Top 10 Tản văn viết về niềm tin trong tình yêu hay nhất

Phương Kem 265 0 Báo lỗi

Yêu xa – một chủ đề rất quen thuộc với nhiều người. Có lẽ, chẳng ai thích yêu xa cả – chờ đợi, ngóng trông, niềm tin lung lay, nghi ngờ, không thể gặp mặt, ... xem thêm...

  1. Sài Gòn mưa rơi, nhớ anh và yêu anh. Vẫn góc phố thân quen với những hoài niệm cũ, ghé vào quán quen ven đường, bài nhạc du dương đưa em trở về những ngày còn mộng mơ.


    Mình gặp nhau bao lâu rồi anh nhỉ?


    Bảy năm tám tháng rồi, kể từ ngày còn chung bước trong ngôi trường cấp 3. Anh quen em, em quen anh, tình yêu trong sáng tuổi học trò. Em còn nhớ hình ảnh cậu bạn cùng bàn với chiếc kính đen, khuôn mặt ngố ngố hay làm em cười. Nhớ dáng vẻ chạy hì hục cầm que kem vừa mua được dưới căn tin trường cho em. Em nhớ cách anh im lặng, vỗ vai em khi người con gái anh thương bị mẹ trách.


    Em đã luôn nghĩ rằng kết thúc ba năm học ấy, chúng mình còn có thể bên nhau hay không? Hay cũng chỉ là bạn bè đơn thuần, anh sẽ tìm được mẫu người mới, thích hợp hơn em, rồi hai người hai ngã.


    Không đúng, cũng là hai người hai ngã đấy, anh nơi trời Tây tiếp tục bốn năm đại học, em ở lại theo đuổi đam mê của bản thân mình.


    Nhưng mình vẫn còn có nhau, vẫn tin nhắn, vẫn videocall, vẫn là lúc:


    Em buồn, vẫn có anh ở đó, chỉ cần một cuộc gọi, là anh lại xuất hiện tâm tình cùng em, bất kể lúc nào, Anh chán nản cần có người ở bên, em chợt gọi đến để động viên anh, kể anh nghe những câu chuyện, những người bạn mới mà em kết giao.


    Nụ cười của anh vẫn làm tim em ấm nồng mỗi khi đông về, khi không có bạn bè tâm sự.


    Vậy là cảm giác muốn được ai đó ở bên nơi đất khách của anh và sự cô đơn mong được vỗ về của em vẫn được đáp ứng đấy thôi, cần gì người khác anh đâu nhỉ?


    Vẫn tình cảm bình dị của những con người bình thường, nơi góc phố nhỏ thân quen, em lại nhớ những ngày anh chở em đi ăn, đèo em trên chiếc xe đạp con con, với vài chục ngàn lẻ vậy mà đáng yêu làm sao!


    Vẫn nhớ anh, yêu anh dù nhịp sống có hối hả đến mấy, vẫn có một góc nhỏ trong tâm tư em dành cho người mình yêu. Không biết anh bên ấy có ổn không, còn một năm nữa anh về là tròn bốn năm chúng mình yêu xa rồi đấy. Người ta bảo em chờ được ba năm rồi, thì còn một năm nữa ráng lên, “tình yêu của bọn mày bền chặt thật”. Em chỉ biết cười cho qua, “yêu xa” là cả quá trình chờ đợi không chỉ của em, mà anh cũng thế. Mỗi tối nhìn anh qua màn hình điện thoại, em lại muốn đặt vé, bay ngay sang bên ấy nói với anh ngàn lời yêu thương mà em vẫn chưa thổ lộ.


    Em nhớ vòng tay rắn rỏi, cái ôm ấm áp của người em yêu, em nhớ ánh mắt dịu dàng của anh. Nhớ những biểu cảm trên gương mặt khi anh làm nũng. Một năm nữa thôi, về bên em anh nhé. Một đứa nhạy cảm, dễ yếu lòng và lay động như em cũng chỉ kiên nhẫn chờ anh thế thôi. Em chấp nhận hi sinh cả thanh xuân của mình vì một người con trai mà em tin tưởng. Người mà em biết sẽ luôn bên em khi em buồn, sẽ làm em cười, sẽ mang chiếc khăn choàng vào cổ em, sẽ nắm lấy đôi tay mẫn cảm của em khi đi dọc trên con đường mòn. Người đó sẽ mãi là anh.


    Cuối cùng em chờ được rồi, chờ anh trở về và chờ ngày chúng ta sánh bước bên nhau đến cuối con đường.


    Người ta bảo yêu xa dễ tan vỡ lắm, em cũng nghĩ vậy. Em chưa từng dám tin mình có thể chờ anh 4 năm, chưa từng dám tin anh và cũng không tin vào sự nhẫn nại của bản thân.


    Em rất sợ tan vỡ, sợ nhìn người mình từng yêu bên cạnh người khác. ”Yêu là nhìn người mình thương được hạnh phúc”, người ta bảo thế. Nhưng em không rộng lượng, cao cả đến vậy đâu, em ghét cảm giác phải nhường anh cho ai khác. Anh à, nếu một ngày hết yêu hãy nói cho em nhé, em không muốn làm người gây khó dễ cho ai cả, hết yêu thì em sẽ buông. Vì nếu đã hết yêu, duyên nợ đã cạn thì em nghĩ đừng nên níu kéo làm gì.


    “Chỉ cần đối phương chân thành, thật lòng tin tưởng thì sợ gì người thứ ba, sợ gì khoảng cách địa lý hả em”. Câu nói của anh khiến em dám đánh cược cả thanh xuân của mình. Thời khắc đó, em biết mình đã chọn đúng người.


    Giờ mình ngồi đây, em tựa vào vai anh trên nền cỏ xanh, trời nhá nhem tối.


    Thế là mình kết hôn được 8 tháng rồi. Yêu anh, cảm ơn vì đã bên nhau 7 năm 8 tháng qua, cảm ơn anh vì sẵn sàng bảo vệ em suốt những năm tháng còn lại trong cuộc đời.


    Sài Gòn rộng lớn, dễ gì kiếm được nhau, kiếm được rồi thì đừng từ bỏ, đừng buông tay khi bước vào giai đoạn yêu xa. Yêu xa đẹp lắm, mong manh lắm nhưng nhìn lại sẽ thấy tình yêu của đôi ta bền bỉ đến thế nào. Bạn à, nếu muốn thì sẽ tìm cách, còn không thì người ta sẽ tìm lý do. Nếu nói rằng yêu xa là đổ vỡ thì phải chăng là do ta chưa đủ kiên nhẫn, chưa đủ tin tưởng vào nhau đấy thôi. Yêu xa như một thử thách quyết định của tình yêu, cùng nhau qua được nó rồi thì đó chính là “vĩnh viễn”.


    Sưu tầm

    Bên nhau bao lâu
    Bên nhau bao lâu
    Bên nhau bao lâu
    Bên nhau bao lâu

  2. Yêu xa là ván cược lớn nhất trong tình yêu.

    Những ai đã trải qua khoảng thời gian yêu xa mới hiểu hết được những nỗi sợ cả vô hình lẫn hữu hình, thêm một vài phần bất lực. Cảm giác đó vô cùng đáng sợ, chỉ e nếu liều lĩnh đi thêm bước nữa, hạnh phúc, những giấc mộng và ngày nắng đẹp mình từng mơ ước sẽ sụp đổ.

    Dù cãi vã, dù giận hờn đến mấy, nhưng chỉ cần cả hai còn nhìn thấy nhau, còn nhìn vào mắt nhau để mà nói thì chuyện khó cũng sẽ có cách giải quyết. Bởi vì lúc đó chúng ta còn cảm thấy nhau, còn nhìn thấy mình trong ánh mắt của người kia, còn cả cái cảm giác hiện hữu rõ ràng trong đời nhau. Lúc này, chỉ cần một cái ôm, một cái nắm chặt tay, một cái nhìn trìu mến và một sự xuống nước thì tất cả lại trở về với trạng thái êm đềm như cũ.

    Còn một khi ở xa nhau, muốn gặp cũng không dễ dàng thì những lần giận nhau, những trận to tiếng chính là những liều thuốc độc cực mạnh cho tình yêu. Bởi chẳng thể nhìn thấy nhau, chẳng thể ôm nhau mà giảng hòa, đôi lúc lại mất dần sự tồn tại trong nhau. Quan trọng là, nếu biết dừng đúng lúc thì còn có thể vãn hồi, nhưng chỉ cần một trong hai người chạm tay vào điều cấm kỵ, ví như nói ra những lời làm tổn thương người kia, hay lạnh lùng dừng ngang cuộc gọi, phớt lờ những dòng tin nhắn đang sục sôi lửa giận, thì vực thẳm của tình yêu sẽ hiện ra.

    Yêu xa sợ nhất là khoảng cách, vì không thể thấy nhau nên chẳng thể hiểu được người kia thật ra đang nghĩ gì, liệu tình cảm có còn vẹn nguyên như lúc đầu? Chính vì vậy, một lần giận, hai lần cãi, mà không được giải quyết rõ ràng thỏa đáng, mà chẳng được dỗ dành, an ủi, thì phái nữ sẽ đau lòng lắm. Nhiều lần như vậy, sự mệt mỏi và hụt hẫng sẽ lớn dần lên trong tâm trí, rồi sẽ đến lúc không còn muốn tiếp tục ôm lấy mối tình cô đơn này nữa.

    Chính vì những lẽ đó, yêu xa thật sự là một phép thử rất lớn, là một ván cược có thể đánh mất hết tất cả tài sản, vốn liếng yêu đương. Nếu đủ yêu, đủ kiên nhẫn và đủ tin tưởng, ta sẽ bỏ qua được những mâu thuẫn, những ngờ vực. Còn không đủ, sẽ suốt ngày bới móc nhau, tra hỏi nhau, tạo ra những ngăn cách càng ngày càng lớn, đến một lúc nào đó chẳng thể còn muốn nghe nhau nói gì nữa.

    Em cũng vậy thôi anh à, em cũng nhiều lúc yếu đuối và mệt lắm, nhất là khi có những khi tâm hồn mong manh của em cảm thấy tổn thương vì anh không dành nhiều thời gian cho em, vì đôi lúc sự vô tâm của anh khiến em thấy lạc lõng. Có nhiều khi em muốn cãi nhau thật to, muốn trút hết những bực dọc trong em, nhưng em sợ, em thật sự sợ sẽ mất anh, chúng ta sẽ mất nhau, chỉ vì đôi ba lần không giữ được sự bình tĩnh. Vậy nên em luôn dằn lòng mình lại, dành một khoảng thời gian nghĩ suy cho thật kỹ, rồi mới nói với anh những điều em không vui, mới cùng anh nhìn nhận lại và tìm ra cách giải quyết.

    Cuộc đời này ngắn lắm, em không muốn chỉ vì những điều không đáng mà đánh mất đi anh. Cái bát úp xuống thế nào cũng kêu tiếng, vợ chồng cũng không tránh khỏi những lần không hòa hợp, huống chi là chúng ta, còn đang trong giai đoan yêu đương thế này. Vậy nên, em không muốn đặt cược gì cả, em không muốn làm phép thử gì lên tình yêu này cả. Điều duy nhất em muốn, là chúng ta vì nhau hơn, nghĩ cho nhau nhiều hơn và cố gắng bình tâm lại, chứ không phải đặt cái tôi của mình lên cao rồi thoáng chốc đạp gãy luôn chiếc cầu tình yêu mà chúng ta xây để đi về phía nhau.

    Xa mặt, nhưng chúng ta không cách lòng!

    Yêu xa quả thật đã dạy cho em, cho anh, cho chúng ta nhiều bài học quý giá. Em từ một đứa trẻ con, hay hờn giận, hay bắt anh chiều theo ý mình trở nên điềm đạm hơn, trưởng thành hơn. Còn anh, từ một người dễ nóng giận trở thành một chàng trai nhẹ nhàng và kiên nhẫn hơn rất nhiều với em.

    Em nhận ra dung thứ, thấu hiều và sự tin tưởng là những điều quan trọng nhất khi yêu, kể cả yêu xa hay yêu gần. Chỉ có khi chúng ta đủ yêu, đủ nhẫn nại vì nhau, mới có thể bỏ qua những lỗi lầm của nhau, mới có thể cùng nhau tốt lên từng ngày. Và một khi chúng ta hiểu rõ tính tình nhau, sẽ học được cách lắng nghe nhiều hơn để thấu hiểu những nỗi niềm đang chất chứa trong lòng nhau. Cũng như nếu đủ niềm tin dành cho nhau, sẽ không có những sự hoài nghi, ghen tuông mù quáng dẫn đến lạc mất nhau lúc nào chẳng hay.

    Nếu hỏi em có khi nào mất niềm tin vào anh chưa, thì em khằng định chắc chắn là chưa. Vì từ những ngày đầu yêu nhau em đã đặt gần như trọn vẹn niềm tin vào anh. Không phải vì em dễ tin người, không phải vì em bị lời ngon tiếng ngọt của anh dụ dỗ, mà là vì anh hành động cho em thấy, anh thật sự đáng để em gửi gắm con tim và sự tin yêu của mình. Em biết anh cũng vậy mà, đúng không? Anh cũng tin tường em, cũng chưa từng nghi ngờ xa anh em sẽ thay lòng, bởi vì em luôn chứng mình cho anh thấy tình yêu em dành cho anh lớn đến nhường nào, và anh quan trọng với em ra sao.

    Vậy nên, dù chúng ta có trải qua việc yêu xa, em cũng chẳng mất đi niềm tin dành cho anh, vì nó đã được xây dựng rất kiên cố từ những ngày đầu. Với em, một khi đã yêu thì phải tin tưởng, phải cảm thông cho nhau. Nếu suốt ngày cứ cảm thấy mơ mơ hồ hồ trong mối quan hệ của chính mình, cứ hoài nghi liệu rằng anh có yêu em thật không, có ai ngoài em nữa không, em sẽ mệt chết mất. Cái gì là của mình thì sẽ mãi là của mình, cũng giống như định mệnh nếu đã an bài cho chúng ta ở bên nhau, thì anh sẽ luôn là của em, còn nếu duyên nợ không đủ, đến lúc nào đó, anh rời đi, em có níu kéo cách mấy cũng chẳng được gì. Em luôn quan niệm như vậy từ ngày bắt đầu, và cho đến nay không hề thay đổi.

    Ngẫm nghĩ lại, có lẽ em nên cảm ơn vì lần yêu xa này, bởi em thấy mình đổi khác lắm và làm đươc nhiều điều mình không ngờ tới được. Lúc mới xa anh, em luôn cho rằng em sẽ không thể sống tốt được, vì em đã quen dựa dẫm vào anh, nhưng thật không thể ngờ, em vẫn sắp xếp cuộc sống mình thật ngăn nắp và gọn gàng. Thậm chí em còn có thể tự mình làm được nhiều thứ mà trước nay em toàn để anh làm thay. Nếu trước đây, em sẽ không quan tâm việc em phải kiềm chế cơn giận hay tính trẻ con của mình, vì luôn có anh ở đó dỗ dành em, thì yêu xa giúp em bản lĩnh hơn, điềm tĩnh hơn.

    Em từng nghe mọi người bảo nhau rằng xa mặt sẽ cách lòng. Vì ở gần còn khó đoán tâm tư nhau, huống gì rời tầm mắt nhau rồi, làm sao dò được lòng người kia. Thú thật, em cũng có chút e dè, vì cảm thấy người ta nói không sai. Khoảng cách địa lý rất dễ làm lung lay ý chí, làm vỡ vụn con tim yếu đuối của những cô nàng tâm tư nhạy cảm như em. Em cũng sợ anh sẽ vì những thú vui khác, những mối bận tâm khác mà gạt em sang một bên, thậm chí ra khỏi cuộc đời anh.

    Nhưng em vẫn tin vào tình yêu chúng ta dành cho nhau. Em biết, gặp được nhau, yêu nhau giữa muôn vạn người là điều khó vô cùng, để có thể ở bên nhau, giữ được nhau lại càng thêm phần khó. Em không muốn phí hoài duyên trời ban cho chúng ta, vì lỡ đánh mất rồi, sẽ hối hận mãi về sau. Em tin vượt qua được thử thách này, chúng ta sẽ càng thêm yêu thương và gắn bó hơn. Xa mặt, không hẳn sẽ cách lòng. Chỉ cần đủ nắng, hoa sẽ nở; đủ niềm tin, tình yêu sẽ vững bền!


    Tác giả: Hạ Vy
    Xa Mặt, Liệu Có Chăng Cách Lòng?
    Xa Mặt, Liệu Có Chăng Cách Lòng?
    Xa Mặt, Liệu Có Chăng Cách Lòng?
    Xa Mặt, Liệu Có Chăng Cách Lòng?
  3. Từ xưa đến nay, tình yêu luôn là đề tài không bao giờ xưa cũ trong các loại hình văn học nghệ thuật, nhất là thơ ca. Trong rất nhiều bài thơ hay về tình yêu, tôi rất thích bài "Em chờ" của Vũ Thị Khương. Bài thơ không nói về một tình yêu đẹp đẽ, viên mãn, cũng không viết về sự đau khổ, tuyệt vọng, mà đó là hy vọng và một niềm tin mãnh liệt của người phụ nữ khi yêu.


    Victor Hugo từng nói: “Hạnh phúc lớn nhất trên đời này là tin rằng mình được yêu”. Có phải chủ thể trữ tình trong bài thơ cũng có niềm tin như vậy, cho nên mới phấp phỏng đợi chờ anh đến, bất chấp thời gian? Ta không biết liệu có phải anh đã hẹn (nên em chờ), hay là do linh cảm của em? Hay do em nhận được “tín hiệu” từ phía anh rằng anh cũng yêu em, nhớ em và anh sẽ đến? Có vẻ như hai giả thiết sau đúng hơn thì phải? Bởi ta hiểu, đây không phải là tình yêu đơn phương, mà là tình yêu đến từ hai phía. Hoặc chí ít cũng là một tình yêu nồng nàn, chung thủy từ phía em, vì “Đã yêu, yêu đến tận cùng/Đã thương, thương đến nát lòng vì nhau". Nhưng tại sao em cứ phải mong chờ?


    “Chắc gì anh đến hôm nay", câu đầu tiên, người phụ nữ trong bài thơ tự hỏi lòng mình? “Chắc gì” chỉ sự phỏng đoán có thể đúng, có thể không: “Mà em cứ đợi tàn ngày trắng đêm”. Hai câu thơ đầu diễn tả tâm trạng thấp thỏm, nôn nóng, đứng ngồi không yên của nhân vật trữ tình. Không có gì là chắc chắn, nhưng có lẽ do sự mách bảo của con tim, nên người thơ cứ đợi… đợi đến "tàn ngày trắng đêm". Sự đợi chờ được tính bằng thời gian chậm chạp, mòn mỏi, đằng đẵng. Như thế cũng chưa đủ, ở đây cung bậc của sự đợi chờ còn được cụ thể hóa bằng hành động, tâm trạng ra ngóng, vào trông đến thẫn thờ: “Hết đi ra cửa ngóng nhìn/Vào nhà ngồi xuống đứng lên thẫn thờ”. Nhưng đó chỉ là biểu hiện bên ngoài, còn bên trong ruột gan người đợi như lửa đốt. Trong không gian chật hẹp của ngôi nhà, người thơ dồn hết tâm trí vào sự chờ đợi: đi ra, đi vào, ngồi xuống, đứng lên… cũng không diễn tả được tâm trạng sốt ruột của người đợi chờ. Phải chăng sự chờ đợi cũng là một phẩm chất, một biểu hiện đẹp của tình yêu đích thực?


    Ai đã trải qua sự đợi chờ sẽ càng thấu hiểu tâm trạng cồn cào, da diết của người thơ. Mọi giác quan chỉ dõi về một hướng anh thôi. Một ngày đêm ròng rã, chờ đến thẫn thờ nhưng vô vọng. Nỗi chờ đợi được đẩy đến gần hơn. Ngay lúc này đây, người thơ tưởng tượng và mong nhớ anh biết nhường nào, sự chuẩn bị đã sẵn sàng đợi anh nhưng không thấy bóng anh. Tâm trạng người đợi có phần hoang mang: “Chắc gì anh đến bây giờ”. Lần thứ hai, từ “chắc gì” được dùng một cách bất an, ấm trà pha sẵn mời anh đã nguội, đã nhạt mờ vị hương hay tình yêu đã nhạt? Mong là không phải thế. Lần thứ ba “chắc gì” được lặp lại và ngắt dòng như có chút do dự ngập ngừng, nhưng không để nói về thời gian, mà hình như có gì không ổn phía anh chăng? Mặc dù chưa chắc chắn: “Chắc gì/Mà dạ cứ thương/Cứ day dứt nỗi vấn vương trong lòng”. Có gì chưa đúng ở đây? Hoàn toàn không, bởi người phụ nữ khi đã yêu là yêu hết mình, yêu đến tận cùng: “Đã thương, thương đến nát lòng vì nhau”. Dùng từ “tận cùng” và động từ mạnh “nát” để diễn tả cấp độ không thể đong đếm được trong tình yêu của người phụ nữ. “Chắc gì” được lặp lại lần bốn (ngắt dòng) và lần thứ năm trên cùng một câu lục, phải chăng chủ thể trữ tình tự nhủ, tự trấn an với lòng mình rằng: “Chắc gì?/Đã chắc gì đâu”, mức độ do dự về sự không chắc chắn ngày càng tăng?


    Cho dù thế, người phụ nữ vẫn không thôi hy vọng, biết chờ đợi cũng là hạnh phúc: “Hôm nay, cả những ngày sau/Em chờ” đó chính là tính nhân văn của bài thơ. Hy vọng sự chờ đợi của em sẽ được đền đáp. Điệp ngữ “chắc gì” xuyên suốt bài thơ, vừa là sự ước đoán mong manh, vừa là niềm tin, hy vọng cho sự chờ đợi của người phụ nữ đang yêu. Cho dù phải đợi và cứ đợi, nhưng người thơ vẫn tin ở trực cảm, tin ở tình yêu, cũng như tin ở những gì tốt đẹp nhất trên đời.


    "Em chờ" của Vũ Thị Khương là một bài thơ hay, giàu nữ tính. Bằng ngôn từ bình dị, sâu lắng, giọng thơ đằm thắm, thiết tha, bài thơ cứ nhẹ nhàng đi vào lòng người và neo lại là nỗi chờ đợi da diết và một niềm tin mãnh liệt vào tình yêu.


    NGUYỄN THỊ BÌNH

    Chất chứa niềm tin yêu và hy vọng
    Chất chứa niềm tin yêu và hy vọng
    Chất chứa niềm tin yêu và hy vọng
    Chất chứa niềm tin yêu và hy vọng
  4. Không biết giờ này anh đang làm gì nhỉ? Liệu anh có đang nhớ em như em đang nhớ đến anh không? Đó là những câu mà em thực sự luôn thắc mắc và muốn hỏi đi hỏi lại hàng nghìn lần mỗi ngày. Yêu xa là như vậy đấy, em chẳng thể được nhìn thấy anh mỗi ngày, chẳng biết lúc này đây anh đang làm gì, anh có nhớ tới em không.


    Em thì cả ngày chỉ nghĩ đến anh, lúc nào cũng nhớ anh và khao khát được gặp anh biết bao nhiêu. Thế nhưng sự thật chúng ta vẫn đang ở xa nhau, mỗi người một nơi và em chỉ có thể được gặp anh mỗi kỳ nghỉ lễ. Thực sự em mong ngóng lắm, chỉ muốn thời gian trôi nhanh qua để đến ngày anh về với em, để được nhìn thấy khuôn mặt rạng ngời, nụ cười thân thương của anh, để được ôm lấy anh, cảm nhận hương thơm trên người anh, hơi ấm của anh, và như thể em được tiếp thêm sức mạnh vậy.


    Anh phải học, em cũng phải học nên chẳng thể nào nhắn tin hay gọi điện cho nhau cả ngày được, mà chỉ có thể tranh thủ những lúc nghỉ trưa, những lúc khuya muộn chuẩn bị đi ngủ nhắn nhủ hỏi thăm nhau.


    Tình yêu chỉ được thể hiện qua những dòng chữ trong điện thoại, những câu nói vội vàng, những cái hôn gió, những icon thân thương. Mặc dù chỉ có vậy nhưng em luôn trân trọng từng thứ nhỏ nhất đó, em giữ lại tất cả những dòng tin nhắn để mỗi khi nhớ đến anh có thể mở ra đọc lại và ngồi tủm tỉm cười một mình.


    Mặc dù anh rất bận nhưng anh luôn cố gắng nhắn tin cho em hàng ngày, để gửi gắm chút yêu thương nhỏ bé qua mỗi dòng tin. Có những lúc, em ước em được là những dòng chữ trong mỗi tin nhắn ấy, để có thể được đến với anh gần hơn, đến với anh mỗi ngày. Rất nhớ anh, nhưng em luôn cố gắng kìm nén không nũng nịu anh để anh khỏi bận tâm, khỏi lo lắng nhiều về em. Nhưng cũng có những lần em phải thốt lên trong điện thoại “Em nhớ anh nhiều lắm”, giọng nghẹn ngào, mắt chưa chan nước, quệt vội dòng nước như trực ào xuống kia, trong thâm tâm em muốn chạy thật nhanh đến trước mặt anh khóc thật to để anh ôm em thật chặt, vỗ về em, nhưng em chẳng thể làm được. Chúng ta ở hai nơi quá xa nhau và khoảng cách ấy luôn ngăn em được bên anh.


    Yêu xa, những dịp lễ tết, ngày tình nhân, lễ giáng sinh, hay thậm chí là ngày sinh nhật, những đôi tình nhân khác tay trong tay đi dạo khắp các con phố, hay cùng nhau vào nhà hàng thưởng thức những món ăn nhân dịp kỷ niệm. Nhìn họ mà em thấy tủi thân vô cùng. Những ngày đó, em chẳng cần quà, chẳng cần hoa, cũng chẳng muốn thưởng thức những món ngon trong nhà hàng sang trọng, em chỉ cần anh xuất hiện và ở bên em đã là đủ lắm rồi, dù chỉ vài phút thôi cũng được, để em vơi đi phần nào nhớ nhung, tủi hờn.


    Anh ở xa, điều em luôn lo lắng là không biết tình cảm của anh với em có phai nhạt theo năm tháng không. Khoảng cách về địa lý làm chúng ta không có nhiều thời gian bên nhau, vun đắp tình cảm như những cặp đôi khác, liệu rằng có tạo nên khoảng cách trong lòng? Mỗi lần em lo lắng như thế, anh đều nói em hâm, lúc nào cũng trấn an em và làm em an tâm về tình cảm của anh.


    Anh vẫn luôn dịu dàng, vẫn chứa chan tình yêu thương, sự che chở. Anh chín chắn hơn và luôn lo lắng cho em, luôn làm cho em những điều tốt nhất và nói cho em biết điều gì là tốt, là xấu, nên, không nên. Nhờ anh em có thể trưởng thành hơn, và yêu anh theo cách của một “cô bé” trưởng thành.


    Có những lúc cảm tưởng như không thể chịu đựng được nữa, trong đầu em xuất hiện ý nghĩ bỏ cuộc. Nhưng khi nghĩ đến việc đó, em đã nghĩ đến lý do tại sao chúng ta lại bắt đầu và có thể kéo dài đến tận bây giờ, những cố gắng của anh và em, những kỷ niệm, những tháng ngày mình hạnh phúc bên nhau, và tình yêu ấy, sự mãnh liệt ấy đã giúp em có thêm nghị lực để tiếp tục bên anh. Và chính anh, người luôn giữ lửa cho sự yêu thương, sự chân thành, anh đã giúp em cố gắng, chờ đợi, mong mỏi đến ngày chúng ta được về bên nhau. Mỗi ngày, mỗi ngày em đều hi vọng sẽ trôi qua êm đẹp và chúng ta vẫn có nhau để chờ đến giây phút đoàn.


    …Xa anh, những khi em mong muốn nhất, hạnh phúc nhất là khi anh được về với em. Dù chỉ là vài ngày ngắn ngủi thôi nhưng cũng quá đủ với em rồi. Niềm hạnh phúc, hân hoan, hồi hộp mong chờ đến ngày được gặp anh bao trùm lấy em. Và em sẽ lại được nhìn thấy gương mặt thân quen với nụ cười tỏa nắng của anh, và em sẽ lại được ôm anh, cảm nhận hơi ấm và tình yêu từ anh, và chúng ta sẽ lại đan tay vào nhau đi dọc con phố đông người và cùng nhau cười đùa vui vẻ, cùng lưu giữ những khoảnh khắc ấy qua những bức hình để khi nào nhớ anh, em lại mở ra xem, nhớ lại những khi mình bên nhau và hạnh phúc lại ngập tràn, và em lại yêu anh hơn, nhiều hơn nữa. Dù có khoảng cách xa mấy nhưng tâm hồn chúng ta vẫn bên nhau, vẫn luôn hướng về nhau, vậy là đủ.


    Chúng ta sẽ cùng nhau chờ đợi, hi vọng đến ngày không phải xa nhau nữa, anh nhé.


    Sưu tầm

    Gửi người em yêu ở xa
    Gửi người em yêu ở xa
    Gửi người em yêu ở xa
    Gửi người em yêu ở xa
  5. Em dù lớn nhưng vẫn rất trẻ con, vẫn rất tin những lời anh hứa. Dù ở nơi xa, anh sống thế nào, anh yêu ai em đâu biết. Nhưng niềm tin ngày chung đôi vẫn rực sáng ở trong em. Người ta cứ nói em dại khờ. Đúng, em dại khờ nên mới tin anh nhiều đến vậy. Cuộc tình này đối với em là một canh bạc lớn. Lớn đến mức em cho đi cả thanh xuân không bao giờ hối tiếc. Ngày tháng trôi qua em vẫn hy vọng lời hẹn ước vẹn nguyên như thuở mặn nồng mới yêu.


    Mỗi một lần điện thoại reo, nhìn thấy tên anh lấp lánh, em tự nhủ lòng anh vẫn còn nhớ đến em. Chỉ cần còn liên lạc, em vẫn còn tình yêu. Em nghĩ vậy có đúng không anh?


    Có những ngày em gọi anh không nhấc máy, em nghĩ rằng anh đã quên em rồi. Nhưng tình yêu trong em đã xóa tan những hoài nghi và em lại tiếp tục hy vọng. Con gái vốn dĩ rất nhạy cảm và em cũng là một cô gái như thế. Nên khi chúng ta cách xa nhau em rất sợ. Em đã sợ một ngày không được gặp anh nữa, không được nghe giọng nói, tiếng cười và cả những dòng tin nhắn cũng mất tăm. Trống vắng và lạnh tanh là những xúc cảm đã ngự trị trong trái tim em. Nó đáng sợ lắm anh.


    Anh đang ở phương trời rất xa. Nếu có một điều ước, em ước mình có thể thu nhỏ quả đất để chúng ta sẽ chẳng bao giờ phải xa cách. Yêu một người rồi lại xa cách thực sự buồn lắm. Nỗi buồn đó được trá hình trong nỗi cô đơn. Khi chỉ có một mình ta cô đơn. Rồi khi đã có ai đó để nhớ ta vẫn cô đơn. Nỗi cô đơn thứ hai bao giờ cũng tái tê hơn gấp bội. Nếu biết trước sẽ có lúc cô đơn thế này thì ngay từ đầu em đã chẳng quen biết anh. Người ta nói, biết nhớ thương, biết cô đơn là đã thành người lớn. Nhưng làm người lớn khổ thế này thì em thà bé nhỏ mãi.


    Ngồi một mình trong quán cafe, chiếc ghế đối diện vắng một người, cô đơn như đang gặm nhấm trái tim em. Em dặn lòng, ở nơi xa anh cũng vậy.


    Mỗi buổi chiều trời mưa như trút nước, cảnh vật mờ mịt và lạnh lùng. Bàn tay em lạnh run và cần lắm một vòng tay ấm. Em tự an ủi, nhanh thôi, anh sẽ về.


    Yêu trong hoài nghi là tình yêu đau khổ nhất phải không anh? Thao thức để làm gì, lo lắng để làm gì? Em buông bỏ tất cả để chỉ tin vào tình yêu của chúng ta. Mặc ngoài kia thiên hạ bảo gì từ giờ em sẽ chẳng quan tâm. Về với em để thanh xuân không hoài phí mà là những tháng ngày tươi đẹp nhất cuộc đời, nhé anh?


    Sưu tầm

    Em đã đánh cược cả thanh xuân vào anh
    Em đã đánh cược cả thanh xuân vào anh
    Em đã đánh cược cả thanh xuân vào anh
    Em đã đánh cược cả thanh xuân vào anh
  6. Yêu xa là điều không phải ai cũng dám thử và đối mặt. Tình yêu đôi khi mong manh lắm. Nói yêu là thế, thương là thế, nhưng một lúc nào đó nếu không đủ sâu sắc và vững bền, tình cảm ngày nào sẽ bị khoảng cách địa lý giết chết. Cứ thế, hai người vơi dần đi những cuộc trò chuyện sáng đêm, bớt dần đi những tin nhắn ân cần, tình cảm. Họ cứ thế tránh nhau, xa nhau và dần xếp nhau vào ngăn kí ức giữa bộn bề cuộc sống. Anh cũng thế, cũng như bao người khác thôi, em ạ! Anh cũng rất sợ! Nỗi sợ ấy đã ám ảnh anh từ những phút đầu anh biết mình yêu em!


    Lời yêu ai cũng thể nói, nhưng xây đắp và giữ gìn điều thiêng liêng ấy không phải ai cũng làm được. Anh sợ rằng tình đầu của anh sẽ chớm nở và lụi tàn đi trong những tiếc nuối và đớn đau! Anh cũng sợ cảm giác tâm trí và trái tim bị nỗi nhớ và sự hoang mang dày vò, cứ thế chênh chao giữa hai bờ hư thực…


    Trái tim đôi khi lại có sức mạnh lớn lao lấn át cả sự ích kỉ của lí trí. Gạt qua tất cả nỗi sợ ấy, anh thầm nghĩ: “Chậc, kệ nó, tới đâu được thì tới”. Lấy hết dũng khí, anh tỏ tình em. Dẫu là đó chỉ là những câu nói, video vụng về của một thằng lần đầu chưa bao giờ tán đổ gái. Nhưng đó là những tình cảm rất thực, những điều được kết tinh qua những tháng ngày rung động và nỗi dằn vặt, ám ảnh trong tâm trí bản thân.


    Nhưng tình yêu sẽ vô nghĩa nếu hai người không biết nghĩ đến tương lai lâu dài mà chỉ biết sống cho thực tại. Đó không phải là thứ để con người ta hời hợt, cầm chừng qua từng phút giây, từng ngày tháng! Vì khi yêu nhau, hai người phải có trách nhiệm vun đắp tình yêu ấy tiến xa nhất có thể. Anh cũng thế, anh cũng thấy mình có trách nhiệm với cô gái bé nhỏ như em, yêu thương em, chia sẻ cùng em ở chặng đường phía trước. Chẳng biết chặng đường bước cùng nhau sẽ dài ngắn bao nhiêu, nhưng chí ít cũng phải là một chặng đường đủ dài để ghi lại dấu ấn trong lòng mỗi người.


    Yêu xa, có đôi lúc anh vẫn thường nhỏ nhen ghen tị. Tính anh vốn dĩ trẻ con, lạc quan thế đấy, nhưng với chuyện tình cảm, anh lại nhạy cảm và dễ xúc động lạ kì. Nhìn con bạn mình và thằng người yêu nó nắm tay cùng nhau mà nghĩ lại tình yêu của mình cũng đủ làm anh mấy giờ đồng hồ suy nghĩ. Đi ngoài đường, thấy cặp đôi lạ đèo nhau giữa những con phố, nghĩ lại tương lai của mình, anh thấy tủi lạ kì.


    Hơn bao giờ hết, giờ đây, anh sợ mất em, em ạ…


    Em vẫn thường nói: “Valentine này anh đừng gửi quà, em không lấy đâu”. Sau một hồi đắn đo, anh vẫn quyết định gửi, vì anh không muốn người yêu nhỏ bé của anh phải trải qua nỗi cô đơn giữa mùa yêu của những đôi tình nhân dẫu rằng mình đã có một bờ vai để nương tựa. Có những lúc dẫu không có chuyện gì để nói hay chỉ muốn nói vài câu hỏi thăm nhảm nhí, nhạt toẹt, dẫu mình đang trong bộ dạng xấu xí, thô kệch, giọng nói còn ngái ngủ, anh vẫn muốn lấy điện thoại ra bấm vài con số và ấn nút gọi, vẫn muốn vào messenger tìm tên ai đó để thực hiện những cuộc gọi video. Đơn giản vì nỗi nhớ em đang bám lấy và dày vò anh. Anh lại trẻ con sợ rằng không thấy mặt nhau, không nghe giọng nhau em sẽ quên dần anh, sẽ chán anh và xa anh lúc nào không biết. Anh cũng sợ một lúc nào đó, đôi tay yếu ớt của anh không thể níu lấy trái tim em giữa những rung động tự nhiên của trái tim người con gái trẻ, và để rồi ta mãi lạc mất nhau…


    Vậy nên dẫu khi yêu xa, tình cảm rất mong manh nhưng hãy cùng nhau cháy trong lửa tình yêu nóng bỏng. Ta cứ yêu thật nhiều, thương thật nhiều, chắt chiu từng giây phút. Mơ thật xa, nghĩ thật xa về những điều tưởng chừng như không thể. Và một ngày nào đó, mình sẽ bên nhau thực sự, khoảng cách ngoài kia dẫu là mấy, rồi dần cũng là thứ cỏn con.


    Sưu tầm

    Sau tất cả, anh vẫn chọn thương em
    Sau tất cả, anh vẫn chọn thương em
    Sau tất cả, anh vẫn chọn thương em
    Sau tất cả, anh vẫn chọn thương em
  7. Yêu xa là sự lựa chọn không hề an toàn nhưng sao nhiều người vẫn chấp nhận vứt bỏ tất cả để được bước đi cùng nhau trên một sợi dây khoảng cách có thể đứt bất cứ lúc nào. Thực sự tôi rất khâm phục những người yêu xa, những người có thể đánh cược với tất cả để giữ được trái tim nhau…


    Yêu xa là chấp nhận đợi chờ nhau vô điều kiện…


    Người ta bảo những người yêu xa là những kẻ nghiện, nghiện một thứ cảm giác dù không thể chạm vào được nhưng cũng chẳng thể dứt bỏ dễ dàng. Vì nghiện nhau nên họ chấp nhận đợi chờ nhau vô điều kiện, đợi đến khi nào người kia trở về, đợi đến khi nào tình yêu đủ đầy để cả hai là một nửa vừa khít. Chờ đợi một người cũng giống như cảm giác đi trên một con đường dài tít tắp, không nhìn thấy điểm dừng chân nhưng họ vẫn cứ đi. Dù ở cuối con đường đó là cay đắng, là bão giông thì họ cũng sẽ mỉm cười mãn nguyện vì biết rằng hạnh phúc là một hành trình tìm nhau chứ không phải là lúc tìm thấy nhau…

    Yêu xa là chấp nhận đánh cược với trái tim rằng người kia vẫn ở đó…


    Như tham gia trò chơi bắn cung và người kia là xạ thủ sẽ bắn vào tâm điểm trái tim của người còn lại. Nếu tin chắc mình thắng thì mũi tên sẽ đâm xuyên tim đồng nghĩa với việc tin chắc rằng giữ được người ấy. Đó cũng là cái cớ để những người yêu xa vin vào mà hi vọng và yêu nhau suốt những năm tháng xa mặt nhưng lòng vẫn canh cánh về nhau.


    Yêu xa là chấp nhận cô đơn…


    Nỗi cô đơn của những kẻ yêu xa là nỗi cô đơn họ mặc định cho mình cái đặc quyền để sở hữu nó. Một nỗi cô đơn êm ái nhưng ngọt ngào. Dẫu có niềm vui hay nỗi buồn cũng chỉ có thể chia sẻ bằng những icon khô khốc, bằng một đường truyền tin rời rạc và để lại là tiếng tút tút không cảm xúc. Ôm nỗi cô đơn khi đông đến người ta đan tay vào nhau bước đi trên phố, khi tình cờ bắt gặp một chàng trai lóng ngóng chờ một cô gái suốt mấy tiếng để chỉ nói lời xin lỗi, còn mình thì nhìn nhau qua màn hình vô tri vô giác… Những lúc bật khóc nức nở cũng len lén lau vội đi, gượng bước tiếp; những lúc hạnh phúc ngập tràn chẳng thể lao vội ôm chầm lấy ai đó… Là cô đơn, là tự vỗ về trái tim rằng có một người để đợi, để nhớ, để thương, rằng có một người cũng đang cô đơn ở nơi xa.


    Yêu xa là chấp nhận đặt niềm tin vào nhau tuyệt đối…


    Những người yêu xa luôn có lý lẽ của riêng họ và niềm tin chính là thước đo của lòng chung thủy. Đối với bất kỳ ai đang yêu xa nếu không đặt trọn chữ “tin” tuyệt đối vào tim nhau thì rất khó để bước tiếp. Vì chỉ có tin, vì một chữ tin sẽ chiến thắng tất cả mọi khoảng cách dù lớn và dài bao nhiêu.


    Yêu xa là chấp nhận yêu bằng kỉ niệm...


    Người ta yêu nhau bằng những lần hẹn hò gặp gỡ nhưng yêu xa là chấp nhận chỉ được phép thương nhau bằng kỉ niệm. Mỗi kỉ niệm đều phải đánh đổi bằng thời gian và khoảng cách, bằng những lần vội vã gặp rồi vội vã xa…


    Yêu xa là chấp nhận tất cả để thương nhau, để giữ lấy nhau giữa muôn trùng cách xa. Dù biết rằng chờ đợi là mòn mỏi, niềm tin có thể vơi cạn và kỉ niệm có thể sẽ vụn vỡ nhưng vẫn tin rằng có nhau trong đời là điều hạnh phúc nhất cả hai cùng đánh đổi…


    Sưu tầm

    Yêu xa là chấp nhận cô đơn
    Yêu xa là chấp nhận cô đơn
    Yêu xa là chấp nhận cô đơn
    Yêu xa là chấp nhận cô đơn
  8. Yêu xa – hai từ thật đơn giản. Thế mà mọi thứ chưa bao giờ giản đơn anh nhỉ?


    Yêu xa là trông ngóng. Yêu xa là nhớ đến mỏi mòn. Yêu xa là những khoảnh khắc tủi thân và khi cần một bờ vai nhỏ bé để ôm vào lòng nhưng không thấy.


    Yêu xa là những lúc thương nghẹn lòng mà không thể ở bên để sẻ chia chút ấm hơi. Không dám nhắc đến những nhớ thương, sợ thương trào thành nước mắt.


    Yêu xa là xa những cái nắm tay, xa những vòng ôm, xa môi hôn và xa cái nồng nàn của mùi hương quen trên tóc.


    Yêu xa là đôi khi đi ngoài phố nhìn người ta đi bên nhau hạnh phúc, trao nhau những ánh nhìn ấm áp mà bỗng cảm thấy tủi thân, ghen tị, thèm một cái siết tay tiếp thêm can đảm.


    Yêu xa chỉ bằng những lời nói, chỉ bằng những cú điện thoại ngắn ngủi, chỉ bằng những SMS yêu thương, chỉ bằng những bài hát cả 2 cùng nghe, cùng 1 thời điểm, ở 2 nơi.


    Yêu xa, đi đâu cũng phải đi một mình, mòn mỏi mong chờ đến một ngày nào đó, được gặp nhau, dù chỉ là những giây phút ngắn ngủi.


    Yêu xa, mỗi lần gặp lại có biết bao chuyện muốn kể, nhưng khi gặp thì chẳng nói được gì, chỉ nhìn nhau mỉm cười, như để bù đắp lại những tháng ngày cô đơn.


    Yêu xa, mới nhận ra bản thân có khả năng chờ đợi, có bản lĩnh từ chối tất cả, chỉ dành lại tình cảm cho một người duy nhất, quan trọng.


    Yêu xa là những phút vui thật là vui khi nhìn thấy số điện thoại người kia đang gọi, thấy SMS của người kia hiện lên màn hình.


    Yêu xa là thương nhớ. Là mỏi mòn. Là cần một bờ vai nương tựa. Là cần một vòng tay ôm, xua đi tủi hờn. Là những giọt nước mắt, là nụ cười. Là tình yêu... Dù gần hay xa, tình yêu vẫn là tình yêu.


    Chân thành, tin tưởng, tôn trọng đối phương, và những thứ không tên khác, tất cả cộng lại, sẽ thành tình yêu.


    Anh nè, hứa với em nhé, dù em ở xa anh, không thể là người chạy đến bên anh đầu tiên khi anh mệt mỏi… Nhưng tạo hoá đã chọn rồi, chọn anh đặt vào trong tim em. Vậy nên, em đang yêu xa.


    Hạnh phúc đến từ anh !!!


    Sưu tầm

    Yêu xa
    Yêu xa
    Yêu xa
    Yêu xa
  9. Có câu nói rằng: "Lòng tin giống như tờ giấy, nếu đã nhàu nát sẽ không thể phẳng phiu như lúc đầu". Niềm tin là cái gì đó vô hình, nhưng lại tác động mạnh mẽ đến mọi quyết định của chúng ta. Nhất là niềm tin đó đặt quá lớn và quá nhiều ở một con người, thường thì đó là người mà ta thương, ta kính trọng, ta quan tâm.


    Niềm tin không dễ dàng xây dựng, nhưng lại vô cùng dễ dàng sụp đổ. Nếu niềm tin của mình không được đáp lại, lần này qua lần khác nó sẽ bị mài mòn đi, đến một lúc nào đó, ta sẽ không còn tin được nữa. Tệ hơn là ta hoài nghi luôn cả chính bản thân mình.


    Bạn đã từng chờ tin nhắn? Nếu mỗi lần bạn nhắn tin với người đó với tất cả niềm hy vọng, nhưng đáp lại là sự rỗng không. Người ta xem mà không hề hồi đáp. Việc có trả lời tin nhắn hay không, chỉ là bề nổi thôi. Còn bên dưới chính là niềm tin của bạn đang bị phớt lờ hay người ta không quan tâm đến vấn đề của bạn. Mỗi lần tin nhắn gửi đi mà không được hồi đáp, bạn sẽ hụt hẫng, sẽ buồn, lâu dần bạn sẽ không còn tin vào người đó nữa. Và như một lẽ tự nhiên chúng ta sẽ không nhắn tin cho người đó mỗi khi yếu đuối, mỗi khi buồn, mỗi khi cần lời khuyên nữa. Bởi bạn biết người ta sẽ không có hồi âm.


    Ngay cả khi sau này người đó quan tâm bạn hơn, luôn hồi âm tin nhắn cho bạn thì bạn vẫn luôn thường trực cảm giác sợ, sợ người ta không trả lời thì ít mà sợ cho niềm tin của mình lại vỡ tan thì nhiều. Giống như một vết hằn tâm lý, đối với những người sau này đến bên cuộc đời ta, ta cũng đều mang theo cảm giác sợ hãi như vậy.


    Có những người con gái rất mạnh mẽ, họ đủ sức mạnh để kiểm soát cảm xúc của bản thân. Họ thẳng thắn, họ bày tỏ và họ có thể buông tay người làm họ phiền lòng, buồn bã, tổn thương. Nhưng có những người con gái nhạy cảm, yếu đuối, họ vùng vẫy hỗn loạn trong mớ cảm xúc của chính mình. Vừa bao biện cho người mình thương, vừa tự an ủi chính bản thân mình. Thật đáng thương, đáng tội nghiệp. Một cô gái sẽ bắt đầu học được cách tự lập, độc lập cũng chính từ sự vô tâm của người mà họ thương. Chính thời điểm đó cũng sẽ bắt đầu manh nha nguy cơ bạn sẽ đánh mất cô ấy vĩnh viễn.


    Những cô gái nhạy cảm cũng sẽ vững vàng theo thời gian, họ mạnh mẽ với một trái tim đầy sẹo, họ không còn nhắn tin cho người kia nữa, dù trái tim vẫn không thôi những nhịp đập khát khao mong muốn được người kia hiểu, quan tâm đến mình.


    Lòng tin một khi đã hao mòn muốn xây dựng lại là cả một hành trình, một khó khăn lớn không phải là dễ. Cho nên, khi ứng xử với bất kỳ ai chúng ta phải thật khéo léo và tử tế. Bận quá thì cũng hãy để một biểu tượng cảm xúc để người kia có thể yên tâm hoặc trường hợp quan trọng với người ấy thì dành ra 30 giây để nhắn vài chữ cho người ấy thì không phải là lâu đâu. Nếu người ấy quan trọng trong lòng ta thì bằng mọi giá ta đều có cách hồi âm, để người ấy được yên lòng. Lòng tin như pha lê, đẹp đẽ, hoàn mỹ, kiêu kì nhưng chỉ cần vỡ tan sẽ trở thành những mảnh nhọn làm đau lòng người.


    - Trúc Châu -

    Niềm tin cần nơi nương tựa
    Niềm tin cần nơi nương tựa
    Niềm tin cần nơi nương tựa
    Niềm tin cần nơi nương tựa
  10. Viết cho một nửa nơi phương xa, nơi em chưa một lần được đặt chân đến nhưng là nơi mọi nỗi buồn, nỗi niềm thương nhớ khắc khoải khiến tâm hồn em vụn rời đang hướng về.


    Này con người em trao gửi trái tim, người khiến cảnh vật quanh em thay đổi theo từng nhịp cảm xúc, từng nỗi khắc khoải, anh có đang nghe lời trái tim em đang không ngừng thổn thức về anh?


    Mùa cứ trôi, em vẫn lạc theo dòng đời vội vã. Đôi chân em vẫn bước đi từng nhịp đều đều trên con đường quen thuộc không tên.


    Đã nhiều tháng qua, con tim em vẫn cứ dại khờ mặc cho cảm xúc lên xuống bất chợt như chú ngựa hoang mà chưa một lần muốn cầm cương chế ngự. Lên, rồi xuống, hẳn là cảm xúc thì chỉ là cảm xúc, lúc đến lúc đi như cơn gió thoảng qua.


    Nắng tươi rồi nắng cũng tàn, gió đến rồi gió cũng lại đi, em chẳng thể thơ mộng đến mức muốn tắt nắng đi cho màu đừng nhạt, cũng chẳng hề muốn buộc gió lại cho hương này đừng bay, chỉ đơn giản là những thứ mơ mộng vậy chẳng bao giờ thuộc về em, và em thì cũng chẳng muốn thử một lần những điều lãng mạn.


    Cuộc đời vồn vã, em lạc, lạc bước chân, lạc cả tâm hồn, nhưng em cứ thế bước đi mà chẳng hề nghĩ suy. Ngày qua ngày, mùa qua mùa, mọi thứ cứ đến rồi đi như điều tất nhiên em phải gặp mà chả đọng lại trong em một dòng kí ức mỏng manh.


    Rồi ngày đó, ngày nhiều gió như tên anh, ngày em chấp nhận để trái tim mình lỡ một nhịp khi nghe giọng nói ngọt ngào của anh dù chưa hề gặp mặt. Đến bên em qua những lời hát, qua giọng nói mà em thường nghe, qua từng lời quan tâm lúc nhìn nhau qua ống kính. Anh, có không anh nơi trái tim anh cũng chậm một nhịp? Có không những buổi chiều hoang hoải nỗi nhớ em? Và có không anh những lo lắng khi em hờn dỗi?


    Người ta nói yêu xa chẳng đáng tin, còn em thì tin hay không cũng đã để cảm xúc của mình về một hướng. Có đôi lúc tự hỏi lòng mình là thật hay giả dối, rồi em cũng tự trả lời: là cảm xúc của trái tim. Yêu anh, yêu xa, tình yêu chưa từng gặp mặt. Khó không anh? Khó không em? Khó không những người đứng ngoài cuộc? Em tự hỏi mình bằng kinh nghiệm lần vấp ngã trước kia.


    Viết cho anh người tình nơi xa, người đang sống nơi em chưa từng đến, người đang giữ trái tim em qua bao ngày mỏi mệt, viết cho người vì em mà chịu nhiều đớn đau.


    Anh, khó không anh những ngày yêu em, chỉ vì trái tim em đã một lần rạn nứt, và chỉ vì nó chưa kịp lành lại, thì giờ đây anh lại chịu đớn đau đó cùng em.


    Thương anh lắm người yêu dấu ơi, trái đất tròn có bao người thương anh, cớ sao lại tìm em để rồi anh cũng buồn đến vậy?


    Thương anh, nhớ anh em làm cả, rồi bây giờ có chịu mãi bên em?


    Nắng vẫn vàng như thường lệ,và bước chân em bây giờ đã có thêm một nhịp cho anh. Đi cùng em đến mọi nơi, cùng nắm tay nhau vượt qua tất cả, như bài hát anh vẫn từng hát, như những lời anh ghi âm rồi gửi cho em nghe mỗi đêm, hãy bên em như lòi anh hứa: rồi mình sẽ gặp nhau, và em là của anh.


    Em đã từng rất khó khăn khi nghe những lời yêu thương ấy, vì đã nghe rồi cũng đã từ bỏ, liệu rằng anh có đủ bình tĩnh, có đủ kiên nhẫn để chờ đợi em?


    Lời anh nói, lời anh hứa, xin hãy vì em mà biến tất cả thành hiện thực, xin hãy làm em được hạnh phúc bên anh.


    Đến bên em, hãy yêu em và xin đừng bao giờ rời xa em nhé.


    Tất cả còn ở phía trước, tất cả niềm tin em luôn hướng về anh, yêu anh, thương anh bằng tất cả những gì em có thể.


    Cơn gió của em, hãy dừng lại nơi đây, cùng em xây đắp một tương lai như hai ta đã hẹn trước. Ở nơi đây em vẫn đang chờ, chờ một ngày gần nhất ta gặp mặt, được anh ôm trọn trong lồng ngực, cùng chung nhịp thở, cùng bên nhau.


    Yêu anh, thương anh cơn gió của riêng em!


    Sưu tầm

    Viết cho anh, một nửa nơi phương xa
    Viết cho anh, một nửa nơi phương xa
    Viết cho anh, một nửa nơi phương xa
    Viết cho anh, một nửa nơi phương xa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy