Top 5 Cuốn sách viết về sự phản bội hay nhất

Pham Quynh Anh 42 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống, ai cũng đã từng ít nhất một lần bị lừa dối hay đau đớn hơn là bị phản bội. Và đây cũng chính là một trong những đề tài mà nhiều nhà văn, tiểu ... xem thêm...

  1. Bá tước Monte Cristo (tiếng Pháp: Le Comte de Monte Cristo) là một tiểu thuyết phiêu lưu của Alexandre Dumas cha. Cuốn sách này đã được viết xong năm 1844. Giống như nhiều tiểu thuyết khác của ông, tiểu thuyết này đã được mở rộng từ cốt truyện do người giúp việc cho nhà văn Auguste Maquet cộng tác.


    Sắp được giao trọng trách làm một thuyền trưởng, chuẩn bị cưới nàng Mercédès xinh đẹp dịu dàng, có một người cha hết mực thương yêu, được anh em bè bạn mến phục, tương lai của chàng thanh niên Edmond Dantès thật rạng ngời hạnh phúc. Nhưng số mệnh nghiệt ngã, vẽ nên viễn cảnh tươi sáng để rồi bôi đen tất cả. Đúng trong ngày hạnh phúc nhất đời, anh bị bắt giam vào hầm ngục lâu đài khi chưa đầy hai mươi tuổi bởi âm mưu của những kẻ ghen ghét, đố kị và cơ hội. Sau mười bốn năm trời bị đầy đọa, bị cướp đi tuổi trẻ và tình yêu, Edmond Dantès, khi vượt ngục đã hoàn toàn lột xác thành bá tước Monte Cristo và gia nhập vào giới thượng lưu Paris. Bá tước đã lần lượt trả ơn những người đã giúp đỡ và trừng phạt thích đáng những kẻ tâm địa xấu xa đã từng hại mình. Bá tước Monte Cristo là câu chuyện thể hiện sâu sắc quy luật nhân quả ở đời: Ở hiền gặp lành, ác giả ác báo.


    Bá tước Monte Cristo là một câu chuyện tuyệt vời về tình yêu, lòng thù hận và sự vị tha. Bốn chữ: "hi vọng" và "chờ đợi" chính là bài học cuộc sống mà tác phẩm dành tặng cho độc giả. Hãy luôn nhớ rằng: “Trên đời này không có hạnh phúc mà cũng chẳng có bất hạnh, chỉ là sự chuyển biến từ trạng thái này qua trạng thái khác. Chỉ có những người nào đã trải qua cảnh khổ cực mới hưởng thụ được cảnh sung sướng. Chỉ có kẻ nào sắp chết mới biết cuộc sống là thiên đường”.


    Link tham khảo: https://tiki.vn/ba-tuoc-monte-cristo-tron-bo-3-tap-p195919440.html

    Bá Tước Monte Cristo
    Bá Tước Monte Cristo
    Bá Tước Monte Cristo
    Bá Tước Monte Cristo

  2. Người đua diều là một quyển tiểu thuyết đầu tay của nhà văn người Mỹ gốc Afganistan Khaled Hosseini. Được Riverhead Books xuất bản năm 2003, Người đua diều xoay quanh câu chuyện về Amir, một cậu nhóc đến từ quận Wazir Akbar Khan của thủ đô Kabul. Đặt trong bối cảnh của vô số những sự kiện hỗn loạn khác nhau, tác phẩm kể về sự sụp đổ của chế độ quân chủ Afghanistan do sự can thiệp quân sự của Liên Xô, làn sóng di cư của những người tị nạn đến Pakistan và Hoa Kỳ, cũng như sự trỗi dậy của phiến quân Taliban.


    Theo dòng hồi ức của Amir, người đọc trở lại hơn hai mươi năm về trước, khi Amir còn là một cậu bé mười hai tuổi sống trong vòng tay che chở của Baba giàu sang và thanh thế. Cùng gắn bó với Amir suốt những năm tháng tuổi thơ là Hassan, con trai của người quản gia Ali, một cậu bé lanh lợi, mạnh mẽ nhiều lần xả thân để bảo vệ Amir. Thế nhưng tình bạn và lòng tận tụy của Hassan đã không được đền đáp, một ngày mùa đông năm 1975, Hassan vì ra sức bảo vệ chiếc diều xanh chiến lợi phẩm của Amir đã bị bọn trẻ xấu hành hung và nhục mạ. Sự nhu nhược và hèn nhát đã cản bước Amir cứu bạn, thậm chí, còn biến cậu thành một kẻ gian dối khi bịa chuyện nhằm đuổi cha con Ali và Hassan ra khỏi nhà. Và Amir đã phải trả giá cho lỗi lầm ấy trong suốt phần đời còn lại. Ngay cả khi anh đang sống sung túc trên đất Mỹ, ngay cả khi tìm được một mái ấm cho riêng mình hay thực hiện được mơ ước trở thành nhà văn, nỗi ám ảnh của một kẻ gian dối vẫn ngày đêm đeo đuổi Amir. Và cuối cùng, trở lại Afghanistan để cứu con trai Hassan khỏi tay bọn Taliban là con đường duy nhất để Amir chuộc lỗi với người bạn, người em cùng cha khác mẹ Hassan đã chết dưới họng súng Taliban.


    Đối với Hosseini, Người đua diều là một câu chuyện về mối quan hệ cha con, đồng thời nhấn mạnh khía cạnh gia đình, một yếu tố mà ông tiếp tục sử dụng trong các tác phẩm sau này của mình. Tội lỗi và sự cứu chuộc là những chủ đề nổi bật xuyên suốt tác phẩm. Người đua diều trở thành sách bán chạy sau khi ấn bản bìa mềm của nó được xuất bản và phổ biến trong một số câu lạc bộ sách. Tác phẩm lọt vào danh sách bán chạy nhất trên tờ The New York Times trong hơn hai năm, với hơn bảy triệu bản bán ra tại Hoa Kỳ.


    Link tham khảo: https://tiki.vn/nguoi-dua-dieu-tai-ban-2018-p4780917.html?spid=20453502

    Người Đua Diều
    Người Đua Diều
    Người Đua Diều
    Người Đua Diều
  3. Vật Chủ là một tiểu thuyết lãng mạn khoa học viễn tưởng năm 2008 của Stephenie Meyer. Vật Chủ được phát hành vào ngày 6 tháng 5 năm 2008, với số lượng in ban đầu là 750.000 bản.


    Trái đất bị xâm chiếm bởi một kẻ thù giấu mặt. Con người trở thành vật chủ của những kẻ xâm lược ấy, cơ thể vẫn nguyên vẹn song tâm trí thì hoàn toàn bị kiểm soát. Cuộc sống thường ngày vẫn tiếp diễn như không có gì thay đổi. Nhưng tất cả chỉ là vẻ bề ngoài.


    Khi Melanie, một trong số rất ít những con người “hoang dại” còn sót lại, bị bắt, cô đoan chắc đây đã là kết thúc của cuộc đời mình. Lữ Hành, “linh hồn” ký sinh trong cơ thể Melanie, đã được cảnh báo trước về những thách thức sẽ gặp khi sống trong cơ thể con người: những xúc cảm tràn ngập, những cảm giác mạnh mẽ, những ký ức quá sống động. Nhưng có một khó khăn Lữ Hành không hề ngờ tới: chủ cũ của cơ thể không chịu từ bỏ tâm trí mình.


    Lữ Hành thăm dò suy nghĩ của Melanie với hy vọng tìm ra nơi trú ẩn của nhóm người kháng cự. Nhưng Melanie lại lấp đầy tâm trí Lữ Hành những ký ức về người yêu vẫn lẩn trốn ngoài kia – Jared. Lữ Hành bắt đầu cảm mến người đàn ông mà cô đang tìm kiếm. Khi Lữ Hành và Melanie trở thành đồng minh bất đắc dĩ bởi những thế lực bên ngoài, họ bắt đầu cuộc hành trình nguy hiểm và mơ hồ để tìm kiếm người đàn ông mà cả hai cùng yêu thương.


    Link tham khảo: https://tiki.vn/vat-chu-tieu-thuyet-khoa-hoc-vien-tuong-tai-ban-p556179.html

    Vật Chủ
    Vật Chủ
    Vật Chủ
    Vật Chủ
  4. "Nội tình của ngoại tình" - tác phẩm "best-seller" của tác giả Esther Perel sẽ cho chị em cái nhìn khách quan và tích cực hơn về những chuyện ngoài luồng trong đời sống tình cảm.


    Thông thường, chúng ta đánh giá, mổ xẻ chuyện ngoại tình bằng những cảm xúc mang tính cá nhân. Sự thật này vô tình tạo ra một quan điểm phiến diện nhưng luôn được ủng hộ, rằng: "Người đi ngoại tình" và "người thứ 3" luôn là những nhân vật "đáng tội chết". Trong khi đó, "người bị phản bội" luôn là nạn nhân đáng thương. Nhưng trong cuốn sách "Nội tình của ngoại tình", tác giả Esther Perel lại chỉ ra rằng: Không có ai là "kẻ hoàn toàn có tội" và cũng không có ai là "kẻ hoàn toàn vô tội" trong một mối quan hệ tay ba. Nói cách khác, mọi chuyện xảy ra trong một mối quan hệ tình cảm đều có ngọn nguồn từ tất cả những đối tượng có liên kết trong mối quan hệ đó.

    Bằng những phân tích dựa trên cơ sở khoa học - tâm lý từ góc nhìn của: Người đi ngoại tình, Người thứ 3, và Người bị phản bội, Esther Perel đã thuyết phục người đọc từ bỏ những quan điểm cũ rích và phiến diện về vấn đề ngoại tình, để họ có cái nhìn đúng đắn, và tích cực hơn. Từ đó, biến "ngoại tình" trở thành đòn bẩy hoặc chất xúc tác giúp hâm nóng đời sống tình cảm đang nguội lạnh.


    Link tham khảo: https://tiki.vn/noi-tinh-cua-ngoai-tinh-p11508322.html?spid=11508323

    Nội Tình Của Ngoại Tình
    Nội Tình Của Ngoại Tình
    Nội Tình Của Ngoại Tình
    Nội Tình Của Ngoại Tình
  5. Cô gái trên tàu là một tiểu thuyết tâm lý ly kỳ năm 2015 của tác giả người Anh Paula Hawkins kể về những câu chuyện của ba người phụ nữ khác nhau về những rắc rối trong mối quan hệ (do đàn ông ép buộc/kiểm soát gây ra) và, đối với nhân vật chính, chứng nghiện rượu. Cuốn tiểu thuyết ra mắt ở vị trí số một trong danh sách Sách bán chạy nhất năm 2015 của The New York Times (bản in và sách điện tử) vào ngày 1 tháng 2 năm 2015, và giữ vị trí hàng đầu trong 13 tuần liên tiếp, cho đến tháng 4 năm 2015.


    Câu chuyện là một câu chuyện ở ngôi thứ nhất được kể từ điểm nhìn của ba người phụ nữ: Rachel Watson, Anna Boyd/Watson và Megan Hipwell. Rachel mỗi ngày đều đón cùng một chuyến tàu điện. Mỗi ngày như thế, con tàu dừng lại ở một ga nhỏ, từ cửa sổ cô có thể nhìn thấy một cặp vợ chồng ngồi ăn sáng trên ban công. Dần dần, cô cảm thấy mình quen với họ.

    Và rồi một ngày kia, cô nhìn thấy một chuyện kinh hoàng. Chuyện chỉ xảy ra trong một phút rồi con tàu lại cất bánh đi tiếp, nhưng như thế cũng đủ rồi. Rachel không thể im lặng, cô phải nói cho cảnh sát biết những gì mình nhìn thấy và bị cuốn vào vòng xoáy của mọi việc. Liệu cô đã làm một việc tốt hay đã khiến mọi thứ rối rắm hơn?


    Link tham khảo: shopee.vn/Cô-gái-trên-tàu-i.16525564.15897456562

    Cô Gái Trên Tàu
    Cô Gái Trên Tàu
    Cô Gái Trên Tàu
    Cô Gái Trên Tàu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy