Top 6 Môn võ giúp nâng cao sức khoẻ và khả năng tự vệ cho phái nữ

Thu Hoai 13 0 Báo lỗi

Luyện tập võ thuật không chỉ giúp mọi người rèn luyện sức khỏe mà còn giúp mọi người tự vệ cho bản thân trước các tình huống bất trắc, rắc rối. Dưới đây là ... xem thêm...

  1. Võ cổ truyền Việt Nam dùng để chỉ những hệ phái võ thuật lưu truyền trong suốt trường kỳ lịch sử của dân tộc Việt Nam, được người Việt sáng tạo và bồi đắp qua nhiều thế hệ, hình thành nên kho tàng những đòn, thế, bài quyền, bài binh khí, kỹ thuật chiến đấu đặc thù, các đòn đánh,... Với những kỹ pháp võ thuật này, người Việt Nam đã dựng nước, mở mang và bảo vệ đất nước trong suốt quá trình lịch sử Việt Nam. Đặc trưng của những môn võ này là sự bắt chước của người xưa với những động vật sống xung quanh con người và thường được dùng để đánh trận, tính thực tế rất cao, rất phù hợp để làm võ tự vệ cho phái nữ.


    Màu áo đặc trưng của môn Võ Cổ Truyền Việt Nam chính là màu áo đen. Hiện nay, Võ Cổ Truyền Việt Nam có môn phái Võ Bình Định Tây Sơn là nổi tiếng nhất và được rất nhiều người theo học.


    Ưu điểm:

    • Thường là võ trận, sử dụng trong trận mạc, chiến đấu chống ngoại xâm, chinh phục thiên nhiên hoang dã, chống trả và săn bắt hổ, lợn rừng, bảo vệ nhà cửa, làng xóm, chống trộm cướp.
    • Thích hợp với nhiều loại địa hình.
    • Thực dụng, linh hoạt.
    • Dĩ công vi thủ, dĩ nhu chế cương, dĩ đoản chế trường.
    • Các bài quyền đều có lời thiệu bằng thơ, phú.
    • Muốn luyện thành thạo phải luyện với thiên nhiên nơi có khí trong lành, để tăng khí công trong người, khi đó ra đòn sẽ mạnh hơn.
    Võ cổ truyền
    Võ cổ truyền
    Võ cổ truyền
    Võ cổ truyền

  2. Vovinam – Việt Võ Đạo là môn võ do Việt Nam sáng lập, tổng hợp sức mạnh tay và chân, phù hợp với thể trạng của người Việt Nam, đòn đánh vô cùng đẹp mắt. Những đòn kẹp chân của Vovinam trở thành đòn đặc trưng khiến Vovinam – Việt Võ Đạo trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Những bài tập chân trong môn võ này rất được các học viên tập trung kỹ lưỡng.


    Vovinam được phát triển dựa trên môn Vật cổ truyền Việt Nam, kết hợp với những tinh hoa của các môn phái võ thuật ngoại quốc như: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Dựa trên nguyên lý Cương Nhu Phối Triển.

    Là môn võ mang tính thực chiến và dùng để tự vệ, hầu hết các bộ phận đều có thể làm vũ khí mạnh mẽ, môn sinh Vovinam được tập luyện những đòn thế tay không, cùi chỏ, chân, gối cho đến các loại vũ khí như kiếm, đao, mã tấu, dao, côn, quạt... Ngoài ra, môn sinh còn được học cách đối phó với vũ khí bằng tay không, các lối phản đòn, khóa gỡ và các đòn vật.


    Khi học Vovinam – Việt Võ Đạo, người học không chỉ học các đòn đánh mà còn học lý thuyết võ đạo, tạo nền tảng phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần theo đúng tinh thần võ đạo. Hiện nay, Vovinam đã phát triển ở nhiều nước trên thế giới, nhiều người đã tìm về đất tổ Việt Nam để học và môn võ này cũng đã được đưa vào SEAGAME.


    Ưu điểm:

    • Thể chất rắn rỏi và khả năng tự vệ tốt, tự tin trước mọi hoàn cảnh.
    • Vovinam vừa có nhu, vừa có cương. Những đòn thế khóa gỡ giúp cho các em nữ phản kháng lại đối phương khi bị tấn công, có thể tự vệ cho bản thân như khi bị nắm tay, nắm tóc, khóa cổ, tấn công từ đằng sau. Vì vậy Vovinam rất phù hợp với phái nữ.
    • Điềm tĩnh, nhu mì hơn.
    • Trưởng thành và mạnh mẽ hơn.
    Vovinam – Việt Võ Đạo
    Vovinam – Việt Võ Đạo
    Vovinam – Việt Võ Đạo
    Vovinam – Việt Võ Đạo
  3. Nhật Bản có truyền thống võ thuật lâu đời với nhiều môn phái võ khác nhau được cả thế giới học tập, trong đó có môn võ Karatedo. Karatedo là môn võ chuyên về sức mạnh ở tay với những đòn đánh hiểm hóc. Các bài tập tay được rèn luyện chủ yếu trong môn võ này. Do ít dùng chân nên người sử dụng Karatedo rất linh hoạt di chuyển để ra đòn.


    "Linh hoạt cho thực chiến tự vệ bản thân
    Luyện võ, luyện sức khỏe, tinh thần lẫn ý chí"


    Màu áo của Karatedo là màu áo trắng giống như nhiều môn võ khác trên thế giới. Tuy nhiên, võ phục Karatedo có đặc điểm là áo 2 vạt chéo và quần đáy chẽn giống với võ phục Vovinam – Việt Võ Đạo nhưng khác về màu sắc. Cách thắt đai và hệ thống màu đai của Karatedo và Vovinam cũng không giống nhau.


      Ưu điểm:

      • Tăng cường sức khỏe dẻo dai, phòng chống nguy cơ bệnh tật và phát triển chiều cao cho nữ.
      • Môn võ này cũng rèn luyện sự tập trung & tăng sức chịu đựng của cơ thể, điều này giúp bạn nữ có thể chịu được đòn đánh của đối thủ ở mức nhất định để phản công.
      • Ngoài ra, khi học Karatedo, bạn sẽ tự tin hơn vào khả năng phòng thủ của mình và dễ dàng đối phó trong mọi tình huống.
      Karatedo - Môn võ rèn luyện tính linh hoạt
      Karatedo - Môn võ rèn luyện tính linh hoạt
      Karatedo - Môn võ rèn luyện tính linh hoạt
      Karatedo - Môn võ rèn luyện tính linh hoạt
    • Judo là tên một môn võ có xuất xứ từ Nhật Bản với tên gọi khác là Nhu đạo. Đây là môn võ được sáng lập vào năm 1882 bởi võ sư Kano Jigoro (1860-1938). Nền tảng của Judo là môn võ cổ truyền Jūjitsu (Nhu thuật) của Nhật Bản. Mục đích của môn thể thao này chính là lấy nhu thắng cương nên thay vì dùng binh khí, người ta tận dụng các đòn chém, đòn đâm từ tay và chân để phòng thủ. Trong Judo, các đòn tấn công thường là đòn đè, quật ngã, siết cổ và khóa tay chân.


      Trang phục Judo thường có màu trắng, xanh. Trang phục này bao gồm áo và quần, thường được làm từ vải bền và chắc chắn để chịu được các pha va chạm trong môn Judo. Thông thường, phần đai thắt của Judo sẽ có chiều dài khoảng 2,5 mét. Trang phục Judo không chỉ đảm bảo tính an toàn mà còn tôn vinh tinh thần và giá trị truyền thống của môn võ này.


      Ưu điểm:

      • Judo hướng đến sự năng động, giúp cơ thể dẻo dai và phòng ngừa nhiều bệnh lý ở nữ.
      • Các kỹ thuật của bộ môn Judo khá đơn giản và an toàn không phân biệt bất kỳ đối tượng tập luyện. Vì vậy, các bạn nữ thể lực yếu có thể tập bộ môn này.
      • Judo không chỉ là một môn võ mạnh mẽ mà còn là một môn giáo dục thể chất, trí tuệ, đạo đức con người. Các võ sinh khi theo học môn võ này sẽ được học các nguyên tắc về cách sống và đạo đức trong xã hội.
      • Tập Judo còn giải phóng các năng lượng tiêu cực, tăng khả năng chịu đựng sự thất vọng, thúc đẩy sự hài hước và lạc quan.
      Judo – Môn võ phù hợp với phụ nữ và những người yếu sức
      Judo – Môn võ phù hợp với phụ nữ và những người yếu sức
      Judo – Môn võ phù hợp với phụ nữ và những người yếu sức
      Judo – Môn võ phù hợp với phụ nữ và những người yếu sức
    • Taekwondo là môn võ thuật Hàn Quốc có lịch sử lâu đời. Theo sử sách ghi lại, bộ môn này có thể đã xuất hiện từ năm 37 trước Công Nguyên - tức là Taekwondo đã xuất hiện hơn 2000 năm trước. Cũng giống như nhiều bộ môn võ thuật khác của Á Đông, Taekwondo chịu ảnh hưởng lớn từ các nền võ thuật lân cận như Trung Quốc hay Nhật Bản.

      Trong tiếng Hàn, chữ “Tae” có nghĩa là “đá bằng chân”, còn chữ “Kwon” lại có nghĩa là “đấm bằng tay” và “Do” là “con đường” hoặc “nghệ thuật”. Hiểu một cách nôm na, Taekwondo có nghĩa là “nghệ thuật đấu võ bằng tay và chân”.

      Võ Taekwondo du nhập vào Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Ban đầu chúng được gọi với tên là Võ Đại Hàn, sau đổi thành Thái Cực Đạo hay Túc Quyền Đạo. Cho đến ngày nay, võ Taekwondo đã trở thành bộ môn thể thao được nhiều người theo đuổi và tập luyện. Thậm chí, trở thành bộ môn thế mạnh được nhiều vận động viên mang đi tranh giải tại đấu trường thế giới.


      Màu áo của Taekwondo đặc trưng với sắc trắng. Tuy cùng là màu trắng nhưng kiểu áo của Taekwondo mang đặc trưng của người Hàn Quốc với kiểu áo chui đầu, cổ áo chữ V xẻ sâu hao hao giống với trang phục truyền thống của người Hàn.


      Ưu điểm:

      • Tăng cường sức mạnh nhờ phối hợp chân tay, tập trung vào các đòn đá mạnh giúp cho lực chân tay mạnh hơn, cơ thể trở nên linh hoạt và có khả năng chịu đòn tốt, tránh chấn thương khi té ngã.
      • Taekwondo rèn luyện tính kỷ luật thông qua việc tuân thủ chặt chẽ giờ giấc tập luyện cũng như chế độ ăn uống phù hợp để hình thành nếp sống quy củ.
      • Trong các trường hợp cần tự vệ, các động tác Taekwondo có khả năng hạ gục đối thủ nhanh, dứt khoát chỉ trong một vài động tác. Điều này giúp phái nữ tốn ít sức lực hơn.
      Teakwondo – Tập trung vào sự dẻo dai của đôi chân
      Teakwondo – Tập trung vào sự dẻo dai của đôi chân
      Teakwondo – Tập trung vào sự dẻo dai của đôi chân
      Teakwondo – Tập trung vào sự dẻo dai của đôi chân
    • Môn thể thao kickboxing là hình thức tập luyện giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả đang được ưa chuộng tại khắp các phòng tập trên thế giới và cả ở Việt Nam. Đây là môn thể thao có cường độ tập tương đối nặng, trong vòng 40 phút tập luyện bạn có thể đốt cháy từ 600-700 calo, cắt giảm và tận dụng tối đa lượng mỡ thừa, tái tạo năng lượng cho các hoạt động khác giúp giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả.


      60 phút luyện tập boxing có tác dụng tương đương với việc chạy 9km trên máy tập chạy bộ. Khi học Kick boxing còn giúp giảm mỡ bắp tay giúp đôi tay thon hơn, rắn chắc hơn. Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả và giúp người tập mau lấy lại vóc dáng chắc khỏe, đồng thời, tập kickboxing còn giúp cơ thể linh hoạt, phản ứng nhanh và tăng mức độ khéo léo của hình thể và cả hệ thần kinh.


      Ưu điểm:

      • Tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ hô hấp, giúp bạn gái luôn khỏe đẹp.
      • Không chỉ giúp tăng cường thể lực, kickboxing còn giúp các bạn nữ giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả bằng cách giải phóng endorphin. Nhờ vậy mà cân bằng cảm xúc tốt và xử trí mọi việc tốt hơn.
      • Bộ môn này giúp bạn nữ tăng sức bền, sức chịu đựng để có thể hạ đối thủ khi có thời cơ.
      KickBoxing - Giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
      KickBoxing - Giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
      KickBoxing - Giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
      KickBoxing - Giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy