Top 8 Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc

Tâm Đặng 834 0 Báo lỗi

Bạn đã đến Cần Thơ bao giờ chưa? Bạn có muốn một lần được trải nghiệm vùng đất thú vị Cần Thơ không? Hay bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Cần Thơ ... xem thêm...

  1. Trước khi muốn đến một nơi nào đó bạn cần phải biết về nơi đó. Ví dụ bạn không thể nào đi du lịch Cần Thơ mà lại không biết một chút nào về Cần Thơ, không biết Cần Thơ nằm ở đâu, có gì đặc biệt. Chính vì vậy, bạn phải tìm hiểu thông tin thật kĩ, cập nhật thông tin về nơi mà bạn muốn đến du lịch. Tìm hiểu trước thông tin sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến du lịch của bạn (đặc biệt là khi bạn đi du lịch tự túc).
    Tìm hiểu thông tin
    Tìm hiểu thông tin
    Du lịch Cần Thơ có gì vui – Khám phá Chợ nổi Cái Răng
    Du lịch Cần Thơ có gì vui – Khám phá Chợ nổi Cái Răng

  2. Nhìn chung, khí hậu ở Cần Thơ tương đối ôn hòa. Tại Cần Thơ, mùa mưa thường kéo dài từ đầu tháng 5 đến hết tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 cho đến hết tháng 4 năm sau. Nếu bạn không thích phải ngồi trong nhà ngắm mưa thì các bạn nên chọn đi vào thời điểm khô ráo nhé.


    Các lễ hội nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo khi đến với Cần Thơ:

    • Ngày hội du lịch Chợ nổi Cái Răng: Kỉ niệm ngày du lịch Việt Nam 9/7 với nhiều hoạt động thú vị tại chợ nổi Cái Răng
    • Lễ hội kỳ yên đình Bình Thủy: cầu bình an, vụ mùa bội thu cho người dân trong làng.
    • Lễ Hạ Điền: rằm tháng Chạp.
    • Lễ Thượng Điền: rằm tháng 4 Âm lịch.
    • Lễ hội bánh Dân gian Nam bộ: Lễ hội thường diễn ra vào tháng 3 Âm lịch nhằm chào mừng ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/3). Tại đây, du khách có thể thưởng thức nhiều loại bánh dân gian Nam Bộ cực ngon
    • Lễ Cholchonam Thomay: Lễ đón năm mới của người Khmer Nam Bộ. Lễ hội diễn ra vào 13,14 và 15 tháng 3 Âm lịch
    • Lễ hội trái cây: tại cù lao Tân Lộc vào Tết Đoan Ngọ
    • Lễ hội Chùa Ông: mùng 7/7 Âm lịch
    • Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền: 26-29/9 hàng năm
    • Lễ cúng ông bà Dolta: 29/8 - 1/9 Âm lịch
    • Lễ Okombook: Lễ cúng trăng của người Khmer. Lễ diễn ra vào ngày Rằm tháng 10 Âm lịch hàng năm.

    Từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch là thời điểm cận Tết Nguyên Đán. Đến Cần Thơ dịp này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những đóa hoa rực rỡ sắc màu tại chợ nổi cũng như nội thành. Đặc biệt đến với Làng hoa Bà Bộ, bạn sẽ được thỏa mãn chiêm ngưỡng vô vàn loài hoa đua nhau khoe sắc. Nơi này có thể được xem là “Làng hoa Sa Đéc” tại Cần Thơ. Khoảng 1 tháng trước Tết Nguyên đán, hàng ngàn du khách đến đây check-in chụp ảnh và ngắm vẻ đẹp của các loài hoa. Chỉ cách trung tâm khoảng 3km, đây chắc chắn là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Cần Thơ dịp Tết.


    Miền Tây chính là cái nôi của các loại trái cây nhiệt đới và Cần Thơ thì không ngoại lệ. Vì vậy, nắm bắt đúng mùa trái cây là mẹo tốt để du lịch miệt vườn Cần Thơ. Note ngay những mùa mà trái cây đặc trưng khi du lịch Cần Thơ nhé:

    • Tháng 3, đầu tháng 4: Mùa vú sữa.
    • Cuối tháng 4, tháng 5 đến cuối tháng 6: mùa sầu riêng, thanh trà. Cần Thơ khá nhiều vườn sầu riêng lớn.
    • Tháng 5,6: mùa dâu da với trái cây rực vàng cả vườn.
    • Tháng 6,7: mùa chôm chôm, măng cụt. Lúc này chôm chôm chín đỏ cả vườn nhìn khá thích mắt.
    • Tháng 7: mùa nhãn.
    Nhiều loài hoa khoe sắc tại làng hoa Bà Bộ
    Nhiều loài hoa khoe sắc tại làng hoa Bà Bộ
    Cần Thơ đến mùa trĩu quả
    Cần Thơ đến mùa trĩu quả
  3. Di chuyển tới Cần Thơ, các bạn có thể đi bằng máy bay, xe khách hoặc phượt Cần Thơ bằng xe máy:

    • Máy bay: Cần Thơ đã có Sân bay quốc tế Cần Thơ cho nên từ Hà Nội, Côn Đảo hay Phú Quốc các bạn có thể đặt vé máy bay đi Cần Thơ của Vietnam Airlines. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, có thể đặt vé máy bay đi Sài Gòn và bắt xe khách hay xe máy tới Cần Thơ. Các bạn nên săn vé máy bay giá rẻ nhé, các hãng Vietjet air, Jetstar hay có những chương trình khuyến mãi siêu rẻ bay trực tiếp đến sân bay Cần Thơ.
      • Xe khách: Ở các tỉnh giáp với Cần Thơ, các bạn có thể bắt các tuyến xe khách đến Cần Thơ. Cách Cần Thơ khoảng 170km, từ Sài Gòn các bạn có thể di chuyển bằng xe khách khá thuận tiện (Thời gian di chuyển khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ). Có rất nhiều hãng xe uy tín cho các bạn lựa chọn để di chuyển đến Cần Thơ.
      • Xe máy: Nếu bạn muốn nhìn ngắm các cung đường một cách rõ nét hơn, bạn có thể di chuyển đến Cần Thơ bằng xe máy. Từ các tỉnh, theo quốc lộ nội tỉnh, rồi rẽ theo các biển chỉ dẫn đến Cần Thơ. Riêng từ Sài Gòn có 2 hướng đến Cần Thơ, một là từ vòng xoay An Lạc, hai là cao tốc Trung Lương. Nhưng các bạn nên chú ý, nếu sức khỏe tốt thì các bạn hãy di chuyển bằng xe máy còn nếu không thì các bạn nên đi xe khách để đảm bảo an toàn.

      Về đi lại ở Cần Thơ: vì Cần Thơ có mạng lưới kênh rạch chằng chịt nên các bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển là tàu, ghe và thuyền, hoặc xe lôi, taxi, xe bus (đón xe bus trên đường Nguyễn Trãi, cách trung tâm Cần Thơ khoảng 2km).

      Đi Cần Thơ bằng cách nào tốt
      Đi Cần Thơ bằng cách nào tốt
      Đa dạng phương tiện di chuyển cho du khách
      Đa dạng phương tiện di chuyển cho du khách
    • Cần Thơ có hệ thống nhà nghỉ, khách sạn rất phong phú. Không chỉ có khách sạn bình dân, giá rẻ tập trung ở những địa danh du lịch ở Cần Thơ mà khách sạn sang trọng và cao cấp tập trung ở khu vực trung tâm thành phố. Ngoài ra, Cần Thơ còn phát triển dịch vụ homestay phù hợp với mong muốn và nhu cầu của du khách. Nếu muốn du lịch nghỉ dưỡng, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn 4 - 5 sao, khu nghỉ dưỡng. Nếu du lịch phượt, khám phá bạn có thể thuê khách sạn bình dân, nhà nghỉ hoặc homestay.


      Toplist xin đưa ra một số gợi ý điểm dừng chân lý tưởng với đa dạng mức giá phù hợp giúp bạn dễ dàng chọn lựa:

      • 54 Homestay - Ngay khu vực chợ đêm Bến Ninh Kiều, gần chợ Cổ Tân An tiện lợi cho du khách tham quan và mua sắm trải nghiệm. Tại đây có bãi xe ô tô 24/24 trước hẻm, có bãi xe máy miễn phí; Có sân thượng tổ chức Party, Chill cùng nhau và ngắm toàn cảnh Thành phố Cần Thơ, thật tuyệt vời phải không ạ? Đa dạng phòng phù hợp điều kiện và số lượng người của du khách với nhiều sự lựa chọn về số giờ và ngày. View xịn xò cùng giá cả vô cùng phải chăng nhất định sẽ mang đến cho du khách một không gian vô cùng ấm cúng, hiện đại, có những giờ phút thư giãn hết sức tuyệt vời
      • Green Village Mekong - Nằm tại địa chỉ Xẻo Tre, Khu Khánh Bình, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Homestay được thiết kế với những mái tre mộc mạc, nằm trong không gian xanh mát vô cùng tuyệt vời khi cùng người thân nghỉ dưỡng tại đây.
      • Vinpearl Hotel Cần Thơ - Nằm cách Bến Ninh Kiều 2,4km tại số 209, Đường 30/4, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tòa nhà trắng Vinpearl có hồ bơi ngoài trời tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu, dễ dàng thưởng thức các món ăn địa phương và quốc tế tại nhà hàng trong khuôn viên hoặc chỉ đơn giản là thư giãn với đồ uống tùy chọn ở quầy bar. Du khách vô cùng an tâm khi nhân viên ở đây rất tận tình, chu đáo, giao tiếp được bằng cả 2 ngôn ngữ.
      • Gạo Homestay Cần Thơ: Gạo homestay là một homestay Cần Thơ khá đặc biệt, nó nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Mang một nét sang trọng, hiện đại trẻ trung với phong cách thiết kế riêng ở mỗi phòng. Tọa lạc tại 133/2C đường Trần Hưng Đạo,phường An Phú,quận Ninh Kiều,TP. Cần Thơ. Rất gần với trung tâm, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến siêu thị, công viên, bến Ninh Kiều….
      • Kim Lân Hotel - Nhà nghỉ nằm tại 138A Nguyễn An Ninh, phường Tân An, Quận NInh Kiều, TP Cần Thơ. Phòng ở đây giá phải chăng cùng những dịch vụ như: Wifi, TV thông minh, nhà hàng, bãi xe miễn phí, máy lạnh,... phòng được bày trí theo phong cách hiện đại với nội thất gỗ tối màu sẽ mang lại cho du khách không gian ấm cúng, gần gũi. Có dịch vụ cho thuê xe hơi, xe đạp, honda. Liên hệ 0710 3817 049
      • N&D Homestay Cần Thơ: tọa lạc tại đường số 24, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. N&D homestay đều được thiết kế theo hướng Vintage cổ điển, bức tường độc đáo trong phòng cho bạn tha hồ sống ảo. Được thiết kế theo phong cách tinh tế và hiện đại, mỗi phòng ngủ được decor theo các phong cách khác nhau đem lại sự mới mẻ cho du khách.
      • 08 Homestay Cần Thơ: Là homestay Cần Thơ gần bến Ninh Kiều, tọa lạc tại mặt tiền trung tâm và luôn tấp nập du khách đến lưu trú. Thiết kế của 08 homestay hiện đại và tiện nghi nhất giúp du khách sinh hoạt dễ dàng. Mỗi phòng là mỗi phong cách khác nhau, màu sắc riêng cho mỗi phòng.
          54 Homestay
          54 Homestay
          Gạo Homestay Cần Thơ
          Gạo Homestay Cần Thơ
        1. Đến với Cần Thơ, bạn sẽ được tham quan rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Bến Ninh Kiều, những miệt vườn trái cây sai trĩu quả hay ngồi trên ghe, xuồng lênh đênh tham quan chợ nổi Cái Răng để cảm nhận được nét đặc trưng của vùng sông nước. Dưới đây là một số địa điểm tham quan hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua:

          • Chợ Nổi Cái Răng: Từ bến Ninh Kiều bạn chỉ phải mất tầm 30 phút đi tàu ra chợ nổi (các bạn lưu ý là nên đi sớm từ 6h nhé không sẽ tan mất chợ đấy). Bạn sẽ tự hỏi chợ nổi này bán, mua những thứ gì đúng không? Đúng vậy, chợ nổi cũng như những chợ bình thường khác bày bán các mặt hàng thiết yếu hàng ngày và đặc biệt là hoa, trái cây thơm ngon rất nhiều. Đi chợ nổi, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị từ việc vừa mua bán hàng hóa vừa lênh đênh trên sông.
          • Vườn cò Bằng Lăng: Các bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều loài chim cò, chúng đậu trắng các ngọn cây sau khoảng thời gian đi kiếm ăn. Vườn cò này nằm ở ấp Thới Bình, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ (cách thành phố Cần Thơ 40km).
          • Khu du lịch Phù Sa: Các bạn có thể ra bến Ninh Kiều sẽ có thuyền đưa sang miễn phí. Tuy nhiên vé vào cửa là 30k/vé.
          • Làng du lịch Mỹ Khánh: Nếu muốn thử cảm giác được làm địa chủ thì các bạn có thể mua tour nhưng giá tương đối đắt đỏ đấy (tầm 4.500k – 5000k/3 ngày 2 đêm) bạn sẽ được phục vụ như những địa chủ thời xưa. Và đặc biệt có cả Bungalow cho thuê tầm 250k – 500k/đêm.
          • Miệt vườn cây ăn quả: Bạn có thể bắt gặp các miệt vườn trái cây ở khắp các tuyến đường bộ, đường thủy tại Cần Thơ. Bạn có thể tự do chọn cho mình một miệt vườn ưng ý rồi vào đó tham quan và thưởng thức trái cây.
          • Chợ đêm Tây Đô: Chợ Tây Đô – chợ văn hóa du lịch cách thành phố Cần Thơ khoảng 1 km về phía sông Hậu. Ở đây các bạn có thể thuê thuyền và lên đó thưởng thức các bài hát vọng cổ… Ngoài ra còn nhiều điều thú vị khác, các bạn có thể đi dọc bến Ninh Kiều và tự khám phá.
          • Chợ nổi Phong Điền: Với thế mạnh miệt vườn sông nước thuộc vùng đất “9 rồng”; chợ nổi Phong Điền có một nguồn trái cây, nông sản vô cùng phong phú. Từ những loại trái cây như xoài, ổi, mận, chuối… cho đến nông sản như thơm, sắn, bí, bầu… Du khách có thể an tâm về chất lượng, vì tất cả đều rất tươi ngon.
          • Khu Di Tích Lịch Sử Giàn Gừa : Đây là địa điểm tham quan thu hút nhiều bạn trẻ đến đây tham quan, chụp ảnh. Hàng năm, hàng ngàn du khách đến cúng viếng lễ Bà Thượng Động Cố Hỉ. Nơi đây có một không gian mới lạ về cảnh vật, nhiều gốc gừa đan xen với nhau tạo thành mạng lưới khổng lồ. Tạo ra không gian sống ảo tuyệt đỉnh cho giới trẻ.
          • Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam: Trong không gian rộng lớn, thanh tịnh cổ kính không chỉ bà con nhân dân mà khách du lịch cũng rất thích đến tham quan. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam có những bức tượng Phật, tượng La Hán, chùa một cột thu nhỏ, tháp chuông, tháp trống,… Hình ảnh mái chùa lợp ngói nâu đỏ, uốn cong cũng trở thành background lên hình siêu ảo diệu.
              Thiền viện Trúc lâm Phương Nam nguy nghiêm
              Thiền viện Trúc lâm Phương Nam nguy nghiêm
              Khu Di Tích Lịch Sử Giàn Gừa hơn 100 năm tuổi
            • Cần Thơ không chỉ hấp dẫn bởi các địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn hấp dẫn bởi các món ăn ngon, bình dân và giá rẻ:

              • Bánh cống Cần Thơ: Gọi là bánh cống (hay cóng) vì khuôn bánh là một dụng cụ đo lường có hình ống. Bánh có hình ống thấp hoặc hình tròn hơi phồng, chiên dòn ngoài, trong mềm xốp, khi ăn cắt nhỏ kèm với rau sống các loại, nước mắm pha chua ngọt, đồ chua.
              • Bánh xèo củ hủ dừa Cần Thơ: Miếng bánh xèo vàng óng, vừa mỏng vừa giòn, da bánh kèm thịt, tép đồng, con hến, ngon khó cưỡng. Nhân bánh có củ hủ dừa, giá, sắn cắt sợi xào chung với thịt, chút mực và nấm. Mùi thơm của bánh xèo cùng nhân tỏa ra thơm cả một vùng. Bánh ăn kèm với xà lách, lá cách đắng đắng, thêm chút diếp cá, húng lủi. Chấm với nước nắm chua chua cay cay, phải nói rằng “ăn một lần nhớ mãi không quên”.
              • Cá lóc nướng trui: Cá lóc nướng trui (ngon nhất là nướng với rơm), món ăn đã có từ ngày khai phá đất Phương Nam – với hương vị đậm đà mà biết bao du khách khi đến Cần Thơ muốn thưởng thức.
              • Ốc nướng tiêu: Đến Cần Thơ không thể không thưởng thức món ốc nướng tiêu. Ốc được luộc sơ rồi cho lên nướng, vừa nướng vừa cho nước mắm, tiêu, tỏi vào trong cho đến khi nước bên trong hơi cạn xuống thì dọn ra là ăn.
              • Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ: Điều đặc biệt khi đi tìm quán ăn nấu lẩu vịt nấu chao này đó chính là nguyên một con đường ở hẻm 1 Lý Tự Trọng, gần khu III Đại học Cần Thơ, du khách tha hồ lựa chọn vì nguyên con hẻm đều bán món này. Nước lẩu nấu từ chao đỏ nên có vị béo và ngọt nước. Mùi chao không quá đậm nên rất dễ ăn, thịt vịt cũng được xử lý cẩn thận nên ít bị hôi mùi. Thịt trong nồi lẩu vừa ngon vừa mềm, rau nhiều, có cả tàu hủ ky và hột vịt kèm theo.
                • Lẩu mắm: Nhắc đến Miền Tây không thể không nhắc đến lẩu mắm - món ăn có thể nói là đỉnh cao của ẩm thực miền Tây sông nước. Món này hấp dẫn bởi hương vị đậm đà với mùi cay ấm lòng, ăn kèm bún cùng những loại rau vườn xanh, sạch như: Bông bí, rau muống, bông súng, điên điển, rau nhúc, cà tím...đảm bảo thử một lần bạn sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng đến từng hơi thở này.
                • Chuối nếp nướng: Đây là món ăn vặt tuyệt vời vào buổi trưa, với vị ngọt thanh của chuối ẩn trong lớp nếp giòn giòn, mềm mềm, thơm thơm bên ngoài ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy, thơm ngọt đảm bảo sẽ làm hài lòng những thực khách dù khó tính nhất.
                • Pizza hủ tiếu : nghe cái tên cứ là lạ làm sao, nhưng không, đối với người dân Cần Thơ, Pizza hủ tiếu lại vô cùng thân thuộc. Đây là món được xếp vào top những món ngon đặc sản Cần Thơ độc đáo. Cảm giác cắn một miếng pizza hủ tiếu giòn tan, cái vị béo béo mặn mặn của nước cốt dừa, mùi thơm của hành ngò phất lên, thêm cái bùi bùi của đậu phộng rang, tất cả làm nên tâm hồn của chiếc pizza miền Tây.
                • Bánh tằm bì Cần Thơ : bánh tằm bì ở Cần Thơ đặc biệt ở chỗ, bánh được hấp trong xững đặt trên bếp than. Những sợi bì được làm khéo léo, thơm ngon. Vị béo từ nước dừa quyện cùng mùi sợi tằm trắng mịn, kèm rau thơm, sợi bì, thêm chút giá với dưa chua. Rắc lên thêm chút mỡ hành thì đúng là ngon khó cưỡng.
                • Lẩu bần phù sa: Trái bần hay cây bần đều là loài cây quan thuộc của con người miền sông nước. Vậy nên, các món ăn chế biến từ bần đã trở thành đặc trưng của người dân nơi đây, đặc biệt là món lẩu bần phù sa.
                • Bánh hỏi heo quay Phong Điền: Nếu bạn có cơ hội đếm Phong Điền thì đừng bỏ lỡ món bánh hỏi heo quay nổi tiếng nơi đây. Miếng bánh hỏi được làm khéo léo từ bột gạo, đi qua khuôn sợi mỏng, phả thành nhiều lớp vừa ăn. Ở miền Nam thì món này được rưới thêm một lớp mỡ hành lên bánh hỏi để thêm độ béo vừa đủ. Bánh được ăn kèm với thịt heo quay giòn rụm, vàng óng, thêm chút rau thơm rồi chấm vào nước mắm tỏi ớt vừa ngọt cay vừa đủ.
                Cá lóc nướng trui Cần Thơ sẽ gục ngã bạn ngay từ miếng đầu tiên
                Cá lóc nướng trui Cần Thơ sẽ gục ngã bạn ngay từ miếng đầu tiên
                Lẩu mắm đậm vị dành cho các thực khách yêu thích mắm cá đặc sản miền Tây Đô
                Lẩu mắm đậm vị dành cho các thực khách yêu thích mắm cá đặc sản miền Tây Đô
              • Chắc bạn không chỉ muốn được trải nghiệm, ngắm nhìn thỏa sức bằng mắt mà còn muốn được sở hữu những món quà mang về cho bạn bè, người thân đúng không?


                Nếu bạn muốn mua quà khi đi du lịch Cần Thơ thì bạn có thể đến mua ở các địa điểm sau:

                • Vú sữa ở Phong Điền: có thể mua ở chợ Cần Thơ hoặc tại vườn Phong Điền hay Bình Thủy.
                • Bánh tét lá cẩm: đặc sản của Cần Thơ, bạn có thể mua bánh tét này tại chợ Cần Thơ, chợ Xuân Khánh hoặc góc đường Phan Đình Phùng – Tân Trào.
                • Rượu mận Sáu Tia: có thể mua tại chợ Cần Thơ hay những cửa hàng bán đặc sản Cần Thơ.
                • Bánh tráng Thuận Hưng: mua ở chợ Cần Thơ, các cửa hàng bán đặc sản Cần Thơ, miền Tây hay ngay tại Thuận Hưng.
                • Vườn ca cao Mười Cương: bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức sản phẩm từ trái ca cao; mà còn còn thể mua những quả ca cao tươi nếu vào mùa. Nếu đã có cơ hội đến đây, đừng quên mua một ít sản phẩm từ ca cao như: rượu vang ca cao, bơ ca cao, bột ca cao kẹo socola,…tọa lạc ở ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ
                  • Khô cá lóc: bạn có thể dễ dàng mua khô cá lóc tại các chợ lớn trong nội ô Thành phố Cần Thơ hoặc tại các khu du lịch như Khu du lịch Mỹ Khánh, Khu du lịch làng Ông Đề,…
                  • Dâu Hạ Châu: bạn có thể thưởng thức hoặc tìm mua loại trái cây này ở các khu chợ truyền thống, trên các tuyến đường lớn thuộc Huyện Phong Điền. Nơi bán nhiều nhất là dọc theo đường Vòng Cung, hướng đi vào Phong Điền – Nơi tạo ra món đặc sản Cần Thơ này!
                  • Ba khía: Bạn có thể tìm ba khía tại các cửa hàng đặc sản Cần Thơ hoặc đến các chợ để mua mang về làm quà nhé!
                    • Khô nhái: Đây được xem là món đặc sản Cần Thơ mà cánh mày râu không nên bỏ lỡ! Bạn có thể mua khô nhái ở các cửa hàng đặc sản Cần Thơ hoặc đến địa chỉ 176H Nguyễn Thị Minh Khai, An Lạc, Cần Thơ để mua nhé!
                      • Sản phẩm sơn mài: Đoàn Lộc – 146 Trần Hưng Đạo, Minh Nghi – 97 Lý Tự Trọng, Trung Tín – 58 Lý Tự Trọng, Thanh Thúy – 40 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Ngọc Hà – 46B Ngô Quyền, Sơn mài Hùng – 62 Nguyễn Trãi.
                      • Những địa chỉ mua sắm tại Cần Thơ: Chợ Cần Thơ – Hai Bà Trưng (ngay trung tâm thành phố Cần Thơ, gần bế Ninh Kiều), Maximark Cần Thơ – 02 Hùng Vương, Vinatex Plaza Cần Thơ – 42 đường 30/4, Citimart Cần Thơ – 51 Nguyễn Trãi, Co.opmart Cần Thơ – 01 Hòa Bình, Metro Hưng Lợi – QL 91B.
                      Cận cảnh các bước làm bánh tráng ở làng nghề Thuận Hưng
                      Cận cảnh các bước làm bánh tráng ở làng nghề Thuận Hưng
                      Chú Mười Cương – Nghệ nhân làm cacao nổi tiếng đất Cần Thành
                      Chú Mười Cương – Nghệ nhân làm cacao nổi tiếng đất Cần Thành
                    • Ngày 1:

                      • Đến Cần Thơ vào 5h sáng, check in tại khách sạn, lên đồ và vi vu chợ nổi Cái Răng nào, đi vào giờ này chợ sẽ đông đúc rất náo nhiệt, thời tiết mát mẻ. Đến bến thuê thuyền để ra chợ nổi, giá thuê thuyền thường vào khoảng 300k, từ bến Ninh Kiều qua chợ nổi đi mất khoảng 30 phút, vừa ngắm bình minh trên sông, vừa được ngắm nhìn cảnh sắc đông đúc của người mua kẻ bán. Mặt hàng ở chợ nổi cũng đa dạng không kém những khu chợ trên đất liền: Hoa, trái cây, các món ăn bình dị, cafe...Vừa thưởng thức món bún nước lèo trứ danh vừa nhâm nhi ly cafe đen đá hòa cùng không khí tấp nập, lênh đênh sông nước là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đấy!
                      • Khi thuê thuyền có thể hỏi chủ thuyền để đi luôn miệt vườn nhé! Sau khi vi vu trên chợ nổi, tiếp đến sẽ đến miệt vườn để ngắm những loại cây trái và tự tay hái những loại quả thơm ngon, mát. Bạn được tham gia những hoạt động của người dân nơi đây như bắt cá, hái quả, câu cá sấu, đi qua cầu khỉ,… những hoạt động bình dị nhưng lại rất cuốn hút với những người chưa được thử bao giờ và bạn còn có thể thưởng thức bữa trưa đầy chất Nam Bộ tại đây: bánh hỏi heo quay, cá lóc nướng trui...
                      • Tối dùng bữa trên nhà hàng Du thuyền để thưởng ngoạn toàn cảnh vẻ đẹp của Ninh Kiều

                      Ngày 2:

                      • Ăn sáng tại các nhà hàng ở Bến Ninh Kiều sang trọng, hoặc những món ăn vỉa hè, quán ăn bình dân mang đậm hương vị miền Tây với giá vô cùng rẻ, món ăn sạch và chất lượng thì miễn bàn luôn nè
                      • Trưa đến khám phá vườn trái cây miệt vườn tại làng du lịch Mỹ Khánh, Ông Đề,...để được hóa thân thành điền chủ hoặc nông dân
                      • Sau đó đến viếng cảnh ngôi chùa lớn nhất miền Tây - Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam với phong cảnh tĩnh lặng, tiếng chuông gió du dương hòa cùng cơn gió mát mẻ, khiến tâm hồn thư thái, nhẹ nhàng.
                      • Chiều qua thăm nhà cổ Bình Thủy và vườn cò Bằng Lăng
                      • Thời gian còn lại đi khắp phố phường để thưởng thức những món ăn nổi tiếng nơi đây: bánh xèo, bánh cóng, bún mắm, gỏi cuốn, bún riêu, chè hẻm, nem nướng, bánh tằm bì, vịt nấu chao,...

                      Ngày 3:

                      • Vãn cảnh chùa Nam Nhã, chùa Hội Linh, chùa Ông,...
                      • Chiêm ngưỡng các hiện vật ở Bảo tàng Cần Thơ.
                      • Checkin cầu Cần Thơ
                      • Checkin, chụp ảnh sống ảo ở các quán nước view đẹp
                      • Tối đi dạo bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, ra thăm chợ đêm Cần Thơ và mua quà về cho bạn bè, người thân. Chợ đêm Cần Thơ hiện bán rất đầy đủ những mặt hàng từ thực phẩm cho đến quà lưu niệm giá cả hợp lý bạn có thể lựa chọn cho mình những món đồ phù hợp.
                      Cầu đi bộ Cần Thơ
                      Cầu đi bộ Cần Thơ
                      Bến Ninh Kiều
                      Bến Ninh Kiều



                    Công Ty cổ Phần Toplist
                    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy