Top 10 chương trình luyện phát âm tiếng Anh tốt nhất

Ki-eu Hoàng 828 0 Báo lỗi

Sử dụng tiếng Anh thành thạo là một tiêu chí quan trọng quyết định những thành công, cơ hội trong công việc và cuộc sống. Học tiếng Anh là cả một quá trình ... xem thêm...

  1. Top 1

    ELSA

    ELSA là một trong những ứng dụng nằm trong danh sách Top các ứng dụng luyện phát âm tốt nhất hiện nay. Elsa sẽ là trợ thủ đắc lực nếu bạn đang cần luyện nói tiếng Anh giọng Mỹ. Với công nghệ nhận dạng giọng nói thông minh, ứng dụng sẽ giúp người học xác định và sửa được các lỗi phát âm.


    Nếu bạn đang chuẩn bị cho kì thi TOEFL, IELTS, TOEIC hay để chuẩn bị để đi du lịch thì với 27 giờ luyện phát âm với ELSA sẽ giúp bạn đạt được kết quả ngoài mong đợi. Các bài tập trên ứng dụng này đều được thiết kế riêng cho bạn. Được đánh giá là 1 trong 7 ứng dụng không thể bỏ qua trên Mashable, ELSA mang tính ứng dụng cao nhờ các chủ đề thực tế và hữu ích. Với hơn 400 bài học và hơn 2,000 từ vựng phong phú. ELSA đóng vai trò như một người trợ lý, hỗ trợ bạn luyện kỹ năng nói tiếng Anh như một người bản địa. Một cuộc khảo sát cho thấy đã có 800.000 người sử dụng ELSA cải thiện hơn 40% khả năng phát âm chỉ trong vòng 4 tuần.

    Một số tính năng nổi bật của ELSA đó là: Cá nhân hóa lộ trình học tập dựa trên trình độ và sở thích cá nhân. Cung cấp các bài giảng về từ vựng và cách phát âm với những chủ đề thông dụng trong cuộc sống thường ngày. Nghe câu nói mẫu và ghi âm lại, nhận phản hồi về những lỗi phát âm và cách đặt môi, lưỡi, khẩu hình miệng chính xác nhất. Tự học phát âm tiếng anh chuẩn không hề khó nếu như bạn bắt đầu ngay từ bây giờ. Kiểm tra trình độ nói của bản thân, theo dõi tiến trình học và học lại những nội dung chưa thuần thục.


    Link: https://elsaspeak.com/en/

    Rất nhiều bài học và từ vựng đang chờ bạn trên ELSA
    Rất nhiều bài học và từ vựng đang chờ bạn trên ELSA
    Cùng cô giáo Tiếng Anh review qua một số tính năng nổi bật của ELSA

  2. Hơn 50 triệu lượt tải về trên Google Play, chưa tính IOS – là một trong những công cụ rèn luyện ngoại ngữ được chính phủ Mỹ khuyên dùng. Duolingo với các tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” đã rất chiều lòng người học.


    Là một trong những ứng dụng cung cấp gíao trình học miễn phí, Duolingo gần như hoàn hảo vì không quảng cáo, không thu phí trong quá trình sử dụng. Có một số người cho rằng Duolingo mang lại hiệu quả hơn là học tại các trung tâm dạy ngoại ngữ. Duolingo rèn cho người học cả 4 kĩ năng chính, đặc biệt nhất ở kĩ năng nghe, Duolingo chia làm 2 chế độ gồm nghe bình thường và nghe với tốc độ chậm nhằm giúp người mới học có thể làm quen và tăng dần kĩ năng nghe của mình.


    Các bài học được chia theo bài, hoàn thành bài thì người học mới được chuyển sang bài mới. Ngoài ra Duolingo còn giúp theo dõi tiến độ học, tự kiểm tra và nhắc nhở hoàn thành mục tiêu mỗi ngày.


    Link: https://www.duolingo.com/learn

    Bạn có thể rèn luyện không chỉ phát âm mà có thể cả 4 kỹ năng Tiếng Anh trên Duolingo
    Bạn có thể rèn luyện không chỉ phát âm mà có thể cả 4 kỹ năng Tiếng Anh trên Duolingo
    Cùng thầy giáo trải nghiệm 130 ngày học liên tục trên Duolingo
  3. Là người ưa thích đi du lịch hay là người mới tiếp cận tiếng Anh thì đây là một ứng dụng rất thích hợp với bạn. Bravolol được thiết kế với các hình ảnh mô tả sinh động và các tình huống thường xảy ra với các câu thoại đặc sắc. Với hơn 800 từ vựng và cụm từ sẽ giúp bạn thành thạo kĩ năng nghe cũng như phản xạ. Ngoài ra Bravolol cũng là một kho từ điển đa dạng giúp bạn có thể tra cứu từ vựng cũng như các câu thoại.


    Ứng dụng "Học tiếng Anh" Bravolol có nhiều cụm từ và từ vựng tiếng Anh hữu ích (ví dụ: "Cảm ơn", "Bao nhiêu?" hoặc "Làm ơn cho một bàn cho hai người!"). Khi bạn nhấn chạm vào một cụm từ, ứng dụng sẽ nói từ đó to lên vì vậy bạn không cần phải đoán từ đó phải phát âm như thế nào. Và nếu bạn cảm thấy rằng ứng dụng nói quá nhanh, chỉ cần chạm vào biểu tượng con rùa để nghe những từ đó được nói chậm hơn. Nghe cách phát âm của những người bản xứ nói tiếng Anh đã được ghi âm lại sau đó ghi âm và phát lại giọng của chính bạn để thực hành kỹ năng nói tiếng Anh! Khi đi du lịch nước ngoài, hãy dùng ứng dụng này!


    Thật là tuyệt nếu bạn nghe và lặp lại một cụm từ, nhưng nếu bạn nghĩ rằng giọng của mình “kinh khủng” quá, bạn có thể cho người dân địa phương nghe giọng nói trên ứng dụng (ví dụ như bồi bàn hoặc nhân viên bán hàng). Rào cản ngôn ngữ khi đi du lịch nước ngoài sẽ không còn tồn tại nữa! Tuy nhiên Bravolol chỉ phát hành trên IOS nên chỉ hỗ trợ sử dụng trên Iphone. Các bạn truy cập App Store để tải Bravolol trải nghiệm nhé.


    Link: https://bravolol.com/

    Với nhiều từ vựng và cụm từ giúp bạn thành thạo kỹ năng phát âm trên Bravolol
    Với nhiều từ vựng và cụm từ giúp bạn thành thạo kỹ năng phát âm trên Bravolol
    Trải nghiệm qua một vài tính năng đặc biệt trên Bravolol
  4. Top 4

    Busuu

    Busuu là một nền tảng học ngôn ngữ dạy từ vựng và ngữ pháp với những bài học và bài tập thông minh. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép bạn kết nối với người bản ngữ, để nhận trợ giúp bằng ngôn ngữ mục tiêu của bạn hoặc giúp họ với ngôn ngữ của họ.


    Busuu được biết đến là một trang mạng xã hội cộng đồng ngôn ngữ. Phần mềm Busuu sẽ cung cấp cho người học bài lý thuyết lẫn thực hành miễn phí để luyện tập. Busuu được thiết kế dựa trên khung ngôn ngữ CEFR, trong mỗi bài học đều list ra các từ vựng quan trọng, các câu đàm thoại, bài tập viết, bài kiểm tra. Nếu là người yêu thích thực hành, thích giao tiếp với người bản xứ thì Busuu chắc chắn rất phù hợp với bạn. Busuu cung cấp nền tảng tiếng anh đồ sộ, luyện kĩ năng nghe nói với người bản địa.


    Tuy nhiên để luyện tập cao hơn thì phải trả phí, nhưng bên cạnh đó ở phần mềm Busuu miễn phí người học cũng đã được trải nghiệm rất nhiều kiến thức hay và bổ ích. Hệ thống câu hỏi của Busuu khá rộng, có thể giúp bạn vừa học vừa có thể kiểm tra lại kiến thức và kĩ năng của mình.

    Link:
    https://www.busuu.com/vi

    Rèn luyện kỹ năng phát âm và phản xạ tuyệt vời với Busuu
    Rèn luyện kỹ năng phát âm và phản xạ tuyệt vời với Busuu
    Cùng cô giáo trải nghiệm qua một số tính năng quan trọng của Busuu
  5. Hello Talk về cơ bản là một ứng dụng tinder của việc học ngôn ngữ. Hãy để tôi mở đầu cho tuyên bố đó bằng cách nói rằng nó bị nghiêm cấm sử dụng ứng dụng cho mục đích hẹn hò. Họ đã thực hiện các thành phần tìm kiếm vị trí và nhắn tin bỏ qua yếu tố kết nối thông thường. Tuy nhiên, khi bạn sắp tìm ra, ứng dụng cung cấp nhiều hơn thế!


    Nhắc đến luyện phát âm, chắc chắn việc thực hành hàng ngày là việc phải nhắc đến. Nhưng nếu việc thực hành diễn ra mỗi ngày và được thực hành với người bản xứ thì thật tuyệt vời. Hello Talk là một ứng dụng rất bổ ích và tiện lợi. Điểm khiến Hello Talk ăn đứt các ứng dụng khác là tính năng trò chuyện trực tiếp với người bản xứ. Có thể chat hoặc video call mọi lúc mọi nơi.


    Thân thiện như một người bạn, Hello Talk giúp chúng ta học ngoại ngữ nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Với hơn 100 ngôn ngữ có sẵn, ứng dụng giúp những người bạn bản xứ trở thành giáo viên của bạn. Dễ dàng download, cài đặt nhanh chóng, Hello Talk mang lại một sự trải nghiệm vô cùng thú vị. Ngoài chat và Video call, ứng dụng này còn hỗ trợ dịch ngôn ngữ, chuyển đổi ngôn ngữ từ giọng nói sang văn bản. Thật tuyệt vời đúng không nào.

    Link:
    https://www.hellotalk.com/?lang=vi

    Vừa học, vừa trò chuyện hẹn hò trên Hello Talk
    Vừa học, vừa trò chuyện hẹn hò trên Hello Talk
    Trải nghiệm qua một vài tính năng nổi bật của Hello Talk
  6. CoolSpeech là phần mềm hỗ trợ người dùng luyện và chuẩn hóa giọng đọc của mình cũng như cải thiện khả năng nghe tiếng Anh với chức năng đọc các văn bản có sẵn một cách chính xác. Theo đánh giá của người dùng, CoolSpeech có những ưu điểm nổi trội so với nhiều phần mềm luyện phát âm tiếng Anh khác nhờ giọng đọc với phát âm và ngữ điệu chuẩn nhất. Phần mềm hỗ trợ trên cả máy tính và nền tảng điện thoại.


    Một số tính năng chính của ứng dụng CoolSpeech như: Đọc đoạn văn bản. Bạn chỉ cần chép bất cứ đoạn văn bản tiếng Anh bất kỳ có thể là có sẵn hoặc do mình viết vào cửa sổ của chương trình, phần mềm sẽ đọc đoạn văn đó cho bạn với giọng và tốc độ tùy chọn... Giao diện của chương trình rất đơn giản với một cửa sổ để ghi văn bản, dưới thanh menu là các nút Play, Pause, Fast forward, Rewind, Stop. Sau khi ghi văn bản vào, bạn bấm nút Play thì Cool Speech sẽ tự động đọc một mạch từ đầu đến cuối rất chuẩn xác nhờ công nghệ nghe Text-to-Speech của Microsoft.

    Chọn giọng đọc với CoolSpeech gồm 5 lựa chọn có sẵn: Để chọn giọng đọc phù hợp, bạn vào menu, chọn View rồi chọn tiếp Speech Properties. Trong cửa sổ Speech Properties, bạn vào mục Voice và chọn một trong năm giọng của phần mềm: Mary, Mike, Sam, Robosoft, Adult Male. Điều chỉnh tốc độ đọc. Trong mục Voice Speed bạn chỉnh tốc độ giọng đọc phù hợp, sau đó nhấn nút Preview để nghe thử giọng đó rồi nhấn Rescan để mặc định giọng đã chọn. Bên cạnh việc luyện phát âm, bạn nên tìm những phương pháp học hiệu quả giúp nhớ lâu từ vựng, tăng hiệu quả giao tiếp.


    Link: https://coolspeech.vi.downloadastro.com/

    Bạn có thể luyện và chuẩn hóa giọng của mình với CoolSpeech
    Bạn có thể luyện và chuẩn hóa giọng của mình với CoolSpeech
    Cùng xem qua một vài bài học trên CoolSpeech
  7. Pronunciation Power là phần mềm phát âm tiếng Anh hoàn chỉnh đầy đủ tất cả các âm cơ bản, bao gồm một từ điển các từ và cách phát âm theo chủ đề. Chương trình được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng trong việc đào tạo tiếng Anh giao tiếp trong cả trường học và doanh nghiệp, tập trung hơn về mảng phát âm.


    Phần mềm Pronunciation Power hỗ trợ hoàn hảo cho việc học phát âm dành cho những bạn mới bắt đầu. Nội dung học gồm 4 phần cơ bản: Bài học: gồm cách phát âm chuẩn của 52 âm cần thiết để nói tiếng Anh trôi chảy. Bạn sẽ được hướng dẫn bằng âm thanh và đồ họa với các video đa góc nhìn cách cử động của hàm, đặt lưỡi, răng… Bên cạnh đó còn có phần bài tập: gồm 7 phần bài tập với hơn 650 bài tập giao tiếp khác nhau là các câu đơn để luyện kỹ năng nghe và nói. Từ điển với hơn 780 chữ mẫu, 1040 chữ so sánh và câu khác nhau để luyện phát âm chuẩn nhất và phần trò chơi: Các trò chơi vui nhộn ôn lại và giúp nhớ bài lâu hơn. Không chỉ hỗ trợ bạn phát âm của từng chữ cái,từng từ, phần mềm còn giúp bạn học phát âm từng câu tự nhiên đúng ngữ điệu.


    Ngoài ra, phần mềm Pronunciation Power còn có tính năng ghi và so sánh phát âm của bạn với phát âm của người bản ngữ với công nghệ nhận diện giọng nói. Với các ưu điểm trên, Pronunciation Power được coi là một trong những tài liệu học tiếng anh giao tiếp cho người mất gốc hay nhất.


    Link: https://apps.apple.com/us/app/pronunciation-power/id368753108

    Pronunciation Power hỗ trợ hoàn hảo cho việc rèn phát âm đối với những người mới bắt đầu
    Pronunciation Power hỗ trợ hoàn hảo cho việc rèn phát âm đối với những người mới bắt đầu
    Hướng dẫn sử dụng qua một số tính năng trên Pronunciation Power
  8. Izy speak là phần mềm luyện phát âm tiếng Anh online hoàn toàn miễn phí do English4u phát triển, giúp bạn luyện từng từ, từng câu từ cơ bản đến nâng cao. Phần mềm nhận diện phát âm này sẽ cho bạn biết mình phát âm sai ở đâu để bạn sửa cho tới khi chuẩn như người bản xứ.


    Phần mềm còn cho phép người học thu âm lại 1 đoạn văn mẫu và chỉ ra cho họ chính xác từng ký tự hoặc từ học viên phát âm không rõ hoặc sai so với văn mẫu. Đây là một tính năng vượt trội mà không phải phần mềm nào cũng có. Bạn có thể luyện tập bất cứ lúc nào, bất cứ đâu, chỉ cần có mạng và thiết bị truy cập web ổn định, thiết bị thu âm là thỏa sức luyện tập. Izy speak được hỗ trợ trên cả hai trình duyệt IOS và Android. Bạn chỉ cần vào Google Play hoặc App store để tải về. Điều đặc biệt nữa là IzySpeak hoàn toàn miễn phí, bạn hoàn toàn có thể luyện tập phát âm bất cứ lúc nào, khi nào, ở đâu, chỉ cần có mạng là bạn đã có thể ôn luyện thoải mái mà không sợ mất phí. và cách học phát âm hiệu quả nhất chính là làm đi làm lại nhiều lần, đừng quên lưu lại bài viết này nhé.


    Phần mềm Izy speak cho phép người học thu âm lại 1 đoạn văn bản mẫu và chỉ ra cho người học chính xác đến từng ký tự hoặc từ mà người học phát âm đúng (có màu xanh) hoặc sai (có màu đỏ) so với đoạn văn bản mẫu. Với phần mềm này, người học được phép luyện tập khả năng phát âm cũng như có định hướng để khắc phục các lỗi phát âm của mình để phát âm chuẩn như người bản địa.

    Link: http://mobilmediastudio.com/top-10-phan-mem-kiem-tra-phat-am-tieng-anh/izy-speak/

    Vừa luyện từ vựng, vừa luyện phát âm trên Izy speak
    Vừa luyện từ vựng, vừa luyện phát âm trên Izy speak
    Cùng các bé trải nghiệm nhiều bài học thú vị trên Izy speak
  9. Learn English Sounds Right là một trong những phần mềm tiếng Anh uy tín hàng đầu được thiết kế bởi hội đồng Anh, gồm cách phát âm các nguyên âm đơn, nguyên âm đôi, phụ âm trong bảng phiên âm quốc tế IPA kèm theo ví dụ minh họa. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào âm bất kỳ để nghe được cách phát âm chuẩn nhất và chọn mũi tên bên trên để xem ví dụ. Với những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh và phân vân không biết chọn tài liệu nào để học các âm IPA chuẩn nhất thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ứng dụng được thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi để tra cứu mọi lúc, mọi nơi. Phần mềm hỗ trợ trên cả nền tảng IOS và Android.


    Learn English Sounds Right là biểu đồ luyện phát âm miễn phí của Hội đồng Anh. Ứng dụng được thiết kế dành cho người học và giáo viên dạy tiếng Anh trên toàn thế giới. Bạn chỉ cần tải nó về máy là có thể sử dụng ngay, không cần phải trải qua các bước đăng ký rườm rà, phức tạp. Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc nghe và phát âm tiếng Anh hay việc hiểu các ký hiệu của bảng chữ cái ngữ âm, ứng dụng đặc biệt này sẽ giúp bạn gỡ rối và tham khảo cách đọc những từ tiếng Anh trong từ điển. Bạn có thể luyện tập ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào chỉ với một chiếc điện thoại, máy tính bảng có cài đặt sẵn ứng dụng này là được.


    Ứng dụng LearnEnglish Sounds Right rất đơn giản và có giao diện đẹp với nhiều bài nghe, thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi để dễ tra cứu, nên rất hữu ích cho người học tiếng từ cơ bản đến nâng cao. Với giáo viên ngoại ngữ, bạn có thể sử dụng LearnEnglish Sounds Right được cài đặt trên bộ thiết bị của lớp để giúp học viên nhận diện các ký hiệu và cách phát âm chúng. Học viên của bạn sẽ dễ dàng hình dung và nhớ lâu hơn với những ví dụ cơ bản, dễ hiểu này.


    Link: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.britishcouncil.phonemicchart&hl=vi&gl=US

    Bạn có thể luyện tập để phát âm một cách chuẩn nhất trên Learn English Sounds Right
    Bạn có thể luyện tập để phát âm một cách chuẩn nhất trên Learn English Sounds Right
    Cùng trải nghiệm qua một số tính năng và bài học với Learn English Sounds Right
    Cùng trải nghiệm qua một số tính năng và bài học với Learn English Sounds Right
  10. Say it: English Pronunciation là một ứng dụng sẽ giúp bạn luyện âm, từ ngữ và câu và cải thiện khả năng giao tiếp và phát âm của bạn. Đối với những từ dài hoặc khó phát âm, ví dụ từ "hypothetically" (giả thuyết), người học có thể lựa chọn chức năng làm chậm để nghe người bản ngữ phát âm chậm lại, làm cho việc luyện tập dễ dàng hơn.


    Ứng dụng Say it: English Pronunciation này đi kèm với 100 từ tiếng Anh – Anh miễn phí, 4 bài kiểm tra và 12 đoạn âm để nghe. Nội dung lấy từ giáo trình English File (quyển sách bán chạy ở nhiều nơi) và từ điển Oxford. Bạn sẽ cải thiện khả năng tiéng Anh rất nhanh, hiệu quả và thú vị khi sử dụng Say it.


    Ứng dụng Say It: English Pronunciation được phát triển dành cho người học không tự tin nghe lại bản ghi âm của mình và muốn theo dõi biểu diễn trực quan giọng nói. Khi người học thu âm một từ, ứng dụng sẽ tạo ra hình ảnh sóng âm thanh của từ ấy. Người học có thể so sánh sóng âm thanh ở bản ghi của mình và sóng âm thanh do người bản ngữ tạo ra.


    Link: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.oup.elt.sayit&hl=en_US&gl=US

    Bạn có thể luyện âm và cải thiện khả năng giao tiếp rõ rệt trên Say it: English Pronunciation
    Bạn có thể luyện âm và cải thiện khả năng giao tiếp rõ rệt trên Say it: English Pronunciation
    Cùng giáo viên trải nghiệm qua Say it: English Pronunciation



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy