Top 5 Ca sĩ Việt Nam có hoạt động nổi bật nhất năm 2022

  1. Top 1 MONO
  2. Top 2 Tăng Duy Tân
  3. Top 3 HIEUTHUHAI
  4. Top 4 O Sen - Ngọc Mai
  5. Top 5 TLinh

Top 5 Ca sĩ Việt Nam có hoạt động nổi bật nhất năm 2022

Miu Lee 3027 0 Báo lỗi

2022 là một năm thực sự thành công của âm nhạc Việt Nam. Góp mặt cho sự thành công này phải kể đến sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần làm việc nghiêm túc để ... xem thêm...

  1. Top 1

    MONO

    Ngày 7/8/2022, MONO, tên thật là Nguyễn Việt Hoàng - anh chàng tân binh ra mắt công chúng với bệ đỡ cực khủng khi là em trai Sơn Tùng M-TP, một khởi đầu thuận lợi hơn bất kì một tân binh nào khác từng debut. MONO ra mắt với sự hậu thuẫn của một ekip hùng hậu, liều lĩnh cho ra mắt 1 album đầy đủ 11 track, 8 bài hát mang tên 22 - điều chưa từng có một tân binh nào trước đó của Vpop đủ can đảm để thực hiện trong những ngày đầu sự nghiệp. Album nhận về những đánh giá tích cực của giới chuyên môn, kết hợp đa thể loại với đầy rẫy sự thú vị về âm nhạc - ca từ.


    Album bao gồm đĩa đơn "Waiting for You" đã phá kỷ lục bài hát có nhiều tuần quán quân nhất trên Billboard Vietnam Hot 100, đồng thời dẫn đầu bảng xếp hạng cuối năm, trở thành bài hát thành công nhất năm 2022 tại Việt Nam. Album cũng cho phát hành đĩa đơn top 10 "Em là" trên bảng xếp hạng này.


    Trong sự nghiệp của mình, Mono đã có màn trình diễn bài hát "Waiting for You" tại chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 vào tối ngày 1 tháng 10. MONO đã nhận giải 10 nghệ sĩ xuất sắc nhất năm, bài hát "Waiting for You" lọt vào danh sách 10 ca khúc xuất sắc nhất năm tại Zing Music Awards 2022. Tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022, anh nhận cú đúp giải thưởng Gương mặt mới xuất sắc & Nam ca sĩ được yêu thích, còn "Waiting for You" nhận giải Top 10 ca khúc được yêu thích. Anh tiếp tục được vinh danh tại Giải thưởng Cống hiến 2023 cho hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.

    MONO
    MONO
    MONO

  2. Nguyễn Tăng Duy Tân (sinh ngày 15 tháng 8 năm 1995), thường được biết đến với nghệ danh là Tăng Duy Tân, là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Việt Nam, sinh ra và lớn lên tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Anh là cháu ruột của nhạc sĩ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin Trần Hoàn và là em họ của nam ca sĩ Tùng Dương. Ngoài ra, hiện anh còn là giám đốc điều hành, phụ trách sản xuất âm nhạc cho công ty giải trí Big Arts Entertainment.


    Tăng Duy Tân bắt đầu có những hit đầu tay với Ngây Thơ rồi sau đó là Dạ Vũ. Nhưng có lẽ đến khi Bên Trên Tầng Lầu ra mắt, Tăng Duy Tân mới thực sự một bước đi ra ánh sáng. Ca khúc "Bên trên tầng lầu" đã mang lại sự nghiệp của anh nhiều nhất khi đạt vị trí quán quân BXH Top Vietnamese Songs, Hot 100 Billboard Việt Nam và 2 chiến thắng cùng 1 đề cử tại Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2022.


    Cùng với Bên Trên Tầng Lầu, Dạ Vũ thì Ngây Thơ cũng là 1 trong 3 ca khúc cực kì viral của Tăng Duy Tân tại thị trường Trung Quốc. Giai điệu của các ca khúc này được người dùng Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc) sử dụng cực kì rộng rãi, cá biệt với Bên Trên Tầng Lầu thậm chí còn cán mốc 2 tỷ view trên Douyin chỉ sau 1 tháng ra mắt, được netizen Trung gọi là “thần khúc của Việt Nam”.


    Không chỉ dần khẳng định bản thân với vai trò ca sĩ, Tăng Duy Tân còn là một nhạc sĩ tài năng, có màu sắc rất riêng. Đặc trưng trong các sáng tác của Tăng Duy Tân là phần lyrics được chau chuốt, ca từ của anh chàng được chọn lọc khéo léo, độc đáo và hơi hướng cổ phong. Bên cạnh đó, Tăng Duy Tân ứng dụng thành công bản phối theo hướng house bắt tai, phần drop có quãng nghỉ phù hợp và dễ tạo xu hướng.

    Tăng Duy Tân
    Tăng Duy Tân
    Tăng Duy Tân
  3. Trần Minh Hiếu (sinh ngày 28 tháng 9 năm 1999 tại Thành phố Hồ Chí Minh), thường được biết đến với nghệ danh HIEUTHUHAI, là một nam rapper, ca sĩ kiêm sáng tác nhạc và diễn viên người Việt Nam.


    Anh bắt đầu trở nên nổi tiếng sau khi tham gia chương trình Thế giới Rap – King of Rap mùa đầu tiên. HIEUTHUHAI liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao về sự mới mẻ, độc đáo cũng như viral rình rang khắp các nền tảng MXH. "Baby nói cho anh nghe em hãy nói cho anh nghe những điều mà/ Điều em muốn sau khi đêm nay trôi qua…" - lyrics gây nghiện của ca khúc Ngủ Một Mình chắc chắn là một trong những giai điệu nổi tiếng nhất trong năm qua, và cũng là sản phẩm âm nhạc hot nhất của HIEUTHUHAI trong năm 2022.

    Ngoài ra, anh cũng là thành viên chính trong chương trình truyền hình thực tế 2 ngày 1 đêm. Nước đi tham gia truyền hình thực tế đã giúp anh chàng phủ sóng mạnh mẽ năm 2022, làm bộc lộ chất nghệ sĩ, nâng hạng thương hiệu một cách nhanh chóng, đồng thời là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều nhãn hàng lớn. Anh đã được đề cử Ca sĩ đột phá Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2022 và Nghệ sĩ mới của năm Giải thưởng Cống hiến.

    HIEUTHUHAI
    HIEUTHUHAI
    HIEUTHUHAI
  4. Trở thành quán quân chương trình “Ca sĩ mặt nạ” mùa đầu tiên, ‘O sen’ Ngọc Mai đã lập tức gây bão truyền thông. Tên tuổi của cô giảng viên – Thạc sĩ âm nhạc bỗng vụt sáng như một hiện tượng sau khi đánh bại những tên tuổi nặng ký như Thùy Chi, Trần Thu Hà, Myra Trần…


    Ca sĩ Ngọc Mai tên đầy đủ là Lê Như Ngọc Mai, sinh năm 1987 ở quê hương Quảng Trị, sau này nơi sinh sống và làm việc của cô là ở TP.HCM. Ca sĩ Ngọc Mai hiện là một ca sĩ, giảng viên thanh nhạc xinh đẹp sở hữu giọng hát ngọt ngào và biến hóa. Tên tuổi của cô gắn liền với những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.


    OSen bắt đầu học hát chuyên nghiệp vào năm 2002 tại học viện Âm nhạc Huế và tốt nghiệp chuyên ngành trung cấp thanh nhạc chuyên nghiệp vào năm 2006. Sau đó, cô quyết định học tiếp tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2010, cô đã tốt nghiệp chuyên ngành thanh nhạc. Vào năm 2013, Lê Như Ngọc Mai bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

    Sau khi đăng ký tham gia học tại một trường Trung cấp thanh nhạc Huế, Ngọc Mai đã xuất sắc đỗ thủ khoa. Sau này cô tiếp tục việc học của mình tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Học xong cô được giữ lại làm giảng viên, thạc sĩ âm nhạc và hiện đã có hơn 15 năm đi dạy. Trong sự nghiệp của nàng ca sĩ cũng từng xuất sắc giành được nhiều giải thưởng danh giá. Như giải 3 hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc 2009, huy chương bạc Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc 2009, và huy chương vàng Tiếng hát Đường 9 Xanh toàn quốc 2010,…

    O Sen - Ngọc Mai
    O Sen - Ngọc Mai
    O Sen - Ngọc Mai
  5. Top 5

    TLinh

    TLinh là rapper trẻ năng động và tài giỏi chỉ trong vòng một thời gian ngắn gia nhập rap, Tlinh đã có bước tiến đáng kinh ngạc. Cô có cách gieo vần, chơi chữ khá thông minh, rap hay hát cô điều thể hiện rất mượt và cuốn hút. Tlinh đã từng có những bản nhạc gây xôn xao trong cộng đồng underground như: Vứt zác, Thích quá rùi nà, Ngã vào lưới tình hơi sớm,...


    Tlinh xuất thân từ gia đình có truyền thống Y học, cả bố và mẹ đều làm bác sĩ nha khoa, thậm chí Tlinh từng là sinh viên trường Y danh giá, nhưng sau khi đã nhận ra đam mê thực thụ của mình là âm nhạc nên cô đã dừng việc học và được bố mẹ ủng hộ.


    Trước khi tham gia Rap Việt, Tlinh đang là thành viên của nhóm nhảy HipHop Hà Nội – Last Fire Crew. Cô có thành tích dày đặt ở nhiều lĩnh vực, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ở video trailer trước khi vào video chính vòng 1 Rap Việt. Năm 2022, tlinh tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ với việc góp giọng hát trong bản hit 10 triệu view vaicaunoicokhiennguoithaydoi của Grey D, chính thức thể hiện bản lĩnh ca hát đầy ấn tượng của cô với chất giọng đầy quyến rũ, có chút trễ nải và ứa tràn trong cảm xúc.

    TLinh
    TLinh
    TLinh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy