Top 14 Điều thú vị về nước Pháp có thể bạn chưa biết

Nguyễn Ngọc 3731 1 Báo lỗi

Bạn có biết rằng Pháp là quốc gia lớn nhất ở Châu Âu và là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới? Đất nước Pháp chưa bao giờ khiến ... xem thêm...

  1. Pháp có diện tích đất lớn nhất so với bất kỳ quốc gia Tây Âu nào và nằm giữa Biển Địa Trung Hải ở phía đông nam và Vịnh Biscay và eo biển Anh về phía bắc và phía tây. Pháp có tổng diện tích đất là 547.030 km vuông (211.208 dặm vuông) và đường bờ biển dài 3.427 km (2.130 dặm). Pháp lớn gấp đôi Vương quốc Anh và gấp tám lần Ireland .


    Bạn có biết rằng Pháp là quốc gia lớn nhất ở Châu Âu nhưng Pháp nhỏ hơn Texas khoảng 1,2 lần. Texas là khoảng 678.052 km vuông, trong khi Pháp là khoảng 551.500 km vuông, làm cho Pháp có diện tích 81,34% của Texas. Trong khi đó, dân số của Texas là ~ 25,1 triệu người (thêm 42,7 triệu người sống ở Pháp).

    Bản đồ Pháp
    Bản đồ Pháp
    Pháp
    Pháp

  2. Trong tất cả các quốc gia trên thế giới, Pháp là quốc gia được ghé thăm nhiều nhất! Khoảng 89 triệu người đến thăm Pháp mỗi năm để tìm hiểu văn hóa và thưởng thức ẩm thực. Đất nước được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, Pháp, không phải chỉ có Tháp Eiffel, bảo tàng và rượu. Trong hơn một thập kỷ qua, quốc gia này đã thu hút lượng du khách cao nhất, nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Âu hoặc đất nước nào khác trên thế giới. Đất nước này có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà một năm sẽ không đủ để xem và trải nghiệm mọi thứ mà nó mang lại.


    Pháp nổi tiếng với vô số cung điện, lâu đài và thánh đường lộng lẫy và đồ sộ trên khắp đất nước. Cung điện Versailles, Lâu đài Chambord và Nhà thờ Đức Bà là một số trong những địa điểm nổi tiếng nhất. Ngoài là quốc gia được du khách đến thăm nhiều nhất trên thế giới, Paris còn là một trong những thành phố được du khách đến thăm nhiều nhất. Năm 2019, hơn 19 triệu khách du lịch đã đến thăm thành phố Paris, Pháp. Nó liên tục đứng trong top 10 thành phố được ghé thăm nhiều nhất năm này qua năm khác.

    Pháp là quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới
    Pháp là quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới
    Pháp là quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới
    Pháp là quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới
  3. Pháp là nơi có nhiều viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng nghệ thuật lớn nhất về tổng diện tích là Louvre ở thủ đô Paris của nước Pháp, có diện tích 360.000 m² trên Bờ phải của Sông Seine. Trong số này, 86.000 m² mở cửa cho công chúng và bao gồm khu mua sắm, nhà hàng và quán cà phê, và bộ sưu tập chiếm diện tích trưng bày 70.000 m². Nếu tính cả vườn Tuileries, thì cung điện và khuôn viên Louvre có tổng diện tích tổng cộng là 37 ha (370.000 m²).


    Bảo tàng là một cột mốc quan trọng của thành phố Paris, Pháp. Báo cáo của Louvre năm 2019 ghi lại quy mô bộ sưu tập là 615.797 món, gần 35.000 trong số đó đang được trưng bày vĩnh viễn cho công chúng. Địa danh trung tâm Paris - một cung điện trước đây, nằm ở quận 1 - là bảo tàng nghệ thuật được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, đón 9,6 triệu du khách trong năm 2019. Louvre cũng giữ kỷ lục là cung điện lớn nhất được sử dụng làm bảo tàng.

    Pháp có bảo tàng nghệ thuật lớn nhất
    Pháp có bảo tàng nghệ thuật lớn nhất
    Pháp có bảo tàng nghệ thuật lớn nhất
    Pháp có bảo tàng nghệ thuật lớn nhất
  4. Ở Hy Lạp và Ý, ốc sên thường được tiêu thụ trong nhiều bữa ăn khác nhau, và đôi khi chúng được dùng làm nước sốt và đổ lên các loại mì ống khác nhau. Những người từ các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Đức cũng tiêu thụ chúng. Người Pháp ăn 25.000 tấn ốc sên mỗi năm - tương đương với 700 triệu con ốc sên. Cứ ba con ốc sên được ăn trên thế giới thì có hai con được tiêu thụ ở Pháp. Ốc là một đặc sản gắn liền với Pháp, và thường được du khách đặt trong thực đơn do yếu tố mới lạ.


    Escargots tiếng Pháp gọi là "ốc sên", là một món ăn làm từ ốc sên đất ăn được nấu chín. Chúng thường được phục vụ như một món khai vị và được tiêu thụ bởi người Pháp, cũng như người dân ở Đức, Anh, Ý, Bồ Đào Nha, Sardinia và Tây Ban Nha. Các loại ốc La Mã, ốc vườn, ốc châu Âu là những loài duy nhất được ăn ở Pháp. Ốc thường được cho là có mùi vị như cá hoặc gà, với vị chua gợi nhớ đến nấm. Tuy nhiên, đối với hầu hết các phần, ốc có hương vị của bơ hoặc nước sốt mà nó được nấu chín.

    Người Pháp ăn 25.000 tấn ốc mỗi năm
    Người Pháp ăn 25.000 tấn ốc mỗi năm
    Người Pháp ăn 25.000 tấn ốc mỗi năm
    Người Pháp ăn 25.000 tấn ốc mỗi năm
  5. Phô mai được khắp thế giới công nhận là một trong những đóng góp được đánh giá cao nhất của Pháp đối với ẩm thực và việc nếm những loại phô mai đặc biệt của Pháp thường có vị trí cao trong danh sách đối với du khách. Pháp sản xuất khoảng từ 1400 đến 1600 pho mát (theo các nông dân sữa Pháp), vì vậy mua sắm tại nhà hàng hoặc chợ đồng nghĩa với việc phải đối mặt với các kệ và hộp với đủ hình dạng và kích cỡ pho mát. Bạn có thể sẽ nhận ra một vài cái tên quen thuộc như Swiss Gruyere, Brie de Meaux và Roquefort khi nghĩ đến pho mát của Pháp.


    Trên thực tế, Pháp đứng trong mười quốc gia hàng đầu về lượng tiêu thụ pho mát. Hơn 95% dân số Pháp ăn pho mát. Phô mai Pháp có một số đặc điểm xác định như tuổi thọ bao lâu, quá trình tạo ra phô mai và độ ẩm mốc của chúng. Dưới đây là danh sách một số loại pho mát phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở Pháp: Camembert de Normandie, Brie de Meaux, Reblochon, Fromage Blanc, Roquefort, Munster. Nếu bạn quyết định đến thăm Pháp và thử những loại pho mát khác nhau này, hãy nhớ kết hợp rượu với chúng để có trải nghiệm Pháp trọn vẹn.

    Pháp sản xuất hơn 1.500 loại pho mát
    Pháp sản xuất hơn 1.500 loại pho mát
    Pháp sản xuất hơn 1.500 loại pho mát
    Pháp sản xuất hơn 1.500 loại pho mát
  6. Vào tháng 2 năm 2016, Pháp đã thông qua luật chống lãng phí thực phẩm, có nghĩa là các siêu thị bị cấm tiêu hủy các sản phẩm thực phẩm không bán được và thay vào đó buộc phải quyên góp. Luật này là điểm khởi đầu của cuộc chiến chống lãng phí thực phẩm thông qua việc cấm tiêu hủy và tạo điều kiện cho việc quyên góp. Kể từ khi được thông qua, phạm vi của nó đã được mở rộng hơn nữa, như được xác định thông qua các nghị định và luật mới.


    Pháp đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm các siêu thị vứt bỏ hoặc tiêu hủy thực phẩm không bán được, thay vào đó buộc họ phải quyên góp cho các tổ chức từ thiện và ngân hàng thực phẩm. Các tổ chức từ thiện sẽ có thể phát thêm hàng triệu bữa ăn miễn phí mỗi năm cho những người đang gặp khó khăn về khả năng ăn uống. Các siêu thị cũng sẽ bị cấm cố tình làm hỏng thực phẩm để ngăn chặn việc nhiều gia đình, sinh viên, người thất nghiệp và người vô gia cư ở Pháp kiếm những sản phẩm ăn được vứt đi ngay khi chúng sắp hết hạn sử dụng trong thùng của các cửa hàng ăn.

    Không được phép tiêu hủy thực phẩm ế
    Không được phép tiêu hủy thực phẩm ế
    Siêu thị ở Pháp không thể vứt bỏ thức ăn
    Siêu thị ở Pháp không thể vứt bỏ thức ăn
  7. Một sự thật thú vị khác về Pháp là một trong những vị vua của họ chỉ giữ ngai vàng trong khoảng 20 phút. Đây là một trong những triều đại ngắn nhất của một vị vua từng có. Khi cha ông thoái vị ngai vàng vào ngày 2 tháng 8 năm 1830, theo yêu cầu của những người phản đối, Louis-Antoine trở thành Louis XIX Louis XIX là vua của Pháp chỉ 20 phút sau khi cha ông thoái vị (từ bỏ ngai vàng). Trớ trêu thay, Louis XIX cũng thoái vị khoảng 20 phút sau khi cha ông chỉ định ông lên ngôi.


    Louis XIX cũng là vị vua giữ kỷ lục trị vì ngắn nhất thế giới cùng với vua Luís Filipe đến từ Bồ Đào Nha. Cha của Luís Filipe đã bị sát hại trong một cuộc tấn công và Luís Filipe cũng bị thương trong cuộc tấn công tương tự. Cuối cùng, vị vua sống lâu hơn cha mình khoảng 20 phút, và trong thời gian này, ông đang là vua của Bồ Đào Nha.

    Vua Pháp có thời gian trị vì ngắn nhất lịch sử
    Vua Pháp có thời gian trị vì ngắn nhất lịch sử
    Vua trị vì ngắn nhất lịch sử
    Vua trị vì ngắn nhất lịch sử
  8. Người Pháp tin rằng việc đặt một chiếc bánh mì baguette (hoặc bất kỳ loại bánh mì nào) lộn ngược trên bàn có thể gây ra những điều xui xẻo. Truyền thuyết này có từ thời Trung cổ và chưa bao giờ biến mất. Quay trở lại thời Trung cổ, tên đao phủ của thị trấn thường không có thời gian để lấy bánh mì của họ vào buổi sáng. Người thợ làm bánh sẽ treo ngược một ổ bánh để đao phủ lấy vào sau đó trong ngày.


    Do tập tục này ở thời Trung cổ, theo thời gian, bánh mì úp ngược đã trở thành biểu tượng của sự sợ hãi và chết chóc. Mọi người sẽ tránh bất kỳ chiếc bánh mì úp ngược nào để tránh gặp xui xẻo. Nếu bạn có cơ hội đến thăm Pháp, hãy chắc chắn rằng bạn không đặt bất kỳ chiếc bánh mì nào trên bàn lộn ngược. Ngoài ra, nếu bạn thấy bất kỳ chiếc bánh mì nào lộn ngược, hãy cố gắng tránh xa nó vì biết đâu đó là một dấu hiệu xui xẻo!

    Lật úp một chiếc bánh mì Baguette là điều không may mắn
    Lật úp một chiếc bánh mì Baguette là điều không may mắn
    Lật úp một chiếc bánh mì Baguette là điều không may mắn
    Lật úp một chiếc bánh mì Baguette là điều không may mắn
  9. Tour de France là giải đua xe đạp danh giá và khó nhất thế giới. Trong số ba cuộc đua quan trọng nhất (các cuộc đua khác là Giro d'Italia và Vuelta a España), Tour de France thu hút những tay đua giỏi nhất thế giới. Được tổ chức trong ba tuần vào mỗi tháng Bảy thường trong khoảng 20 chặng kéo dài - Giải đấu thường bao gồm 20 đội chuyên nghiệp, mỗi đội 9 tay đua và bao gồm khoảng 3.600 km (2.235 dặm), chủ yếu ở Pháp.


    Tour de France là sự kiện thể thao hàng năm hàng đầu của Pháp và có nguồn gốc văn hóa sâu sắc. Nó được theo dõi bởi đám đông khổng lồ từ bên đường và được truyền hình trên toàn thế giới như một trong những bài kiểm tra tối cao về sức bền thể thao. Được thành lập vào năm 1903 bởi Henri Desgrange, một nhà báo và vận động viên đua xe đạp người Pháp, cuộc đua đã được tổ chức hàng năm ngoại trừ trong các cuộc Chiến tranh Thế giới. Đến nay, giải đua xe đạp Tour de France đã có tuổi đời trên 100 năm tuổi.

    Giải đua xe đạp Tour De France
    Giải đua xe đạp Tour De France
    Giải đua xe đạp Tour De France đã hơn 100 năm tuổi
    Giải đua xe đạp Tour De France đã hơn 100 năm tuổi
  10. Trong tất cả các quốc gia trên thế giới, Pháp tiêu thụ lượng rượu vang lớn thứ hai. Tổng cộng, người Pháp tiêu thụ khoảng 25 triệu hl (100 hl= 1 lít) mỗi năm. Họ đứng thứ hai sau Hoa Kỳ, quốc gia tiêu thụ khoảng 30 triệu hl rượu. Ngoài việc tiêu thụ hàng tấn rượu vang, Pháp còn được biết đến với việc tạo ra loại rượu vang đắt nhất thế giới. Mặc dù bạn có thể sẽ không có cơ hội thử loại rượu đắt nhất ở Pháp, nhưng bạn có thể có cơ hội thử một số loại rượu vang Pháp như: Burgundy, Bordeaux, Rhode Valley, Provence, Champagne.


    Người Pháp có một lịch sử phức tạp với rượu vang, được coi là một phần quan trọng của di sản văn hóa quốc gia của họ. Các số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy người Pháp khó lòng để trở thành những người nghiện rượu nặng nhất ở châu Âu. Họ có mức tiêu thụ trung bình hàng năm cho mỗi người là 12,6 lít rượu nguyên chất trong số những người trên 15 tuổi, xếp sau Lithuania 15 lít, Đức 13,4 lít, Ireland và Luxembourg 13 lít mỗi người và 12,9 lít của Latvia. Ở Anh, mỗi người uống 11,5 lít mỗi năm. Rượu chiếm 58% tổng lượng rượu được tiêu thụ ở Pháp.

    Người Pháp uống hơn 11 triệu ly rượu mỗi năm
    Người Pháp uống hơn 11 triệu ly rượu mỗi năm
    Người Pháp uống hơn 11 triệu ly rượu mỗi năm
    Người Pháp uống hơn 11 triệu ly rượu mỗi năm
  11. Chiếc điện thoại chụp ảnh đầu tiên được tạo ra bởi một người Paris, Pháp và bức ảnh đầu tiên anh ấy chụp và gửi cho gia đình và bạn bè là của cô con gái mới sinh của mình có tên là Sophie, vào ngày 11 tháng 6 năm 1997. Philippe Kahn đã làm việc trên các thành phần công nghệ cho một “thiết bị giao tiếp hình ảnh tức thì”. Thử nghiệm cuối cùng đã dẫn đến LightSurf, được ông bán với giá 270 triệu đô la cho VeriSign vào năm 2005.


    Ông kết nối máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại Motorola (mẫu điện thoại phổ biến nhất vào thời điểm đó) và một chiếc máy tính xách tay cùng nhau và khởi động phần mềm mà anh đã phát triển cho phép ông chia sẻ ảnh ngay lập tức trên khắp thế giới. Philippe Kahn không phải là người đầu tiên kết hợp máy ảnh kỹ thuật số và điện thoại di động. Năm 1994, Olympus phát hành một chiếc máy ảnh mang tên Deltis VC-1100, có chức năng tích hợp cho phép người dùng tải ảnh kỹ thuật số lên qua các đường dây điện thoại di động và tương tự.

    Nước Pháp có rất nhiều nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng thế giới
    Nước Pháp có rất nhiều nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng thế giới
    Philippe Kahn
    Philippe Kahn
  12. Trong cuộc chinh phục nước Anh của người Norman và sau đó là sự chiếm đóng nước Anh của một đội quân Norman và người Pháp do Công tước William II của Normandy chỉ huy, William, người đã đánh bại Vua Harold II của Anh vào ngày 14 tháng 10 năm 1066, trong trận Hastings, được lên ngôi vua tại Luân Đôn vào ngày Giáng sinh, 1066. Sau đó, ông củng cố quyền kiểm soát của mình và định cư nhiều người theo ông ở Anh, đưa ra một số thay đổi về chính phủ và xã hội. Một trong những thay đổi này là sự ra đời của tiếng Pháp Norman như là ngôn ngữ của giới thượng lưu quý tộc, tòa án và chính phủ.


    Các từ tiếng Pháp đã đi vào ngôn ngữ tiếng Anh, và một dấu hiệu khác của sự thay đổi là việc sử dụng tên tiếng Pháp thay vì tên tiếng Anh. Tên nam giới được thay đổi đầu tiên, với các tên như William, Robert, Richard, nhanh chóng trở nên phổ biến. Tên nữ thay đổi chậm hơn. Một khu vực mà cuộc xâm lược của người Norman không thay đổi cách đặt tên là các tên địa danh, không giống như các cuộc xâm lược trước đó của người Viking và C nut, không thay đổi đáng kể sau Cuộc chinh phục người Norman. Không biết những kẻ xâm lược Norman đã học được bao nhiêu tiếng Anh, cũng như lượng kiến thức về tiếng Pháp lan truyền trong các tầng lớp thấp hơn, nhưng nhu cầu giao thương và giao tiếp đơn giản có lẽ khiến cả người Norman và người bản xứ đều không biết song ngữ.

    Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của Anh trong khoảng 300 năm
    Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của Anh trong khoảng 300 năm
    Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của Anh trong khoảng 300 năm
    Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của Anh trong khoảng 300 năm
  13. Tọa lạc tại quận 7, tượng đài bằng sắt khổng lồ, một kỳ tích kiến trúc và kỹ thuật thực sự. Tháp Eiffel hiện là biểu tượng của Paris và nước Pháp đối với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Niềm tự hào và niềm vui của người dân Paris đã nhanh chóng trở thành tượng đài được trả tiền vào cửa nhiều nhất thế giới! Nhiều du khách xếp hàng dài để khám phá một trong những điểm ngắm toàn cảnh đẹp nhất hiện có của thành phố Paris. Dưới chân tháp là khu vườn Champ-de-Mars rộng lớn, mang đến một trải nghiệm thú vị cho một buổi dã ngoại thư giãn với tầm nhìn tuyệt đẹp ra tháp Eiffel ấn tượng.


    Được xây dựng từ năm 1887 đến năm 1889 cho Hội chợ Thế giới Paris vào năm 1889, để giới thiệu chuyên môn kỹ thuật của Pháp và kỷ niệm một trăm năm Cách mạng Pháp, Tháp Eiffel tự hào có một số kích thước đáng kinh ngạc: chiều cao 324 mét, 18.038 bộ phận kim loại và 2.500.000 đinh tán tất cả kết hợp để tạo ra một Iron Lady rất uy nghiêm! Tháp Eiffel là công trình kiến trúc cao nhất thế giới cho đến khi xây dựng Tòa nhà Chrysler ở New York vào năm 1930.

    Tháp Eiffel
    Tháp Eiffel
    Tháp Eiffel là niềm tự hào của người dân Pháp
    Tháp Eiffel là niềm tự hào của người dân Pháp
  14. Nhà phát minh người Pháp Nicolas Appert đã nảy ra ý tưởng sử dụng lọ thủy tinh đậy kín đặt trong nước sôi để bảo quản thực phẩm vào năm 1809. Pierre Durand sau đó đã phát minh ra lon thiếc. Chữ nổi Braille cũng được phát triển bởi Louis Braille, người bị mù khi còn nhỏ. Trong khi đó, bác sĩ Rene Laennec đã phát minh ra ống nghe tại một bệnh viện ở Paris vào năm 1816 và Alexandre-Ferdinand Godefroy được cấp bằng sáng chế cho chiếc máy sấy tóc đầu tiên trên thế giới vào năm 1888. Khinh khí cầu bất khả kháng cũng được tiên phong bởi anh em nhà Montgolfier , Joseph và Etienne, người đã cho ra mắt công chúng đầu tiên trên thế giới. màn hình của một quả bóng bay không dây vào năm 1783.


    Với 15 cá nhân người Pháp đã giành được giải thưởng danh giá kể từ năm 1901, thật công bằng khi nói rằng Pháp đã sản sinh ra một số nhà văn và nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất trong lịch sử thế giới. Nhà thơ và nhà tiểu luận người Pháp Sully Prudhomme đã trở thành người đầu tiên đoạt giải năm đó. Trong số các nhà thơ, tiểu thuyết gia và nhà văn nổi tiếng nhất của Pháp có thể kể đến như: René Descartes, Voltaire, Charles Baudelaire, Blaise Pascal, Gustave Flaubert và Victor Hugo.

    Người Pháp phát minh ra lon thiếc, máy sấy tóc, khinh khí cầu
    Người Pháp phát minh ra lon thiếc, máy sấy tóc, khinh khí cầu
    Người Pháp đoạt giải Nobel Văn học nhất
    Người Pháp đoạt giải Nobel Văn học nhất



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy