Top 11 Chương trình truyền hình được yêu thích nhất Việt Nam hiện nay

Dương Thanh Hà 14141 1 Báo lỗi

Càng ngày càng nhiều sân chơi truyền hình, nhưng có thật sự chương trình nào cũng có ý nghĩa, thú vị hay không? Không để bạn phải mất thời gian tìm kiếm những ... xem thêm...

  1. Rap Việt được mua bản quyền từ chương trình đình đám Thái Lan – The Rapper. Chương trình từng đạt nhiều giải thưởng vang dội như "Giải thưởng truyền hình châu Á" lần thứ 23 – 2018 với hạng mục "Chương trình giải trí tổng hợp hay nhất", "Giải thưởng sáng tạo của Viện Hàn lâm châu Á 2019", "Giải thưởng Zocial Awards Thái Lan 2019". The Rapper dù chỉ mới có "tuổi đời" 2 năm nhưng đang là một show truyền hình thực tế về rap được khán giả Châu Á vô cùng yêu thích. Bằng chứng là mỗi tập phát sóng của chương trình đều thu về hàng triệu lượt xem cùng sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ.


    Kế tiếp những thành công vang dội ở mùa Rap Việt mùa 2 sẽ là nơi để các các tài năng rapper cùng nhau tranh tài khoe trọn phong cách, cá tính đa màu sắc chưa từng có trong các cuộc thi âm nhạc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Rap Việt sẽ là cánh cửa kết nối những trái tim đồng điệu yêu rap đến gần hơn với số đông khán giả đại chúng. Nhạc Rap - Hiphop dù là dòng chảy mạnh mẽ và "bất diệt" nhưng chỉ được gói gọn trong thế giới underground mà ít được biết đến ở thế giới Mainstream. Việc phá vỡ rào cản đó không chỉ là mong muốn của những người yêu rap mà còn là giấc mơ của chính những rapper tên tuổi hàng đầu Việt Nam.

    Chương trình Rap Việt sẽ là nơi để các các tài năng rapper cùng nhau tranh tài (Mùa 1)
    Chương trình Rap Việt sẽ là nơi để các các tài năng rapper cùng nhau tranh tài (Mùa 1)
    Live Concert Rap Việt All-Star 2021 - Phần 1/2

  2. Nhanh như chớp là show truyền hình lấy format từ chương trình Lightning Quiz của Thái Lan. Chương trình lên sóng vào tháng 4/2018. Tới nay đã phát sóng được 2 mùa với rating luôn ổn định ở mức cao, duy trì độ hot trên các mạng xã hội. Mỗi tập sẽ có 6 thí sinh tham gia, chia làm 2 đội A và B (riêng 2 tập đầu là đội 1 và đội 2), mỗi đội 3 thí sinh. Các đội sẽ thi đấu với nhau theo thể thức đấu loại trực tiếp. Đội thắng của một tập sẽ thi đấu ở vòng tiếp theo.

    Một mùa Nhanh như chớp phát sóng gồm 32 tập, trong đó có 2 đợt phát sóng, mỗi đợt 15 tập, một trận Siêu cúp cho 2 đội vô địch của cả 2 đợt, và một tập tổng kết.Vòng loại: Gồm 8 tập. 16 đội sẽ thi đấu dưới thể thức đấu loại trực tiếp. 8 đội thắng sẽ vào vòng tứ kết. Vòng tứ kết: Gồm 4 tập. 8 đội thắng ở vòng loại sẽ thi đấu ở vòng này. 4 đội thắng sẽ vào vòng bán kết. Vòng bán kết: Gồm 2 tập. 4 đội thắng ở vòng bán kết sẽ thi đấu ở vòng này. 2 đội thắng sẽ vào trận chung kết. Chung kết: 1 tập. 2 đội thắng ở vòng bán kết sẽ thi đấu ở vòng này. Đội thắng ở trận này sẽ là đội vô địch.

    Bộ đôi MC được yêu thích của chương trình
    Bộ đôi MC được yêu thích của chương trình
    Show truyền hình lấy format từ chương trình Lightning Quiz của Thái Lan
  3. Chạy đi chờ chi (Tiếng Anh: Running Man Vietnam) là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc Running Man. Mùa đầu tiên của chương trình được thực hiện bởi sự hợp tác của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và SBS cùng với Madison Media Group


    Chạy đi chờ ch
    i là phiên bản thứ 3 trên thế giới của loạt chương trình truyền hình Running Man sau 2 phiên bản Hàn Quốc và Trung Quốc. Ở mùa đầu tiên, 7 thành viên bao gồm: Trương Thế Vinh, Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, BB Trần, Ninh Dương Lan Ngọc và Liên Bỉnh Phát.

    Chạy đi chờ chi
    (Running man) mùa 2 dự kiến sẽ được lên sóng vào ngày 11 tháng 7 năm 2021. Kể từ mùa này, chương trình sẽ do công ty Đông Tây Promotion phối hợp với SBS và Lime Entertainments thực hiện với tên gọi mới và 9 thành viên gồm Trường Giang, Karik, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát, Trương Thế Vinh, Thúy Ngân, Ngô Kiến Huy và Jack. Ông Triệu Thế Hiệp, quyền Giám đốc điều hành của Dong Tay Promotion, cho biết: "Running man Việt Nam mùa 2 sẽ được đầu tư với quy mô lớn hơn cùng nhiều khác biệt nhằm tăng tính hấp dẫn cho chương trình".

    Sau khi công bố đội hình 9 thành viên của mùa 2, Running Man Việt được khán giả mong đợi từng ngày từng giờ để được thưởng thức những tập phát sóng đầu tiên.
    Độ phủ sóng không thể phủ nhận của chương trình Chạy đi chờ chi (Mùa 1)
    Độ phủ sóng không thể phủ nhận của chương trình Chạy đi chờ chi (Mùa 1)
    Chương trình với sự tham gia của dàn Cast đình đám nhất Showbiz (Mùa 1)
  4. Siêu trí tuệ Việt Nam là một chương trình truyền hình tìm kiếm những người có trí tuệ phi thường, kinh ngạc, khả năng đặc biệt,... Đây là phiên bản Việt Nam của loạt chương trình Siêu trí tuệ được bắt nguồn từ Đức và đã đi qua một loạt quốc gia như Tây Ban Nha, Ukraina, Pháp..., đặc biệt là Trung Quốc.


    Siêu trí tuệ Việt Nam quy tụ các ứng viên sở hữu năng lực, trí tuệ khác biệt để có thể chinh phục những thử thách đa dạng ở các lĩnh vực: trí nhớ, toán học, rubik, quan sát... Tại vòng lộ diện, ứng viên với vai trò là người khiêu chiến sẽ phải chinh phục thử thách do chương trình đưa ra hoặc do thí sinh đề nghị. Các giám khảo sẽ cho điểm dựa trên độ khó của thử thách theo thang điểm từ 1 đến 5, tổng số điểm của 3 vị giám khảo là điểm dự đoán của giám kháo cho phần thử thách. Vòng tuyên chiến, những người được tiến cấp ở vòng trước sẽ đối đầu với nhau hoặc nhận lời khiêu chiến từ những ứng viên mới để sau đó tìm ra 4 gương mặt xuất sắc đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế. Vòng giao hữu quốc tế bốn thí sinh sẽ được chọn để vào vòng 3 và tham dự các trận thi đấu quốc tế.

    Chương trình truyền hình tìm kiếm những người có trí tuệ phi thường
    Chương trình truyền hình tìm kiếm những người có trí tuệ phi thường
    Đây là một trong những chương trình dành được nhiều sự quan tâm của khán giả
  5. Chương trình Giọng ải giọng ai là game show về âm nhạc có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố như âm nhạc, hài hước và cả tư duy phán đoán. Ngoài dàn thí sinh “chất”, đa dạng ở nhiều ngành nghề khác nhau chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: Thu Trang, Trường Giang, Trấn Thành, Ốc Thanh Vân và nhiều ca sĩ khách mời. Bằng khả năng cảm nhận riêng, mỗi người đưa ra sự phỏng đoán nhanh nhạy của mình để tìm ra đâu là người hát hay và đâu là người hát... không hay.


    Giọng ải giọng ai gồm 3 vòng thi: vòng Tạo hình, vòng Lip sync và vòng Ai là ca sĩ? Ở vòng Tạo hình, thí sinh đứng yên trên sân khấu như tư thế của một ca sĩ. Sau đó lần lượt mỗi thí sinh được chiếu 1 đoạn clip ngắn về bản thân để cho người chơi đoán họ có phải là ca sĩ hay không. Ở vòng Lip sync, 5 thí sinh lần lượt hát nhép theo một bài hát mà chương trình chuẩn bị sẵn để cho hai đội chơi đoán xem ai là người không biết hát. Vòng cuối cùng hai đội chơi có những câu hỏi nhanh để hỏi những điều muốn biết về thí sinh đó với mục đích giúp mình trong lượt phán đoán: Ai là người hát hay? Sau đó hai thí sinh được hai đội chọn lần lượt hát song ca với ca hai sĩ khách mời. Thí sinh còn lại cuối cùng không được chọn phải trình một bài hát live. Kết quả, đội nào đoán chính xác thí sinh hát hay giành được chiến thắng.

    Giọng ải giọng ai là game show về âm nhạc có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố như âm nhạc
    Giọng ải giọng ai là game show về âm nhạc có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố như âm nhạc
    Giọng ải giọng ai đạt được nhiều thành công qua 5 mùa
  6. Chương trình Ơn giời, cậu đây rồi do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty Đông Tây Promotion thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 21g15 thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 11/10/2014. Đây là gameshow hài thực tế đạt tỉ suất người xem cao và nhận được sự yêu mến rộng khắp của công chúng với 3 giải Mai Vàng cùng 7 đề cử khác ở cùng giải thưởng.


    Mỗi nghệ sĩ tham gia chương trình Ơn giời, cậu đây rồi sẽ phải vào một vở kịch hoặc tiểu phẩm hài được thiết kế trong mỗi một "căn phòng" riêng với trưởng phòng đã được đạo diễn lựa chọn trước cho nghệ sĩ đó. Khi bước vào sân khấu qua một cánh cửa (một số sân khấu sẽ có lối vào riêng, khi đó nghệ sĩ không vào được bằng cửa chính), các nghệ sĩ được chào bằng một biến thể của câu "Ơn trời/giời!... đây rồi!" từ các diễn viên trên sân khấu. Trưởng phòng và các diễn viên phụ trong phòng thử thách tài ứng biến của nghệ sĩ bằng cách hướng họ theo một kịch bản mở với những ý tưởng có sẵn đồng thời cùng "cương" với họ để tạo ra những pha hài hước trên sân khấu. Các vở kịch kéo dài không có kết thúc, chúng chỉ dừng khi MC hoặc giám khảo nhấn chuông.

    Chương trình Ơn giời, cậu đây rồi
    Chương trình Ơn giời, cậu đây rồi
    Các vở kịch kéo dài không có kết thúc, chúng chỉ dừng khi MC hoặc giám khảo nhấn chuông.
  7. Bạn muốn hẹn hò - Chương trình truyền hình thực tế (dạng talkshow) dựa theo format nổi tiếng “Punchide Date” của Đài truyền hình Kansai TV (Nhật Bản). Cuộc sống hiện đại với bộn bề công việc, học tập, mưu sinh hoặc đơn giản hơn là bị cuốn hút vào những phương tiện giải trí như game online, facebook…làm người ta cảm thấy rất khó khăn hoặc không còn nhiều thời gian để gặp gỡ, tìm tiếm “một nửa” của mình. Hiểu rõ được điều đó, ra đời cách đây hơn 30 năm, “Bạn Muốn Hẹn Hò?” format gốc Nhật đã trở thành nhịp cầu kết nối hàng ngàn trái tim bạn trẻ lại với nhau, trong số đó, có rất nhiều cặp đôi đã cùng nhau đi đến hôn nhân và sống vui vẻ, hạnh phúc.


    Với 30 phút mỗi tập, Bạn muốn hẹn hò là talkshow thực tế dành cho những người trên 18 tuổi, nghiêm túc trong việc tìm kiếm tình yêu của mình nhưng vì lý do nào đó mà đến nay còn độc thân. Ở mỗi số, chương trình sẽ giới thiệu đến khán giả hai cặp đôi nam, nữ (chưa từng quen biết nhau trước đó). Họ sẽ lần lượt làm quen, trò chuyện và gặp gỡ nhau trên sân khấu ghi hình. Mỗi cặp có thời gian là 10 phút để tìm hiểu đối phương.

    Ông mai bà mối hiện tại của chương trình
    Ông mai bà mối hiện tại của chương trình
    Đây là một trong những chương trình đồng hành cùng người độc thân tại Việt Nam
  8. Chương trình Thách thức danh hài là cuộc thi dành riêng cho những người yêu thích hài kịch và có năng khiếu hài hước. Tham gia chương trình, các thí sinh sẽ có cơ hội giao lưu trải nghiệm, đem lại tiếng cười cho khán giả và nhận được những phần thưởng có giá trị. Chương trình được Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Truyền thông và Giải trí Điền Quân hợp tác sản xuất. Thách thức danh hài là một chương trình tương tác giữa thí sinh và ban giám khảo, trong đó, mỗi thí sinh sẽ có một phút để chọc cười hai vị giám khảo của chương trình và giành giải thưởng là tiền mặt tương ứng với mỗi vòng thi.


    Trải qua 6 mùa, Thách thức danh hài là một trong những gameshow truyền hình ăn khách nhất ở nước ta. Tại đây, nhiều gương mặt thí sinh đã thành danh như Lê Dương Bảo Lâm, Phát La, Mạc Văn Khoa... Bên cạnh đó, rất nhiều thí sinh đã để lại ấn tượng gồm “ngôi sao vi diệu” Lê Thị Dần, “thánh Taxi” Tuấn Kiệt hay “cô giáo triệu view” Cẩm Hà, chàng “hot boy trà sữa” Tấn Lợi, “thánh Đà Đa” Kim Hoàng. Đặc biệt Lê Dương Bảo Lâm, Mạc Văn Khoa là những những nghệ sĩ trẻ nổi bật trên mạng xã hội, tham gia tích cực trong hoạt động nghệ thuật những năm gần đây.

    Cuộc thi dành riêng cho những người yêu thích hài kịch
    Cuộc thi dành riêng cho những người yêu thích hài kịch
    Giám khảo Trấn Thành và Trường Giang là hai giảm khảo được yêu thích của hương trình
  9. Người ấy là ai là show giải trí được mua bản quyền từ Thái Lan, mỗi tập xoay quanh 1 nhân vật nữ chính độc thân thông minh, xinh đẹp, từng đổ vỡ tình cảm nhưng đã sẵn sàng mở lòng đón nhận người mới. Trong chương trình, giúp sức cho cô gái là ban cố vấn gồm 4 nghệ sĩ với nhiệm vụ tìm ra trong số 5 chàng trai, thuộc 3 nhóm: độc thân, đã có chủ, giới tính thứ 3 (mỗi nhóm không cố định số lượng) ai là người đang độc thân và phù hợp nhất. Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 Hương Giang tham gia chương trình với vai trò thành viên chủ chốt của ban cố vấn.


    Hành trình Người ấy là ai trải qua 3 vòng: 5 chàng trai xuất hiện với 5 clip giới thiệu, nữ chính loại 1 người không phù hợp; 4 chàng trai còn lại tham gia 1 thử thách, nữ chính loại thêm 1 người; 3 chàng trai cuối cùng chia sẻ những câu chuyện của riêng mình, nữ chính công bố chàng trai cô chọn.

    Chương trình Người ấy là ai là show giải trí được mua bản quyền từ Thái Lan
    Chương trình Người ấy là ai là show giải trí được mua bản quyền từ Thái Lan
    Chương trình được đầu từ bài bản, hoành tráng
  10. Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế được mua lại bản quyền của Sony Pictures. Shark Tank Việt Nam do công ty TV HUB độc quyền sản xuất mùa đầu tiên năm 2017 và được phát sóng trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

    Trong chương trình, người chơi là những doanh nhân khởi nghiệp sẽ thực hiện các bài thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp với các sản phẩm, dịch vụ độc đáo mà họ kinh doanh trước các nhà đầu tư hay còn gọi là các Shark. Sau đó, người chơi phải tường thuật lại quá trình thương thuyết trước các Shark để thuyết phục họ đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.


    Shark Tank bao gồm một hội đồng các nhà đầu tư tiềm năng (các Shark), họ sẽ là những người cân nhắc và đưa ra lời đề nghị đầu tư đối với những doanh nhân khởi nghiệp (người chơi) tham gia chương trình nhằm tìm kiếm nguồn vốn. Ngay tại sân khấu, người chơi là các doanh nhân khởi nghiệp có thể đàm phán hợp đồng nếu có một người trong số các Shark cảm thấy hứng thú sẽ ra về tay trắng nếu tất cả các thành viên của hội đồng đều từ chối đầu tư. Tính đến nay, Shark Tank đã có mặt ở 40 quốc gia và thu hút 300 triệu lượt xem trên toàn thế giới, tạo cơ hội quảng bá sản phẩm vô cùng lớn đối với các Start-up.

    Chương trình phát sóng  trên kênh VTV3
    Chương trình phát sóng trên kênh VTV3
    Hậu trường vui nhộn của chương trình
  11. Ca sĩ mặt nạ (tên đầy đủ: Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam hay đơn giản là The Masked Singer Vietnam) là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel, Vie Giải Trí và ứng dụng VieON từ ngày 16 tháng 7 năm 2022. Đây là phiên bản Việt Nam của chương trình truyền hình King of Mask Singer của Hàn Quốc. Ngô Kiến Huy đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình của chương trình này, cùng với Trấn Thành, Tóc Tiên, Wowy (và sau đó là Đức Phúc) làm cố vấn xuyên suốt chương trình và một nghệ sĩ khách mời đảm nhiệm vai trò cố vấn trong mỗi tập.


    Ca sĩ mặt nạ là một trong những chương trình truyền hình có độ bảo mật cực kỳ cao và chặt chẽ. Các nghệ sĩ khi tham gia chương trình đều được bảo mật danh tính một cách tối đa với cả khán giả và các nhân viên khác ngoài ê-kíp của chương trình. Khi đến quay hình, các nghệ sĩ đều không được phép di chuyển bằng phương tiện cá nhân và không có trợ lý hay người quản lý đi cùng. Sẽ có xe của chương trình đưa đón nghệ sĩ đến phim trường và ghi hình theo khung giờ đã hẹn trước. Các nghệ sĩ sau đó đeo mặt nạ của mình và di chuyển vào phòng chờ, mỗi người một phòng chờ riêng biệt, có dán tên dành cho từng nghệ sĩ để không ai biết mình chung bảng với ai. Phòng chờ này chỉ cho phép stylist (nhà tạo mẫu) và ê-kíp chương trình vào để hỗ trợ nghệ sĩ trong các vấn đề liên quan đến trang phục. Kể cả khi lên sân khấu hay quay trở lại phòng chờ, các nghệ sĩ luôn có sự đồng hành và giám sát của các nhân viên ê-kíp để bảo đảm tuyệt đối tính bảo mật về thân phận, danh tính của họ.


    Các bộ mascot hóa trang cho các nhân vật của chương trình được thiết kế bởi nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông. Lấy cảm hứng từ các con vật, anh đã cho sáng tạo ra những mascot có thiết kế công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Mỗi bộ cánh đều được đính kết lông, đá chỉn chu. Bằng tài năng nổi bật của mình, anh đã chế tác ra các bộ mascot sống động, mang đến cho công chúng những tác phẩm có tính nghệ thuật cao. Nói về việc sáng tác những trang phục đặc biệt này, anh cho biết bản thân yêu thích việc mạo hiểm, nâng cấp bằng những thử thách mới và hy vọng nhận được nhiều lời khen về những bộ trang phục mascot "có một không hai" này.[13] Dù nhiều kinh nghiệm làm trang sức, anh vẫn thấy khó khăn khi thực hiện những bộ mascot cho chương trình. Anh phải mời chuyên gia ở Mỹ sang Việt Nam để học hỏi, nghiên cứu, thậm chí anh còn phải học thêm cả những mảng không chuyên như tạo dáng, nội thất, kiến trúc...
    Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam
    Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam
    Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam
    Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy