Top 12 Công chúa của Disney được yêu thích nhất

Trần Ánh 144 0 Báo lỗi

Khái niệm "công chúa Disney" đã có từ đầu thập niên 2000 sau khi Andy Mooney - chủ tịch của hãng phân phối sản phẩm tiêu dùng Disney nhận ra có rất nhiều các ... xem thêm...

  1. Snow White là nàng công chúa đầu tiên của Disney. Được công chiếu lần đầu tiên vào tháng 2 năm 1938 tại Hoa Kỳ. Với cốt truyện đã quá quen thuộc với cả thiếu nhi và người lớn, việc biến Snow White thành một bộ phim hoạt hình thoạt đầu rất khó khăn. Nhà sản xuất băn khoăn liệu có ai muốn bỏ tiền ra xem một thứ mà họ đã biết hết mọi diễn biến. Nhưng bằng tài năng của các nghệ sĩ Walt Disney, họ đã tạo ra một bộ phim hết sức ngọt ngào, màu sắc sáng đẹp, nhân vật sống động, các chi tiết hấp dẫn và khung cảnh có chiều sâu.


    Disney đã tạo ra một nàng Bạch Tuyết ''da trắng như tuyết, môi đỏ như máu, tóc đen như gỗ mun'', vừa xinh đẹp, vừa dịu dàng dễ thương; dáng người lại mềm mại, thanh thoát cùng với một giọng nói trong như pha lê, long lanh như bạc, ngân rung như họa mi.


    Bạch Tuyết thường được miêu tả là một nàng công chúa lương thiện, nhân hậu, lạc quan và vui vẻ, luôn tìm thấy điểm tốt ở tất cả mọi người. Không những thế, cô còn sở hữu kiểu tóc ngắn vừa đơn giản vừa tạo được sự kiêu kỳ và thanh thoát cho một nàng công chúa trẻ trung và lanh lợi.

    Snow White
    Snow White
    Snow White
    Snow White

  2. Nàng công chúa Disney thứ 2 xuất hiện đó chính là Cinderella nằm trong bộ hoạt hình ‘chuyện cô bé lọ lem’ phát hành năm 1950.


    Cinderella là một cô gái nghèo khổ nhưng vô cùng xinh đẹp. Cô sống cùng mụ dì ghẻ cùng những đứa con của bà. Nàng luôn có khao khát một lần được diện những bộ váy mới đến dự buổi khiêu vũ hoàng gia. Tuy nhiên, mụ dì ghẻ ác độc luôn tìm cách ngăn cản và không cho nàng đến. Và rồi bà tiên xuất hiện và đã giúp nàng thực hiện được mong muốn của mình. Từ đó nàng gặp và phải lòng hoàng tử. Qua rất nhiều biến cố mà lọ lem và hoàng tử đã được bên nhau.


    Cinderella là hiện thân của nàng công chúa Disney xuất thân trong sự nghèo khó nhưng vẫn giữ được bản chất lương thiện và biết vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

    Cinderella
    Cinderella
    Cinderella
    Cinderella
  3. Top 3

    Ariel

    Nàng tiên cá là bộ phim hoạt hình nhạc kịch tưởng tượng năm 1989 của Hoa Kỳ do Walt Disney Feature Animation sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành.


    Ariel, một nàng tiên cá 16 tuổi, con gái vua thủy tề Triton, chán cuộc sống nơi biển khơi, mơ ước cuộc sống của con người trên đất liền. Ariel thường cùng cá Flouder bạn mình thu thập những thứ đồ của con người và đưa cho hải âu Scuttle, người cung cấp thông tin về tập quán của con người và hiểu biết về tập quán đó thì rất nực cười. Bất chấp lời cảnh báo của cha mình và nhạc trưởng của triều đình, cua Sebastian rằng mối quan hệ giữa người cá và con người là điều nghiêm cấm, Ariel vẫn muốn được trở thành một phần của thế giới bên trên, cô đã thu thập đầy một hang bí mật toàn đồ dùng của con người mà cô tìm thấy. Trong khi đó, Sebastian, người đã lãnh trách nhiệm không để cô lên bề mặt nước nữa, cố thuyết phục Ariel rằng tốt hơn hết cô nên sống ở biển khơi.


    Một đêm, Ariel đã cùng Flouder lên trên mặt biển để xem bữa tiệc mừng sinh nhật hoàng tử Eric có đôi mắt hút hồn, và Ariel đã phải lòng hoàng tử. Đột nhiên một cơn bão ập đến, tất cả mọi người trên thuyền đều nhảy xuống chèo xuồng vào bờ, trừ Eric vẫn đang đi tìm chú chó Max của mình. Anh cứu được Max nhưng suýt chết đuối, may thay Ariel đã kịp thời cứu được anh và đưa vào bờ. Cô hát cho anh nghe và Eric đã thấy một hình ảnh mờ ảo khi đang nửa tỉnh nửa mơ. Ariel lặn xuống biển khi Max đến chỗ Eric. Eric bị ấn tượng mạnh bởi giọng hát của Ariel, anh thề mình sẽ đi tìm cô gái có giọng hát đó và Ariel cũng quyết tìm cách được lên mặt đất. Vua Triton phát hiện ra con gái đã phải lòng người đất liền. Ông tức giận phá hang bí mật của Ariel. Sau khi Triton đi khỏi, tay sai của mụ phù thủy Ursula đến dụ dỗ cô đi gặp mụ. Nàng tới gặp mụ phù thủy và trao đổi giọng ca tuyệt vời lấy lọ thuốc thần giúp nàng mọc chân. Nhưng để trở thành một con người thực thụ, Ariel phải có nụ hôn với tình yêu chân thành của hoàng tử Eric. Nếu sau thời hạn đã định, nàng không thực hiện được giao kèo, nàng sẽ phải làm nô lệ cho Ursula mãi mãi. Nhưng công chúa người cá Ariel tội nghiệp đâu biết rằng đằng sau cam kết đó Ursula còn có một âm mưu to lớn hơn và cũng đen tối hơn liên quan đến vua Triton.


    Sau khi đã có đôi chân của con người trên mặt đất, nàng tiên cá Ariel liền lập tức đến gặp hoàng tử Eric. Vì đã mất giọng hát nên chàng chỉ coi nàng như em gái của mình. Nhưng rồi Ariel cũng dần dần chiếm được tình cảm của hoàng tử và họ đã bắt đầu yêu nhau. Khi hai người chuẩn bị hôn nhau, mụ phù thủy cho tay chân đến cắt ngang và nụ hôn đổ bể. Thấy rằng cứ để chuyện như thế thì không xong, Ursula biến mình thành một cô gái xinh đẹp, lấy giọng hát tuyệt vời của Ariel rồi lập tức lên mặt đất. Hoàng tử Eric bị trúng phép thuật ở chiếc vòng cổ của mụ nên đã tưởng cô gái giả dạng là người yêu của mình, lập tức tổ chức đám cưới. Được sự giúp đỡ của chú hải âu đã kêu gọi những muốn thú ngăn chặn đám cưới đang diễn ra, chiêc vòng cổ của mụ Ursula đã bị đứt,và Ariel đã lấy được giọng hát của mình. Nhưng đã muộn, nàng đã qua thời hạn ở trên mặt đất của mình dù đã giành được tình cảm của hoàng tử. Mụ phù thủy độc ác liền hiện nguyên hình và đưa nàng xuống biển, bất ngờ gặp vua Triton. Nhưng do nàng tiên cá đã cam kết nên chỉ vua mới có thể thay đổi chữ ký của mình cho con gái. Lập tức, ông trở thành nô lệ của Ursula. Mụ đã có cây đinh ba của Triton nên mạnh hơn rất nhiều. Eric thấy vậy bèn xuống thuyền, tự tay lái mũi thuyền đâm thẳng hướng mụ Ursula đứng khiến mụ mất mạng.


    Vua Triton khi thấy được rằng Ariel thực sự yêu Eric và chính hoàng tử cũng cứu ông thoát nạn, ông liền dùng đinh ba biến con gái mình thành người đất liền. Ariel và Eric cuối cùng cũng trao được nụ hôn cho nhau. Hai người tổ chức đám cưới với sự góp mặt của cả người cá và người đất liền.

    Ariel
    Ariel
    Ariel
    Ariel
  4. Top 4

    Bella

    Belle là một nhân vật hư cấu xuất hiện trong bộ phim hoạt hình chiếu rạp thứ 30 của Walt Disney Pictures, Người đẹp và quái thú (1991). Nàng sau đó cũng xuất hiện trong các midquel của phim là Beauty and the Beast: The Enchanted Christmas (1997), Belle's Magical World (1998) và Belle's Tales of Friendship (1999). Belle ban đầu do Paige O'Hara lồng tiếng từ năm 1991 tới 2011, người đã tới thử giọng cho vai diễn này sau khi cô đọc được tin tuyển diễn viên đăng trên báo The New York Times. Năm 2011, Disney thay O'Hara bằng Julie Nathanson.


    Sáng tạo bởi nhà viết kịch Linda Woolverton, Belle do họa sĩ James Baxter và Mark Henn thiết kế hoạt hình. Nàng sống cùng cha mình, một nhà sáng chế tên là Maurice, tại một thị trấn nhỏ ở Pháp. Trong khi được coi là người con gái đẹp nhất làng, thì đồng thời Belle cũng thường bị chế giễu bởi nàng thích đọc sách và có lối sống không theo khuôn mẫu. Được một chàng thợ săn đẹp trai nhưng kiêu ngạo tên là Gaston theo đuổi, nhưng Belle lại tỏ ra không hề thích thú gì với anh ta; mà nàng luôn mong ước được rời bỏ cuộc sống nơi tỉnh lẻ của mình để đi phiêu lưu. Khi cha nàng bị Quái thú bắt giữ, Belle đã dũng cảm hy sinh tự do của bản thân để cứu cha, và dần dần đã học cách chấp nhận và cuối cùng là yêu Quái thú, tình yêu ấy cuối cùng đã giải thoát Quái thú khỏi lời nguyền kéo dài nhiều năm.


    Dựa trên nhân vật nữ chính trong câu chuyện cổ tích "Người đẹp và quái thú" của Jeanne-Marie Leprince de Beaumont, Woolverton đã phát triển Belle thành một nhân vật mạnh mẽ hơn trong phiên bản chuyển thể thành phim của Disney. Thêm vào đó, Woolverton lấy cảm hứng từ diễn xuất của Katharine Hepburn trong vai nhân vật Jo March của bộ phim Little Women (1933). Thành công của Người đẹp và quái thú đã dẫn tới quyết định sản xuất một vở nhạc kịch Broadway dựa trên bộ phim, và Susan Egan là người đầu tiên đảm nhiệm vai diễn Belle trong vở nhạc kịch. Belle là thành viên thứ năm của thương hiệu Những nàng công chúa Disney.


    Belle nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình, trong đó nhiều người khen ngợi trí thông minh, hiện đại và lòng dũng cảm của nàng, và so sánh nàng với một Công chúa Disney trước đó là Ariel trong phim Nàng tiên cá (1989). Những đánh giá từ các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ cũng tương đối tích cực, họ ca ngợi sự hiểu biết, tự lập, ít phụ thuộc vào lễ giáo, cùng với đó là những mục tiêu của nàng trong cuộc sống không có liên quan gì đến hôn nhân, một điểm khác với các công chúa Disney trước đây. Belle là nữ nhân vật hoạt hình duy nhất nhận được một đề cử từ Viện phim Mỹ (American Film Institute) cho danh sách Danh sách 100 anh hùng và kẻ phản diện (100 Years...100 Heroes and Villains) của tổ chức này.

    Bella
    Bella
    Bella
    Bella
  5. Jasmine là một nhân vật hư cấu xuất hiện trong bộ phim hoạt hình thứ 31 của Walt Disney Pictures Aladdin (1992). Được lồng tiếng bởi Linda Larkin – với giọng hát do Lea Salonga cung cấp – Jasmine là cô con gái đầy tinh thần của Quốc vương, người đã ngày càng mệt mỏi với cuộc sống bị giam cầm trong cung điện. Bất chấp luật pháp lâu đời quy định rằng công chúa phải kết hôn với một hoàng tử trong dịp sinh nhật sắp tới của mình, thay vào đó, Jasmine vẫn quyết tâm kết hôn với người cô yêu vì con người của anh ấy chứ không phải những gì anh ấy sở hữu. Được tạo bởi các nhà biên kịch và đạo diễn Ron Clements và John Musker cùng với các đồng tác giả Ted Elliott và Terry Rossio, Jasmine dựa trên Badroulbadour, một công chúa xuất hiện trong truyện dân gian Nghìn lẻ một đêm "Aladdin và cây đèn thần".


    Ban đầu được hình thành như một công chúa hư hỏng, vật chất , các nhà biên kịch cuối cùng đã viết lại Jasmine thành một nữ anh hùng mạnh mẽ và nổi bật hơn sau khi loại bỏ mẹ của Aladdin khỏi kịch bản, đồng thời mượn các yếu tố câu chuyện từ bộ phim hài lãng mạn Roman Holiday (1953). Vài tháng sau khi đảm bảo vai diễn, Larkin suýt bị sa thải khỏi dự án vì giám đốc điều hành Disney Jeffrey Katzenberg cảm thấy giọng nói của cô không phù hợp với một công chúa, nhưng Clements và Musker đã thuyết phục được anh ta bằng cách khác. Được phát hiện bởi giám đốc casting Albert Tavares, Lea Salonga đã được chọn vào vai giọng hát của Jasmine dựa trên màn trình diễn của cô trong vở nhạc kịch Miss Sài Gòn; Quyết định tuyển diễn viên chưa từng có này đã đưa Jasmine trở thành Công chúa Disney đầu tiên được hai nữ diễn viên khác nhau đảm nhận giọng nói và giọng hát. Hoạt hình bởi Mark Henn , thiết kế của Jasmine là sự kết hợp chiết trung của các nguồn độc đáo, bao gồm một vị khách ẩn danh của công viên giải trí, chị gái của Henn và nữ diễn viên Jennifer Connelly.


    Nhân vật này đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều đến tích cực, với phần lớn nhân vật của cô bị so sánh không thuận lợi với những người tiền nhiệm Ariel trong Nàng tiên cá nhỏ (1989) và Belle trong Người đẹp và quái vật (1991), nhưng đã được khen ngợi về tính cách và phản ứng hóa học của cô với Aladdin . Cô là Công chúa Disney thứ sáu và là thành viên không phải người châu Âu đầu tiên của nhượng quyền thương mại, đồng thời là công chúa Tây Á đầu tiên của loạt phim.


    Do đó, nhân vật này được cho là đã giới thiệu sự đa dạng chủng tộc thuộc thể loại công chúa của Disney. Không giống như hầu hết các công chúa của Disney, Jasmine là nhân vật phụ trong bộ phim của chính cô, đảm nhận vai phụ là người yêu. Jasmine đã xuất hiện tiếp theo trong các phần tiếp theo của Aladdin The Return of Jafar (1994) và Aladdin and the King of Thieves (1996), cũng như loạt phim truyền hình và bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway. Cả Larkin và Salonga đều đã được trao giải Disney Legends vì những đóng góp của họ cho vai diễn này. Naomi Scott đóng vai nhân vật này trong bản chuyển thể live-action 2019 của bộ phim gốc năm 1992.

    Jasmine
    Jasmine
    Jasmine
    Jasmine
  6. Pocahontas là nàng công chúa của Disney thứ bảy và lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim hoạt hình thứ 33 của Disney Pocahontas (1995). Dựa trên nhân vật người con gái của thủ lĩnh người da đỏ châu Mỹ bản địa, Pocahontas (1595–1617), và cuộc dàn xếp hòa giải ở Jamestown, Virginia vào năm 1607.


    Pocahontas là một cô gái trẻ cao quý với tinh thần phóng khoáng và tâm hồn cao cả. Nàng thể hiện trí tuệ và sự thông minh trước tuổi, rất hiền lành và thường giúp đỡ mọi người xung quanh. Nàng thích phiêu lưu và yêu thiên nhiên. Trong phim, nàng có năng lực siêu nhiên bởi nàng có khả năng giao tiếp với thiên nhiên, trò chuyện với các linh hồn, hiểu được động vật và những ngôn ngữ nàng không biết. Trong phần sau, Pocahontas có vẻ đã trưởng thành hơn sau khi nghe tin giả rằng John Smith đã chết. Nàng giữ phong thái độc lập và thích vui đùa, nhưng trưởng thành hơn và biết tự lo cho bản thân hơn ở bộ phim đầu tiên.


    Trong thời gian ở Anh, nàng suýt đánh mất mình trong sự ồn ào và xô bồ của cuộc sống mới và trở thành một con người khác vốn không phải nàng. Nhưng cuối cùng nàng đã dũng cảm quyết định hi sinh bản thân cho sự an toàn của mọi người và trở về quê hương, tìm lại chính mình, và tình yêu, một lần nữa. Nàng còn có mái tóc đen dài như làn gió, giúp nàng khoe suối tóc mềm mượt mỗi khi đứng trước gió. Với trực giác cùng những suy nghĩ mạnh mẽ, nàng luôn để ước mơ dẫn đường. Pocahontas do Irene Bedard lồng tiếng còn phần hát do Judy Kuhn thể hiện.

    Pocahontas
    Pocahontas
    Pocahontas
    Pocahontas
  7. Top 7

    Mulan

    Mulan là nàng công chúa của Disney thứ 8 và lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim hoạt hình thứ 36 của Disney Mulan (1998). Bộ phim được chuyển thể từ huyền thoại về Hoa Mộc Lan (386–534). Cô là một trong những cô gái mạnh mẽ nhất của Disney. Cho dù không phải là một nàng công chúa thực sự, cô cũng đã kết hôn với một vị tướng trẻ trong quân đội.


    Mulan, không điển hình và không giống phần lớn những nhân vật nữ trước đây, rất nam tính, tin vào sự bình đẳng và giải quyết mọi việc dựa vào chính sức mình. Cô cũng không hợp với sự mong đợi của mọi người về một thiếu nữ Trung Quốc thời đó; cho dù có vẻ đẹp tự nhiên, học chữ nghĩa, rèn cung kiếm nhưng cô lại rất vụng về, thẳng thắn và tự lập chứ không duyên dáng, lặng lẽ và kín đáo. Chính vì vậy cuộc gặp gỡ của cô với bà mối kết thúc trong hỗn loạn, (với sự giúp đỡ của một con dế nào đó), và bà mối cho rằng dù cho cô có vẻ ngoài giống một cô dâu, nhưng cô sẽ không bao giờ tìm được nửa kia của mình.


    Tuy nhiên, sự dũng cảm, thông minh và quyết đoán của cô đã giúp cô vượt qua mọi thử thách. Thậm chí, nhờ dáng người nhỏ nhắn, mái tóc cột gọn gàng, đôi mắt một mí đáng yêu, cặp môi đỏ thắm cùng với sự hoạt bát của bản thân mà Mulan đã chiếm được trái tim của Li Shang, người đàn ông vốn bảo thủ, có chút cao ngạo. Anh chàng Li Shang vạm vỡ, giỏi giang, người có cảm mến đặc biệt với Mulan dù anh nghĩ rằng cô là con trai. Ban đầu Li Shang không hài lòng với "anh lính mới" vì cô có thể chất yếu ớt, khiến việc hành quân bị cản trở thế nhưng sau đó Shang đã dần có cảm tình với Ping (tên của Mulan khi giả trang). Dù không nói ra nhưng mọi người ngầm định Li Shang là người song tính/bisexual (người bị hấp dẫn bởi cả hai giới). Mulan do Ming-Na lồng tiếng nhưng phần hát của cô do Lea Salonga đảm nhiệm.

    Mulan
    Mulan
    Mulan
    Mulan
  8. Top 8

    Tiana

    Tiana, do Anika Noni Rose lồng tiếng, là nàng công chúa Disney thứ chín được đưa vào thương hiệu này, xuất hiện trong bộ phim hoạt hình thứ 49 của Disney Nàng công chúa và con ếch (2009).


    Bộ phim của nàng dựa trên tiểu thuyết The Frog Princess của E. D. Baker, và chính cuốn sách này lại dựa trên câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm Hoàng tử ếch. Tiana, nàng công chúa Disney đầu tiên là người Mỹ gốc Phi, là một cô gái trẻ chăm chỉ, đầy tham vọng và nhan sắc xinh đẹp tuyệt vời, đằm thắm nhưng kiên cường, người không yêu ai hết (ở đoạn đầu phim).


    Nàng là hình mẫu lý tưởng dành cho các cô gái. Sống ở New Orleans, Louisiana, trong những năm 1920, Tiana cố gắng thực hiện mong ước của mình là mở một nhà hàng riêng. Tuy nhiên, nàng bị biến thành một con ếch xanh lạnh lẽo trong khi cố gắng phá bỏ một lời nguyền của một phù thủy với Hoàng tử Naveen tuấn tú, đẹp đẽ, có ánh mắt dịu dàng, cười rất tươi, đàn hay hát giỏi và ham chơi mà lời nguyền đó cũng đã biến chàng thành một con ếch xấu xí, xù xì kêu ồm ộp. Trong suốt bộ phim, họ phải lên đường tìm cách giải lời nguyền đó và đạt được hạnh phúc.

    Tiana
    Tiana
    Tiana
    Tiana
  9. Top 9

    Merida

    Merida, lồng tiếng bởi Kelly Macdonald là nàng công chúa thứ mười một của Disney, lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim của Pixar Nàng công chúa tóc xù (2012), sáng tạo bởi đạo diễn và nhà viết kịch bản Brenda Chapman.


    Merida là con gái mười sáu tuổi của Hoàng hậu Elinor, người trị vì vương quốc cùng với Vua Fergus. Những mong đợi về con gái mình của Hoàng hậu Elinor khiến Merida tỏ ra xa cách và lạnh nhạt với Elinor và cũng đôi khi gây ra những xích mích giữa hai mẹ con. Mặc dù hy vọng của Elinor là được thấy con gái mình như một cô gái hoàng gia thực sự, Merida lại là một cô gái mạnh mẽ muốn làm chủ số phận của mình.


    Merida có kỹ thuật bắn cung xuất sắc, và là một trong những người bắn cung điêu luyện nhất từng thấy. Nàng cũng rất giỏi đấu kiếm và cưỡi ngựa dọc vương quốc với con ngựa của mình, Angus.

    Merida
    Merida
    Merida
    Merida
  10. Rapunzel là nàng công chúa Disney thứ mười. Lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim hoạt hình thứ năm mươi của Walt Disney Pictures Nàng công chúa tóc mây (Tangled) (2010), Rapunzel dựa theo nữ nhân vật chính trong truyện cổ tích của Đức của anh em nhà Grimm. Do người viết kịch bản Dan Fogelman sáng tạo ra, Rapunzel ban đầu do họa sĩ Glen Keane thiết kế, và do ca sĩ Mandy Moore lồng tiếng. Rapunzel đã đăng quang và chính thức được đưa vào thương hiệu Những nàng công chúa Disney vào ngày 2 tháng 10 năm 2011 ở cung điện Kensington Palace tại London, Anh.


    Một nàng công chúa xinh đẹp nhất thế gian sinh ra với mái tóc vàng rất dài và có phép thuật vừa mềm mại vừa tha thướt, giọng hát trong mượt mà, tuyệt vời, Rapunzel, bị đánh cắp từ tay bố mẹ nàng từ khi còn bé, được Mẹ Gothel nuôi lớn, một phụ nữ tự phụ đã lợi dụng mái tóc của nàng để được trẻ đẹp mãi mãi. Bị giam cầm trong một toà tháp hẻo lánh suốt mười tám năm trời, Rapunzel nhờ tới sự giúp đỡ của một siêu trộm đẹp trai, láu cá có cặp mắt mơ màng, quyến rũ bị truy nã tên là Flynn Rider để được đi xem thả những chiếc đèn lồng kịp lúc vào lần sinh nhật thứ mười tám của nàng. Rapunzel ngây thơ, nhút nhát nhưng rất thông minh. Cô nàng có khả năng cảm hóa người khác.


    Đáng chú ý, Rapunzel là nàng công chúa Disney đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim mô phỏng bằng máy tính (CGI), nhưng thường được thiết kế lại bằng hoạt hình truyền thống khi xuất hiện trên các sản phẩm cùng với những thành viên khác trong thương hiệu: những nàng công chúa được vẽ bằng công nghệ hoạt hình truyền thống.


    Nhân vật nàng công chúa Rapunzel được đón nhận nồng nhiệt bởi hầu hết các nhà phê bình, họ dành cho nàng những lời khen ngợi đặc biệt tới tính cách rất khí thế và mạnh mẽ cùng với sự hiện đại của nàng. Tờ Los Angeles Times miêu tả Rapunzel là "một cô gái trẻ rất hiện đại". The New Yorker gọi Rapunzel là một nhân vật dí dỏm và thông minh, trong khi báo USA Today viết, "Rapunzel thật hơn trong tuổi thiếu niên của nàng " so với các nữ nhân vật chính trước của Disney. Tuy vậy, cũng có những ý kiến, như hai phản hồi của tờ Time Out, đánh giá ít tích cực hơn, họ miêu tả nàng khá "đơn điệu"và "ít chân thực".

    Rapunzel
    Rapunzel
    Rapunzel
    Rapunzel
  11. Top 11

    Aurora

    Aurora, còn được gọi là Người đẹp ngủ trong rừng hay Briar Rose, là một nhân vật hư cấu xuất hiện trong bộ phim hoạt hình thứ 16 của Walt Disney Productions Người đẹp ngủ trong rừng (1959). Ban đầu được lồng tiếng bởi ca sĩ Mary Costa, Aurora là con duy nhất của Vua Stefan và Hoàng hậu Leah. Một nàng tiên độc ác tên Maleficent tìm cách trả thù vì không được mời đến dự lễ rửa tội của Aurora và nguyền rủa công chúa mới sinh, báo trước rằng cô ấy sẽ đâm ngón tay vào trục quay của bánh xe quay và chết trước khi mặt trời lặn vào ngày sinh nhật thứ mười sáu của mình. Merryweather, một trong ba nàng tiên tốt bụng, đã làm suy yếu lời nguyền khiến Aurora chỉ còn ngủ. Quyết tâm ngăn chặn điều này, ba nàng tiên tốt bụng nuôi Aurora như một nông dân để bảo vệ cô, kiên nhẫn chờ đợi sinh nhật thứ mười sáu của cô - ngày bùa chú chỉ có thể bị phá vỡ bởi nụ hôn từ tình yêu đích thực của cô, Hoàng tử Phillip.


    Aurora dựa trên công chúa trong truyện cổ tích "Người đẹp ngủ trong rừng" của Charles Perrault, cũng như nhân vật nữ chính xuất hiện trong câu chuyện kể lại câu chuyện của Anh em nhà Grimm, "Little Briar Rose . Trong nhiều năm, Walt Disney đã phải vật lộn để tìm một nữ diễn viên phù hợp để lồng tiếng cho công chúa và gần như từ bỏ hoàn toàn bộ phim cho đến khi Costa được nhà soạn nhạc Walter Schumann phát hiện. Tuy nhiên, giọng miền Nam của Costa gần như khiến cô mất đi vai diễn cho đến khi cô chứng minh được rằng mình có thể duy trì giọng Anh trong suốt thời gian của bộ phim. Để phù hợp với bối cảnh chi tiết chưa từng có của bộ phim, thiết kế tinh tế của Aurora đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn bao giờ hết đối với một nhân vật hoạt hình trước đây, với các nhà làm phim hoạt hình lấy cảm hứng từ Art Nouveau. Được làm hoạt hình bởi Marc Davis, vóc dáng mảnh mai của Aurora được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Audrey Hepburn. Chỉ với 18 câu thoại và thời lượng chiếu cũng ít phút, nhân vật này nói ít hơn bất kỳ nhân vật chính biết nói nào trong một bộ phim hoạt hình dài tập của Disney.

    Aurora
    Aurora
    Aurora
    Aurora
  12. Top 12

    Moana

    Chẳng “chuẩn” kiểu công chúa truyền thống, Disney vẫn tự tin rằng Moana vẫn có thể tự tạo sức hút độc đáo cho mình. Khác với các nàng công chúa của Disney, Moana chỉ là con gái của một tù trưởng tại đảo Hawaii và là một anh hùng. Song, nữ diễn viên lồng tiếng cho Moana – Auli’i Cravalho lại cho rằng thời đại này không chỉ có nam giới mới có thể trở thành anh hùng.

    Hơn nữa nhân vật nữ chính này được á thần Maui coi như là một công chúa. Anh ta nói: "Nếu cô mặc váy và có một người bạn thân là động vật, thì cô chính là một công chúa". Sau Frozen có vẻ như Disney chẳng bận tâm việc đem đến cho nữ chính một “bạch mã hoàng tử” nữa. Kế đó, công chúa người Latin đầu tiên là Elena trong series Elena of Avalor cũng không có người yêu. Và giờ nàng Moana cũng chẳng cần một mạnh thường quân hay cái kết sống hạnh phúc mãi mãi về sau.


    Công chúa Elsa trong Frozen có sức mạnh điều khiển băng tuyết. Rapunzel có khả năng chữa bệnh bằng mái tóc của mình. Moana cũng có một sức mạnh đặc biệt. Ngôi sao trẻ Auli'i Cravalho cho biết: "Moana là một nữ anh hùng và là nhân vật nữ chính với câu chuyện riêng của mình. Cô ấy cũng có một quyền năng đặc biệt. Moana rất thân với đại dương, mà trong bộ phim của chúng tôi đại dương cũng thực sự là một nhân vật. Cô ấy là người bạn tốt nhất của đại dương và khi á thần Maui xuất hiện, cả hai kết hợp với nhau để trở thành một mãnh lực tuyệt vời".

    Moana
    Moana
    Moana
    Moana




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy