Top 8 Cuốn sách giúp bạn nâng cao khả năng tập trung hay nhất

Thu Hoai 326 0 Báo lỗi

Chắc hẳn ai cũng từng ước mình có thể tăng khả năng tập trung khi phải vượt qua 1 nhiệm vụ khó khăn trong công việc, ôn tập cho 1 kỳ thi quan trọng hay dành ... xem thêm...

  1. Ngày còn đi học, bạn quyết tâm học bài xong mới nghỉ ngơi xem tivi, nhưng chỉ cần nhạc hiệu chương trình yêu thích vang lên ngoài phòng khách, bạn đã vội phân tâm, không còn muốn làm bài nữa. Đến lúc đi làm, bạn chỉ tập trung làm việc được 30 phút, sau đó phải lướt web, mua sắm online, đọc báo lá cải xong mới có thể quay lại làm việc tiếp.


    Nguyên nhân chỉ có một: mất – tập – trung.


    “Nghệ thuật tập trung: nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ” giới thiệu tới bạn những phương pháp khoa học giúp tăng cường khả năng tập trung, dựa trên kinh nghiệm thực tế của nhà tâm thần học nổi tiếng xứ sở mặt trời mọc Daigo.


    “Nghệ thuật tập trung: nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ” dạy bạn cách tập trung vào một hành động và dần biến nó thành thói quen vững chắc. Sau đó, bạn sẽ có được sự tập trung tối thượng, năng suất làm việc cũng cao hơn nhiều người bình thường. Năng lực tập trung bạn sẽ trở thành vũ khí cả đời cho phép bạn kiểm soát toàn bộ cuộc sống của mình như mong muốn.


    “Thành công không phải phép màu nhiệm hay trò lừa gạt, nó chỉ đơn giản là học cách tập trung” (Jack Canfield). Tập trung không phải tài năng thiên bẩm mà có thể được tăng cường thông qua quá trình rèn luyện, thực hành. Nếu bạn đang muốn năng cao năng suất, hiệu quả làm việc mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm đọc cuốn sách này!


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Nghệ-Thuật-Tập-Trung-Nâng-Cao-Năng-Suất-Tối-Ưu-Thời-Gian-Hiệu-Quả-Bất-Ngờ-i.45194730.3006133115?

    Nghệ thuật tập trung – Daigo
    Nghệ thuật tập trung – Daigo
    Nghệ thuật tập trung – Daigo
    Nghệ thuật tập trung – Daigo

  2. Thời đại số và công nghệ mang lại cho chúng ta một lợi thế khổng lồ: Thông tin sẵn có. Bù lại, điều này cũng gây ra cho chúng ta một sự bất tiện khổng lồ: Sự xao nhãng. Bất cứ lúc nào ta cũng có thể bị giật ra khỏi trạng thái tập trung bởi những tin nhắn điện thoại, thông báo trên mạng xã hội, e-mail, v.v... và vô vàn thứ khác. Tệ hơn cả, chính chúng ta lại đang vô thức tiếp tay cho những thứ làm mình xao nhãng ấy. Hậu quả, nếu nhẹ nhất, là hiệu suất làm việc tụt dốc không phanh; đó là chưa nói tới những hậu quả nghiêm trọng hơn nữa.


    Hẳn bạn đang cảm thấy tuyệt vọng vì có vẻ như đây là một tình huống không lối thoát. Không hẳn vậy, chỉ là bạn chưa hiểu bản chất của vấn đề để tìm ra giải pháp có hiệu quả mà thôi. Tập trung thần tốc được Damon Zahariades viết ra chính là để giải quyết bài toán đó giúp bạn. Nếu bạn muốn làm chủ sự tập trung, tăng hiệu suất làm việc tối đa và giành được lợi thế so với những người không biết cách làm điều đó, hãy đọc cuốn sách này.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tập-Trung-Thần-Tốc-Fast-Focus-i.51809524.11600148153?

    Tập trung thần tốc - Damon Zahariades
    Tập trung thần tốc - Damon Zahariades
    Tập trung thần tốc - Damon Zahariades
    Tập trung thần tốc - Damon Zahariades
  3. Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé - những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!


    Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen - chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: "Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng".


    Bí quyết mà tác giả phát hiện ra được gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:E: Elimination (Loại bỏ) Giết chết những quan điểm lỗi thời về cách quản lí thời gian. Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường của những nhà giàu mới: áp dụng “sự thờ ơ có chọn lựa” – loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết, chỉ chuyên tâm vào những việc thực sự quan trọng, bạn có thể tăng năng suất lao động lên ít nhất mười lần. Phần này cũng giải thích nhân tố đầu tiên tạo nên một phong cách sống sung túc, đó là thời gian.


    A: Automation (Tự động hóa): Có những phương pháp nào khiến tiền của cứ thế tự động chảy vào túi

    bạn? Tuyên ngôn về tính lưu động. Bạn sẽ học được cách điều khiển công việc từ xa trong khi đang ở trong kì nghỉ. “Tự do” ở đây không có nghĩa là các kì nghỉ rẻ tiền, nó ám chỉ cách bạn thoát khỏi các mối quan hệ ràng buộc bạn với một địa điểm cố định. Phần này cũng đề cập đến nhân tố cuối cùng tạo nên một cuộc sống thoải mái: tính lưu động (mobility).


    Ngoài ra rất nhiều ý kiến khen ngợi, đồng tình với những bí quyết này, cũng có một số ý kiến phản đối khá gay gắt. Có người cho rằng cuốn sách đang cố rao giảng một thứ phương châm sống không còn mới mẻ: “Tận hưởng cuộc sống ngay khi bạn còn có thể.” (Đã được Thoreau đưa ra cách đấy 2 thế kỷ!) Và đưa ra giải pháp để có thể thực hiện lối sống “nhàn hạ” đó là bằng cách thuê làm bên ngoài (outsource) tất cả những công việc có thể, do vậy bạn giảm thiểu những việc bạn phải làm và nhờ đó có thời gian để hưởng thụ cuộc sống.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tuần-Làm-Việc-4-Giờ-(Tái-bản)-i.2921062.382425590?

    Tuần làm việc 4 giờ - Timothy Ferriss
    Tuần làm việc 4 giờ - Timothy Ferriss
    Tuần làm việc 4 giờ - Timothy Ferriss
    Tuần làm việc 4 giờ - Timothy Ferriss
  4. Nguyên lý 80/20 đã có từ rất lâu và có những ảnh hưởng không nhỏ đến thế giới ngày nay, nhưng đây lại là cuốn sách đầu tiên hướng dẫn bạn cách sử dụng nguyên lý này một cách hệ thống và thực tế.


    Nguyên lý 80/20 - theo đó các kết quả được sản sinh ra từ 20% các nguyên nhân - quả là một nguyên lý đúng với thực tế con người và tổ chức hoạt động có hiệu năng cao.


    Được trình bày trong một trong những cuốn sách độc đáo, có sức khích gợi, và có tầm lan toả nhất của thập kỷ. Nguyên lý 80/20 chỉ cho bạn cách làm thế nào để có thể nâng cao được hiệu năng lên nhiều hơn nữa với một lượng thật ít công sức, thời gian và nguồn lực hơn nữa, đơn giản chỉ bằng con đường tập trung vào nhóm 20% quan trọng hàng đầu.


    Quy luật về một tình trạng không cân bằng có thể đoán trước được ấy hiện hữu trong từng ngóc ngách của cuộc sống. Nguyên lý 80/20 của Richard Koch mở mắt cho chúng ta nhìn thấy những phương cách khác thường mà theo đó thế giới này vận hành. Ông đã làm sáng tỏ sự xác thực và sức mạnh của một nguyên lý qua vô số những ví dụ xét từ nhiều bình diện - sản xuất kinh doanh, cá nhân, và xã hội. Thông thường, 20% các sản phẩm đem về 80% giá trị doanh số; và 20% các khách hàng cũng có một vai trò như thế; 20% các tên tội phạm gây ra 80% các vụ phạm pháp; 20% những người sử dụng phương tiện giao thông gây ra 20% các tai nạn; 20% của các tấm thảm được 80% các bước chân giẫm lên; và 20% các quần áo của bạn được đem ra mặc trong 80% thời gian.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nguyên-Lý-80-20-Bí-Quyết-Làm-Ít-Được-Nhiều-i.90428978.2351043637?

    Nguyên lý 80/20 - Richard Koch
    Nguyên lý 80/20 - Richard Koch
    Nguyên lý 80/20 - Richard Koch
    Nguyên lý 80/20 - Richard Koch
  5. Bạn muốn ít sự sao nhãng. Bạn muốn ít sự lựa chọn. Hàng ngày, bạn phải trả lời cả đống email, tin nhắn qua điện thoại, tin nhắn trên internet khiến bạn sao nhãng và ức chế tâm lý nặng nề. Bạn luôn phải đáp ứng cùng lúc ít nhất hai vai trò. Khi đi làm, bạn phải là một nhân viên tốt, hoàn thành xuất sắc công việc, đồng thời khi tan sở về nhà, bạn phải trở thành người chồng/vợ, người cha/mẹ, người con tốt, hoàn thành nghĩa vụ với gia đình mình. Cái giá bạn phải trả là gì? Chất lượng công việc đi xuống, trễ deadline, lương thấp, không thăng tiến và ức chế nặng.


    Bạn muốn nhiều. Bạn muốn tăng năng suất công việc của mình. Bạn muốn tăng thu nhập. Bạn muốn sống thoải mái hơn. Bạn muốn thỏa mãn hơn. Bạn muốn có nhiều thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè.


    Giờ đây, bạn có thể có cả hai thứ, ít và nhiều. Trong The one thing - Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời, bạn sẽ học được cách nhìn xuyên qua được sự hỗn độn nhiễu loạn để đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn, tạo ra đòn bẩy đưa bạn đến mục tiêu, giảm sự ức chế tâm lý, chế ngự được cảm giác đó, đem lại năng lượng cho bản thân, tiếp tục đi đúng hướng và làm chủ những điều thực sự quan trọng với bạn. Cuốn sách này đem lại những kết quả kinh ngạc trong mọi lĩnh vực của đời sống, công việc, cá nhân, gia đình, và tinh thần của mỗi người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-The-One-Thing-Điều-Ý-Nghĩa-Nhất-Trong-Từng-Khoảnh-Khắc-Cuộc-Đời-i.431679329.9561377831?

    The one thing – Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời – Gary Keller
    The one thing – Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời – Gary Keller
    The one thing – Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời – Gary Keller
    The one thing – Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời – Gary Keller
  6. Trong sự xô bồ của cuộc sống cùng sự ập đến của hàng tỷ thông tin mỗi ngày trong thời đại công nghệ 4.0 thực sự khiến chúng ta mất tập trung ngay cả những giây phút đầu tiên của ngày mới. Nếu bạn cảm thấy quá khó để tập trung làm một việc gì đó hay sắp xếp mọi thứ trong ngày trở nên ổn thỏa hơn. Hãy đọc ngay cuốn Sức mạnh của tập trung – của nhóm tác giả sách Hạt giống tâm hồn vô cùng nổi tiếng: Jack Canfield, Les Hewitt, Mark Victor Hansen.


    Cuộc sống của mỗi chúng ta đang diễn ra hối hả và đầy căng thẳng, mỗi ngày chúng ta thức dậy và đối mặt với núi công việc khổng lồ từ việc cơ quan, học tập, giao lưu, gặp gỡ cho đến những việc trong gia đình như nấu nướng, quét dọn, chăm sóc con cái… Bạn sẽ làm như thế nào để vận hành thật tốt cuộc sống của mình?

    Sức mạnh của tập trung sẽ chỉ cho bạn hướng giải quyết tất cả những bế tắc mà bạn đang gặp phải thông qua tập trung giải quyết 3 vấn đề chính: áp lực thời gian, tự do tài chính và sự cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc.

    Qua 10 chương sách ngắn gọn, được trình bày dễ hiểu, văn phong giản dị gần gũi với bạn đọc, tác giả Jack Canfield cùng những người cộng sự sẽ bật mí cho bạn 10 chiến thuật thực tế và hữu dụng nhất để tránh được những sai lầm, cân bằng lại cuộc sống, tiết kiệm thời gian, công sức và sớm đạt được cuộc sống mĩ mãn như bạn mong ước.

    Đó là:

    • Thay đổi thói quen xấu
    • Thiết lập thói quen mới hiệu quả
    • Tập trung vào những điều mình muốn làm nhất
    • Sống có mục đích
    • Yêu cầu những gì bạn muốn
    • Tạo dựng những mối quan hệ tuyệt vời…

    “Nếu bạn muốn khác biệt với đám đông và tận hưởng lối sống độc đáo thì cần phải hiểu điều này: Thói quen sẽ quyết định tương lai”. _ Jack Canfield.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sức-Mạnh-Của-Tập-Trung-(Tái-Bản-Mới-Nhất)-i.431679329.4190461887?

    Sức mạnh của sự tập trung - Jack Canfield,  Mark Victor Hansen, Les Hewitt
    Sức mạnh của sự tập trung - Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Les Hewitt
    Sức mạnh của sự tập trung - Jack Canfield,  Mark Victor Hansen, Les Hewitt
    Sức mạnh của sự tập trung - Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Les Hewitt
  7. Sự tập trung cao độ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc. Hiệu suất làm việc tăng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thời gian đầu tư cho việc phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có được sự tập trung cần thiết. Mọi thứ trong thế giới hiện đại dường như đang được thiết kế để thu hút sự chú ý của bạn, với vô số những thiết bị điện tử và các công việc cần giải quyết một lúc, khiến bạn khó có thể tập trung vào một việc cụ thể.


    Vậy làm sao để tập trung hơn? Free to Focus – Quản lý sự tập trung để nâng cao hiệu suất công việc sẽ giúp bạn tập trung hoàn thành công việc quan trọng nhất thay vì bị sa lầy vào những chi tiết vụn vặt.


    Link mua: shopee.vn/Sách-quản-lý-sự-tập-trung-để-nâng-cao-hiệu-suất-công-việc-i.243501221.4941615636?

    Quản lý sự tập trung để nâng cao hiệu suất công việc - Michael Hyatt
    Quản lý sự tập trung để nâng cao hiệu suất công việc - Michael Hyatt
    Quản lý sự tập trung để nâng cao hiệu suất công việc - Michael Hyatt
    Quản lý sự tập trung để nâng cao hiệu suất công việc - Michael Hyatt
  8. Sự chú ý là yếu tố quan trọng bậc nhất để trở nên hữu ích, sáng tạo và hạnh phúc – trong công việc và cả trong cuộc sống. Đây là một kỹ năng thiết yếu trong thời hiện đại, khi công việc đòi hỏi phải tận dụng trí óc cao độ trong môi trường thường xuyên gây xao lãng.


    Cuốn sách Siêu tập trung sẽ giúp bạn hiểu rõ vì sao chúng ta lại dễ dàng bị xao lãng đến thế, đồng thời tìm hiểu cách thức để bắt cái đầu bướng bỉnh của mình tập trung trong thế giới đầy cám dỗ ngày nay.


    Nhờ khả năng chuyên tâm vào từng chuyện quan trọng tại mỗi thời điểm – siêu tập trung – chúng ta phát huy được nhiều nhất năng lực của mình cũng như có được một đời sống hạnh phúc và thành công.


    Link mua: https://tiki.vn/sieu-tap-trung-tai-ban-p78975610.html?spid=78975611

    Siêu tập trung
    Siêu tập trung
    Siêu tập trung
    Siêu tập trung




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy