Top 11 Công dụng của phấn rôm Johnson mà bạn chưa biết

Xuân Thành 2068 0 Báo lỗi

Phấn rôm Johnson – một sản phẩm thân quen và thường thấy trong hộp đồ của mọi gia đình với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngoài việc làm mềm da và giữ cho ... xem thêm...

  1. Tóc của bạn bị dính bết lại bởi thời tiết oi bức và khó chịu khiến bạn trông xấu xí hơn và mất tự tin khi ra đường. Hãy thử dùng một ít bột phấn rôm và xoa đều nó lên những vùng tóc của bạn và chải lại để tóc vào nếp và suôn mượt, bạn sẽ trông thấy hiệu quả ngay tức thì, mái tóc của bạn sẽ bồng bềnh và tự nhiên trở lại. Cách làm này phù hợp với bộ phận phái đẹp phải đi làm cả ngày mà không có thời gian chăm sóc tóc và sử dụng trong những trường hợp chữa cháy khá tốt.


    Cách làm:

    • Cách làm vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn cho phấn rôm Johnson ra lòng bàn tay, sau đó chia tóc thành nhiều phần nhỏ, lần lượt phủ phấn rôm lên chân tóc từng phần một. Nên bắt đầu từ đỉnh đầu rồi đến sau gáy.
    • Sau khi toàn bộ chân tóc được phủ phấn rôm Johnson, bạn cúi đầu xuống, gom ngược tóc ra đằng trước rồi dùng ngón tay luồn vào tóc cào nhẹ vài cái cho phấn thừa rơi ra hết. Sau đó, bạn sẽ có ngay mái tóc sạch sẽ và bồng bềnh.


    Với sự đa dụng và tiện ích bất ngờ, phấn rôm Johnson đã chứng minh rằng không chỉ giới hạn trong việc chăm sóc da em bé mà còn có thể trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho việc làm sạch tóc. Nó không chỉ giúp tóc sạch sẽ và thoải mái, mà còn tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Vậy, hãy thử áp dụng công dụng này và trải nghiệm một cách thú vị các cách sử dụng khác của phấn rôm Johnson.

    Làm sạch tóc của bạn
    Làm sạch tóc của bạn
    Làm sạch tóc của bạn
    Làm sạch tóc của bạn

  2. Vết dơ trên quần áo do dầu mỡ từ thức ăn bắn vào là chuyện thường xảy ra trong cuộc sống các bà nội trợ. Rất nhiều lần chúng ta chịu trận, đành bỏ phí mất cái áo hay cái quần mình vốn ưa thích. Những vết dầu mỡ dính trên áo quần đó luôn khiến chị em khó chịu và bực tức bởi sự cứng đầu của nó, với phấn rôm Johnson bạn đã có thể dễ dàng tiễn đi những vết dơ này một cách nhanh chóng.


    Cách làm:

    • Bạn lấy khăn giấy lau qua vết dầu mỡ trên quần áo cần làm sạch.
    • Đổ phấn rôm lên những vùng vải bị dính dầu mỡ rồi để yên trong một thời gian. Trong trường hợp nếu không có phấn rôm, bạn có thể sử dụng muối hoặc bột ngô để thay thế.
    • Bạn dùng thìa hoặc khăn giấy nhẹ nhàng cạo sạch phần phấn rôm vừa rồ, nhớ là tránh để dây ra khu vực khác trên quần áo.
    • Cho một ít nước rửa tay và nước vào vết dầu mỡ rồi dùng bàn chải đánh răng cũ nhẹ nhàng chà xát trên đó. Lưu ý bạn cần chà xát cả mặt trước và mặt sau chỗ vết bẩn để không còn dấu vết nào nữa.
    • Cuối cùng giặt sạch quần áo bằng xà phòng rồi đem phơi khô là được


    Với khả năng đa dụng và tiện ích không ngờ, phấn rôm Johnson thực sự đã chứng minh rằng nó không chỉ dành riêng cho việc chăm sóc da em bé. Sự linh hoạt của sản phẩm này đã giúp đánh bay vết dầu mỡ trên áo quần, giúp áo quần luôn sạch sẽ và ngăn ngừa các tình huống bất tiện. Vì vậy, đừng ngần ngại thử áp dụng cách này và khám phá thêm về sức mạnh đa năng của phấn rôm Johnson.

    Đánh bay vết dầu mỡ trên áo quần
    Đánh bay vết dầu mỡ trên áo quần
    Đánh bay vết dầu mỡ trên áo quần
    Đánh bay vết dầu mỡ trên áo quần
  3. Hãy nên đem theo một chai phấn rôm Johnson mỗi khi bạn ra biển bởi nó hỗ trợ bạn phủi cát từ trên người xuống hiệu quả và giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu và bức bối trên cơ thể khi bị cát dính bết toàn thân. Bạn hãy lấy 1 lượng phấn rôm ra và thoa thật đều toàn thân, tiếp sau đó sử dụng khăn lau sạch. Chỉ sau vài bước đơn giản cát bẩn, mồ hôi hay nước mặn sẽ biến mất, da sẽ dịu nhẹ hơn và có mùi thơm nhẹ nhàng nữa.


    Cách làm:

    • Lấy 1 lượng phấn rôm Johnson vừa đủ vào lòng bàn tay
    • Lấy tay xoa đều vào những chỗ bạn cần phủi cát trên cơ thể
    • Lấy khăn lau sạch lại. Phấn rôm sẽ có tác dụng thấm mồ hôi khiến cho cơ thể bạn khô thoáng hơn và những hạt cát kia cũng biến mất sau khi được lau bằng khăn sạch.


    Với khả năng hấp thụ cát và bụi từ da, phấn rôm không chỉ giúp bạn cảm thấy sạch sẽ và thoải mái, mà còn đảm bảo rằng cát không lưu lại trên da và không gây kích ứng. Đây là một mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để tận hưởng những ngày nghỉ tại biển hoặc trong các hoạt động ngoài trời mà không cần lo lắng về việc loại bỏ cát khỏi cơ thể. Hãy để phấn rôm trở thành một phần quen thuộc trong túi đồ cá nhân của bạn, và bạn sẽ luôn sẵn sàng để thả mình vào những cuộc phiêu lưu mà không phải quá bận tâm về cát và bụi.

    Phủi cát ra khỏi cơ thể bạn
    Phủi cát ra khỏi cơ thể bạn
    Phủi cát ra khỏi cơ thể bạn
    Phủi cát ra khỏi cơ thể bạn
  4. Mồ hôi chân tiết ra khi mang giày sneaker vào những ngày nắng nóng sẽ tạo ra những mùi khó chịu và khiến đôi bàn chân của bạn không thoải mái và tự tin ở chốn đông người. Trong những trường hợp như vậy hãy thử rắc một ít bột phấn rôm Johnson vào đôi giày của bạn, và bạn cảm nhận hiệu quả ngay tức thì mà phương pháp này mang lại. Đôi giày của bạn trở nên khô thoáng và thơm tho trở lại. Ngoài ra phương pháp này còn ngăn chặn và bảo vệ đôi giày của bạn tránh khỏi tình trạng bị ẩm mốc và những con kiến và gián cũng không tìm thấy cơ hội để chui vào trong.


    Cách làm:

    • Vào buổi tối, cho 1 ít phấn rôm vào giày, nhét thêm giấy báo vo tròn. Sáng hôm sau, lấy giấy báo ra và giũ cho phấn rôm rơi ra, bạn sẽ có đôi giày sạch sẽ thơm tho.
    • Một cách khác, bạn có thể cho phấn rôm vào tất rồi đi tất như bình thường. Khi đó, dù đi giày cả ngày đôi chân cũng luôn khô ráo và không bị hôi.


    Với mẹo này, bạn có thể thoải mái sử dụng đôi giày yêu thích của mình mà không cần lo lắng về mùi khó chịu. Phấn rôm là một giải pháp đơn giản và hiệu quả để duy trì sự sạch sẽ và thoải mái cho đôi giày của bạn.

    Khử mùi cho đôi giày của bạn
    Khử mùi cho đôi giày của bạn
    Khử mùi cho giày bằng phấn rôm
    Khử mùi cho giày bằng phấn rôm
  5. Phấn rôm, một sản phẩm thông thường trong ngăn tủ phòng tắm của mọi người, lại có một công dụng khá bất ngờ - thay thế lăn khử mùi. Đây là một mẹo tự nhiên và thú vị mà nhiều người đã áp dụng để giảm mùi cơ thể một cách hiệu quả và an toàn hơn. Lăn khử mùi thường chứa các hợp chất hóa học và hương thơm nhân tạo, có thể gây kích ứng cho da và gây phiền phức cho những người có làn da nhạy cảm hoặc đã từng gặp vấn đề về sức kháng. Trong khi đó, phấn rôm là một sản phẩm tự nhiên hoàn toàn, không gây kích ứng và an toàn cho mọi loại da.


    Cách làm:

    • Cách dùng vô cùng đơn giản, sau khi tắm, bạn lấy 1 ít phấn rôm ra lòng bàn tay rồi thoa lên 2 nách nhiều lần. Phấn sẽ có 2 công dụng vừa hút mồ hôi vừa ngăn ngừa vi khuẩn phát triển gây ra mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay này.
    • Khi nách đổ mồ hôi hãy đổ 1 lượng phấn rôm Johnson vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa đều vào nách hoặc lòng bàn chân, ngay lập tức mọi vấn đề lo ngại đều được giải quyết bạn nhé!


    Mẹo này không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn giảm thiểu tác động của các hóa chất hương thơm và chất bảo quản trong lăn khử mùi truyền thống. Với phấn rôm, bạn có thể tự tin thử một cách tự nhiên và an toàn hơn, và đồng thời, giữ cho da bạn luôn khô ráo và thoải mái.

    Thay thế lăn khử mùi
    Thay thế lăn khử mùi
    Phấn rôm có thể sử dụng để thay thế lăn khử mùi
    Phấn rôm có thể sử dụng để thay thế lăn khử mùi
  6. Không giống bất kỳ một loại mỹ phẩm nào, son môi được xem là vũ khí lợi hại giúp gương mặt trở nên tươi tắn, trẻ trung hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, làm thế nào để son bền đẹp suốt 24h, dù ăn uống, vui chơi thả ga cả ngày màu vẫn không trôi, đẹp y chang quảng cáo thì không phải ai cũng biết. Với khả năng kiềm dầu tốt, có thể hút hết lượng bã nhờn dư thừa, phấn rôm Johnson được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng sử dụng hàng ngày để trang điểm. Đặc biệt với giá thành phù hợp, độ bám khá cao vì vậy chỉ cần phủ một lớp mỏng lên môi chúng sẽ giúp màu son bám chọn cả ngày dài.


    Cách làm:

    • Vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt trước khi trang điểm. Bước này giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn còn sót lại.
    • Hoàn thành xong lấy khăn mềm thấm khô, dùng son dưỡng thoa thêm 1 lớp mỏng. Giữ nguyên khoảng 20 phút rồi lấy khăn giấy lau sạch và tiến hành tô son như bình thường.
    • Sau khi tô son xong bạn đặt 1 tờ khăn giấy lên môi. Tiếp tục phủ thêm thêm một lớp mỏng bột phấn rôm. Thực hiện thao tác này khoảng 2 phút thì gỡ chúng ra.
    • Cuối cùng hãy tô thêm 1 lớp son nữa để kết thúc quá trình làm đẹp.


    Ngoài ra, phấn rôm còn có tính chất hấp thụ màu sắc, giúp làm tôn lên màu son và làm cho nó tỏa sáng hơn. Điều này làm cho lớp son môi trông tươi sáng và bền màu hơn. Một lợi ích khác của phấn rôm trong việc giữ son lâu trôi là giúp tránh hiện tượng lem nhem, khi son môi bị trôi ra ngoài rìa môi. Mẹo này đã được nhiều phụ nữ trên toàn thế giới áp dụng thành công và trở thành một phần không thể thiếu trong bộ trang điểm của họ. Với phấn rôm, bạn có thể tự tin diện son môi mà không cần lo lắng về việc phải sửa son thường xuyên.

    Phấn rôm có thể giữ son lâu trôi màu
    Phấn rôm có thể giữ son lâu trôi màu
    Phấn rôm có thể giữ son lâu trôi màu
    Phấn rôm có thể giữ son lâu trôi màu
  7. Phấn rôm có thể được sử dụng làm một cách tự nhiên để giúp phòng tránh côn trùng. Đây là một mẹo an toàn và hiệu quả, đặc biệt hữu ích trong việc bảo vệ bạn và gia đình khỏi các côn trùng như muỗi, kiến, hay ruồi.


    • Phấn rôm diệt bọ cánh cứng: Những chú bọ cánh cứng thường ăn lá phá hoại cây trồng rất nhanh. Vì vậy, một cách đơn giản để ngăn chặn chúng tấn công cây trồng, đặc biệt là rau và hoa chính là sử dụng phấn rôm Johnson để rắc. Chúng sẽ khiến bọ cánh cứng tránh xa khu vườn của bạn cho đến khi cơn mưa tới.
    • Tránh cho cây trồng không bị chuột bọ ăn: Rau quả chuẩn bị đến mùa thu hoạch cũng là thời điểm khiến chuột bọ thường đến cắn phá. Vì vậy, bạn có thể rắc phấn rôm Johnson lên những loại cây, quả được chuột bọ yêu thích để giúp chúng tránh xa khu vườn của bạn.
    • Diệt trừ kiến: Kiến cũng có thể mang theo sâu bệnh đến khu vườn nhỏ của bạn. Hãy kiểm soát chúng bằng cách rắc phấn rôm Johnson tạo thành hàng rào bao quanh khu vườn.
    • Bảo vệ hạt khi gieo trồng trong đất: Nhiều loại hạt khi gieo trồng trong đất thường bị thối, nấm hoặc do côn trùng cắn. Vì thế, bạn có thể cho một thìa phấn rôm Johnson trộn đều vào lượng hạt, lượng bột còn lại rắc nhẹ trên đất để tạo thành lớp bảo vệ giúp côn trùng không phá hoại khi hạt nằm trong quá trình sinh trưởng.
    • Diệt trừ rệp: Phấn rôm Johnson cũng có thể rắc vào cây trồng, rau quả, những khu vực có bám nhiều rệp. Chúng sẽ nhanh chóng biến mất ngay sau khi bạn rắc phấn rôm lên cây.


    Một lợi ích khác của phấn rôm là nó không chứa hóa chất độc hại, như một số loại kem chống côn trùng thương chứa. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng nó trong nhà mà không cần lo lắng về tác động có hại cho sức khỏe của bạn hoặc gia đình. Mẹo sử dụng phấn rôm để phòng tránh côn trùng không chỉ đơn giản mà còn thân thiện với môi trường và an toàn. Nó là một cách tự nhiên để giữ căn nhà của bạn thoải mái và an toàn khỏi sự quấy rối của côn trùng.

    Phấn rôm Johnson  có tác dụng phòng tránh côn trùng
    Phấn rôm Johnson có tác dụng phòng tránh côn trùng
    Phấn rôm Johnson  có tác dụng phòng tránh côn trùng
    Phấn rôm Johnson có tác dụng phòng tránh côn trùng
  8. Phấn rôm có thể được sử dụng để giảm đau do ma sát, đặc biệt là trong trường hợp mà bạn có da bị chà, đỏ, hoặc viêm do ma sát với các bề mặt khác. Đây là một mẹo đơn giản và hiệu quả


    Cách làm:

    • Rửa sạch vùng bị ma sát với nước ấm và xà phòng nhẹ. Sau đó, lau khô nhẹ vùng da bị tác động.
    • Lấy một lượng nhỏ phấn rôm, sau đó áp dụng nó lên vùng da bị ma sát. Phấn rôm có khả năng hút ẩm và làm khô vùng da đang bị ảnh hưởng.
    • Để đảm bảo phấn rôm bám chặt, bạn có thể sử dụng băng dính y tế hoặc băng gạc để bao quanh vùng da bị ma sát. Điều này giúp duy trì lớp phấn rôm trên vùng da bị tác động.


    Phấn rôm sẽ tạo ra một lớp bề mặt mịn và mờ, giảm ma sát và giúp giảm đau. Nó cũng có khả năng hút ẩm, ngăn ngừa da bị ẩm ướt, viêm nhiễm và áp lực. Mẹo này thường được sử dụng trong các tình huống như chân bị rách khi đi giày mới, hoặc khi da bị tổn thương sau một chuỗi hoạt động thể thao.

    Giảm đau do ma sát
    Giảm đau do ma sát
    Giảm đau do ma sát
    Giảm đau do ma sát
  9. Phấn rôm có thể được sử dụng làm phấn phủ để hoàn thiện bước trang điểm và cố định lớp trang điểm, đặc biệt là lớp nền (foundation) và lớp lót (primer).


    Cách làm:

    • Bắt đầu với lớp lót (primer) và lớp nền (foundation) theo quy trình trang điểm bình thường.
    • Sau khi hoàn thành các bước trang điểm cơ bản, hãy lấy một ít phấn rôm bằng một cọ phấn mềm hoặc bông phấn.
    • Áp dụng phấn rôm lên toàn bộ khuôn mặt hoặc chỉ vào những vùng bạn muốn tạo điểm nhấn hoặc kiểm soát dầu. Các vùng thường được áp dụng phấn rôm bao gồm vùng chữ T (trán, mũi, cằm) để kiểm soát dầu, và vùng dưới mắt để tạo điểm nhấn và làm mờ nếp nhăn.
    • Nhẹ nhàng tán phấn rôm bằng cọ hoặc bông phấn, đảm bảo lớp phấn được phân phối đều trên da mặt.


    Phấn rôm có khả năng hút dầu và làm mờ bề mặt da, giúp lớp trang điểm bám chặt hơn và duy trì lâu hơn. Nó cũng có khả năng tạo hiệu ứng mịn màng, giúp da trông tươi sáng và không bóng dầu. Một điểm lưu ý quan trọng là hãy sử dụng phấn rôm một cách nhẹ nhàng và hạn chế lượng phấn, để tránh lớp trang điểm trở nên quá dày hoặc bị mốc.

    Dùng làm phấn phủ
    Dùng làm phấn phủ
  10. Khi mở cửa tủ quần áo, bạn có thể bị đánh bại bởi một cảm giác khó chịu và mùi ẩm mốc không mong muốn. Tuy nhiên, đừng lo lắng, có một giải pháp tự nhiên và hiệu quả - đó là phấn rôm. Đã từ lâu, người ta đã sử dụng phấn rôm để loại bỏ mùi ẩm mốc và độ ẩm trong tủ quần áo một cách an toàn và dễ dàng.


    Cách làm:

    • Bắt đầu bằng việc tạo sạch và lau khô tủ quần áo một cách kỹ lưỡng. Đảm bảo rằng không có dấu vết nước, ẩm ướt hoặc mùi khác trong tủ
    • Lấy một lượng phấn rôm nhỏ và đặt nó trong các hộp hoặc túi vải. Số lượng túi hoặc hộp phụ thuộc vào kích thước của tủ và mức độ ẩm mốc. Mục tiêu là tạo ra một không gian mà phấn rôm có thể hấp thụ độ ẩm và mùi kháng khuẩn
    • Đặt các hộp hoặc túi phấn rôm trong tủ quần áo, đặc biệt là trong các góc hoặc khu vực có khả năng tiếp xúc với độ ẩm
    • Hãy kiểm tra và thay đổi phấn rôm thường xuyên, tùy thuộc vào mức độ độ ẩm trong tủ quần áo. Khi bạn thấy phấn rôm đã hấp thụ đủ nước và bắt đầu bị ẩm, hãy thay bằng phấn rôm mới.


    Phấn rôm có khả năng hút ẩm, và điều này giúp kiểm soát độ ẩm trong tủ quần áo, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và mùi kháng khuẩn. Điều này có thể làm cho quần áo và các món đồ trong tủ của bạn luôn khô ráo và mùi thơm hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ thay phấn rôm định kỳ để đảm bảo hiệu quả và hiệu suất tốt nhất.

    Loại bỏ mùi ẩm mốc trong tủ quần áo
    Loại bỏ mùi ẩm mốc trong tủ quần áo
    Đặt phấn rôm vào tủ quần áo để loại bỏ mùi ẩm mốc
    Đặt phấn rôm vào tủ quần áo để loại bỏ mùi ẩm mốc
  11. Phấn rôm có thể được sử dụng để làm dày mi, đặc biệt là khi bạn muốn tạo ra lớp mi dày và mịn màng mà không cần sử dụng mascara chứa hóa chất hoặc trong trường hợp bạn muốn tạo lớp mi tự nhiên.


    Cách làm:

    • Bắt đầu với mi mắt sạch và không có mascara còn sót lại từ lần trang điểm trước.
    • Lấy một cọ mascara hoặc một cọ phấn mi.
    • Lấy một ít phấn rôm bằng cọ và nhẹ nhàng chải nó qua lông mi của bạn. Đảm bảo phấn rôm được phân phối đều và không gây vón cục.
    • Nếu bạn muốn tạo lớp mi dày hơn, bạn có thể lặp lại bước trên để tạo lớp phấn rôm thứ hai. Nhớ là phải làm từ từ và nhẹ nhàng để tránh lông mi trở nên cứng và vón cục.


    Phấn rôm có khả năng tạo một lớp phủ mịn màng và tạo độ dày cho lông mi. Điều này giúp mi mắt trông dày hơn và tự nhiên hơn. Một ưu điểm của việc sử dụng phấn rôm là nó không chứa hóa chất và không gây kích ứng cho đôi mắt như mascara có thể gây ra. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến việc không để phấn rôm vào mắt, vì nó có thể gây kích ứng nếu tiếp xúc trực tiếp với mắt.

    Giúp làm dày mi
    Giúp làm dày mi
    Giúp làm dày mi
    Giúp làm dày mi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy