Top 10 Công ty hùng mạnh nhất nước Mỹ

Mi Mi 7293 0 Báo lỗi

Mỹ được biết đến là một trong những quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới. Các công ty tại Mỹ góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền ... xem thêm...

  1. Top 1

    Walmart

    Walmart là công ty hùng mạnh nhất nước Mỹ, đồng thời là công ty lớn nhất thế giới về doanh thu. Gã khổng lồ bán lẻ này sở hữu và điều hành hơn 10.500 chợ, cửa hàng bách hóa giảm giá và cửa hàng tạp hóa tại 24 quốc gia. Walmart cũng là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất thế giới, với hơn 2,3 triệu công nhân trên toàn cầu, trong đó riêng ở Mỹ là gần 1,6 triệu. Trong những năm gần đây, công ty tiếp tục theo đuổi mục tiêu không phát thải carbon trong các hoạt động của mình vào năm 2040 và sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2035. Năm 2019, Walmart đã mua thêm công suất điện gió và lắp đặt nhiều năng lượng mặt trời hơn bất kỳ công ty nào khác ở Mỹ, và hiện là nhà phát điện xanh tại chỗ lớn nhất trong cả nước.


    Với hơn 245 triệu khách hàng ghé thăm 10.900 cửa hàng và với 10 trang web đang hoạt động trên toàn cầu, Walmart chắc chắn là một cái tên đáng để cân nhắc trong lĩnh vực bán lẻ.Cho dù đó là mua hàng tại cửa hàng hay đề cập trên mạng xã hội hay bất kỳ hoạt động trực tuyến nào khác, Walmart luôn là một trong những nhà bán lẻ tốt nhất trên thế giới. Phân tích Global Customer Insights ước tính rằng Walmart nhận thấy gần 300.000 lượt đề cập trên mạng xã hội mỗi tuần. Với 2 triệu cộng sự và khoảng nửa triệu cộng sự được thuê mỗi năm, số lượng nhân viên của Walmart nhiều hơn một số lượng khách hàng của nhà bán lẻ.


    Website: https://www.walmart.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/walmart

    Walmart
    Walmart
    Walmart
    Walmart

  2. Top 2

    Amazon.com

    Amazon.com hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Các dịch vụ của nó bao gồm thương mại điện tử, điện toán đám mây, phát trực tuyến kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo. Cựu CEO Jeff Bezos của công ty hiện là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính lên tới 182 tỷ USD. Amazon đã được tuyên bố là một trong những lực lượng có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Nó có một hoạt động quốc tế rộng rãi với các sản phẩm được bán trên toàn cầu.


    Amazon.com là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất cũng như nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn. Đây cũng là công ty lớn thứ tư của Hoa Kỳ tính theo vốn hóa thị trường, ở mức 1,238 nghìn tỷ đô la Mỹ vào ngày 3 tháng 6 năm 2022. Công ty được thành lập vào năm 1994 tại Seattle bởi Jeff Bezos, người được xếp hạng là người giàu thứ hai thế giới vào tháng 4 năm 2022 sau Elon Musk với giá trị tài sản là 171 tỷ USD.

    Amazon.com
    bắt đầu bán sách, CD và phim trên web trước khi chuyển sang hoạt động bán lẻ rộng lớn bán mọi thứ trên toàn thế giới. Nó cũng tạo ra và tiếp thị máy tính bảng Kindle and Fire, Fire TV và trợ lý cá nhân ảo Echo. Đơn vị Amazon Web Services (AWS) cung cấp phần mềm và lưu trữ đám mây cho các tập đoàn. Amazon sở hữu chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods và Ring, một sản phẩm an ninh gia đình. Nó sử dụng hơn 1,5 triệu nhân viên, hầu hết trong số họ là nhân viên kho hàng, vận chuyển và giao hàng.


    Website: https://www.amazon.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/Amazon

    Amazon.com
    Amazon.com
    Amazon.com
    Amazon.com
  3. Top 3

    Exxon Mobil

    ExxonMobil, một trong những nhà cung cấp năng lượng và nhà sản xuất hóa chất được giao dịch công khai lớn nhất thế giới, phát triển và áp dụng các công nghệ thế hệ tiếp theo để giúp đáp ứng một cách an toàn và có trách nhiệm nhu cầu ngày càng tăng của thế giới về năng lượng và các sản phẩm hóa chất chất lượng cao. Exxon Mobil nhảy vọt từ vị trí thứ 10 lên thứ 6 trong Fortune 500, trở thành một trong những công ty hùng mạnh nhất nước Mỹ.


    Sau khi những hạn chế liên quan đến covid khiến nhu cầu năng lượng và giá dầu khí giảm mạnh, Exxon Mobil đã phải cắt giảm chi phí để tăng giá. bảng cân đối kế toán, giảm 9.000 nhân viên. Những nỗ lực đó cùng với sự phục hồi của giá dầu đã giúp công ty đạt được lợi nhuận hàng năm lớn nhất trong bảy năm vào năm 2021, khi kiếm được hơn 23 tỷ đô la. Tăng sản lượng dầu và khí đốt của Permi lên khoảng 130.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày và sản lượng lọc dầu tăng 180.000 thùng/ngày so với nửa đầu năm 2021 để đáp ứng nhu cầu sản phẩm đang phục hồi. Exxon Mobil đã rút khỏi hoạt động phát triển dầu Sakhalin-1 ở Nga, tham gia cùng các công ty năng lượng khổng lồ như BP và Shell thoái vốn khỏi quốc gia đó và tuyên bố rằng sẽ xóa sổ lên tới 4 tỷ đô la.


    Website: https://corporate.exxonmobil.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/ExxonMobil

    Exxon Mobil
    Exxon Mobil
    Exxon Mobil
    Exxon Mobil
  4. Top 4

    Apple

    Được thành lập vào năm 1976 bởi Steve Jobs, Apple đứng thứ 4 trong danh sách những công ty có ảnh hưởng và quyền lực nhất nước Mỹ. Từ những sản phẩm mang tính cách mạng trong lĩnh vực thiết bị điện tử, từ iPhone đến thiết bị viễn thông, máy tính cá nhân cũng như rất nhiều thiết bị khác, Apple hiện là một trong những công ty sáng tạo nhất trên thế giới. Vốn hóa thị trường của Apple có thời điểm đạt 2 nghìn tỷ USD, thậm chí vượt qua Aramco và trở thành công ty có lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Apple Inc. xếp hạng số một ở Mỹ về vốn hóa thị trường, ở mức 2,35 nghìn tỷ USD vào ngày 3 tháng 6 năm 2022. Đây cũng là công ty đầu tiên đạt mốc 1 nghìn tỷ USD.


    Công ty sử dụng 154.000 nhân viên toàn thời gian và thiết kế, sản xuất hàng chục sản phẩm phần cứng và phần mềm. Chúng bao gồm máy tính để bàn Mac và máy tính xách tay, máy tính bảng iPad, iPhone, Đồng hồ Apple và Apple TV. Apple cũng vận hành một chuỗi cửa hàng bán lẻ tiêu dùng toàn cầu được gọi là Apple Stores, trong đó họ bán các sản phẩm của mình. Ngoài ra, nó vận hành App Store trực tuyến, nơi mọi người có thể tải xuống và phát trực tuyến các ứng dụng điện thoại di động, nhạc, phim và các giải trí khác. Nó cũng vận hành Apple Pay, một hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt


    Website: https://www.apple.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/apple

    Apple
    Apple
    Apple
    Apple
  5. Top 5

    UnitedHealth Group

    UnitedHealth xếp ở vị trí số 5 trong số các công ty hùng mạnh nhất nước Mỹ với giá trị vốn hóa thị trường là 456,98 tỷ đô la Mỹ vào ngày 3 tháng 6 năm 2022. Công ty bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe được thành lập vào năm 1977 và có trụ sở tại Minnetonka, Minnesota. UnitedHealth hoạt động thông qua bốn phân khúc chính: UnitedHealthcare cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho người tiêu dùng thông qua chủ lao động của họ; OptumHealth điều hành một mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc; OptumInsight cung cấp phần mềm và sản phẩm thông tin và tư vấn tư vấn; và OptumRx cung cấp dịch vụ dược phẩm.


    UnitedHealth Group duy trì vị thế là nhà cung cấp bảo hiểm y tế lớn nhất quốc gia và năm 2021 là một năm tăng trưởng đáng kể. Công ty đã phục vụ nhiều hơn 2,2 triệu người so với năm trước và có doanh thu tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 287 tỷ đô la. Công ty quản lý lợi ích dược phẩm Optum, một trong những công ty con của UnitedHealth, đã tăng 33% doanh thu trên mỗi người tiêu dùng. Thêm công ty thứ 16 vào danh mục đầu tư rộng lớn của các thương vụ mua lại, UnitedHealth đã mua lại công ty bảo hiểm sức khỏe Preferred One có trụ sở tại Thung lũng Vàng để cạnh tranh kinh doanh tại bang Minnesota, quê hương của họ.


    Website: https://www.unitedhealthgroup.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/unitedhealthgroup

    UnitedHealth Group
    UnitedHealth Group
    UnitedHealth Group
    UnitedHealth Group
  6. Top 6

    CVS Health

    Công ty hùng mạnh thứ 6 tại nước Mỹ CVS là một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiệu thuốc tích hợp. Công ty điều hành một chuỗi các nhà thuốc với các địa điểm trên khắp Hoa Kỳ cũng như ở Puerto Rico. Ngoài bán lẻ, CVS cung cấp các dịch vụ quản lý lợi ích nhà thuốc, dịch vụ đặt thuốc qua thư và các chương trình quản lý bệnh tật. . CVS Health tiếp thị các nhà quản lý phúc lợi dược phẩm, các chương trình chăm sóc sức khỏe do chính phủ tài trợ, các công ty bảo hiểm, công đoàn, trao đổi công khai và các nhà tài trợ của các chương trình phúc lợi sức khỏe. Nó tiếp thị thông qua các hiệu thuốc bán lẻ, các trang web bán lẻ hiệu thuốc trực tuyến, hiệu thuốc tại chỗ, hiệu thuốc LTC và phòng khám MinuteClinic.


    CVS vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích cho năm 2021 dưới sự lãnh đạo của Karen Lynch. Công ty đã báo cáo doanh thu 292 tỷ đô la cho năm tài chính kết thúc vào tháng 12 năm 2021, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái giúp CVS trở thành công ty hùng mạnh thứ 4 tại Hoa Kỳ. Trong nhiệm vụ cách mạng hóa khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ, Lynch đã khởi xướng kế hoạch chuyển đổi hàng trăm cửa hàng CVS thành các siêu phòng khám cung cấp dịch vụ chăm sóc ban đầu tạo ra mạng lưới cơ sở chăm sóc ban đầu và chăm sóc khẩn cấp lớn nhất quốc gia. CVS cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại COVID-19, quản lý hơn 50 triệu vắc xin và 29 triệu xét nghiệm cho đến tháng 12 năm 2021. Trong cuộc chiến để giữ chân nhân tài, CVS đã thông báo tăng lương tối thiểu lên 15 đô la một giờ, có hiệu lực vào tháng 7 năm 2022.


    Website: https://www.cvshealth.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/CVSHealth

    CVS Health
    CVS Health
    CVS Health
    CVS Health
  7. Top 7

    Berkshire Hathaway

    Với vốn hóa thị trường dao động khoảng 530 tỷ USD, Berkshire Hathaway là một trong những tập đoàn nắm giữ lớn có trụ sở tại Omaha, Nebraska. Đây là một trong 500 công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và phần lớn nổi tiếng với người đứng đầu là ông trùm kinh doanh Warren Buffett, một trong những nhà đầu tư thành công nhất trên thế giới. BRK.A có cổ phần lớn trong nhiều công ty giao dịch công khai khác nhau, từ Coca-Cola, Apple, Bank of America, American Express, v.v.


    Berkshire Hathaway là công ty lớn thứ sáu của Hoa Kỳ dựa trên vốn hóa thị trường, với tổng trị giá 688,3 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 3 tháng 6 năm 2022. Công ty do nhà sáng lập kiêm CEO Warren Buffett đứng đầu, người được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 5 trên thế giới với giá trị tài sản 118 tỷ USD. Warren Buffett được coi là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Berkshire là một tập đoàn bao gồm hàng chục công ty, bao gồm bảo hiểm, bất động sản, đường sắt, đồ nội thất, thực phẩm và giày dép. Berkshire cũng là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào một số công ty giao dịch công khai khác, bao gồm Apple , Bank of America , American Express, Chevron , Coca-Cola và Kraft-Heinz.


    Website: https://www.bhhs.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/BHHSRealEstate

    Berkshire Hathaway
    Berkshire Hathaway
    Berkshire Hathaway
    Berkshire Hathaway
  8. Top 8

    Alphabet

    Công ty mẹ của Google, Alphabet Inc. là một ví dụ khác về một công ty đã liên tục định hình lại cách xã hội suy nghĩ và nhận thức về thế giới xung quanh. Hiện tại, Alphabet Inc có vốn hóa thị trường hơn 1,2 nghìn tỷ đô la và nắm giữ hàng chục công ty con bao gồm GOOGLE, YouTube cũng như nhiều công ty khác. Công ty con Google mà tất cả chúng ta đều rất quen thuộc, là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới và là nguồn doanh thu chính của nó. Công ty mẹ của Google là Alphabet Inc. có vốn hóa thị trường là 1,405 nghìn tỷ đô la Mỹ vào ngày 13 tháng 6 năm 2022, xếp thứ ba. Theo Forbes, Page và Brin lần lượt là những người giàu thứ sáu và thứ bảy trên thế giới, với tài sản ròng là 111 tỷ đô la Mỹ và 107 tỷ đô la Mỹ tính đến tháng 4 năm 2022.


    Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin với vai trò là một công cụ tìm kiếm máy tính trực tuyến nhưng đã phát triển thành một trong những công ty lớn nhất trên thế giới. Nó cung cấp hơn 50 sản phẩm và dịch vụ, bao gồm cả hệ điều hành Android cho điện thoại di động và máy tính bảng, cùng hàng chục ứng dụng phổ biến, bao gồm Google Maps và Google Play. Nó cũng sở hữu nền tảng video YouTube. Google thu được phần lớn doanh thu từ quảng cáo trực tuyến thông qua công cụ tìm kiếm của mình.


    Website: https://abc.xyz/

    Alphabet
    Alphabet
    Alphabet
    Alphabet
  9. Top 9

    McKesson

    McKesson là công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hiệu thuốc bán lẻ và phân phối dược phẩm. Được thành lập vào năm 1833, công ty là chuỗi nhà thuốc lớn thứ tư trong cả nước, với hơn 5.000 điểm bán lẻ dược phẩm tại Health Mart, nhượng quyền thương mại con bán lẻ của McKesson. McKesson cũng là nhà phân phối thuốc lớn nhất quốc gia, chịu trách nhiệm về một phần ba tổng số dược phẩm được sử dụng mỗi ngày ở Bắc Mỹ.


    Thống kê này đại diện cho doanh thu của McKesson Corporation trong mảng Giải pháp phân phối trong các năm tài chính 2019 đến 2022. Trong năm tài chính 2022, tổng doanh thu trong mảng giải pháp y tế-phẫu thuật đạt khoảng 11,6 tỷ đô la Mỹ. Từ giữa thế kỷ 20, McKesson đã liên tục tăng thu nhập từ công nghệ y tế chứ không phải dược phẩm. Ngoài các văn phòng trên khắp Bắc Mỹ, McKesson còn có các văn phòng quốc tế tại Úc và Châu Âu (Ireland, Pháp, Hà Lan và Vương quốc Anh). Nó sử dụng 32.000 nhân viên trên toàn cầu. Ngày nay, McKesson là một trong những doanh nghiệp hoạt động liên tục lâu đời nhất tại Hoa Kỳ.


    Website: https://www.mckesson.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/McKessonCorporation

    McKesson
    McKesson
    McKesson
    McKesson
  10. Top 10

    Chevron

    Vượt qua AmerisourceBergen, Chevron vươn lên vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng Fortune 500 năm nay. Chevron Corporation (thường được gọi là Chevron) là một tập đoàn năng lượng đa quốc gia có trụ sở tại San Ramon, California và hoạt động tại hơn 180 quốc gia. Hoạt động của Chevron bao gồm thăm dò, khai thác và vận chuyển dầu thô và khí tự nhiên, lọc dầu, tiếp thị và phân phối nhiên liệu cho giao thông vận tải và các sản phẩm năng lượng khác, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm hóa dầu, sản xuất điện năng và năng lượng địa nhiệt, cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng cho tương lai như khí vi sinh và các dạng năng lượng tái sinh khác. Các sản phẩm của Chevron được cung cấp dưới 3 thương hiệu là Chevron, Texaco và Caltex.


    Không xa lạ gì với người Việt nói riêng và người dân châu Á nói chung, Caltex đã trở thành một thương hiệu dầu nhờn lâu đời và quen thuộc. Có mặt ở Việt Nam từ năm 1949, Caltex hoạt động ở miền Bắc dưới dạng tiếp thị sản phẩm cho tới năm 1954 và ở lại Việt Nam cho đến năm 1975. Thị phần của Caltex chiếm tới hơn 20% sản lượng dầu nhớt lúc bấy giờ. Vào năm 1988, chỉ 3 năm sau khi Mỹ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ ngoại giao, Chevron là nhà đầu tư đầu tiên đầu tư tại Khu công nghiệp DEEP C dưới tên là Công ty dầu nhờn Chevron Việt Nam, mở đường cho hơn 120 Nhà đầu tư khác tiếp bước đầu tư tại Khu công nghiệp.


    Website: https://www.chevron.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/Chevron

    Chevron
    Chevron
    Chevron
    Chevron



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy