Top 21 Cuốn sách kinh điển dạy bạn cách tạo dựng niềm tin trong cuộc sống

Hoài Anh 2855 1 Báo lỗi

Đã bao giờ bạn tự cảm thấy cuộc sống hoàn toàn bế tắc, cảm thấy mất niềm tin, cảm thấy hoàn toàn mệt mỏi vì mọi việc và cũng mất đi hoàn toàn động lực để bản ... xem thêm...

  1. Quyển sách với cái tên khá ngang ngạnh này được trình bày dưới hình thức một cuộc đối thoại giữa Chàng thanh niên và Triết gia, cuốn sách trình bày một cách sinh động và hấp dẫn những nét chính trong tư tưởng của nhà tâm lý học Alfred Adler, người được mệnh danh là một trong “ba người khổng lồ của tâm lý học hiện đại”, sánh ngang với Freud và Jung. Khác với Freud cho rằng quá khứ và hoàn cảnh là động lực làm nên con người ta của hiện tại, Adler chủ trương “cuộc đời ta là do ta lựa chọn”, và tâm lý học Adler được gọi là “tâm lý học của lòng can đảm”.


    Bạn bất hạnh không phải do quá khứ và hoàn cảnh, càng không phải do thiếu năng lực. Bạn chỉ thiếu “can đảm” mà thôi. Nói một cách khác, bạn không đủ “can đảm để dám hạnh phúc”. [] Bởi can đảm để dám hạnh phúc bao gồm cả “can đảm để dám bị ghét” nữa... Chỉ khi dám bị người khác ghét bỏ, chúng ta mới có được tự do, có được hạnh phúc.

    Dám Bị Ghét
    Dám Bị Ghét
    Dám Bị Ghét

  2. Ở lần phát hành đầu tiên của cuốn sách The Power of Positive Thinking, các nhà tâm lý học và thần học đã buộc tội tác giả Norman Vincent Peale là một kẻ dị giáo, làm mê muội tu duy con người. Tuy nhiên ngày nay, khoa học đã chứng minh cuốn sách mang lối tư duy cơ bản rằng, sự lạc quan khiến con người khỏe mạnh, hạnh phúc hơn và điều đó dễ khiến người ta thành công hơn


    Câu trích hay nhất trong cuốn sách The Power of Positive Thinking: “Hành động là một cách làm mới và xây dựng niềm tin hết sức tuyệt vời. Việc không hành động, không những khiến bạn không đạt được thành quả, mà còn là nguyên nhân khiên bạn thấy sợ hãi. Có thể hành động của bạn sẽ mang đến thành công, có thề bạn phải hành động theo một cách khác, hoặc điều chỉnh hành động của mình. Nhưng miễn là bạn hành động, điều đó tốt hơn nhiều việc không làm gì cả.”

    Sức Mạnh Của Suy Nghĩ Tích Cực
    Sức Mạnh Của Suy Nghĩ Tích Cực
    Sức Mạnh Của Suy Nghĩ Tích Cực
  3. Với Đánh thức con người phi thường trong bạn, Anthony Robbins sẽ giúp độc giả phát hiện ra những lý do xui khiến họ tiếp tục hành động theo thói cũ, và tác nhân gây ra những cảm xúc mà họ thường gặp nhất. Tiếp theo, độc giả sẽ được hướng dẫn từng bước để xác định những cảm xúc nào củng cố thêm sức mạnh, cảm xúc nào triệt tiêu động lực tinh thần, và cách tận dụng cả hai loại theo hướng có lợi nhất để xúc cảm không còn là chướng ngại, mà thay vào đó sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ họ phát huy tối đa tiềm năng của mình và đánh thức “người khổng lồ” trong mình.


    Câu trích hay nhất trong cuốn sách Đánh thức con người phi thường trong bạn: “Nếu bạn không thể làm gì đó, thì bạn phải làm việc ấy. Nếu bạn phải làm điều đó, bạn có thể thực hiện được nó”.

    Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
    Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
    Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn
  4. Nhìn tên của cuốn sách thôi là cũng thấy sự độc đáo của tác phẩm rồi đúng không nào. Nếu biết về Haruki, bạn có thể nói rằng Haruki Murakami vẫn luôn luôn là một nhà văn của dòng “niềm tin”, mặc dù ông bây giờ là một tác giả đã bán được hàng triệu bản sách, cả bản dịch và bản nguyên gốc tiếng Nhật. Hai tập truyện 1Q84 lấy bối cảnh vào năm 1984, nhấn mạnh chữ Q trong tiêu đề là những dấu hỏi treo lơ lửng trên đời sống của các nhân vật.
    Cuốn sách này thực sẽ tìm cho bạn một niềm tin giản dị nào đó như các mà niềm tin cần được tư duy.
    Một số hình ảnh về cuốn sách 1Q84
    Một số hình ảnh về cuốn sách 1Q84
    Một số hình ảnh về cuốn sách 1Q84
  5. Dám Nghĩ Lớn – tác phẩm nổi tiếng thế giới về những ý tưởng và phương pháp tư duy độc đáo và hiệu quả đã làm thay đổi một cách kỳ diệu cuộc đời của hàng triệu người qua nhiều thế hệ. Qua quyển sách này, Tiến sĩ David Schwartz trình bày một cách sinh động và dễ hiểu cách tư duy giúp bạn đạt được mục tiêu cao nhất trong công việc, cuộc sống và trong cộng đồng của bạn. Bạn không cần phải thông minh tuyệt đỉnh hay tài năng xuất chúng mới đạt được thành công lớn lao, bạn chỉ cần rèn luyện và áp dụng thường xuyên tư duy Dám Nghĩ Lớn. Và đây là những điều diệu kỳ mà cuốn sách sẽ mang đến cho bạn:

    • Đưa bạn đến thành công bằng sức mạnh của niềm tin của chính mình
    • Giúp bạn vượt lên khỏi sự ám ảnh thất bại và nỗi sợ hãi
    • Giúp bạn suy nghĩ và thực hiện ước mơ một cách sáng tạo nhất
    • Khám phá tại sao năng lực tư duy lại quan trọng hơn trí thông minh
    • Xác định rõ mục tiêu chiến lược từng giai đoạn cuộc đời
    • Cách suy nghĩ như một nhà lãnh đạo hàng đầu
    • Suy nghĩ đột phá, tin vào sự đột phá, thúc đẩy sự đột phá
    • Hãy thử nghĩ về những người có mức thu nhập cao hơn bạn gấp 5 lần. Có phải họ thông minh hơn bạn gấp 5 lần? Họ làm việc vất vả hơn bạn gấp 5 lần?
    Dám Nghĩ Lớn
    Dám Nghĩ Lớn
    Dám Nghĩ Lớn
  6. Trong những năm 60 và 70, McCarthy là một nhân vật đình đám được mệnh danh là "nhà văn của những nhà văn". Tuy nhiên, bất chấp tất cả thành công và tác phẩm điện ảnh chuyển thể McCarthy thậm chí còn trở thành tác giả nhiều lần có sách bán chạy nhất. Con Đường là kiệt tác ảm đạm của một người cha và con trai trong một thế giới hậu khải huyền “cằn cỗi, im lặng, vô thần”. Nó chính là con đường bạn cần đi đấy, và là chính xác là con đường dành cho bạn chứ không phải khác.
    Một số hình ảnh của cuốn sách Con đường (The Road)
    Một số hình ảnh của cuốn sách Con đường (The Road)
    Một số hình ảnh của cuốn sách Con đường (The Road)
  7. Cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới đã vượt xa tiêu chí của một cuốn sách về bán hàng. Đây không chỉ là cuốn sách dành cho những ai làm nghề bán hàng, mà mọi người trên thế giới đều nên đọc nó. Với Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới Og Mandino khuyến khích người đọc sống trọn vẹn cuộc đời với niềm tin vào chính mình và khả năng giúp đỡ người khác.


    Câu trích hay nhất trong cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới: “Tôi sẽ sống ngày hôm nay như thể là ngày cuối cùng trong đời. Ngày hôm nay là tất cả những gì tôi có, và những giờ khắc này là giờ khắc vĩnh hằng của tôi. Tôi chào đón bình minh bằng tiếng khóc của niềm hân hoan như một tù nhân được tha tội chết. Tôi chắp tay cảm ơn món quà vô giá mang tên ngày mới”.

    Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới
    Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới
    Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới
  8. Lồng ghép vào câu chuyện về chuyến phiêu lưu của một con người dường như đang gặp phải những bất hạnh trong đời, Robin Sharma đã đưa vào đó những triết lí sâu sắc về vũ trụ, tình yêu thương, hạnh phúc và thành công. Từ muôn ngàn năm trước, từ những quá vãng xa xôi, khi con người chưa có ánh sáng văn minh, khao khát khám phá bí ẩn của vũ trụ và sức mạnh của trái tim mình đã luôn cháy bỏng. Giờ đây trong ánh sáng của kỷ nguyên mới, “3 người thầy vĩ đại” một lần nữa sẽ thức dậy trong ta những trăn trở mãnh liệt ấy.

    3 Người Thầy Vĩ Đại
    3 Người Thầy Vĩ Đại
    3 Người Thầy Vĩ Đại
  9. Đây là một quyển sách chắc hẳn rất quen thuộc đối với độc giả Việt Nam lẫn toàn thế giới. Tiểu thuyết Nhà giả kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.


    “Nhưng nhà luyện kim đan không quan tâm mấy đến những điều ấy. Ông đã từng thấy nhiều người đến rồi đi, trong khi ốc đảo và sa mạc vẫn là ốc đảo và sa mạc. Ông đã thấy vua chúa và kẻ ăn xin đi qua biển cát này, cái biển cát thường xuyên thay hình đổi dạng vì gió thổi nhưng vẫn mãi mãi là biển cát mà ông đã biết từ thuở nhỏ. Tuy vậy, tự đáy lòng mình, ông không thể không cảm thấy vui trước hạnh phúc của mỗi người lữ khách, sau bao ngày chỉ có cát vàng với trời xanh nay được thấy chà là xanh tươi hiện ra trước mắt. ‘Có thể Thượng đế tạo ra sa mạc chỉ để cho con người biết quý trọng cây chà là,’ ông nghĩ.”

    - Trích Nhà giả kim

    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
  10. Là một bài học hữu ích cho những ai đang áp lực bởi nhịp sống hiện đại, cuốn sách sở hữu một lượng fan đông đảo, luôn luôn khẳng định đây là cuốn sách hài hước nhất từng được viết ra. Nhân vật phản anh hùng Ignatius J Reily béo đe dọa sẽ lật đổ mọi niềm tin của những độc giả thích tự bi kịch hóa bản thân mình. Với chiếc mũ xanh lá trên đầu, Reily ăn uống đều đặn, khinh thường sự hiện đại, đi tìm sự an ủi trong những tưởng tượng kì quặc về loài vật và những hồi ức đáng sợ về ngày anh rời bỏ New Orleans. Niềm tin rồi sẽ chiến thắng tất cả phải không nào?
    Cuốn sách Liên minh những kẻ ngu độn
    Cuốn sách Liên minh những kẻ ngu độn
    Liên minh những kẻ ngu độn (A Confederacy of Dunces) – John Kenedy Toole (1980)
  11. Tác giả Douglas Adams có tầm nhìn xa trông rộng vô cùng tuyệt vời. Ngay từ những năm cuối thập niên 1970, ông đã có thể thấy trước những tiến bộ kĩ thuật trong tương lai. Và tác phẩm "Sách hướng dẫn dành cho người đi nhờ tàu vũ trụ", khởi nguồn là một chương trình phát thanh trước khi trở thành tiểu thuyết. Nhờ có cuốn sách, cả một thế hệ người Anh đã lớn lên với những dòng chữ “Đừng hoảng loạn” và “Chủ yếu là vô hại”, cùng con số 42. Chính những điều này đã làm cho niềm tin trở nên gần gũi, được hiện thực hóa và không điều gì là không thể vì thế bạn hãy luôn cố gắng không ngừng nhé.

    Sách hướng dẫn dành cho người đi nhờ tàu vũ trụ (The Hitchhiker Guide to the Galaxy) – Douglas Adam (1979)
    Sách hướng dẫn dành cho người đi nhờ tàu vũ trụ (The Hitchhiker Guide to the Galaxy) – Douglas Adam (1979)
    Sách hướng dẫn dành cho người đi nhờ tàu vũ trụ (The Hitchhiker Guide to the Galaxy) – Douglas Adam (1979)
  12. Sâu cát, tàu chim bay, tộc Atreides, tộc Harkonnen và hương dược: những nguyên liệu được trộn vào với nhau một cách hòa hợp đã tạo ra câu chuyện viễn tưởng giữa các thiên hà. Cuốn sách là chuyện kể về quá trình vật lộn của Paul Atreides đã tạo nguồn cảm hứng cho những nhà văn tiếp theo và thậm chí là nguồn gốc tên gọi những thánh vật trong các nghi lễ huyền bí. Lại tiếp tục là một niềm tin cho những điều đau khổ và bạn sẽ thấy mình đang hạnh phúc nhường nào.
    Cuốn sách Xứ Cát (Dune)
    Cuốn sách Xứ Cát (Dune)
    Xứ Cát (Dune) – Frank Herbert (1965)
  13. Cuốn sách từng được chuyển thể thành phim, nhân vật phản anh hùng Randle Patrick McMurphy có lẽ sẽ mãi gắn liền với khuôn mặt của Jack Nicolson, nam diễn viên thủ vai anh trong phim và đã đoạt giải Oscar với vai diễn này.
    Nhưng khởi nguồn của nhân vật bất hủ này đến từ tác giả Ken Kesey. Trong câu chuyện diễn ra ở viện tâm thần, những xung đột giữa y tá Ratchet và McMurphy giúp người đọc khám phá quá trình sự độc lập cá nhân bị đè nát, bị thủ tiêu, đồng hành với nó là sự nổi dậy, bất tuân xã hội. Cũng chẳng sai khi nói rằng bạn sẽ tìm ra chút niềm tin và khát vọng mãnh liệt để bay lên ẩn sâu trong những đau khổ này.
    Cuốn sách Bay trên tổ chim cúc cu
    Cuốn sách Bay trên tổ chim cúc cu
    Bay trên tổ chim cúc cu (One Flew Over the Cuckoo’s Nest) – Ken Kesey (1962)
  14. Cuốn sách là câu chuyện về vụ xử án mang đầy tính phân biệt chủng tộc ở miền Nam nước Mỹ những năm 1930, qua con mắt của một đứa bé 8 tuổi, đã nhanh chóng tạo tiếng vang cho tác giả. Cuốn sách trở thành kinh điển, trở thành sách đọc bắt buộc trong chương trình học trung học trong nhiều năm ở nước Mỹ. Nhưng bạn sẽ phải thật bất ngờ về những điều đẹp đẽ mà cuốn sách mang lại đấy, niềm tin vào sự thay đổi, sự đấu tranh và khát vọng cuộc sống, chỉ cần có nó bạn sẽ vượt qua tất cả mọi chuyện. Bạn sẽ thấy bản thân may mắn đến nhường nào và phải bắt đầu từ đâu với niềm tin của chính mình. Hay chỉ đơn giản là khi bạn mệt mỏi hãy đọc một cuốn để bản thân thư giãn thoải mái hơn.
    Cuốn sách Giết con chim nhại
    Cuốn sách Giết con chim nhại
    Cuốn sách Giết con chim nhại
  15. Bạn có thấy rằng, quá trình lớn lên bao giờ cũng là một quá trình khó khăn, nhất là khi bạn ở độ tuổi vị thành niên. Sự xa cách, nỗi buồn tâm trạng và lưng chừng, chơi vơi của bạn sẽ được thấu hiểu khi đọc cuốn sách này, bởi J.D Sallinger sẽ kể lại thật tài tình. Mọi độc giả đều có thể dễ dàng đặt mình vào vị trí của Holden Caulfield, cậu trai trẻ có tâm lí phức tạp sống giữa một thành phố lớn. Sự cô đơn, lạc lõng và diễn tiến câu chuyện thật không thể nào tiên đoán nổi. Có lẽ đó là lí do mà cuốn sách đã trở thành kinh điển. Từ đó mà tìm ra niềm tin của chính bản thân mình nhé!

    Cuốn sách Bắt trẻ đồng xanh
    Cuốn sách Bắt trẻ đồng xanh
    Bắt trẻ đồng xanh (The catcher in the Rye) – J.D Sallinger
  16. Là nguồn cảm hứng cho độc giả trên khắp thế giới trong gần một thế kỉ qua, "Đi tìm lẽ sống" là một cuốn sách mà tất cả chúng ta có lẽ đều nên đọc một lần trên con đường đi tìm ý nghĩa cho cuộc đời của mình. Trong một cuộc khảo sát của thư viện Quốc hội Mĩ năm 1991, các độc giả được hỏi về cuốn sách nào đã tạo nên thay đổi thực sự trong cuộc đời của họ. Cuốn "Đi tìm lẽ sống" của Viktor Frankl nằm ở trong top 10 của danh sách này.


    Trích dẫn Nietzsche, một trong những câu được Frankl tâm đắc: “He who has a why to live for can bear almost any how” - "Những ai có lẽ để sống thì có thể chịu đựng gần như bất kể chuyện gì". Có vẻ như đây là tư tưởng độc nhất mà tiền đề về tính triết học của ông được xây dựng nên.

    Đi Tìm Lẽ Sống
    Đi Tìm Lẽ Sống
    Đi Tìm Lẽ Sống
  17. Có lẽ bạn đã từng nghe đến cuốn sách này. "Suối nguồn" có cốt truyện được cường điệu hóa nổi tiếng đến kì lạ.
    Ayn Rand đã để cho những triết lý tư bản ở mức cao nhất của bà được “chạy rông” trong từng con chữ, hóa thân vào nhân vật kiến trúc sư Howard Roak. Cuốn sách được yêu thích bởi những người đề cao chủ nghĩa cá nhân, với suy nghĩ vị kỷ rằng tính ích kỉ là một sự tiến hóa tự nhiên và ưu việt. Và niềm tin mà nó mang lại không hề nhỏ đâu nhé!

    Cuốn sách Suối nguồn
    Cuốn sách Suối nguồn
    Suối nguồn (The Fountainhead) – Ayn Rand (1943)
  18. Bằng việc vận dụng cuốn sách Đắc nhân tâm kinh điển này một cách thông minh và sáng tạo, rất nhiều người trên thế giới không chỉ kiểm soát được những mối quan hệ rắc rối trong đời sống cá nhân và công việc; mà còn thu phục được các mối quan hệ, tạo ảnh hưởng tích cực lên cuộc sống và công việc của mình.


    Câu trích hay nhất trong cuốn sách Đắc nhân tâm này là: "Có một sự thật là tất cả những người bạn gặp đều tự cảm thấy họ hơn bạn theo một cách nào đấy. Và con đường dẫn thẳng tới trái tim họ là để họ biết rằng, bạn chân thành công nhận tầm quan trọng của họ".

    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm
  19. Thông qua việc vẽ ra tấm bản đồ nên đi trong cuộc sống, trong cuốn sách hay Bảy thói quen của người thành đạt tác giả Steven Covey sẽ giúp người đọc không chỉ hình thành 7 thói quen sinh hoạt hợp lý, mà còn giúp họ trở thành người tốt và sống có ích hơn. Câu trích hay nhất trong cuốn sách hay Bảy thói quen của người thành đạt này là: “Gieo suy nghĩ sẽ gặt hành vi, gieo hành vi sẽ gặt thói quen, gieo thói quen sẽ gặt tính cách, gieo tính cách sẽ gặt số phận”.

    Bảy Thói Quen Của Người Thành Đạt
    Bảy Thói Quen Của Người Thành Đạt
    Bảy Thói Quen Của Người Thành Đạt
  20. Cuốn sách là câu chuyện theo dạng hồi kí của tác giả Vera Brittain kể về những con người đương thời của bà, những con người bà yêu quý nhưng đã thuộc về một “thế hệ bị đánh mất”. Đó là chuyện về những con người đã đi qua Chiến tranh Thế giới Thứ nhất. Cuốn hồi ký này cũng là một nghiên cứu sâu sắc, đầy đam mê trong giọng văn điềm đạm của một người phụ nữ cố gắng đi tìm thấy vị trí của mình trong một thế giới đang đổi thay. Cuốn sách trở thành kinh thánh với những người cùng thời của bà và là cuốn hồi kí có giá trị với những thế hệ đi sau. Niềm tin, niềm đam mê và tình yêu cuộc sống được đúc kết từ một người đi qua đau khổ sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn rất nhiều để tiếp tục cố gắng.

    Cuốn sách Lời làm chứng của tuổi trẻ
    Cuốn sách Lời làm chứng của tuổi trẻ
    Lời làm chứng của tuổi trẻ (Testament of Youth) – Vera Brittain (1933)
  21. Cuốn sách Nghĩ giàu và làm giàu là kết quả của 40 cuộc phỏng vấn mà Napoleon Hill đã thực hiện với 40 triệu phú để tìm ra lối suy nghĩ và hành động phổ biến, mang lại thành công cho những người đó. Nghiên cứu của ông là phát hiện gây sốc đối với những người luôn cho rằng, giàu có là sự kết hợp của may mắn và lòng tham.


    Câu trích hay nhất của cuốn sách hay Nghĩ giàu và làm giàu này là: “Những đột phá cần có trong cuộc đời đang nằm trong chính trí tưởng tượng của bạn. Trí tưởng tượng là xưởng máy trong đầu bạn, có thể biến năng lượng tư duy thành thành tựu và của cải".

    Nghĩ Giàu Và Làm Giàu
    Nghĩ Giàu Và Làm Giàu
    Nghĩ Giàu Và Làm Giàu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy