Top 10 Địa điểm chụp ảnh áo dài đẹp nhất tại Hà Nội

Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam. Chiếc áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, ... xem thêm...

  1. Phố Phan Đình Phùng và Hoàng Diệu (Q.Ba Đình, Hà Nội) là một trong những con đường đẹp và lãng mạn nhất thủ đô với hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát. Đặc biệt vào mùa thu và mùa đông, hàng cây cổ thụ rụng lá, phủ vàng lên vỉa hè thu hút đông đảo người dân và du khách đến đây dạo chơi, chụp ảnh.


    Hình ảnh cô gái mặc áo dài trắng Việt Nam, trên tay ôm bó hoa hay cầm nón lá dường như đã quá quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng, khi dạo bước xuống con phố đẹp nhất Hà Nội, hình ảnh ấy lại trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Dưới cái nắng len lỏi qua từng tán lá vàng, cùng những cơn gió thổi khiến những chiếc lá rơi rụng xuống thì người thiếu nữ ấy chẳng cần phải "siêu diễn" quá nhiều đã có được những bức ảnh để đời, nhờ đó chụp ảnh áo dài Phan Đình Phùng luôn được các chị em ưu tiên.


    Cung đường Phan Đình Phùng – Hoàng Diệu mang nét đặc trưng của thủ đô ngàn năm văn hiến. Nếu bạn có tình yêu đặc biệt với Hà Nội, hoặc ghé Hà Nội du lịch, vui chơi. Thì trải nghiệm chụp ảnh áo dài tại con đường này chắc hẳn là điểm bạn không thể bỏ lỡ.

    Đường Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu
    Đường Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu
    Đường Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu
    Đường Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu

  2. Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh và tỉnh thành Hà Nội bắt đầu từ thời kì tiền Thăng Long qua thời Đinh - Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn. Đây là công trình kiến trúc các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.


    Hoàng thành Thăng Long Hà Nội là quần thể di tích gắn với các giai đoạn lịch sử của dân tộc và là địa điểm tham quan hấp dẫn khi sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, đa dạng hoạt động ý nghĩa. Với nét đẹp cổ kính, Hoàng Thành Thăng Long luôn là địa điểm lý tưởng các chị em lựa chọn để lưu lại tuổi thanh xuân với áo dài.

    Hoàng Thành Thăng Long
    Hoàng Thành Thăng Long
    Hoàng Thành Thăng Long
    Hoàng Thành Thăng Long
  3. Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội là điểm kết nối của những khu phố cổ nổi tiếng như: phố Hàng Đào, phố Hàng Ngang, phố Lương Văn Can và những khu phố như: Tràng Thi, Tràng Tiền, Bà Triệu, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng. Hồ Hoàn Kiếm/Hồ Gươm tọa lạc giữa trung tâm thành phố Hà Nội là điểm đến thu hút đông đảo người dân, du khách ghé thăm, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và kết hợp vui chơi, ăn uống.


    Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội từ bao đời này. Cái tên Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi trả kiếm rùa thần sau khi chiến thắng giặc Minh. Vào mùa thu, ở trên Hồ Gươm sẽ được phủ một màu vàng của những cây lộc vừng thay lá. Màu lá vàng úa phản chiếu lên mặt hồ tạo nên một khung cảnh Hồ Gươm cực kỳ lãng mạn.


    Được mệnh danh là “trái tim” của người Hà Thành, bất kỳ một cô gái nào đã trót yêu Hà Nội cũng nên một lần trong đời thực hiện bộ ảnh áo dài tại đây lưu lại thanh xuân đáng nhớ.

    Hồ Gươm
    Hồ Gươm
    Hồ Gươm
    Hồ Gươm
  4. Cầu Long Biên là địa chỉ chụp áo dài đẹp tại Hà Nội tiếp theo, cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng. Nhưng với người Hà Nội, Cầu Long Biên không chỉ là cây cầu đầu tiên nối những bờ sông Hồng mà còn là nơi chứng kiến biết bao sự kiện lịch sử hào hùng bi tráng của Hà Nội. Cầu Long Biên không chỉ là biểu tượng anh dũng của Hà Nội trong những ngày chiến tranh mà hôm nay, cây cầu lịch sử này còn trở thành “thánh địa sống ảo” cho giới trẻ Hà Thành.


    Cầu Long Biên được ví như “chứng nhân lịch sử”, nơi cùng Thủ đô Hà Nội trải qua bao thăng trầm, biến cố và là địa điểm tham quan, chụp ảnh hấp dẫn du khách với kiến trúc cổ kính, cảnh quan tươi đẹp. Cầu Long Biên là cây cầu của tuổi thơ, và hình ảnh các bạn tụ tập đàn hát, nâng niu kỉ niệm tuổi trẻ không còn là cảnh tượng xa lạ. Sau này, dù đã trưởng thành, những cảm xúc ấy vẫn luôn trọn vẹn. Cầu Long Biên trong tâm trí của những người con Hà Nội là miền ký ức không bao giờ phai.

    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
  5. Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa cổ ở Việt Nam nằm ở số 46 Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, có tuổi đời lên đến 1500 năm. Chùa tọa lạc trên một gò đất, trông xa xa giống hệt như một hòn đảo nhỏ. Bao quanh chùa là làn nước xanh biếc, chẳng khác gì một bức tranh sơn thủy hữu tình.


    Chùa Trấn Quốc là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du ngoạn Thủ đô Hà Nội. Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa hơn nghìn năm tuổi, lâu đời nhất ở đất Thăng Long, mang giá trị cả về mặt tâm linh, lịch sử và nét đẹp kiến trúc. Đây được xem là một trong những địa điểm chụp ảnh áo dài ở Hà Nội không thể bỏ qua.


    Là một trong các địa điểm chụp ảnh áo dài đẹp tại Hà Nội. Cung đường Thanh Niên có rất nhiều xe bán hoa dọc tuyến phố, cùng với vẻ đẹp từ xa của chùa Trấn Quốc cổ kính, là địa điểm lý tưởng để nàng có cho mình những shoot hình áo dài ấn tượng nhất.

    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
  6. Văn Miếu – Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng, phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội, nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long. Quần thể kiến trúc Văn Miếu – Quốc Tử Giám bao gồm: hồ Văn, khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám và vườn Giám, mà kiến trúc chủ thể là Văn miếu (chữ Hán: 文廟) - nơi thờ Khổng Tử, và Quốc tử giám (chữ Hán: 國子監) - trường đại học đầu tiên của Việt Nam.


    Văn Miếu - Quốc Tử Giám được xây dựng từ thời nhà Lý, là trường đại học đầu tiên và lâu đời nhất của Việt Nam. Ban đầu, nơi đây được xây dựng là văn miếu thờ các bậc vĩ nhân, tiến sĩ; cùng với đó là nơi dạy học cho các hoàng thái tử. Dần dần về sau, Quốc Tử Giám trở thành nơi học tập không chỉ của các hoàng thái tử mà còn của con các vị quan và cả các vị quan trong triều.

    Được xem như là biểu tượng của nền văn minh Đại Việt - nơi đã dạy dỗ các vị vua và các vị quan, tướng bao đời nay, Văn Miếu - Quốc Tử Giám được nhiều học sinh, sinh viên đến tham quan, cầu nguyện đỗ đạt, chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp... Tại đây cũng lưu giữ những hồ sơ, kỷ vật của các vị tiến sĩ, trạng nguyên đỗ đạt và cũng lưu giữ nhiều công trình kiến trúc từ đời xưa như Khuê Văn Các, Văn Miếu Môn, Hồ Trung Môn, Tiền Đường, Hậu Đường, Bia Tiến Sĩ... Trong đó, Khuê Văn Các của Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trở thành biểu tượng của kênh truyền hình Hà Nội.


    Khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám có tường gạch vồ bao quanh, phía trong chia thành 5 lớp không gian với các kiến trúc khác nhau. Không gian cổ kính phù hợp với trang phục truyền thống, Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành địa điểm thu hút đông đảo người dân lựa chọn để chụp ảnh với áo dài.

    Văn Miếu Quốc Tử Giám
    Văn Miếu Quốc Tử Giám
    Văn Miếu Quốc Tử Giám
    Văn Miếu Quốc Tử Giám
  7. Nằm trên con phố Hàng Buồm cổ kính, Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật 22 Hàng Buồm còn có tên gọi “Hội quán Quảng Đông” - là nơi lưu giữ những kiến trúc và nghệ thuật với sự giao thoa của 3 nền văn hóa Việt, Hoa và Pháp - có lẽ không còn xa lạ với những người yêu nghệ thuật Hà Nội.


    Nếu bạn muốn từng bước chậm rãi đi qua từng con sóng thời gian thì đây chính là không gian lý tưởng dành cho bạn. Trong không gian nhuốm màu hoài cổ, bạn có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc sống động từ ngàn xưa của ba nền văn hóa tụ hội, dành những phút giây giao lưu với những nghệ nhân để hiểu hơn về chuyện đời, chuyện người, lắng nghe những câu chuyện về sông Tô Lịch, dân Kẻ Chợ, người Hoa Kiều người Hà Nội xưa - nay…Đây quả thực là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Và chắc chắn bạn sẽ có cho mình những bức ảnh áo dài siêu đẹp tại đây đấy.

    Trung tâm văn hoá nghệ thuật
    Trung tâm văn hoá nghệ thuật
    Trung tâm văn hoá nghệ thuật
    Trung tâm văn hoá nghệ thuật
  8. Hà Nội được coi là mảnh đất của những di tích văn hoá lâu đời, mang linh hồn của người Việt. Trong đó phải kể đến chùa Vạn Niên - một trong những vẻ đẹp linh thiêng, trầm mặc giữa lòng thủ đô. Vạn Niên là ngôi chùa nằm ở bờ phía tây hồ Tây, Hà Nội. Chùa từng có tên là Vạn Tuế, thuộc địa phận ấp Quán La, nay thuộc thôn Vệ Hồ, phường Xuân La, quận Tây Hồ. Chùa Vạn Niên được xây dựng vào năm thứ 2 Thuận Thiên, tính đến nay đã trải qua hàng ngàn năm kể từ ngày Lý Công Uẩn dời đô từ Hoa Lư – Ninh Bình ra kinh thành Thăng Long.


    Toàn bộ kiến trúc chùa Vạn Niên được làm từ gỗ. Những công trình được làm bằng gỗ đều được trang trí, trạm khắc hoa văn vô cùng tinh xảo đậm nét văn hóa phương Đông. Cho đến thời điểm hiện tại đã trải qua hàng ngàn năm tuổi và được người dân, bộ văn hoá công nhận là ngôi chùa linh thiêng nhất của kinh thành Thăng Long. Đây là ngôi chùa được rất nhiều người yêu thích lựa chọn chụp ảnh cùng tà áo dài.

    Chùa Vạn Niên
    Chùa Vạn Niên
    Chùa Vạn Niên
    Chùa Vạn Niên
  9. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong quần thể lăng gồm quảng trường Ba Đình, Phủ Chủ Tịch, ao cá Bác Hồ… Đây là địa điểm du lịch nổi bật tại Thủ đô, thu hút rất đông du khách tới thăm quan và tỏ lòng ngưỡng mộ. Có thể nói rằng tà áo dài truyền thống của người con gái Việt luôn mang lại nét đẹp duyên dáng, tươi tắn. Hơn thế nó còn phù hợp khi mặc ở bất cứ đâu, bất cứ dịp nào. Dù bạn đến những nơi linh thiêng và tôn nghiêm như đình chùa, miếu mạo hay các nơi thờ tự hay mặc đến những địa điểm vui chơi, du lịch.... đều không bị soi mói.


    Diện áo dài chụp ảnh tại lăng Bác cũng là một lựa chọn rất tuyệt vời. Không những giúp chị em bày tỏ niềm kính yêu với vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước mà item này còn cực kỳ tôn dáng. Giúp chị em khoe vóc dáng cân đối, kiêu sa.

    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
    Lăng Bác
    Lăng Bác
  10. Chợ Đồng Xuân là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở Hà Nội, khi đến với thủ đô của đất nước bạn nên thử một lần đến với khu chợ này, chắc chắn sẽ không làm bạn mất thời gian vô ích và thay vào đó là những bất ngờ từ sự sầm uất của nơi đây. Là khu chợ lớn nhất và sầm uất nhất nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, chợ Đồng Xuân luôn là vẻ đẹp biểu tượng của sự hoài cổ, mộc mạc và đời thường.


    Không chỉ là địa điểm chụp ảnh thời trang, check-in nổi tiếng của người dân Việt Nam lẫn du khách quốc tế, nơi đây cũng là một trong những địa điểm chụp áo dài đẹp vào mỗi dịp Tết nhờ những nét đặc trưng bình dị: sạp hàng bán rong, gian chợ thập niên trước...


    Gần những ngày Tết, chợ cũng đông đúc hơn thường ngày. Bạn có thể lựa chọn khoảng sáng sớm, giữa trưa hoặc gần cuối buổi chiều để tránh làm ảnh hưởng đến các gian hàng buôn bán và giao thông quanh khu chợ.

    Chợ Đồng Xuân
    Chợ Đồng Xuân
    Chợ Đồng Xuân
    Chợ Đồng Xuân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy