Top 10 Công dụng của hoa atiso đối với sức khỏe mà bạn nên biết

Hoa atiso từ lâu đã được biết đến là loại thảo dược cực tốt, chứa nhiều chất dinh dưỡng và đem lại lợi ích cho sức khỏe. Trong bài viết này, Toplist sẽ bật mí ... xem thêm...

  1. Hoa atiso bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách hỗ trợ giảm lượng cholesterol có hại trong máu. Từ đó, ngăn ngừa được việc cholesterol tích tụ gây nên mảng xơ vữa, tránh được nhiều bệnh tim mạch nguy hiểm.


    Một số thành phần trong lá atiso có thể làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng mức cholesterol tốt (HDL hoặc axit béo omega-3) trong cơ thể. Cholesterol là một loại chất béo tích tụ trong các động mạch của hệ thống tim mạch, ngăn chặn sự lưu thông máu, tăng huyết áp, có thể dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ có khả năng gây tử vong. Vì vậy, bạn hãy dùng thử lá trà atiso để có có cơ hội cải thiện sức khỏe tim mạch của mình.

    Atiso hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim
    Atiso hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim
    Atiso hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim
    Atiso hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim

  2. Huyết áp cao dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Chẳng hạn như tai biến, nhồi máu cơ tim. Loại trà chế biến từ hoa Atiso từ lâu đã được công nhận như một loại thực phẩm tốt cho người cao huyết áp. Hoa atiso là một nguồn thực phẩm cực giàu kali, đây là một dưỡng chất có ảnh hưởng đến rất nhiều cơ quan trong cơ thể. Kali giúp bình thường hóa tác động của việc thừa muối, nguyên nhân gây ra bệnh tăng huyết áp.


    Vì vậy, hoa atiso đóng vai trò như một loại thuốc làm giãn mạch và có lợi cho những người dùng thuốc tăng huyết áp để ngăn chặn tình trạng thiếu kali. Hàm lượng cao bioflavonoids trong hoa Atiso luôn tham gia tích cực vào hoạt động ngăn ngừa gốc tự do, chống lão hóa. Đồng thời, hoạt chất này còn hỗ trợ ngăn chặn oxy hóa lipoprotein, điều hòa chỉ số huyết áp. Bổ sung atiso chính là cách đơn giản giúp bạn hạ huyết áp an toàn, không cần dùng đến nhiều thuốc.

    Atiso giúp giảm huyết áp
    Atiso giúp giảm huyết áp
    Atiso giúp giảm huyết áp
    Atiso giúp giảm huyết áp
  3. Bên cạnh tác dụng chống lão hóa và giảm huyết áp thì hoa Atiso còn hỗ trợ làm giảm lượng mỡ trong máu. Từ đó, phần nào ngăn chặn biến chứng tim mạch nguy hiểm.


    Một và nghiên cứu gần đây đã khẳng định rằng hoa atiso đỏ hoàn toàn có khả năng loại bỏ bớt cholesterol xấu, ngăn chặn tổn thương mạch máu. Đặc biệt, một số hoạt chất trong loại hoa này còn tham gia vào quá trình điều hòa lượng mỡ, loại bỏ bớt mỡ trong máu, hạn chế phần nào tình trạng máu đóng cục.

    Hoa Atiso giảm mỡ máu
    Hoa Atiso giảm mỡ máu
    Hoa Atiso giảm mỡ máu
    Hoa Atiso giảm mỡ máu
  4. Gan là một trong những bộ phận nội tạng lớn nhất trong cơ thể. Bộ phận này chính là nơi tiết mật, lọc độc tố, dự trữ một lượng lớn vitamin và khoáng chất, tham gia vào hàng trăm phản ứng trong cơ thể. Thế nhưng theo thời gian cộng với chế độ sinh hoạt không khoa học, chức năng gan lại dần suy giảm.


    Muốn kích thích quá trình đào thải độc tố, giải độc cho gan, bạn nên ưu tiên sử dụng loại thực phẩm thanh mát như hoa atiso đỏ. Trong loài hoa này chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa flavonoid hỗ trợ quá trình giải độc gan, giúp gan hoạt động hiệu quả hơn.

    Cải thiện chức năng gan
    Cải thiện chức năng gan
    Cải thiện chức năng gan
    Cải thiện chức năng gan
  5. Sở dĩ, trà atiso có công dụng chữa bệnh tiểu đường là vì trong atiso có chứa rất nhiều chất insulin, đây là chất cực kỳ quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Insulin giúp kiềm hãm lượng đường tăng cao trong máu, điều hòa đường huyết giảm những biến chứng nguy hiểm do tiểu đường gây ra như trụy tim, đột qụy.


    Hoa atiso được biết là làm tăng độ nhạy insulin. Nó làm giảm sự tổng hợp các axit béo và chất béo trung tính trong gan. Làm tăng độ nhạy insulin là một trong những khả năng nổi bật của hoa atiso đối với bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, fructooligosacarit có nhiều trong atiso chính là thành phần chủ yếu trong kháng insulin mang đến công dụng chống tiểu đường.

    Ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh tiểu đường
    Ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh tiểu đường
    Ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh tiểu đường
    Ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh tiểu đường
  6. Hoa atiso là thảo dược rất tốt cho da do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất lành mạnh, giúp nuôi dưỡng làn da, hỗ trợ khắc phục các vấn đề về sắc tố da, giúp tăng cường vẻ đẹp rạng ngời cho làn da. Qua quá trình phân tích thì người ta đã nhận thấy rằng hoa atiso chứa khá nhiều bioflavonoids, thuộc nhóm chất chống Oxy hóa mạnh. Bên cạnh đó cũng phải kể đến hàm lượng cao vitamin C, các khoáng chất tham gia tích cực vào hoạt động ngăn chặn gốc tự do.


    Hoa atiso chứa một loại enzyme hỗ trợ sản sinh amylase. Mà amylase lại tham gia vào quá trình thủy phân tinh bột, kìm hãm và ngăn chặn tích lũy calo. Ngoài ra, hoa atiso còn có khả năng giảm sự tích nước trong các mô, cơ, từ đó giảm cân một cách an toàn tự nhiên.

    Tốt cho da, giúp giảm cân
    Tốt cho da, giúp giảm cân
    Tốt cho da, giúp giảm cân
    Tốt cho da, giúp giảm cân
  7. Hoa atiso là thực phẩm giàu chất xơ, một trong những chất dinh dưỡng có lợi nhất trong việc cải thiện sức khỏe và chức năng tiêu hóa. Vì vậy, công dụng của atiso trên hệ tiêu hóa là rất đáng kể. Chất xơ có nhiều trong atiso giúp bạn giảm các triệu chứng táo bón. Ngoài ra, chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc các chứng ung thư dạ dày và ruột, căng thẳng, đầy hơi và khó chịu trong dạ dày.


    Hơn nữa, nếu bạn có vấn đề với phân lỏng hoặc tiêu chảy, chất xơ có thể hấp thụ chất lỏng dư thừa. Chất xơ cũng hoạt động như một nhóm làm sạch cholesterol LDL dư thừa, do đó làm sạch động mạch của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một lợi ích khác của atiso là làm dịu túi mật và giải quyết vấn đề khi các cơ quan bị tắc nghẽn. Do đó, atiso cũng là một loại thực phẩm tốt giúp kích thích sản xuất và bài tiết dịch vị dạ dày, mật và giúp tiêu hóa dễ dàng.

    Atiso tốt cho hệ tiêu hóa
    Atiso tốt cho hệ tiêu hóa
    Atiso tốt cho hệ tiêu hóa
    Atiso tốt cho hệ tiêu hóa
  8. Ngày nay, nhờ khoa học phát triển, chúng ta biết thêm rằng hoa atiso chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Hoa atiso là một trong những thực phẩm tốt nhất cung cấp các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là magiê, phốt pho và mangan.


    Một trong những nguyên nhân chính gây nên suy giảm khả năng nhận thức chính là sự thiếu hụt phốt pho. Do đó, lượng phốt pho dồi dào trong atiso hỗ trợ cải thiện trí não, nâng cao chức năng não bộ. Ngoài ra, atiso còn tăng cường lưu thông máu, mang nhiều oxy đến cho não.

    Cải thiện trí não
    Cải thiện trí não
    Cải thiện trí não
    Cải thiện trí não
  9. Hoa atiso là một nguồn sắt tốt từ thực vật. Đây là một lựa chọn hữu ích cho việc bổ sung canxi và sắt cho người ăn chay, những người không thể có được lượng sắt cần thiết từ thịt động vật và trứng. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng hoa atiso có khả năng kích thích quá trình sản xuất hồng cầu trong cơ thể. Hồng cầu có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy từ phổi đến các cơ quan và mô trong cơ thể.


    Khi cơ thể thiếu hồng cầu, sự vận chuyển oxy sẽ bị gián đoạn, gây ra các triệu chứng của thiếu máu. Do đó, dùng atiso chính là giải pháp cho những trường hợp thiếu máu và thiếu sắt.

    Giải pháp cho thiếu máu và thiếu sắt
    Giải pháp cho thiếu máu và thiếu sắt
    Giải pháp cho thiếu máu và thiếu sắt
    Giải pháp cho thiếu máu và thiếu sắt
  10. Hoa atiso thậm chí còn giúp cho phụ nữ nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh và phát triển bình thường. Nồng độ axit folic cao trong cây atiso có thể ngăn ngừa các khiếm khuyết ống thần kinh xuất hiện ở trẻ sơ sinh. Các chất chống oxi hóa trong atiso giúp làm giảm mức đường huyết và cholesterol trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường.

    Hơn nữa, atiso cũng có tác dụng thanh lọc cơ thể và giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa. Chất xơ trong atiso giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm táo bón và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa như viêm loét dạ dày. Đồng thời, atiso cũng có tác dụng chống vi khuẩn và giúp duy trì sự cân bằng vi khuẩn trong ruột.

    Có ích cho phụ nữ mang thai
    Có ích cho phụ nữ mang thai
    Có ích cho phụ nữ mang thai
    Có ích cho phụ nữ mang thai




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy