Top 8 Công dụng của hà thủ ô đối với sức khỏe mà bạn nên biết

Hà thủ ô là một trong những vị thuốc quý trong Đông y. Được dân gian hết lời ca tụng với những công dụng thần kỳ giúp “xanh tóc, đỏ da”, hà thủ ô là loại thảo ... xem thêm...

  1. Theo y học cổ truyền, tóc có quan hệ mật thiết với tinh sinh huyết, thận tàng chứa tinh và tạng thận. Vậy nên, khi tóc bạc sớm, nguyên nhân sẽ đến từ rối loạn khí huyết, thận hư yếu. Phần lớn người dùng tìm đến hà thủ ô đều là để điều trị vấn đề về mọc tóc hay tóc bạc sớm. Đặc biệt đối với loại hà thủ ô đỏ này thì công dụng bổ huyết gây tác động lớn đến vùng da đầu. Đây chính là một trong những công dụng nổi bật và được nhiều người biết đến.


    Công dụng nổi tiếng của hà thủ ô đỏ là chữa rụng tóc, tóc bạc sớm. Theo kinh nghiệm dân gian, trong vòng 1 - 2 tháng sau khi sử dụng hà thủ ô đỏ tóc sẽ giảm rụng đến 80%; đối với tình trạng tóc bạc sớm, sau 3 - 4 tháng sử dụng sẽ giảm 20 - 30% tỉ lệ tóc bạc. Đồng thời sau một thời gian sử dụng bạn có thể cảm nhận được tóc đen hơn và chắc khỏe hơn.

    Giúp xanh tóc
    Giúp xanh tóc
    Giúp xanh tóc
    Giúp xanh tóc

  2. Theo đông y, hà thủ ô đỏ có vị chát, ngọt, đắng, tính hơi ấm nê ngoài tác dụng làm đen tóc, giúp bổ máu, an thần, dưỡng can,... hà thủ ô đỏ sắc lấy nước có thể giúp cải thiện tình trạng ho, ức chế vi khuẩn lao, giảm tình trạng mỡ máu.


    Hoạt chất resveratrol trong hà thủ ô đỏ cũng giúp kháng nấm, kháng khuẩn. Ngoài ra nước sắc của hà thủ ô có tác dụng giảm mỡ máu, giảm cholesterol, giảm chỉ số cholesterol toàn phần, LDL cholesterol – mỡ xấu, triglyceride. Từ đó phòng xơ vữa động mạch và tai biến do xơ vữa động mạch gây nên.

    Kháng khuẩn, giảm mỡ trong máu
    Kháng khuẩn, giảm mỡ trong máu
    Kháng khuẩn, giảm mỡ trong máu
    Kháng khuẩn, giảm mỡ trong máu
  3. Hiện nay vị thuốc đông y này khá được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Tăng hoạt động Estrogen – một loại hormone quan trọng ở nữ giới. Đây cũng là yếu tố quan trọng mở ra nhiều hướng đi mới trong việc bổ sung nguồn Estrogen từ thực vật để giảm các triệu chứng tiền mãn kinh cho phụ nữ.


    Hoạt tính sinh học trong rễ hà thủ ô đỏ tương tự estrogen trong cơ thể phụ nữ, điều này giúp tạo hồng cầu tốt hơn, có lợi cho phụ nữ đang gặp phải tình trạng thiếu máu, khí hư bạch đới, kinh nguyệt không đều.

    Tăng hoạt động estrogen
    Tăng hoạt động estrogen
    Tăng hoạt động estrogen
    Tăng hoạt động estrogen
  4. Hà thủ ô thuộc nhóm cây dây leo, sống lâu năm. Thân cây hà thủ ô quấn, mọc xoắn vào nhau, mặt ngoài thân cây có màu xanh tía, nhẵn, có vân và cây có rễ phình thành củ. Rễ hay còn gọi là củ hà thủ ô có vị đắng chát, tính hơi ôn, tác dụng giúp bổ can thận, dưỡng huyết bổ âm giải độc, nhuận tràng thông tiện...


    Hà thủ ô có tác dụng chống táo bón, đi ngoài ra máu. Tác dụng này là nhờ hai hoạt chất, Anthraglucosid kích thích co bóp ruột, kích thích tiêu hóa trong khi Anthraquinon trong hà thủ ô tăng cường nhu động ruột, giúp nhuận tràng.

    Nhuận tràng
    Nhuận tràng
    Nhuận tràng
    Nhuận tràng
  5. Theo Y học cổ truyền, hà thủ ô quy vào kinh can, thận, giúp thận sinh tinh, sinh huyết. thủ ô đỏ đã được khoa học chứng minh khi bổ sung đúng cách loại dược phẩm này, số lượng hồng cầu trong cơ thể sẽ tăng lên, phòng tránh nguy cơ thiếu máu lên não.


    Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có cảm giác ăn ngon, ngủ ngon, đại tiểu tiện dễ dàng và tăng cân hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng và cảm thấy khỏe mạnh hơn.

    Bổ huyết, chống suy nhược
    Bổ huyết, chống suy nhược
    Bổ huyết, chống suy nhược
    Bổ huyết, chống suy nhược
  6. Khó tiêu là bệnh thường gặp khi hệ tiêu hóa không thể hoạt động hết công suất hoặc do chế độ sinh hoạt không hợp lý. Trong hà thủ ô có chứa thành phần mang tên Anthranoid giúp tăng mức độ nhu động của ruột. Nhờ đó mà khả thức ăn được chuyển hóa từ dạ dày đến ruột nhanh hơn.

    Với chức năng này, bạn có thể dùng hạ thủ ô để trị cho các bệnh như kém tiêu hóa và táo bón. Tuy nhiên khi sử dụng vẫn cần có sự theo dõi và chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả an toàn cao nhất.

    Bệnh khó tiêu
    Bệnh khó tiêu
    Bệnh khó tiêu
    Bệnh khó tiêu
  7. Hà thủ ô có nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý của cơ thể. Tuy nhiên, hiệu quả này chỉ có được khi người bệnh sử dụng hà thủ ô đúng cách.


    Dịch nước sắc của Hà Thủ Ô đỏ chế, có khả năng làm tăng tích lũy đường glycogen ở gan lên 6 lần. Được dùng trong các trong các trường hợp can thận, âm hư, gây đau lưng, mỏi gối, yếu gân cốt, di tinh, liệt dương, tiểu đường, tăng mỡ máu và nhất là những trường hợp vừa tăng đường huyết. Tác dụng này chỉ có ở Hà Thủ Ô chế.

    Bổ can thận
    Bổ can thận
    Bổ can thận
    Bổ can thận
  8. Hà thủ ô đã được chứng minh về công dụng tiềm năng trong điều trị bệnh Alzheimer và Parkinson ở người già. Theo kết quả từ một nghiên cứu sơ bộ, loại dược liệu này có chứa nhiều hoạt chất giúp chống oxy hóa, tăng cường khả năng vận động, bảo vệ thần kinh, từ đó làm chậm quá trình tiến triển của một số bệnh lý nguy hiểm.


    Một số thí nghiệm đã chứng minh, thành phần Lexitin trong hà thủ ô có tác dụng tăng cường quá trình tái tạo hồng cầu cho cơ thể, tăng tuần hoàn máu nên rất tốt cho hệ thần kinh. Đây là bài thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị mất ngủ, thiếu máu, người gầy gò, xanh xao, trí nhớ kém…


    Chống oxy hóa, tốt cho hệ thần kinh
    Chống oxy hóa, tốt cho hệ thần kinh
    Chống oxy hóa, tốt cho hệ thần kinh
    Chống oxy hóa, tốt cho hệ thần kinh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy