Top 6 Hãng xe chuyên dụng được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam

  1. Top 1 Hãng xe Howo
  2. Top 2 Hãng xe Shacman
  3. Top 3 Hãng xe Hino
  4. Top 4 Hãng xe Hyundai
  5. Top 5 Hãng xe Isuzu
  6. Top 6 Hãng xe Thaco

Top 6 Hãng xe chuyên dụng được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam

Xe chuyên dụng là dòng xe được thiết kế dựa trên những nhu cầu sẵn có của khách hàng. Xe có kết cấu đặc biệt để thực hiện những chức năng khác nhau. Một số ... xem thêm...

  1. Xe Howo có xuất xứ từ Trung Quốc, là sản phẩm của tập đoàn SINOTRUCK - CNHTC (China National Heavy Duty Truck Group CO.,LTD) - Một tập đoàn hàng đầu Trung Quốc chuyên sản xuất, lắp ráp và thiết kế các loại xe tải nặng, xe đầu kéo, xe chuyên dụng, trang thiết bị, phụ tùng thay thế. Sau thời gian dài hơn 10 năm có mặt trên thị trường, đến nay SINOTRUCK đã được mệnh danh là nhà sản xuất xe tải hạng nặng mà không một hãng xe nào khách có thể vượt qua được cái tên này.

    SINOTRUK vẫn luôn không ngừng phát triển, cải tiến về chất lượng, kỹ thuật. Để từ đó có thể đưa ra thị trường những dòng xe CNHTC chất lượng. Nhờ đó, ngày càng khẳng định vị thế của một thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô của Trung Quốc nói riêng và trên toàn thế giới.


    Hãng xe Howo này càng khẳng định được vị thế cũng như chiếm được lòng tin của người dùng. Hiện nay, trên thị trường đang phân phối rất nhiều loại xe Howo đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Có thể kể đến một số loại xe chuyên dụng Howo phổ biến như:

    • Xe trộn bê tông Howo theo khối: 10 khối, 12 khối, 7 khối, v.v.
    • Xe tải ben Howo chạy mỏ
    • Và còn nhiều dòng xe Howo khác, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.


    Ưu điểm:

    • Thiết kế đẹp mặt, hiện đại, tiện nghi từ ngoại thất đến nội thất bên trong.
    • Kích thước thùng chứa lớn, khung gầm chắc chắn. Chất liệu xe cao cấp, độ bền cực cao. Giúp xe chịu được tải trọng lớn, chở được nhiều loại hàng hóa khác nhau.
    • Thiết kế đặc biệt, di chuyển được trên nhiều địa hình. Kể cả những cung đường xấu, nhiều đồi núi, sỏi đá, điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
    • Động cơ mạnh mẽ. Ngoài ra, nó còn vận hành tương đối ổn, lâu dài cùng thời gian. Đạt chuẩn Euro 5 về khí thải, ít hao tốn nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
    • Đặc biệt giá thành xe cực kỳ hợp lý, thấp hơn so với các dòng xe tải nặng khác trong cùng phân khúc. Không chỉ về chất lượng mà xe Howo còn được đánh giá cao về mức giá cực kỳ cạnh tranh.

    Về nhược điểm: Vì Howo là xe nhập khẩu nên khá khó trong việc tìm kiếm phụ tùng thay thế. Hơn nữa, nhiều người khi nghe đến đây là dòng xe có xuất xứ từ Trung Quốc thì vẫn còn khá e ngại. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm, chất lượng xe Howo đã được kiểm chứng bởi rất nhiều tài xế. Và có thể nói rằng câu hỏi: “Xe Howo của nước nào?” giờ đây đã không còn là mối bận tâm khi nhắc đến dòng xe này. Thay vì thắc mắc xe Howo của nước nào sản xuất thì rất nhiều khách hàng lại muốn biết về địa chỉ mua xe Howo chính hãng.


    Tham khảo tại: https://xetaivn.vn/howo.html

    Hãng xe Howo
    Hãng xe Howo
    Hãng xe Howo
    Hãng xe Howo

  2. Xe Shacman là hãng xe đã quá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Với ưu điểm giá rẻ, chất lượng cao, đây là dòng xe được nhiều người tin tưởng sử dụng. Về xuất xứ, đây là một hãng xe đến từ Trung Quốc. Với sự liên doanh của nhà máy Thiểm Tây Trung Quốc và tập đoàn MAN đến từ Đức, hãng đã cho ra đời những dòng xe tốt nhất, mang chất lượng châu Âu đến với người sử dụng.


    Ưu điểm của các sản phẩm của hãng xe Shacman:

    • Giá thành rẻ là điều khiến nhiều người lựa chọn những sản phẩm đến từ hãng xe này.
    • Động cơ bền bỉ, vận hành mạnh mẽ nhờ bộ ba tổng thành vàng được ưa chuộng động cơ WEICHAI – cầu MAN – hộp số FAST
    • Sử dụng động cơ diesel 4 kỳ, tiết kiệm nhiên liệu
    • Hộp số sử dụng bộ đồng tốc nhẹ nhàng và êm ái
    • Gầm bệ lớn, chắc chắn, đảm bảo
    • Cabin được thiết kế theo phong cách châu Âu, tiện nghi, hiện đại
    • Chế độ bảo hành – bảo dưỡng tốt, có nhiều trạm bảo hành trên toàn quốc

    Nhược điểm của các dòng sản phẩm Shacman:

    • Cũng như nhiều sản phẩm khác, những sản phẩm của hãng xe Shacman chắc chắn cũng sẽ tồn tại những lỗi sơ suất về mặt kỹ thuật. Đặc biệt, với giá thành rẻ thì bạn không thể mong chờ chất lượng của sản phẩm so với các dòng xe Mỹ hay Hàn Quốc.
    • Xe Shacman có dây điện bé nên mang đến nhược điểm dễ chập, cháy điện. Để khắc phục lỗi này, người sử dụng nên thường xuyên theo dõi, kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ.
    • Cầu MAN trên xe Shacman có 2 loại để sử dụng cho từng loại xe khác nhau, cầu láp dành cho các loại xe tải, xe đầu kéo và cầu dầu dành cho các sản phẩm xe ben.
    • Đối với loại cầu láp, đây là loại cầu sử dụng tốt khi di chuyển trên đường trường, tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên loại cầu này sẽ khiến xe khó khăn trong những đoạn đường núi non, đường lầy lội, không bằng phẳng
    • Đối với loại cầu dầu (Visai), đây là loại cầu được đánh giá cao khi xe di chuyển trong những địa hình công trình khó di chuyển, lầy lội, nhưng ngược lại, loại cầu này lại tạo ra độ ì khá lớn khi di chuyển đường trường hoặc di chuyển thường xuyên.

    Xe chuyên dụng nổi bật của thương hiệu như: Xe ben Shacman, Xe trộn bê tông Shacman,...


    Tham khảo tại: https://auto.ritavo.com/xe-shacman-la-cua-nuoc-nao/

    Hãng xe Shacman
    Hãng xe Shacman
    Hãng xe Shacman
    Hãng xe Shacman
  3. Xe Hino của nước Nhật Bản được đánh giá là một đất nước nghiêm ngặt, “khó tính”, luôn muốn làm cho sản phẩm tạo ra phải hoàn hảo, không mang khuyết điểm. Vậy nên, xuất thân từ đất nước này, Hino lại càng làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng và kỳ vọng hơn. Hino Motors là một công ty sản xuất, kinh doanh xe tải, xe buýt và các loại xe sử dụng động cơ diesel khác. Có trụ sở chính được đặt tại Hino-shi, Tokyo, Nhật Bản. Hino Motors được biết đến là công ty con của tập đoàn Toyota Motor Corporation có kinh nghiệm xây dựng, phát triển và quản lý nhiều năm tại thị trường Nhật Bản nói riêng và các nước Châu Á nói chung. Vinh dự trở thành một trong 16 công ty hàng đầu của Toyota Group.


    Hiện nay, thương hiệu xe Hino Nhật Bản đã có mặt trên 140 quốc gia với hàng trăm đại lý phân phối nằm tại: Bắc Mỹ, Trung Mỹ & Caribbean, Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Âu, Trung Đông, Châu Đại Dương, Châu Á (trong đó có Việt Nam). Tính đến nay Hino Motors Vietnam (HMV) đã có lịch sử hoạt động cũng được hơn 20 năm. Hiện nay hệ thống đại lý của Hino đã có mặt trên toàn quốc, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe và sử dụng các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng thuận tiện nhất.


    Xe tải chuyên dùng được phân loại dựa theo chính công năng, mục đích sử dụng của xe, và tất nhiên là phải dựa theo những quy định của bộ GTVT. Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều các hãng xe chuyên dụng, trong đó các dòng xe chuyên dụng của hãng Hino luôn được các nhà đầu tư lựa chọn sử dụng bởi chất lượng tốt, độ bền cao, sản phẩm đa dạng và mang lại hiệu quả kinh tế cho khách hàng.


    Hiện Hino đang cung cấp các loại xe chuyên dùng như: xe đông lạnh, xe tải gắn cẩu, xe ép rác, xe ben...được sử dụng phổ biến hiện nay.


    Tham khảo tại: https://hino.vn/

    Hãng xe Hino
    Hãng xe Hino
    Hãng xe Hino
    Hãng xe Hino
  4. Hyundai là công ty sản xuất oto nổi tiếng từ Hàn Quốc và có trụ sở tại Seoul. Được thành lập vào năm 1967, Hyundai dần vươn mình phát triển vững mạnh, trở thành nhà sản xuất oto hàng đầu thế giới hiện nay.


    Hyundai cung cấp đến thị trường những mẫu xe nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời, số lượng xe phát hành hàng năm lên tới hơn 1,7 triệu chiếc. Đến nay, hãng được bán tại hơn 200 quốc gia với hàng ngàn đại lý trên toàn cầu.


    Hyundai là một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, sản phẩm của hãng được đánh giá cao và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Tại Việt Nam, xe tải Hyundai là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc xe tải.


    Một số ưu điểm của xe tải Hyundai bao gồm giá cả cạnh tranh, do hầu hết các mẫu xe Hyundai hiện nay được lắp ráp tại nhà máy trong nước. Điều này giúp giảm giá thành sản xuất với nguồn nhân công giá rẻ và linh kiện nội địa hóa. Bên cạnh đó, các xe này không phải chịu đánh thuế nhập khẩu cùng nhiều khoản thuế giá trị gia tăng khác. Một ưu điểm khác của xe tải Hyundai là phụ tùng luôn sẵn có, do độ bền cao nên xe ít hư hỏng vặt, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người sử dụng.


    Những mẫu xe chuyên dụng Hyundai được ưa chuộng nhất tại Việt Nam:

    • Huyndai HD270 Benz tự đổ
    • Huyndai HD120 Benz tự đổ
    • Xe tải Hyundai EX8 GTS2 ép rác - 4,6 tấn.
    • Xe Hyundai EX8GTL thùng đông lạnh 6,7 tấn
    • ...

    Tham khảo tại: https://hyundaidongnam.com.vn/xe-chuyen-dung.htm

    Hãng xe Hyundai
    Hãng xe Hyundai
    Hãng xe Hyundai
    Hãng xe Hyundai
  5. Năm 2008, tại Việt Nam, Isuzu tạo dấu ấn đặc biệt khi là hãng xe tải đầu tiên áp dụng công nghệ phun dầu điện tử Common Rail hiện đại đạt chuẩn khí thải Euro 2, giúp tăng hiệu suất vận hành, tối ưu hóa sử dụng nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường. Năm 2018, Isuzu Việt Nam chính thức cho ra mắt loạt xe tải thế hệ mới trang bị động cơ công nghệ Common Rail cải tiến mang tên Blue Power và một lần nữa tiên phong đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 theo yêu cầu của Chính phủ. Năm 2022, Isuzu Việt Nam chính thức ra mắt các dòng sản phẩm xe tải mới Isuzu Master Truck Euro5 Green Power, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5, theo đúng lộ trình của Chính phủ về tiêu chuẩn khí thải tại Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững của xã hội. Hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm xe tải Isuzu đã và đang được nhiều thế hệ khách hàng tin tưởng, đánh giá cao với nhiều ưu thế nổi bật: AN TOÀN – BỀN BỈ – TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU – THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG.


    Với nhận thức “Sản phẩm tốt nhất là sản phẩm không ngừng cải tiến”, Isuzu Việt Nam luôn không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh doanh của khách hàng. Bên cạnh đó, Isuzu Việt Nam còn tổ chức các hoạt động vì cộng đồng “Trái tim và nụ cười” định kỳ hằng năm, góp phần phát triển cùng nền kinh tế và xã hội Việt Nam.


    Hãng xe Isuzu chuyên sản xuất dòng xe con và xe tải nhưng để gây tiếng vang và tạo nên thương hiệu thì không thể không nhắc đến các mẫu xe tải của hãng. Theo bình chọn thì xe tải của Isuzu là dòng xe của thương hiệu đẳng cấp số 1 thị trường hiện nay. Không chỉ sở hữu thiết kế bên ngoài hiện đại và sang trọng những mẫu xe Isuzu còn có nội thất tiện nghi và vô cùng thoải mái.

    • Hệ thống vận hành xe hiện đại, thiết kế đậm chất Nhật Bản nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá trị sử dụng mà xe mang lại. Cụ thể, xe sử dụng các loại khối động cơ theo công nghệ Blue Power hoàn toàn mới cho công suất và cảm giác lái vượt trội.
    • Các bộ phận, phụ tùng được nâng cấp và cải tiến thường xuyên đảm bảo khả năng chuyên chở hàng hóa tốt
    • Ngoài ra những dấu ấn mạnh mẽ của xe Isuzu có thể kể đến đó là hộp số cao cấp, thiết kế khoang lái rộng rãi với đầy đủ trang thiết bị, thùng nhiên liệu,…


    Các sản phẩm nổi bật của thương hiệu như: xe bồn, xe chở rác, xe hút bùn, xe quét đường, xe đông lạnh, xe bảo ôn...


    Tham khảo tại: https://isuzu-vietnam.com/xetai-vn/xe-chuyen-dung/

    Hãng xe Isuzu
    Hãng xe Isuzu
    Hãng xe Isuzu
    Hãng xe Isuzu
  6. Công ty ô tô Trường Hải là nhà sản xuất xe tải Thaco. Được thành lập từ năm 1997, công ty hiện có khoảng 20.000 nhân viên và hệ thống đại lý và văn phòng đại diện trên toàn quốc. Lắp ráp và sản xuất ô tô là ngành nghề chủ lực của công ty. Thaco phân phối đầy đủ chủng loại: xe du lịch, xe bus, xe tải, xe chuyên dụng đến từ các thương hiệu ô tô quốc tế (KIA, Mazda, Peugeot, BMW; Foton, Mitsubishi Fuso) và thương hiệu Thaco (THACO BUS). Đặc biệt, Công ty còn đầu tư phát triển sản phẩm ô tô chuyên dụng theo từng nhóm ngành nghề, lĩnh vực, xe đô thị chạy điện và các giải pháp vận chuyển thông minh.


    Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam phát triển, ngành vận tải và sản xuất xe tải cũng ngày càng phát triển. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu xe tải khác nhau như: Isuzu, Hino, Hyundai, Fuso… Để đối phó với sức ép cạnh tranh từ các thương hiệu Nhật- Hàn, Thaco đang dần cải thiện chất lượng và mẫu mã sản phẩm để tăng cường sự cạnh tranh trên thị trường.


    Một trong những ưu điểm của xe tải Thaco là được lắp ráp trong nước, do đó giá thành rất hợp lý. Điều này giúp khách hàng không cần bỏ ra số tiền quá lớn để sở hữu một chiếc xe tải phục vụ cho công việc kinh doanh. Đặc biệt, khả năng thu hồi vốn nhanh cũng là một điểm thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư. Nếu so sánh với các thương hiệu xe tải Nhật Hàn, xe tải Thaco có giá rẻ hơn rất nhiều.


    Xe tải Thaco có xác rất nhẹ, giúp chở được khối lượng hàng hoá cực lớn. Ngoài ra, tải trọng của xe đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu khách hàng cần chở khối lượng hàng hoá ít, họ có thể chọn dòng xe tải dưới 3 tấn. Còn với những khách hàng chở khối lượng hàng hoá lớn, xe tải trên 10 tấn là một lựa chọn hợp lý.


    Nội thất của xe tải Thaco được thiết kế đầy đủ và hợp lý. Xe được trang bị các thiết bị hiện đại như vô lăng trợ lực, ghế lái điều chỉnh đa hướng, hệ thống taplo tiện nghi và hiện đại. Không chỉ đảm bảo an toàn khi di chuyển, hệ thống nội thất còn giúp tài xế cảm thấy thoải mái trong quá trình di chuyển. Hệ thống bảo hành và bảo dưỡng rộng khắp, giúp cho việc kiểm tra và sửa chữa xe trở nên thuận tiện hơn.


    Tham khảo tại: https://thacoauto.vn/thuong-hieu/xe-chuyen-dung

    Hãng xe Thaco
    Hãng xe Thaco
    Hãng xe Thaco
    Hãng xe Thaco




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy