Top 10 Địa điểm đón giao thừa đẹp nhất ở Việt Nam

Tú Anh 642 0 Báo lỗi

Giao thừa là thời điểm chuyển tiếp giữa ngày cuối cùng của năm cũ sang ngày đầu tiên của năm mới. Đây là một trong những buổi lễ quan trọng trong tập quán, văn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hồ Gươm - Hà Nội

    Trên mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, bờ hồ Hoàn Kiếm luôn là điểm nóng của những ngày lễ, ngày Tết và trong đó không thể không kể đến ngày tết Nguyên đán sắp gần kề. Đến với Hà Nội vào những ngày giáp Tết du khách mới cảm nhận được hết vẻ tấp nập, nhộn nhịp của mảnh đất này. Với rất nhiều người, việc đi chơi, đón giao thừa ở Hồ Gươm, dù là giao thừa của tết Dương lịch hay tết Nguyên đán thì cũng đều đã trở thành một điều vô cùng quen thuộc và tự nhiên. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, Hồ Gươm đã trở thành một điểm hẹn đặc biệt với người dân Hà Nội trong đêm Giao thừa, với hình ảnh những dòng người chật ních quanh hồ đón mừng năm mới. Thẳm sâu trong tâm hồn mỗi người đều hướng về chốn linh thiêng của đất Thăng Long nghìn năm - Đó là Hồ Gươm.


    Hồ Gươm lung linh ánh đèn vào những đêm giao thừa, từng dòng người đổ xô về nơi đây để cùng nhau đón chờ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Có lẽ không đâu trên mảnh đất Hà Nội nhộn nhịp như ở Hồ Gươm, từ người dân Việt Nam cho đến những du khách nước ngoài đều chung một niềm vui đón năm mới, tận hưởng những giây phút thiêng liêng bên bạn bè, người thân. Nếu bạn không phải là tín đồ yêu thích những địa điểm đông người thì những quán cà phê dọc bờ hồ là những địa điểm lý tưởng cho khoảnh khắc đón giao thừa của bạn. Ngồi ngắm một Hà Nội náo nhiệt bên trong quán cà phê yên tĩnh để cảm nhận từng khoảnh khắc đang dần trôi, năm mới đến rồi.

    Hồ Gươm lung linh đêm Giao thừa
    Hồ Gươm lung linh đêm Giao thừa
    Rực rỡ pháo hoa đón năm mới tại Hồ Gươm
    Rực rỡ pháo hoa đón năm mới tại Hồ Gươm

  2. Top 2

    Cầu sông Hàn - Đà Nẵng

    Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Công trình này do kỹ sư, công nhân nước ta tự lên ý tưởng và thi công. Thiết kế cầu quay sông Hàn được làm bằng bê tông cốt thép rất chắc chắn. Ngắm nhìn cầu sông Hàn vào ban đêm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ánh đèn lấp lánh. Hình ảnh này nhanh chóng phản chiếu xuống mặt nước càng tạo ra khung cảnh lung linh. Đặc biệt, trên trời cao có những ánh sao sáng hòa quyện mang lại những trải nghiệm khó quên. Đối với người Đà Nẵng thì đêm giao thừa được đón thời khắc chuyển giao trên cầu sông Hàn thì còn gì bằng. Từng dòng người tấp nập đổ xô về đây để cùng nhau tận hưởng không khí Tết ấm áp tình người.


    Đứng bên cầu sông Hàn, ngắm nhìn từng chùm pháo hoa được bắn lên sau khi năm cũ đi qua và năm mới đến, lòng tràn đầy niềm tin và hi vọng về năm mới. Cây cầu lấp lánh ánh sáng hòa cùng màu sắc rực rỡ của pháo hoa càng làm cho không khí thêm náo nhiệt, tươi vui. Vào đêm giao thừa, nhiều gia đình đã tập trung ra cầu sông Hàn để cùng nhau chụp hình, vui chơi. Có thể nói, cây cầu này như biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Đủ rực rỡ, đủ để trở thành tâm điểm mà không quá lóa mắt, ôn hòa để đi vào lòng người. Điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa trên sông Hàn phục vụ người dân các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Thanh Khê vui xuân đón tết. Người dân có thể ngắm pháo hoa trên cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, hay những tuyến đường ven sông Hàn. Tuy nhiên, khu vực tập trung đông nhất là vườn hoa xuân. Nhiều người sau khi thưởng lãm hoa, chụp ảnh kỷ niệm đã cùng nhau ngồi lại khu vực bệ đá trang trí để chờ pháo hoa.

    Đứng trên cầu sông Hàn ngắm nhìn từng đợt pháo hoa đẹp mắt
    Đứng trên cầu sông Hàn ngắm nhìn từng đợt pháo hoa đẹp mắt
    Cầu sông Hàn, Đà Nẵng địa điểm đón giao thừa lý tưởng dành cho bạn
    Cầu sông Hàn, Đà Nẵng địa điểm đón giao thừa lý tưởng dành cho bạn
  3. Top 3

    Hồ Tam Bạc - Hải Phòng

    Nếu như người Hà Nội có Hồ Gươm, Đà Nẵng có cầu sông Hàn để tại đón chào đón năm mới thì người Hải Phòng lại có Hồ Tam Bạc. Hồ Tam Bạc trước đây vốn là lạch Liêm Khê, thuộc làng An Biên cũ. Dưới thời Pháp thuộc, nơi đây được người Pháp “nắn” thẳng và mở rộng thành kênh để ngăn cách khu vực người Tây với người Việt. Đến năm 1985, thành phố đắp đập Tam Kỳ, đoạn kênh này thành hồ và từ đó có tên là hồ Tam Bạc. Chiều dài hồ Tam Bạc Hải Phòng khoảng 600m, sâu 3m, với diện tích mặt hồ khoảng 4,82ha. Ngày nay, khu vực quanh hồ được xây dựng khang trang, hiện đại, trở thành điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Hải Phòng. Nếu bạn thắc mắc trung tâm thành phố Hải Phòng có gì chơi thì hãy đến với khu vực hồ Tam Bạc. Tại đây, bạn sẽ được cảm nhận nhịp sống, nét văn hóa, lịch sử và con người xứ cảng.


    Hồ Tam Bạc ngày nay được xây dựng khang trang, hiện đại. Toàn bộ phần hành lang 2 bên bờ hồ được lát đá granite hình khối đẹp, phối màu sinh động. Cùng với hệ thống điện chiếu sáng được đầu tư bài trí đối xứng dọc 2 bên hồ khiến cho hồ về đêm trở nên lung linh, huyền ảo. Ban đêm, nơi đây trở thành điểm vui chơi, tụ tập nhộn nhịp của người dân Hải Phòng và du khách. Hồ này có thể coi là điểm nhấn trung tâm của thành phố Hải Phòng. Hình ảnh Hồ Tam Bạc được lát đá Granit phối màu sinh động, ánh đèn được thắp sáng với đủ mọi loại màu sắc như điểm thu hút người dân đến với nơi đây để đón giao thừa lý tưởng trong dịp tết Nguyên đán này. Cho dù chỉ là một góc nhỏ tại thành phố Hải Phòng nhưng không thể phủ nhận sự quan trọng của Hồ Tam Bạc trong bất kỳ sự kiện nào của thành phố này. Đêm giao thừa sắp gần kề, bạn hãy chuẩn bị cho mình những điều tuyệt vời nhất để chào đón năm mới nào.

    Rực rỡ pháo hoa Hồ Tam Bạc
    Rực rỡ pháo hoa Hồ Tam Bạc
    Lung linh hồ Tam Bạc
    Lung linh hồ Tam Bạc
  4. Những ai đã từng sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh thì chắc hẳn không thể không biết đến tòa nhà Bitexco, quận 1, giống như người Hà Nội biết đến Hồ Gươm vậy. Vào khoảng khắc đón giao thừa dịp tết Nguyên đán hằng năm, tòa nhà Bitexco cũng được coi là một trong những địa điểm lý tưởng của bạn để cùng bạn bè, người thân. Những năm vừa qua, tòa nhà Bitexco Financial Tower thu hút sự chú ý của rất nhiều người khi những chùm pháo hoa lung linh rực rỡ được bắn từ đây.


    Hình ảnh tòa tháp Bitexco với thiết kế hình búp sen, ẩn dụ cho hình ảnh “Văn hóa Việt Nam đang nở rộ”, có lẽ chính vì thế mà mỗi sự kiện, dù lớn dù nhỏ tòa tháp này cũng góp một phần nào đấy, như minh chứng cho sự liên kết giữa văn hóa và con người Việt Nam. Vào khoảnh khắc cuối năm, tòa nhà Bitexco cũng được coi là một trong những địa điểm đón giao thừa lý tưởng cùng bạn bè và người thân. Tòa nhà Bitexco Financial Tower với chùm pháo hoa rực rỡ đã lôi kéo nhiều người tìm đến. Kể cả lúc Bitexco không có bắn pháo hoa thì với địa thế cao tầng, bạn vẫn có thể đứng ở đây để thưởng thức màn pháo hoa bắn từ chân câu, đường hầm Thủ Thiêm hoặc sông Sài Gòn một cách sinh động nhất.

    Ngắm giao thừa ở tòa nhà Bitexco
    Ngắm giao thừa ở tòa nhà Bitexco
    Chúng ta sẽ ngắm được cả Sài Gòn trong đêm giao thừa
    Chúng ta sẽ ngắm được cả Sài Gòn trong đêm giao thừa
  5. Top 5

    Nhà thờ Đá - Sapa

    Nhà thờ đá Sapa được xây dựng vào thế kỉ trước, khoảng những năm 1935. Công trình vĩ đại này là kiến trúc duy nhất của người Pháp tồn tại trên mảnh đất sương mù này. Trải qua quãng thời gian gần 100 năm, nhà thờ đá Sapa cũng chịu nhiều tác động của thời tiết, lịch sử, chiến tranh. Chính vì vậy, nó được trùng tu không ít lần. Đây được cho là một thách thức khá lớn làm sao cải tạo mà vẫn có thể đảm bảo giữ được những giá trị vẹn nguyên của địa điểm. Nằm ở vị trí sau núi Hàm Rồng tương đối di chuyển với các vị trí danh lam thắng cảnh khác. Nhà thờ đá Sapa có tổng diện tích là 6000 m2 bao gồm 7 gian và tháp chuông lên đến 20m. Phái trong quả chuông có trọng lượng lên đến nửa tấn. Đây cũng là địa điểm đón giao thừa lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua.


    Sapa thời điểm cuối năm lạnh, rất lạnh tuy nhiên thị trấn nhỏ xinh đẹp này là sự lựa chọn của rất nhiều du khách để đón khoảnh khắc giao thừa mừng năm mới. Không có những màn pháo hoa hoành tráng như Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, nhưng cái lạnh Sapa đủ làm du khách suýt xoa trong những ngày đầu năm. Ngồi trong nhà thờ Đá trong giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới du khách sẽ có cảm giác ấm áp, yên bình. Nếu may mắn du khách sẽ bắt gặp tuyết tại Sapa trong thời gian này. Bắt đầu những ngày đầu tiên của năm mới với những lễ hội, hoạt động vui chơi của đồng bào dân tộc nơi đây sẽ làm cho du khách thực sự đắm mình trong không khí hội hè của những ngày đầu xuân, trải nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ mà trước giờ mình chưa cảm nhận được.

    Pháo hoa đem Giao thừa tại Sapa
    Pháo hoa đem Giao thừa tại Sapa
    Nhà thờ Đá rực rỡ trong đêm giao thừa
    Nhà thờ Đá rực rỡ trong đêm giao thừa
  6. Ngọ Môn là một trong những công trình kiến trúc có giá trị tiêu biểu và đặc sắc của miền núi Ngự sông Hương. Đây là một bộ phận của quần thể di tích Kinh Thành Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Mặc dù đã được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ rưỡi và hứng chịu biết bao sự tàn phá của chiến tranh nhưng với kỹ thuật xây dựng đỉnh cao Ngọ Môn Huế vẫn tồn tại bất biến. Huế là kinh đô xưa của nước Việt Nam, nơi đây từng tồn tại cả Tết cung đình của bậc vua chúa vừa Tết dân gian của người dân Huế. Những ngày cuối cùng của năm cũ, đường phố Huế tràn ngập các chợ hoa, cây cảnh. Không khí se lạnh, mưa suốt ngày càng làm cho Huế thêm lãng mạn, cuốn hút.


    Quảng trường Ngọ Môn là nơi tổ chức bắn pháo hoa và đầu cầu truyền hình trực tiếp hằng năm. Do đó, đây luôn là địa điểm thu hút đông đảo người dân Huế cũng như du khách thập phương trong giờ khắc giao thừa. Quảng trường Ngọ Môn thu hút hàng vạn người dân tới thưởng thức chương trình nghệ thuật và đón chờ thời khắc thiêng liêng của năm mới. Những ai đã một lần đón giao thừa tại Huế sẽ không thể nào quên được vẻ đẹp tráng lệ của Hoàng thành vào thời khắc giao thừa, những đền đài, cung điện rực sáng bởi những quả pháo hoa được bắn lên bầu trời xứ Huế. Một năm mới đã đến, sự háo hức, phấn khởi lộ rõ trên nét mặt của mỗi người dân nơi đây.

    Cung đình Huế lung linh trong đêm giao thừa
    Cung đình Huế lung linh trong đêm giao thừa
    Mọi người đều đến quảng trường để đón giao thừa
    Mọi người đều đến quảng trường để đón giao thừa
  7. Có thể nói phố cổ Hội An là địa điểm duy nhất trong cả nước đèn lồng được treo khắp nơi, khắp mọi thời điểm trong năm. Những hình ảnh đèn lồng lung linh, rực rỡ dọc các con đường ven sông Hoài, len lỏi trong các ngõ nhỏ luôn để lại trong lòng du khách những xúc cảm mãnh liệt nhất, ấn tượng thật khó phai trong lòng mỗi du khách. Chùa Cầu, hội quán của người Hoa, các ngôi nhà cổ… như được mặc thêm lớp áo mới của ánh sáng, thu hút mọi ánh nhìn của du khách. Cảm giác thanh bình, êm ả khi đi bộ dọc theo những con phố tại Hội An, đón chào năm mới thật nhẹ nhàng, bình dị nhưng ấm cúng chân tình. Dọc bờ sông Hoài lung linh những ánh sáng của đèn hoa đăng mọi người thả trong đêm giao thừa. Và đó là một trong những lí do Hội An trở thành một trong những điểm đến đón giao thừa đẹp nhất.


    Những ai yêu mến không gian thanh bình của đô thị cổ này vẫn có những góc nhỏ để rảo bước với sắc màu cuốn hút quen thuộc của di sản. Hội An đêm giao thừa càng trở nên lung linh hơn trong “bản giao hưởng” của trập trùng ánh đèn huyền ảo, làn khói hương mơ màng cùng những giai điệu mùa xuân da diết. Nỗi vương vấn hoài niệm cùng thành phố này sẽ càng xao xuyến hơn trong thời khắc giao thừa khi tản bộ dưới bóng phố. Những bồi hồi mường tượng về dáng phố của trăm năm trước và nhiều năm sau cứ thế trào dâng… Càng gần thời khắc giao thừa, những thanh âm sôi động từ chương trình “Vũ hội xuân trên phố” và chương trình nghệ thuật đón giao thừa dậy lên niềm hứng khởi cho mọi người để gác lại những nỗi niềm của năm cũ đã qua để hòa mình vào “hơi thở” của mùa xuân, chúc nhau mong cho những điều an lành sẽ đến với mọi người, mọi nhà.

    Đông đúc du khách tại Hội An trong đêm giao thừa
    Đông đúc du khách tại Hội An trong đêm giao thừa
    Không còn gì tuyệt vời hơn khi đón giao thừa ở phố cổ
    Không còn gì tuyệt vời hơn khi đón giao thừa ở phố cổ
  8. Landmark 81 nằm trong trong tổ hợp dự án Vinhomes Central Park tại số 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tòa tháp cao nhất Việt Nam, đồng thời là một trong những tòa nhà cao nhất châu Á và Thế giới. Landmark 81 được lấy cảm hứng từ “lũy tre làng” truyền thống, tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng của đất nước. Tòa nhà The Landmark 81 có độ cao 461,3 m, có 81 tầng được xây dựng tại vị trí trung tâm của khu đô thị Vinhomes Central Park, ngay bên bờ sông Sài Gòn. Sau hơn 1.000 ngày thi công, vào ngày 26/07/2018, Landmark 81 chính thức được khánh thành và hoạt động hạng mục đầu tiên (TTTM Vincom Center Park).


    Với những điểm nổi bật về kiến trúc nơi đây thì chắc chắn thời khắc giao thừa tết Nguyên đán, người dân thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm một điểm đón giao thừa với những kiểu ảnh checkin đẹp mê hồn. Tại Landmark 81 SkyView, bạn sẽ được ngắm nhìn không gian bên ngoài từ độ cao 382.65m - tầng cao nhất của tòa tháp hay bao quát toàn cảnh thành phố từ độ cao gần 400m qua thử thách bước trên cây cầu SkyTouch. Đặc biệt, nhằm giúp khách hàng yên tâm khi vui chơi, Landmark 81 luôn cung cấp những trang thiết bị bảo hộ an toàn hiện đại, chất lượng. Hãy cùng chờ đợi và thưởng thức bạn nhé!

    Tòa tháp Landmark 81 - Thành phố Hồ Chí Minh, tòa tháp cao thứ 8 trên thế giới
    Tòa tháp Landmark 81 - Thành phố Hồ Chí Minh, tòa tháp cao thứ 8 trên thế giới
    Người dân háo hức xem bắn pháo hoa tại tòa tháp Landmark 81 - Thành phố Hồ Chí Minh, tòa tháp cao thứ 8 trên thế giới
    Người dân háo hức xem bắn pháo hoa tại tòa tháp Landmark 81 - Thành phố Hồ Chí Minh, tòa tháp cao thứ 8 trên thế giới
  9. Top 9

    Phú Quốc – Kiên Giang

    Phú Quốc nổi tiếng là hòn đảo du lịch biển lớn nhất ở Việt Nam. Phú Quốc hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển đẹp, cát trắng, và nắng vàng, ngoài ra thiên nhiên ưu đãi cho phú quốc nguồn hải sản rồi dào phong phú giúp cho hòn đảo là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Phú Quốc là hòn đảo rộng, loại hình du lịch đặc trưng nhất là biển đảo nhưng ngoài những điểm du lịch biển bạn còn có thể tham quan những điểm du lịch núi, sông suối, thác, các di tích lịch sử và những công trình văn hóa tâm linh.


    Nắng ấm tại Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn khung cảnh chốn thần tiên tuyệt diệu cho những ngày đầu năm thư giãn với đủ các khung cảnh thiên nhiên từ sông ngòi, rừng rậm, núi non đến biển cả. Hãy tận hưởng cảm giác thoải mái trên bờ cát mịn màng cùng bữa tiệc tất niên và đón giao thừa bên bờ biển sóng dập dìu để cảm nhận trọn vẹn hương vị mùa xuân. Đặc biệt, đừng bỏ qua khung cảnh chợ hải sản tấp nập với những nguyên liệu tươi ngon nhất. Cùng với đó, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác như tắm suối Tranh, uống cà phê tại dinh Cậu trong ánh bình minh… Tất cả đều là món quà ý nghĩa cực kỳ đặc biệt dành tặng riêng bạn và người thân vào dịp đầu năm mới.

    Phú Quốc, địa điểm đón giao thừa nổi tiếng Kiên Giang
    Phú Quốc, địa điểm đón giao thừa nổi tiếng Kiên Giang
    Phú Quốc – Kiên Giang rực rỡ pháo hoa đêm giao thừa
    Phú Quốc – Kiên Giang rực rỡ pháo hoa đêm giao thừa
  10. Top 10

    Hạ Long - Quảng Ninh

    Hạ Long - Quảng Ninh là địa danh đã rất quen thuộc với du lịch Việt Nam. Sở hữu hệ thống núi đá, cảnh quan trên vịnh biển đẹp đến mê hoặc lòng người mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng đã giúp Vịnh Hạ Long trở thành di sản Quốc gia Việt Nam và đặc biệt được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Hạ Long là thành phố biển của tỉnh Quảng Ninh, trung tâm du lịch lớn của Việt Nam với đường bờ biển trải dài 50km bên Vịnh Hạ Long. Sở hữu hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ kiến tạo nên di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới. Mảnh đất “Rồng Hạ” nơi đây may mắn khi được ban tặng một hệ thống cảnh quan kỳ vĩ, các hang động tự nhiên đẹp bậc nhất. Chỉ cần đi dọc theo con đường ven biển dù ở Bãi Cháy hay Hòn Gai, du khách đã có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh núi đá trùng điệp của Vịnh Hạ Long.


    Việc đặt chân lên các chuyến tàu lênh đênh cùng dòng nước xanh trong giữa lòng kỳ quan là một hoạt động mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến đây. Đó là một trải nghiệm rất tuyệt vời, chắc chắn mang đến cho bạn những cảm xúc khó tả, xứng đáng là kỳ quan vang danh quốc tế. Đón giao thừa bên bờ di sản Hạ Long, ngoài ánh đèn lung linh, bản nhạc vui nhộn, bạn còn trải qua khoảnh khắc thật lãng mạn trong làn gió biển mát lành và từng lớp áo mùa đông. Thành phố đón Tết tưng bừng bằng sắc màu rực rỡ của các khách sạn lớn với hoa đào, bánh chưng, câu đối đỏ… Lắng nghe âm thanh từ biển khơi, bạn sẽ thấy mình đang phiêu du nơi non thanh nước bích và cảm nhận rõ rệt đất trời đang giao hòa. Hạ Long sẽ là khoảnh khắc mãi in dấu trong tim bạn.

    Hạ Long lung linh pháo hoa đêm giao thừa
    Hạ Long lung linh pháo hoa đêm giao thừa
    Đón giao thừa bên bờ di sản Hạ Long
    Đón giao thừa bên bờ di sản Hạ Long



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy