Top 10 Loại xe chuyên dùng phổ biến nhất tại Việt Nam

Phương Kem 16 0 Báo lỗi

Xe chuyên dùng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ xây dựng, môi trường, kinh tế và cả y tế. Tuy nhiên, mỗi loại xe chuyên dùng lại có những đặc ... xem thêm...

  1. Xe tải đông lạnh là dòng xe sử dụng để vận chuyển, bảo quản các loại hàng hóa, thuốc men và thực phẩm. Với thiết kế thùng đông lạnh chuyên dụng đặc biệt nên dòng xe này có khả năng bảo quản hàng hóa tốt, giúp thực phẩm, thuốc men đảm bảo chất lượng trong khi di chuyển. Xe đông lạnh là loại xe tải nhỏ, thùng sau có gắn các thiết bị làm lạnh. Tùy mỗi hãng xe mà xe đông lạnh sẽ có thiết kế nhiệt độ lưu trữ đông lạnh khác nhau.

    Cấu tạo của xe tải đông lạnh gồm có: Sàn thùng, thành thùng, nóc thùng, khung cửa và cánh cửa và máy lạnh,... Để chọn mua một chiếc xe đông lạnh phù hợp với nhu cầu, bạn nên xem xét đến vấn đề nhiệt độ thùng xe, mức tiêu tốn nhiên liệu và giá cả.


    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe đông lạnh với các tải trọng khác nhau, đến từ các hãng khác nhau như:

    • Xe tải đông lạnh Isuzu
    • Xe tải đông lạnh Hinoo
    • Xe tải đông lạnh Hyundai
    • Xe tải đông lạnh Fusoo
    • Xe tải đông lạnh Dongben
    • Xe tải đông lạnh Dongfeng
    Xe đông lạnh
    Xe đông lạnh
    Xe đông lạnh
    Xe đông lạnh

  2. Xe chở rác thải chuyên dùng hay còn gọi là xe ô tô chở rác hoặc xe tải chở rác là dòng xe phục vụ công tác môi trường, dùng để ép và vận chuyển rác từ nơi thu gom gác đến nơi tập kết xử lý rác thải. Sử dụng xe ô tô tải chở rác là phương pháp thuận tiện, tiết kiệm nhân lực và giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hạn chế độc hại do rác thải gây ra.


    Xe chở rác có chức năng chính là ép gọn rác và vận chuyển đến bãi rác thải. Xe chở rác có nhiều loại khác nhau gồm: xe ép rác 3 khối, 6 khối, 9 khối, 12, 14 và 20 khối. Tùy theo từng vùng, từng khu vực sẽ phù hợp với từng dung tích xe chở rác khác nhau. Xe chở rác cũng là một trong những loại xe chuyên dụng trên thị trường.


    Tùy theo từng kích cỡ mà xe chở rác có những thiết kế khác nhau. Các loại xe chở rác dung tích nhỏ có cơ cấu như xe ben, xe tải thông thường. Các xe chở rác dung tích lớn từ 9 khối có gắn kèm phần đuôi dùng để ép rác và thu gom rác thải.


    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe chở rác với các tải trọng khác nhau, đến từ các hãng khác nhau như: Xe Howo, xe Dongfeng của Trung Quốc. Xe xe Hino, Isuzu, Fuso…của Nhật Bản. Xe Huyndai của Hàn Quốc. Xe Trường Hải, xe Thaco,…của Việt Nam.

    Xe chở rác JAC
    Xe chở rác JAC
    Xe chở rác JAC
    Xe chở rác JAC
  3. Xăng và dầu là 2 loại nhiên liệu phổ biến, và vô cùng cần thiết đối với đời sống của người dân cũng như góp phần vào việc xây dựng và phát triển nền kinh tế. Tuy nhiên, xăng và dầu đều là những nhiên liệu rất dễ cháy và khá nguy hiểm, nên việc vận chuyển đến các địa điểm cung cấp xăng dầu cần phải có một phương tiện chuyên dụng và đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Vì vậy mà dòng xe xi téc chở xăng dầu đã được cho ra đời.

    Xe xi téc chở xăng dầu
    là một loại xe chuyên dùng với chức năng chính là để chở xăng và dầu, được thiết kế đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật đối với phương tiện vận chuyển hàng dễ cháy nổ do Nhà nước quy định.


    Bồn xe được làm bằng kim loại. Một sợi dây xích gắn từ bồn chứa xăng được thả xuống mặt đường để loại bỏ tĩnh điện. Dù được thiết kế an toàn, nhưng tài xế xe téc xăng cũng cần kiểm tra xe định kỳ đúng thời hạn. Đặc biệt, các bác tài nên kiểm tra hệ thống điện và máy xe, bộ phận dập tàn lửa ở ống động cơ thường xuyên.


    Đây là một trong những phương tiện vận chuyển đường bộ rất hữu ích đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu để vận chuyển được một khối lượng lớn xăng dầu từ trạm bơm tới các đại lý bán lẻ, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và giảm giá thành sản phẩm.


    Xe xi téc chở xăng dầu có cấu tạo gồm 2 phần chính là:

    • Xe cơ sở: Là những chiếc xe tải không có thùng (hay còn gọi là xe tải chassi) của các hãng lớn trên thị trường như Hyundai, Hino, Fuso,… Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính mà quý khách hàng có thể lựa chọn một chiếc xe cơ sở phù hợp nhất cho mình.
    • Phần chuyên dụng hay còn gọi là xitec, bồn chở xăng dầu: Bồn thường được làm từ thép hoặc nhôm, có thiết kế theo dạng hình elip để làm tăng khả năng chịu áp lực và áp suất của xe khi di chuyển và xuất nhập xăng dầu. Bồn chở xăng dầu có thể được chia thành nhiều ngăn theo nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với tiêu chuẩn cho từng loại xe của Cục Đăng Kiểm Việt Nam và yêu cầu của mỗi khách hàng.

    Hiện nay tại Việt Nam có các xe bồn chở xăng dầu với các dòng xe cơ sở như sau:

    • Xe xitec chở xăng dầu Isuzu
    • Xe xitec chở xăng dầu Dongfeng
    • Xe xitec chở xăng dầu Hyundai
    • Xe xitec chở xăng dầu Hino
    • ...
    Xe téc xăng
    Xe téc xăng
    Xe téc xăng
    Xe téc xăng
  4. Xe trộn bê tông hay còn gọi là xe bồn bê tông, xe đổ bê tông trong xây dựng. Thiết bị này chuyên dùng để vận chuyển bê tông tươi sau khi sản xuất từ trạm trộn đến vị trí khác. Xe bồn trộn bê tông là một dòng xe có kết cấu khá đặc biệt được thiết kế để chuyên đựng chất lỏng, nhiên liệu và trạm trộn bê tông. Xe có chức năng trộn hỗn hợp các vật liệu xi măng, cát, đá, sỏi thành vữa để ép cọc, đổ móng, đổ trần xây nhà.


    Khi xe bồn trộn bê tông làm việc, phần bồn chứa của xe sẽ rút động lực của khung gầm. Sau đó dẫn động bơm biến đổi của hệ thống thủy lực, từ đó chuyển năng lượng cơ khí thành năng lượng thủy lực. Động cơ hoạt động và thiết bị trộn sẽ trộn đều hỗn hợp bê tông trong bồn chứa.


    Đặc thù của bê tông dễ đóng rắn nên cần thiết bị chuyên dụng để vận chuyển và thi công. Xe bồn bê tông giúp chở và duy trì trạng thái của bê tông ở trình trạng tốt nhất trong thời gian dài. Điều này giúp việc sản xuất và đổ bê tông trở nên dễ dàng để đạt chất lượng cao.


    Cấu tạo của xe bồn trộn bê tông không như các loại xe thông thường khác. Các bạn có thể hình dung đơn giản như sau:

    • Phần đầu xe là tổ hợp carbin giúp điều khiển chế độ di chuyển và vận hành của xe.
    • Phần thân xe phía dưới là khung xe, động cơ và các thiết bị thủy lực. Các thiết bị được làm bằng thép và kim loại cường độ cao. Đây là vị trí chịu tải và chịu lực lớn nhất của xe trộn. Vì vậy vật liệu dùng để sản xuất là các hợp kim cao cấp, chịu tải, chịu nhiệt tốt.
    • Phần thân phía trên xe là bồn trộn bê tông. Đây chính là bộ phận chính để tạo nên tính năng của xe trộn. Bồn trộn với trục quay ly tâm được điều khiển chế độ xoay tự hành. Bồn trộn có khả năng xoay xung quang trục phía trên xe. Điều này giúp cho bê tông tươi trong bồn luôn được trộn đều và ở trạng thái chảy dẻo. Vì vậy, hỗn hợp bê tông tươi sẽ không bị đóng rắn hoặc mất nước làm giảm chất lượng.

    Các loại xe bồn trộn bê tông trên thị trường hầu hết được nhập khẩu. Các dòng xe tính năng cao với công suất cỡ to nhỏ hoặc dạng mini rất đa dạng. Điều này không những giúp các công trình đẩy nhanh hạng mục xây thô bê tông cốt thép với chất lượng cao. Đồng thời, nhờ sự đa dạng chủng loại xe bồn bê tông mang lại giải pháp thi công thông minh tiện lợi.


    Hiện nay tại Việt Nam có các xe bồn trộn bê tông với dòng xe như sau:

    • Xe trộn bê tông Howo
    • Xe trộn bê tông Shacman
    • Xe trộn bê tông Chenglong
    • ...
    Xe trộn bê tông
    Xe trộn bê tông
    Xe trộn bê tông
    Xe trộn bê tông
  5. Xe cứu hộ giao thông là những loại xe được dùng trong dịch vụ cứu hộ. Chức năng của dòng xe này là giúp đỡ tại những vị trí tai nạn giao thông xảy ra trên đường và cứu người bị nạn đang mắc kẹt hay giúp di chuyển những chiếc xe gặp sự cố tới nơi sửa chữa.


    Hầu hết các loại xe cứu hộ được thiết kế dưới dạng phần đầu là xe tải và sau đó phần rỗng. Tùy theo nhu cầu sử dụng sẽ được nhà sản xuất lắp ráp thêm nhiều linh kiện đi kèm như kìm cứu hộ, cần cẩu, cần kéo xe, sàn chở xe, tời thủy lực, dây tăng.


    Phân loại xe cứu hộ giao thông chính:

    • Xe cứu hộ sàn trượt
    • Xe cứu hộ sàn trượt càng kéo
    • Xe tải cứu hộ sàn trượt gắn cẩu càng kéo
    • Xe cứu hộ càng kéo gắn cẩu
    • Xe cứu hộ 2 chức năng
    • Xe cứu hộ 3 chức năng

    Xe cứu hộ bao gồm xe nền của các hãng: Hyundai, Hino, Isuzu, Fuso, Dongfeng,..

    Xe cứu hộ giao thông
    Xe cứu hộ giao thông
    Xe cứu hộ giao thông
    Xe cứu hộ giao thông
  6. Xe nâng đầu chở máy công trình hay còn gọi là xe phooc hoặc xe chở máy công trình, ra đời mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Xe được sử dụng ngày càng rộng rãi và mang lại hiệu quả công việc cao, chính vì thế mà nó hiện đang được đông đảo khách hàng ưa chuộng và săn đón. Xe chuyên dùng để vận chuyển những loại xe không được phép lưu thông trên đường mà chỉ sử dụng trong các công trình hay các dòng xe mà khi di chuyển trên đường sẽ gây cản trở giao thông như xe ủi, xe lu,…Ngoài ra, xe nâng đầu chở máy còn được dùng để chở các loại máy xây dựng sử dụng trong các công trình, các loại máy cơ khí cũng như các loại máy nông nghiệp khác.


    Cũng như các loại xe chuyên dùng khác, xe nâng đầu chở máy công trình gồm 2 bộ phận chính là phần xe cơ sở và phần chuyên dụng, phần xe cơ sở sẽ có rất nhiều hãng xe khác nhau như Hyundai, Hino, Isuzu, Chenglong, Daewoo, Jac, Kamaz, Faw, Shacman, C&C…đều là những dòng xe có thể lưu thông dễ dàng trên đường cũng như mang tính thẩm mỹ cao và trên hết là có chất lượng vượt trội, động cơ mạnh mẽ, hoạt động ổn định và bền bỉ, ít bị hư hỏng trong quá trình vận hành và đặc biệt vô cùng an toàn.


    Cấu tạo của dòng xe nâng đầu khác với các dòng xe tải thông thường chính là ở phần cấu tạo chuyên dụng, gồm có hệ thống thủy lực, hệ thống nâng đầu, sản chở và tời kéo. Các bộ phận này sẽ phối hợp nhịp nhàng với nhau để giúp xe có thể nâng đầu lên, từ đó tạo một độ dốc nhất định để các loại xe, máy móc có thể dễ dàng được đưa lên để được vận chuyển tới các công trình, đáp ứng tiến độ thi công.

    Xe nâng đầu chở máy công trình
    Xe nâng đầu chở máy công trình
    Xe nâng đầu chở máy công trình
    Xe nâng đầu chở máy công trình
  7. Xe tải tự đổ hay được gọi là xe ben. Xe tải ben tự đổ là dòng xe chuyên dụng để chở các vật liệu, vật tư, rác thải chủ yếu trong ngành xây dựng. Xe tải tự đổ có thể là dòng xe được sử dụng nhiều trong xây dựng và cũng đang là dòng xe nổi bật hiện nay trên thị trường, nhiều bác tài rất quan tâm.


    Xe tải tự đổ thường được sử dụng làm xe chuyên chở các vật tư xây dựng như cát xây dựng, đá, gạch hay chở các mặt hàng tiêu dùng khác nhau. Xe tải tự đổ được trang bị một thùng kín ở phía sau, có piston thủy lực phía trước có sức chịu lực cao cho phép các vật liệu trong khoang đổ trên mặt đất phía sau xe tại thời điểm giao hàng. Xe tải tự đổ cho phép tự động đổ đúng vị trí mà mình mong muốn.

    Xe tải tự đổ được sản xuất với một quy trình vô cùng nghiêm ngặt, khắt khe từ chính các thương hiệu nổi tiếng. Xe được tích hợp với nhiều tính năng đa dạng, thích hợp cho nhiều ngành nghề khác nhau sử dụng và rất được ưa chuộng hiện nay.

    Xe tải tự đổ có những công dụng sau:

    • Xe tải tự đổ vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn được di chuyển liên tỉnh. Và điều đặc biệt là xe được thiết kế gầm cao nhằm chống ngập xe dẫn đến tắt máy và không thể di chuyển được.
    • Xe tải tự đổ vận chuyển hàng hóa ở khoảng cách gần thì không cần che chắn mui bạt sau. Do xe tự đổ có thùng cao và rộng nên sức chứa rất lớn, đảm bảo không bị rơi rớt trong suốt quá trình di chuyển.
    • Xe tải tự đổ chuyên chở những loại hàng hóa có trọng tải nặng, phân phối với số lượng lớn và cồng kềnh. Bao gồm các vật liệu xây dựng như cát, sắt, đá, gạch, các nguyên liệu thô sơ khác…
    • Xe tải tự đổ còn có chế độ tự đổ trục nâng đỡ được thiết kế ở giữa khung xe. Với mục đích đổ hàng hóa tự động vào vị trí mà khách mong muốn.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe tải tự đổ với các tải trọng khác nhau, đến từ các hãng khác nhau như:

    • Xe tải ben Hino
    • Xe tải ben JAC
    • Xe tải ben Daewoo
    • Xe tải ben ISUZU…

    Các dòng xe tải ben này đều có cơ chế hoạt động như nhau, đi cùng với nhiều mức giá khác nhau.

    Xe tải ben tự đổ
    Xe tải ben tự đổ
    Xe tải ben tự đổ
    Xe tải ben tự đổ
  8. Xe nâng người làm việc trên cao là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các ngành nghề, hỗ trợ con người làm việc trên cao mà vẫn đảm bảo an toàn. Xe nâng làm việc trên cao hay còn gọi là xe nâng, thiết bị nâng người, được dùng để di chuyển, nâng, hạ người từ mặt đất đến những vị trí cao, khó tiếp cận. Loại xe này được sử dụng thay thế cho các loại thang, giàn giáo truyền thống nhờ sở hữu những ưu điểm như: kết cấu chắc chắn, đảm bảo an toàn, tính linh hoạt cao, dễ dàng tiếp cận nhiều vị trí, địa hình làm việc, đa công dụng, thân thiện với môi trường,...


    Xe nâng trên cao là thiết bị nâng người trên cao. Với độ cao làm việc linh hoạt và đa dạng, xe nâng làm việc trên cao thích hợp để lựa chọn sử dụng cho các công trình như:

    • Công trình xây dựng: Hỗ trợ con người trong việc thi công các công trình ở trên cao như lắp đặt hệ thống điện trên cao, hệ thống điều hòa, PCCC, xây dựng nhà xưởng, trần nhà, thi công panel,...
    • Ngành điện lực: Lắp đặt, sửa chữa, trùng tu các công trình điện dân dụng và hệ thống điện trên cao một cách an toàn và hiệu quả.
    • Lĩnh vực hàng không: Hỗ trợ công tác bảo trì, bảo dưỡng máy bay sau mỗi lần bay và các vật tư tại sân bay, mang lại hiệu quả cao hơn so với dùng thang nâng.
    • Cắt tỉa cây xanh ngoài trời, xây dựng đô thị.
    • Dùng để lắp đặt các thiết bị trên cao như máy điều hòa nhà xưởng, hệ thống chiếu sáng,...
    • Dùng để treo hoặc điều chỉnh biển hiệu quảng cáo.
    • Vệ sinh cửa kính cho các tòa nhà

    Trên thị trường hiện nay, các dòng xe nâng có nhiều thương hiệu khác nhau: Genie, JLG,... Những thương hiệu này đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như Đức, Nhật, Mỹ,... nên có chất lượng tốt và giá của mỗi loại cũng khác nhau.

    Xe thang nâng người làm việc trên cao
    Xe thang nâng người làm việc trên cao
    Xe thang nâng người làm việc trên cao
    Xe thang nâng người làm việc trên cao
  9. Xe tải gắn cẩu tự hành là dòng xe chuyên dùng được cấu tạo từ hai bộ phận chính. Đó là xe cơ sở và cần cẩu thủy lực. Xe tải gắn cẩu tự hành được sử dụng chủ yếu trong xây dựng. Xe có chức năng vận tải hàng hóa, máy móc, phụ tùng, vật tư.


    Cẩu tự hành ngày cảng được sử dụng nhiều hơn trong công việc sản xuất. Nó giúp việc bốc xếp hàng hóa trở nên một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều công sức cũng như thời gian. Trên thị trường hiện nay, các loại cẩu tự hành có nhiều mẫu với mức nâng khác nhau phù hợp cho nhu cầu của khác hàng. Mẫu cẩu tự hành 6 tấn đang được rất nhiều khách hàng chú ý vì hiệu quả mà nó mang lại, đặc biệt là bên cạnh chức năng bốc xếp hàng nó còn được sử dụng vào một số công việc khác như: hỗ trợ cắt tỉa cây cảnh, sữa chữa điện hoặc khi cần có thể dùng để cứu hộ.


    Hiện nay với dòng xe tải gắn cẩu tại Việt Nam có các loại phổ biến như sau:

    • Xe tải cẩu tự hành UNIC.
    • Xe tải cẩu tự hành Tadano.
    • Xe tải cẩu tự hành Kanglim.
    • Xe tải cẩu tự hành Hyundai Everdigm.
    • Xe tải cẩu tự hành DongYang.
    • Xe tải cẩu tự hành Soosan.
    • Xe tải gắn cẩu tự hành ATOM.
    • Xe tải gắn cẩu tự hành HYVA.
    Xe tải gắn cẩu tự hành
    Xe tải gắn cẩu tự hành
    Xe tải gắn cẩu tự hành
    Xe tải gắn cẩu tự hành
  10. Hiện nay, với sự phát triển của kinh tế – xã hội, hoạt động vận chuyển đủ mọi loại hàng hóa trên đường diễn ra ngày càng nhiều, cùng với đó là sự xuống cấp của môi trường khiến cho bụi đường xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Đó là lý do giải thích cho sự cần thiết phải sử dụng xe hút bụi đường.


    Xe quét đường hút bụi là dòng xe chuyên dùng được dùng cho công tác vệ sinh môi trường với các chức năng như là quét, thu và vận chuyển rác thải. Xe thường có 2 phần chính là phần xe cơ sở tương tự như những chiếc xe tải thông thường, kết hợp với phần hệ thống chuyên dụng được dùng để vệ sinh đường xá, các khu đô thị, công nghiệp, …

    Nhờ kết cấu đặc biệt là nhiều chức năng đa dạng, xe quét hút bụi đường hiện mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội, chẳng hạn như:

    • Giải quyết được hầu hết mọi vấn đề bụi bẩn và hóa chất trên mặt đường, nhờ đó giúp làm tăng tuổi thọ của mặt đường; Vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không có bụi, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người;
    • Loại xe này có khả năng làm sạch một cách gần như tuyệt đối và đồng đều, tránh trường hợp nhân công vệ sinh làm chỗ sạch, chỗ lại không sạch; Vệ sinh hiệu quả bởi một chiếc xe quét hút bụi đường thông thường sẽ có hiệu suất làm việc bằng khoảng 6 – 40 công nhân vệ sinh, từ đó giúp giải phóng sức lao động, hạn chế chi phí thuê nhân công; Đảm bảo độ an toàn lao động trong công tác thu gom rác và vệ sinh.

    Sử dụng xe quét rác là giải pháp mang lại hiệu quả tối ưu cho việc vệ sinh đường phố, nhà xưởng, sân bay… Trên thị trường có các thương hiệu nổi bật mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn:

    • Xe quét đường MLee
    • Xe dọn rác của Kumisai
    • Xe quét rác thương hiệu Palada
    • Xe thu gom rác thải Lavor
    • Xe quét đường Karcher
    Xe hút bụi đường
    Xe hút bụi đường
    Xe hút bụi đường
    Xe hút bụi đường




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy