nước cốt chanh và thưởng thức. Thức uống này không những giúp bạn giảm cân mà còn phòng được cảm cúm, cảm lạnh, ho...Một cách đơn giản nữa là bạn hãy uống trà gừng mỗi ngày vừa tốt cho cổ họng vừa giảm béo hiệu quả.


    Gừng rất tốt cho tiêu hóa, làm sạch ruột, ấm bụng và còn tốt cho cả dạ dày. Chỉ cần vài lát gừng mỏng cho vào nước sẽ giúp bình nước của bạn có hương thơm rất dễ chịu. Gừng là gia vị hỗ trợ tiêu hóa của bạn vô cùng tốt, nó cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chế độ giảm cân hiệu của bạn. Thành phần gingerol và shogaol có trong gừng giúp thúc đẩy sự phần hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên và an toàn.

    Gừng
    Gừng
    Giảm cân bằng gừng
    Giảm cân bằng gừng
  3. Ngải cứu không chỉ được biết đến là một loại dược liệu giúp an thần, dưỡng thai mà còn là một loại nguyên liệu hỗ trợ tuyệt vời cho việc giảm mỡ bụng sau sinh.

    Ngải cứu
    là một loại lá có mùi thơm nồng, hơi đắng rất khó ngửi, tuy nhiên chính vị gắt ấy lại làm nên giá trị dưỡng chất của cây ngải cứu. Thời xưa ngải cứu đã được sử dụng như một vị chữa bệnh về thần kinh, đau đầu, dưỡng thai, cầm máu, trị mụn, mẩn ngứa, cảm cúm, viêm xoang, nóng trong người…đặc biệt là được rất nhiều các chị em phụ nữ dùng như là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà vừa an toàn lại rất tốt cho sức khỏe.


    Sử dụng 1 bó ngải cứu xao vàng, trộn với hỗn hợp 1kg muối hột rang, cho tất cả vào túi để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt. Lưu ý các chị em là khi cần chườm chỉ cần cho túi muối vào lò vi sóng làm nóng lại là có thể sử dụng được.

    Ngải cứu
    Ngải cứu
    Giảm cân bằng ngải cứu
    Giảm cân bằng ngải cứu
  4. Những chị em nào có bệnh về dạ dày không dùng chanh được thì nghệ là một nguyên liệu thay thế để giảm cân hiệu quả. Nghệ có thể chuyển hóa chất béo, giảm sự hình thành các mô mỡ, ngăn ngừa tình trạng tăng cân. Mỗi sáng uống 1 cốc tinh bột nghệ không những giảm cân mà còn đem lại cho bạn một làn da mịn màng, săn chắc.


    Theo nhiều nghiên cứu nghệ có thể giúp chuyển hóa các chất béo, ngăn chặn sự tích tụ của các mô mỡ trong cơ thể, giúp ngăn chặn tăng cân. Để giúp giảm cân bằng nghệ thì nên uống tinh bột nghệ hàng ngày sẽ có hiệu quả trông thấy.


    Trong củ nghệ có hoạt chất curcumin có khả năng làm giảm sự hình thành chất béo, giảm lượng cholesterol thừa trong máu, từ đó hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân. Thực tế cho thấy một số phụ nữ đã giảm được 6 – 10 kg trong khoảng 3 đến 6 tháng chỉ nhờ sử dụng tinh bột nghệ cùng chế độ ăn uống hợp lý.

    Nghệ
    Nghệ
    Giảm cân bằng nghệ
    Giảm cân bằng nghệ
  5. Trà xanh có công dụng thần kỳ trong việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và năng lượng. Nếu ăn nhiều chất béo bạn có thể uống một cốc trà xanh để giải phóng mỡ thừa, đem lại cho bạn một vóc dáng thon gọn hơn. Mỗi ngày bạn nên uống 1 - 2 cốc trà xanh nhé


    Trà xanh từ lâu đã được các nhà khoa học chứng minh là có tác dụng giảm cân siêu tốc. Mỗi ngày uống từ 3 – 4 ly trà xanh sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đồng thời mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Trà xanh chính là loại đồ uống có chứa những chất chất oxy hóa tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời giảm căng thẳng mệt mỏi cũng như tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra trà xanh cũng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa cùng chất béo dư thừa có trong cơ thể giúp hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh béo phì.

    Bạn cũng có thể hãm lá trà xanh tươi với nước sôi và ủ ấm và uống trong ngày. Uống nước trà xanh đều đặn còn cung cấp chất chống oxy hóa và tăng cảm giác no, khiến bạn không bị thèm ăn vặt.

    Trà xanh
    Trà xanh
    Giảm cân bằng trà xanh
    Giảm cân bằng trà xanh
  6. Vai trò của nước là rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, việc thiếu nước chẳng những làm mất năng lượng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Uống đủ nước giúp trao đổi chất của bạn dễ dàng hơn, từ đó giảm cân cũng hiệu quả. Thế nên bạn có thể tập thói quen uống nước ngay từ lúc này.


    Có thể nói cách nhanh nhất và đơn giản nhất để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể là uống nước và rất nhiều nước. Tuy nhiên không phải ai cũng có thói quen uống nhiều nước, thậm chí có nhiều người còn cảm thấy rất khó khăn trong việc này. Vì vậy thay vì uống nước lọc nhàm chán bạn có thể thêm vào đó một chút hương vị từ các loại nguyên liệu có sẵn trong bếp như chanh tươi, bạc hà, dưa chuột, gừng. Trong đó mỗi loại này đều mang lại một công dụng khác nhau và đều rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể và giảm cân của bạn.

    Nước lọc
    Nước lọc
    Nước lọc
    Nước lọc
  7. Tiêu đen là gia vị phổ biến nhất trong tất cả các căn bếp của gia đình Việt, chất piperine trong tiêu đen có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương và hoạt động trao đổi chất. Bạn nên sử dụng hạt tiêu xay để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.


    Tiêu xay là loại gia vị có khả năng hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân của bạn, đồng thời gia vị này còn giúp bạn phòng tránh được khá nhiều bệnh tật và giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Hy vọng sau khi sử dụng gia vị này bạn sẽ luôn có thân hình săn chắc, cơ thể dẻo dai và sức khỏe được cải thiện tốt. Bạn nhớ không nên lạm dụng gia vị trên chỉ sử dụng một lượng nhỏ hằng ngày nếu không sẽ bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

    Tiêu đen
    Tiêu đen
    Tiêu đen
    Tiêu đen
  8. Cũng giống như bột ớt, hạt mù tạt có khả năng giảm cân, tiêu hao lượng mỡ thừa nhờ độ cay của mình. Tuy nhiên các bạn cần chọn hạt mù tạt có nguồn gốc từ Châu Á – có chứa chất selenium. Selenium có khả năng điều hòa lượng đường trong máu và hỗ trợ việc giảm cân của bạn, bạn cũng cần phải nhớ rằng không phải cứ dùng thật nhiều mù tạt sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cao.


    Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê nhỏ mù tạt, thì tốc độ trao đổi chất và đốt mỡ của cơ thể sẽ tăng lên để giúp bạn giảm cân hiệu quả.

    Hạt mù tạt
    Hạt mù tạt
    Hạt mù tạt
    Hạt mù tạt
  9. Top 9

    Quế

    Chắc bạn đã từng nghe nói về công dụng của quế trong việc điều tiết lượng đường trong máu, vậy bạn đã nghe đến khả năng hỗn trợ tiêu hóa của quế chưa ? Hàm lượng carbohydrat có trong quế làm tăng nồng độ insulin của cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm cân tốt. Bữa sáng bạn chỉ cần dùng bánh mì, bột quế và mật ong là đã có thể giúp chiến đấu với tình trạng béo phì, béo bụng, và giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, cảm lạnh và cảm cúm.


    Theo nhiều nghiên cứu việc sử dụng bột quế để giảm mỡ bụng sau sinh sẽ giúp đánh tan đến 300% lượng mỡ vùng bụng. Áp dụng cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất bằng cách kết hợp bột quế với chanh và mật ong. Sự kết hợp của ba thành phần này sẽ cho bạn một loại nước uống thơm ngon, có vị chua ngọt dễ uống.


    Trộn bột quế, nước cốt chanh, 1 thìa bột ong rồi thêm 1 chút nước ấm. Bạn có thể uống vào buổi sáng. Bạn thực hiện cách này thường xuyên sau 2 tuần bạn sẽ thấy có sự thay đổi không chỉ về cân nặng mà cả vòng eo cũng thay đổi. Đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà đang được các mẹ ưa chuộng.

    Quế
    Quế
    Quế
    Quế
  10. Top 10

    Ớt

    Chúng ta đều biết đến công đoạn giảm cân của đồ cay. Theo các chuyên gia thì chất cay sẽ làm quay vòng trao đổi chất khi tiêu thụ trong thực phẩm, khiến người ăn cảm thấy no lâu hơn và sẽ ăn ít hơn trong những bữa ăn tiếp theo. Họ cũng tiến hành một cuộc khảo sát khi cho nửa muỗng cà phê ớt bột vào một bát súp, người ăn bát súp ấy nạp ít hơn 60 calo vào bữa ăn tiếp theo so với những người ăn súp không cay.


    Thế nên nếu bạn muốn giảm cân đơn giản và tốc hành hơn, bên cạnh việc tập luyện, hãy tăng cường chế độ ăn cay nhé. Trong bột ớt có hợp chất mang tên capsaicin đây là thành phần có tác dụng chống béo phì bằng cách giảm lượng calo và giảm mô mỡ. Nếu ăn cay đượcbạn có thể thêm 1 lượng nhỏ bột ớt vào các món ăn hằng ngày.

    Đồ cay
    Đồ cay
    Ớt
    Ớt
  11. Mật ong đã được chứng minh là có tác dụng giảm cân siêu tốc vô cùng tốt. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mật ong làm “người bạn đồng hành” trong quá trình đánh tan mỡ thừa ở những vùng khó giảm nhất như bụng, bắp tay, đùi, mông...

    Dưới đây là 2 công thức giảm cân siêu tốc bằng mật ong mà bạn có thể áp dụng ngay:


    • Giảm cân bằng mật ong và nước ấm:
      • Không những tốt cho tiêu hóa, sự kết hợp của mật ong và nước ấm sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể. Với cách giảm cân bằng mật ong này, bạn cần ăn bữa sáng và trưa đầy đủ, tuy nhiên bữa tối thì thay vì ăn như mọi khi, bạn hãy thay thế bằng một cốc nước ấm pha với 1-2 thìa mật ong. Nếu đói bạn có thể uống thêm mật ong nhưng tuyệt đối không được ăn thêm cơm. Trong những ngày tiếp theo, bạn chỉ ăn bữa sáng đầy đủ, còn bữa tối và bữa trưa thì giảm khẩu phần và sử dụng mật ong để thay thế. Nếu như quá đói hoặc mệt mỏi thì có thể ăn thêm trái cây, súp rau củ đến khi đạt được cân nặng mong đợi.
    • Giảm cân bằng mật ong và quế:
      • Sử dụng công thức mật ong và quế là cách giảm cân siêu tốc hiệu quả và rất an toàn. Trộn 1 muỗng mật ong với 1 muỗng quế trong một cốc nước ấm. Uống hỗn hợp vào buổi sáng khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Với cách làm này, mỡ cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn cũng nên kết hợp với uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hạn chế tinh bột để đạt hiệu quả tốt nhất.
    Giảm cân siêu tốc bằng mật ong
    Giảm cân siêu tốc bằng mật ong
    Mật ong
    Mật ong
  12. Top 12

    Muối

    Muối là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mọi gia đình. Muối không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả, đặc biệt là giảm mỡ bụng.


    Cách giảm cân bằng muối là cách giảm cân tự nhiên được rất nhiều người tin tưởng và áp dụng. Muối không chỉ là một loại gia vị thiết yếu trong món ăn, không chỉ là một vị thuốc trong Đông Y mà muối còn có tác dụng giảm cân rất tuyệt vời.

    Giảm mỡ bụng bằng muối đặc biệt dành cho chị em sau sinh rất được ưa chuộng bởi nó mang lại kết quả như ý.


    Bằng cách rang muối nóng rồi cho vào túi vải, chườm lên vùng bụng, những vùng có nhiều mỡ thừa rồi massage theo chiều kim đồng hồ sẽ kích thích lưu thông máu, đánh bay mỡ thừa hiệu quả… Muối khi có nhiệt độ cao sẽ giúp kích thích máu lưu thông, ngăn ngừa tích lũy mỡ bụng…


    • Cách giảm cân bằng muối trộn nước:
      • Nguyên liệu: ½ kg muối hạt, 100ml nước lọc
      • Cách thực hiện: Cho muối và nước vào một chiếc chậu nhỏ và trộn đều lên. Cho muối đã trộn lên vùng bùng, vùng cánh tay, chân,... và xoa theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện liên tục đến khi tan hết lượng muối kia thì dừng. Rửa sạch lại với nước và thấm khô bằng khăn mềm.
    • Cách giảm cân bằng muối rang:
      • Nguyên liệu: 1 kg muối rang
      • Cách thực hiện: Bắc chảo lên với lửa nhỏ rồi cho muối vào rang nóng trong vòng 5 phút. Sau đó đổ muối ra một chiếc khăn vải mềm và bọc lại. Khi còn nóng, nhanh chóng chườm lên vùng cơ thể cần giảm mỡ như bụng, bắp tay, đùi, bắp chân,.. Bạn nên kết hợp đồng thời các động tác massage để mang lại hiệu quả cao nhất cho cách giảm cân bằng muối này. Duy trì trong khoảng 30 phút, khi muối đã nguội bạn có thể rang tái sử dụng lại.
    • Cách giảm cân bằng muối và gừng:
      • Nguyên liệu: 1kg gừng tươi, 1 kg muối hạt.
      • Cách thực hiện: Gừng đem rửa sạch và để ráo nước. Tiếp đó, giã nhuyễn gừng và trộn đều với muối. Sau đó, rang hỗn hợp gừng với muối đến khi muối và gừng khô đi. Tương tự như cách giảm cân bằng muối rang, ta cũng đổ hỗn hợp này vào một chiếc khăn vải và bọc kín lại rồi chườm lên vùng mỡ cần giảm. Thực hiện động tác liên tục lăn qua lăn lại để mỡ thừa được đốt cháy nhiều nhất.
    Muối
    Muối
    Muối
    Muối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy