Top 10 Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm giá rẻ nhất

Thủy Tinh 1672 0 Báo lỗi

Bạn là người yêu thích việc đi du lịch, cảm nhận những điều mới lạ từ thế giới xung quanh? Tuy nhiên bạn đang lo lắng về việc chuẩn bị chi tiêu ra sao cho ... xem thêm...

  1. Thời gian tốt nhất để đến thăm Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 3 khi thời tiết mát mẻ và khô ráo . Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch chính, giá khách sạn và chuyến bay tăng đột biến. Thái Lan trải qua thời tiết rất nóng giữa tháng Tư và tháng Sáu. Mùa mưa ở Thái Lan xảy ra giữa tháng Sáu và tháng Mười. Một ngoại lệ là bờ biển phía đông nam (bao gồm Koh Samui), nơi có lượng mưa lớn từ tháng 10 đến tháng 12. Có thể đi du lịch Thái Lan trong những tháng này, nhưng hãy chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệt độ cao và mùa gió mùa, từ những cơn mưa rào buổi chiều đến lũ lụt lớn. Tuy nhiên, thời điểm này lượng khách đến Thái Lan cũng ít hơn hẳn và giá khách sạn cũng không quá cao.


    Như đã đề cập thời gian tốt nhất để đến thăm Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 3. Tuy nhiên, điều này có thể phụ thuộc vào mục đích, ngân sách và thời tiết của bạn trong kỳ nghỉ ở Thái Lan.

    • Để có điều kiện thời tiết tốt nhất, từ tháng 11 đến tháng 2 nói chung là thời điểm tốt nhất cho bạn. Bạn có thể thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp và tất cả các loại hoạt động ngoài trời.
    • Nếu bạn là người yêu thích biển/đảo, thì tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm các bãi biển ở bờ biển phía Tây Thái Lan như Phuket, Koh Phi Phi, Quần đảo Similan và Krabi. Koh Samui, trên bờ biển phía đông của Thái Lan, rất tốt để ghé thăm từ tháng 1 đến tháng 3 và tháng 7 đến tháng 9.
    • Nếu muốn trải nghiệm các lễ hội Thái Lan, bạn nên đến vào tháng 11 (Lễ hội đèn lồng Thái Lan: Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng) hoặc tháng 4 (Lễ hội Songkran). Nhiều du khách chọn tham dự Lễ hội đèn lồng Thái Lan để hưởng tuần trăng mật.
    • Tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm tốt nhất để có giá thấp nói chung, khi bạn nên tìm các đợt giảm giá lớn nhất và nhiều khuyến mãi hơn về chỗ ở, chuyến bay và tour du lịch giá rẻ khác nhau. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè sắp tới của gia đình, bạn có thể cân nhắc đến các quốc gia Đông Nam Á khác trong khoảng thời gian này để tiết kiệm chi phí.
    Lựa chọn thời điểm đi du lịch thích hợp
    Lựa chọn thời điểm đi du lịch thích hợp
    Lựa chọn thời điểm đi du lịch thích hợp
    Lựa chọn thời điểm đi du lịch thích hợp

  2. Thái Lan là một đất nước rất phải chăng để đến thăm. Mặc dù không rẻ như các nước láng giềng Đông Nam Á, như Lào hay Campuchia, Thái Lan vẫn là một điểm đến du lịch rất phải chăng. Du khách có thể dễ dàng có một khoảng thời gian đáng kinh ngạc khi khám phá Thái Lan với ngân sách dành cho khách du lịch bụi. Các nhà nghỉ và nhà hàng tầm trung cho phép khách du lịch tự thưởng cho mình nhiều hơn một chút mà không tốn nhiều tiền, và cũng có rất nhiều hoạt động giá cả phải chăng để tận hưởng ở Thái Lan.


    Việc lập ngân sách du lịch Thái Lan hoàn toàn tùy thuộc vào từng cá nhân, nhưng bảng phân tích chi phí trung bình cho chuyến đi Thái Lan này sẽ giúp bạn biết được mình sẽ chi tiêu bao nhiêu. Nếu bạn sống theo lối sống của khách du lịch bụi và luôn chọn những lựa chọn rẻ nhất khi đi du lịch vòng quanh Thái Lan, thì rất dễ dàng để khám phá Thái Lan với giá rẻ. Có rất nhiều điểm tham quan miễn phí để xem, như đền thờ, chợ đường phố, thác nước, bãi biển và điểm quan sát. Một số điểm tham quan phổ biến có thể có phí vào cửa, nhưng chúng thường gần như không có gì.


    Bạn có thể đặt các tour du lịch với các công ty rẻ nhất và sắp xếp một vài chuyến đi vui vẻ trong ngày vào lịch trình của mình. Đặt tour lặn biển trên đảo kéo dài nửa ngày với giá 20 USD, tham gia lớp học nấu ăn địa phương với giá 30 USD hoặc tham gia một trận đấu quyền anh Thái Lan với giá 10 USD. Đi xe buýt giá rẻ khắp đất nước, tránh uống quá nhiều và đi chơi với người dân địa phương. Ở trong các phòng khách sạn giá cả phải chăng và ăn nhiều loại thực phẩm bao gồm thức ăn đường phố giá rẻ và một số bữa ăn ngon tại nhà hàng. Với ngân sách tầm trung, bạn có thể tìm được nhiều dịch vụ vui chơi giải trí thú vị hơn.

      Dự trù kinh phí
      Dự trù kinh phí
      Dự trù kinh phí
      Dự trù kinh phí
    • Du lịch luôn là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng khi bạn dành thời gian nghiên cứu điểm đến và chuẩn bị tư trang cá nhân đúng cách, chuyến đi của bạn rất có thể sẽ diễn ra suôn sẻ hơn bạn từng tưởng tượng. Mặc dù nhiều mẹo đóng gói và đi du lịch giống nhau áp dụng cho tất cả các điểm đến trên thế giới, tuy nhiên điều quan trọng là phải tùy chỉnh danh sách vật dụng cần thiết nên mang theo của bạn cho phù hợp với quốc gia mà bạn chuẩn bị đến.


      Mẹo du lịch chính dành cho khách du lịch tiết kiệm là cố gắng chuẩn bị hành lý càng nhẹ càng tốt. Việc đi lại thuận tiện hơn nhiều với ít hành lý hơn và bạn sẽ tiết kiệm được tiền mua hành lý ký gửi khi bay của các hãng hàng không giá rẻ thường chỉ cung cấp hành lý xách tay miễn phí. Thường thì khi đi du lịch, bạn sẽ thấy rằng mình mặc đi mặc lại những bộ quần áo thoải mái giống nhau, vì vậy hãy cố gắng chỉ mang theo những thứ thiết yếu mà bạn biết mình sẽ mặc thường xuyên.


      Mang theo đôi giày đi bộ thoải mái và linh hoạt nhất của bạn để khám phá, và một đôi xăng đan hoặc dép xỏ ngón để đi biển. Một ý tưởng tuyệt vời cho những đôi giày mang đến Thái Lan là những đôi xăng đan thể thao chắc chắn, không thấm nước và có dây buộc chắc chắn. Một số vật dụng cần thiết khác khi đi du lịch Thái Lan là bộ chuyển đổi điện để bạn có thể sạc thiết bị của mình và sạc dự phòng nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại.


      Luôn mang theo một chai nước có thể tái sử dụng để bạn có thể tiết kiệm tiền mua chai nước và do đó bạn tạo ra ít rác thải nhựa hơn. Nước máy ở Thái Lan không thích hợp để uống, nhưng hầu hết các khách sạn và nhà trọ sẽ có nước uống để bạn có thể đổ đầy chai của mình. Một chai nước bằng kim loại, cách nhiệt là tốt nhất vì nó giúp giữ cho nước mát.

      Một số đồ tư trang cá nhân cần chuẩn bị
      Một số đồ tư trang cá nhân cần chuẩn bị
      Một số đồ tư trang cá nhân cần chuẩn bị
      Một số đồ tư trang cá nhân cần chuẩn bị
    • Khi du lịch Thái Lan, chắc chắn ngoài những giấy tờ bất ly thân như hộ chiếu, ví tiền, vé máy bay, bạn còn cần chuẩn bị những hành trang khác để chuyến du lịch Thái Lan suôn sẻ. Đừng bỏ qua những tuyệt chiêu chuẩn bị hành trang đi du lịch Thái Lan! Mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan là từ tháng 4 đến tháng 9. Thời tiết nắng nóng kéo dài từ sáng đến tối nên bạn đừng quên mang theo kem chống nắng, mũ nón để tránh bị cháy nắng, tổn thương da. Bên cạnh đó râm mát cũng là một “must-have- item” vì vừa bớt chói lại còn giúp bạn có những bức ảnh du lịch cực ngầu.

      Cũng giống như thời tiết miền Bắc của Việt Nam có những cơn mưa bất chợt, bạn nhớ mang theo áo mưa và ô kẻo bị ướt khi đến Thái Lan. Hơn nữa, túi nhựa hoặc túi chống nước sẽ rất hữu ích để giữ cho các thiết bị điện tử của bạn không bị nước mưa làm hỏng. Thái Lan là xứ sở chùa vàng và những cung điện nguy nga tráng lệ mà ai cũng muốn một lần đặt chân đến. Để đảm bảo sự tôn nghiêm, nơi đây có những quy định nghiêm ngặt và bạn cần chú ý chuẩn bị trang phục. Khi đi qua cửa kiểm soát, nếu không mặc đúng quy định, bạn sẽ không được vào thăm cung điện, hoặc bắt buộc phải mua xà rông Thái Lan với giá khoảng 100 baht.


      Chắc chắn không ai có thể cưỡng lại việc mua sắm ở Thái Lan: mua quà lưu niệm, mua đồ điện tử, mua dầu gội đầu, mua đồ ăn vặt Thái,… Bạn nên lấy thẻ visa hoặc đổi thêm baht. Đừng quên mang theo vài chiếc túi vải chắc chắn phòng trường hợp vali của bạn không đủ chỗ chứa. Về tiền tệ, tốt nhất bạn nên mang cả 2 thứ: baht Thái, tiền Việt Nam và thẻ visa. tiền Baht để tiêu xài tại Thái Lan và tiền Việt Nam để phòng thân trên đường từ Thái Lan về Việt Nam.

      Chuẩn bị trang phục khi đi du lịch Thái Lan
      Chuẩn bị trang phục khi đi du lịch Thái Lan
      Chuẩn bị trang phục khi đi du lịch Thái Lan
      Chuẩn bị trang phục khi đi du lịch Thái Lan
    • Trước khi đến thăm Thái Lan, bạn có thể tự hỏi liệu mình có cần tiền mặt hay có đủ thẻ để thanh toán hàng hóa và dịch vụ hay không. Nhờ hàng triệu người nước ngoài và khách du lịch đến Vương quốc này, Thái Lan đang phát triển nhanh chóng. Tất cả các loại hệ thống thanh toán đều có sẵn và hoạt động tốt. Dưới đây là các phương thức thanh toán chính mà bạn có thể sử dụng khi đi du lịch hoặc sinh sống tại Thái Lan.


      Sử dụng tiền mặt là phổ biến ở Thái Lan vì vẫn còn rất nhiều nhà cung cấp nhỏ, độc lập chỉ sử dụng tiền mặt. Mang theo tiền mặt nếu bạn mua sắm tại các chợ địa phương, ăn uống tại các quầy hàng trên đường phố hoặc bắt taxi ngoài đường. Cách tốt nhất để làm điều đó là rút tiền từ máy ATM và sau đó mua đồ tại các cửa hàng tiện lợi. Các máy ATM của Thái Lan tính phí 250 Baht cho một lần rút tiền từ tài khoản ngân hàng nước ngoài. Để tránh phí, bạn có thể rút số tiền lớn hơn, chẳng hạn như 10.000 hoặc 20.000 Baht cùng một lúc.


      Bạn có thể thanh toán bằng thẻ tại các cửa hàng lớn hơn, siêu thị và khách sạn Thái Lan. Bạn sẽ cần mã PIN của mình và thường thì bạn cũng sẽ được yêu cầu ký vào biên nhận. Thẻ nước ngoài được chấp nhận rộng rãi. Tại Thái Lan, bạn cũng có thể thanh toán trực tuyến cho hàng hóa và dịch vụ. Có các trang web của Thái Lan như Lazada, hơi giống Amazon và bạn có thể mua gần như mọi thứ ở đó. Bạn cũng có thể thanh toán trực tuyến tiền taxi (Grab) hoặc giao đồ ăn (Grab, Foodpanda).


      Hiện tại, không thể thanh toán hàng hóa và dịch vụ bằng PayPal tại Thái Lan. Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này là bất hợp pháp. Nếu bạn sống ở Thái Lan, PromptPay là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Đây là hệ thống thanh toán điện tử và hệ thống thanh toán quốc gia của Thái Lan. Nó đã hoạt động từ năm 2017 và nhằm mục đích giảm sử dụng tiền mặt. Hơn 50 triệu người đã đăng ký sử dụng nó.

      Tìm hiểu về phương thức thanh toán và chuẩn bị tiền tệ
      Tìm hiểu về phương thức thanh toán và chuẩn bị tiền tệ
      Tìm hiểu về phương thức thanh toán và chuẩn bị tiền tệ
      Tìm hiểu về phương thức thanh toán và chuẩn bị tiền tệ
    • Việt Nam và Thái Lan là hai trong số những điểm du lịch nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Mỗi quốc gia đều có nền văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, thu hút du khách trên toàn thế giới. Dù đi công tác hay du lịch, việc đi từ Việt Nam đến Thái Lan tương đối dễ dàng, với nhiều phương tiện di chuyển phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn. Để có chuyến bay tiết kiệm, bạn nên săn vé giá rẻ trước từ 2 đến 3 tháng. Tại Việt Nam có 2 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM) phục vụ các chuyến bay giữa Việt Nam và Thái Lan. Các hãng hàng không khai thác đường bay này bao gồm: Qatar Airways, Vietnam Airlines, Turkish Airlines, Singapore Airlines, Jetstar Asia, Thai Airways, Vietjet Air, Air Asia,..


      Khoảng cách giữa Việt Nam và Thái Lan khác nhau tùy thuộc vào điểm xuất phát và điểm đến. Tuyến đường phổ biến nhất là từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam đến Bangkok ở Thái Lan. Nó cách nhau khoảng 1.200 kilômét (750 dặm). Khoảng cách từ các thành phố khác ở Việt Nam đến Bangkok xa hơn một chút. Đường hàng không là phương tiện di chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan nhanh chóng và tiện lợi nhất.


      Chi phí của các chuyến bay khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong năm và thời gian đặt vé của bạn. Theo hướng dẫn chung, vé máy bay một chiều từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Bangkok có giá khoảng 70 đến 100 USD. Và đó là 150 USD đến 200 USD cho một vé khứ hồi. Thời gian bay khoảng 2-3 tiếng tùy hãng hàng không và đường bay.


      Đi tàu hỏa từ Việt Nam sang Thái Lan là một cách du lịch độc đáo và thú vị. Mạng lưới đường sắt ở Việt Nam đang phát triển tốt. Một số dịch vụ đường sắt quốc tế kết nối Việt Nam và Thái Lan, chẳng hạn như Eastern & Oriental Express và Rovos Rail. Tuy nhiên, những dịch vụ này thường đắt đỏ và phục vụ cho những du khách hạng sang. Nếu tiết kiệm, bạn có thể đi tàu địa phương từ Hà Nội đến Lào Cai. Từ đó, bạn có thể đi tàu đến Bangkok hoặc các điểm đến khác ở Thái Lan.


      Du lịch từ Việt Nam sang Thái Lan bằng đường bộ là một lựa chọn mạo hiểm và thân thiện với ngân sách. Một số dịch vụ xe buýt và xe tải nhỏ hoạt động giữa các thành phố lớn ở Việt Nam và Thái Lan, chẳng hạn như Giant Ibis và Mekong Express của Campuchia cung cấp các dịch vụ du lịch thoải mái và đáng tin cậy. Chi phí di chuyển bằng xe khách từ Việt Nam sang Thái Lan khác nhau tùy thuộc vào tuyến đường và loại hình dịch vụ.

      Di chuyển sang Thái Lan
      Di chuyển sang Thái Lan
      Di chuyển sang Thái Lan
      Di chuyển sang Thái Lan
    • Với những người đam mê du lịch, những chuyến du lịch ngắn ngày có chi phí vô cùng tiết kiệm ở Thái Lan luôn là những gợi ý hàng đầu. Từ Bangkok nhộn nhịp đến những hòn đảo không có người ở, Thái Lan rải rác những địa điểm du lịch hợp túi tiền, những điểm tham quan miễn phí và những món ăn đường phố không thể bỏ qua chỉ với vài baht. Trong những năm gần đây, Bangkok đã bắt đầu thu hút người nước ngoài vì quyền sở hữu bất động sản giá rẻ và cơ hội việc làm.

      • Ngày 1: Ăn tại Wattana Panich hay quán Nhong Rim Klong nổi tiếng cách đó không xa. Mua sắm tại khu Siam. Ăn tối tại Jeh O Chula. Khám phá chợ cuối tuần Chatuchak
      • Ngày 2: Ăn sáng tại Kobe Hya Tai Kee. Tham quan Cung điện Hoàng gia. Ăn trưa tại Tsai Eatery. Khám phá những ngôi đền lịch sử của Bangkok. Đi Spa thư giãn sau những ngày tham quan. Thưởng thức bữa tối trên du thuyền dọc sông Chao Phraya. Sau đó lên King Power MahaNakhon.
      • Ngày 3: Tham quan chợ nổi Damnoen Saduak, tham quan Thủy cung SEA LIFE Bangkok Ocean World, ăn trưa tại Som Tam Nua, khám phá thành phố cổ Ayutthaya

      Trung tâm lớn phía bắc của Thái Lan là Chiang Mai, nổi tiếng với đám đông du mục kỹ thuật số, các tour du lịch leo núi và chợ đêm, chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong danh sách du lịch eo hẹp của bạn. Chiang Mai là một lựa chọn thay thế có nhịp độ chậm hơn so với Bangkok, với phong cảnh núi non và những thị trấn đồi núi tươi tốt nằm trong tầm với của thành phố.

      • Ngày 1: Thưởng thức cà ri xanh và pad Thái. Tham quan Công viên voi tự nhiên, tham quan những ngôi chùa Phật giáo như Wat Phra Singh, Wat Phan Tao, Wat Chedi Luang, Chợ đêm Chiang Mai
      • Ngày 2: Ghé thăm Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Thành phố Chiang Mai, Bảo tàng Quốc gia Chiang Mai, Wat Umong, Wat Phra That Doi Suthep. Đi đến quán rượu Ladyboy vào buổi tối và ăn tối tại Night Bazaar
      • Ngày 3: Đến Bảo tàng đời sống dân gian Lanna, Cung điện Bhubing, Sông Mae Ping, tận hưởng dịch vụ Massage Thái, tham quan Vườn đất nung.

      Thị trấn Krabi là điểm dừng chân hoàn hảo với chi phí thấp nếu bạn đi du lịch qua miền nam Thái . Với các ký túc xá giá rẻ, giải trí địa phương và các nhà hàng ấm cúng đang chờ đợi những du khách ba lô mệt mỏi, một hoặc hai đêm ở Krabi sẽ cho phép bạn nhấn nút khởi động lại hành trình của mình. Một trong những điều tuyệt vời khi du lịch Thái Lan là những điểm tham quan nổi tiếng nhất thường miễn phí.

      • Ngày 1: Đi bộ ở Khao Ngon Nak Viewpoint. Ghé thăm Wat Kaew Korawaramm. Ngắm hoàng hôn và chiêm ngưỡng cuộc sống về đêm ở bãi biển Ao Nang
      • Ngày 2: Đi bộ dọc theo bến tàu. Tham gia một Island-Hopping Tour. Thưởng thức đồ uống tại một quán bar ở thị trấn Krabi
      • Ngày 3: Tham quan hang động và hồ Ngọc lục bảo. Đi bộ trong Wat Tham Sua hoặc Chùa Hang Cọp. Đi xe đến Emerald Pool ở Krabi. Ngâm mình trong suối nước nóng Khlong Thom ở Krabi. Ăn tối ở chợ đêm Chao Fah
      Những địa điểm du lịch tiết kiệm nhất
      Những địa điểm du lịch tiết kiệm nhất
      Những địa điểm du lịch tiết kiệm nhất
      Những địa điểm du lịch tiết kiệm nhất
    • Giao thông địa phương ở Thái Lan có thể là một trong những điều lớn nhất bạn cần xem xét khi lên kế hoạch cho chuyến đi đến Thái Lan. Phương tiện giao thông rẻ nhất và tốt nhất ở Thái Lan phụ thuộc vào việc bạn đi du lịch một mình, cặp đôi hay gia đình, quãng đường bạn dự định đi và số lượng hành trình bạn dự định thực hiện. Nó cũng phụ thuộc vào mức độ bạn đánh giá cao sự thuận tiện và thời gian bạn có cho hành trình của mình. Nếu có dự định đi Thái Lan du lịch 3 ngày 2 đêm thì xe máy hay ô tô là những lựa chọn tiết kiệm và thoải mái nhất.


      Phương tiện di chuyển rẻ nhất và linh hoạt nhất ở Thái Lan là thuê xe máy. Có rất nhiều nơi cho thuê xe máy ở Thái Lan – đặc biệt là ở các điểm du lịch. Nhìn chung, bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 200 baht mỗi ngày (4 bảng Anh hoặc 5 đô la Mỹ) cộng với xăng. Bạn cũng có thể sắp xếp các giao dịch cho thuê rẻ hơn nếu bạn định thuê lâu hơn. Xăng ở Thái Lan siêu rẻ, thường có giá 30-40 baht mỗi lít có thể chạy xe trong khoảng 60 – 80 phút. Ngay cả khi bạn lái xe nhiều trong một ngày, bạn cũng không chắc sẽ chi hơn 100 baht (2 bảng Anh hoặc 3 đô la) tiền xăng.


      Phương tiện giao thông tốt nhất và rẻ nhất ở Thái Lan dành cho một gia đình hoặc nhóm sẽ phụ thuộc vào quãng đường bạn muốn đi trong một ngày và số điểm dừng bạn dự định đi. Nếu bạn chỉ có một vài hành trình và bạn không đi quá xa, GrabTaxi sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nếu bạn có nhiều chuyến đi hoặc bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi dài thì hãy xem xét việc thuê xe hơi. Nếu bạn dự định đi hơn 50 km trong một ngày (đặc biệt nếu có nhiều điểm dừng), bạn có thể sẽ thấy rằng việc thuê ô tô trở nên rẻ hơn và chắc chắn thuận tiện hơn. Giá cho thuê giảm từ khoảng 800 baht (16 bảng Anh hoặc 20 đô la) cho một ngày xuống còn 500 baht (10 bảng Anh hoặc 13 đô la) hoặc thấp hơn cho các giao dịch dài hạn.

      Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Thái Lan tiết kiệm nhất
      Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Thái Lan tiết kiệm nhất
      Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Thái Lan tiết kiệm nhất
      Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Thái Lan tiết kiệm nhất
    • Gỏi đu đủ, hay somtum, được làm từ đu đủ xanh bào sợi giã nhuyễn với nước cốt chanh, tôm khô, cà chua, tỏi, đậu phộng, nước mắm, đường thốt nốt và thường là cua nguyên con nhỏ. Tuy nhiên, đây là món nhất định phải thử đối với tất cả mọi người, kể cả những người ăn chay. Tại Bangkok, hãy đến Madame Somtum để thưởng thức món ngon này. Som tum ở đây có giá ít hơn 3 đô la.


      Mặc dù chính thức có nguồn gốc từ Lào nhưng Larb lại là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan. Larb là một món ăn có vị chua cay cân bằng đẹp mắt với vị tươi mát của bạc hà, sả và ngò. Larb có nhiều loại, thường là thịt lợn, thịt gà hoặc đậu phụ. Để có Larb đậu phụ ngon nhất có thể, hãy đến thị trấn ven biển Sairee trên đảo Koh Tao và dùng bữa tại Nhà hàng Coffee Boat. Một bữa ăn no ở đây có giá khoảng 2 đô la một món.


      Khi nói về món ăn miền bắc Thái Lan, không thể bỏ qua khao soi. Khao soi là một mặt hàng chủ lực của Chiang Mai. Món súp là nước dùng cà ri dừa đậm đà, ninh chậm với mì trứng mềm được phủ lên trên mì trứng chiên giòn đẹp mắt, cải xanh ngâm chua, dầu ớt và hẹ tây. Khao soi được phục vụ với thịt gà xé nhỏ, nhưng vẫn tồn tại nhiều biến thể, bao gồm cả loại không thịt. Ở Chiang Mai, bạn sẽ không phải thất vọng với một bát hấp từ Khao Soi Wulai. Món súp ở đây có giá phải chăng là 1 đô la nếu thêm thịt giá cả có thêm một chút.


      Pad kra pao là một món ăn đơn giản và nhanh chóng sẽ đánh gục bất kỳ du khách nào bằng hương vị đặc trưng. Kra pao là hỗn hợp của húng quế, nước mắm, ớt và tỏi. Sau đó, các bậc thầy ẩm thực Thái Lan thêm quả đậu dài và thịt xay, thường là thịt lợn. Đổ thứ này lên cơm và bạn có một món ăn đơn giản, nhưng đôi khi những món đơn giản nhất lại là món ngon nhất. Tại Bangkok, nằm khuất trong một con hẻm gần ga Asoke, bạn có thể ăn món kra pao ngon nhất tại Ung Jia Huad với giá dưới 2 đô la.

      Gỏi đu đủ là món nên thử tại Thái Lan
      Gỏi đu đủ là món nên thử tại Thái Lan
      Món Khao Soi nổi tiếng Thái Lan
      Món Khao Soi nổi tiếng Thái Lan
    • Có rất nhiều chủ nhà thân thiện và những khách sạn độc đáo nên việc tìm ra nơi ở tại Thái Lan cũng rất thú vị. Hầu hết chỗ ở bình dân của Thái Lan là nhà nghỉ và nhà gỗ. Đây là những khách sạn nhỏ, thân thiện với khách du lịch có các dịch vụ hầu như luôn bao gồm một nhà hàng rẻ tiền và nơi cất giữ an toàn các vật có giá trị và hành lý để lại, đồng thời cũng thường có truy cập internet và bàn đặt tour. Vòi hoa sen riêng và nhà vệ sinh xả nước đều phổ biến ở cả nhà nghỉ và nhà gỗ nhưng ở những nơi rẻ nhất, phòng tắm sẽ không có vòi hoa sen và sử dụng nhà vệ sinh ngồi xổm.


      Nhiều nhà nghỉ và nhà gỗ cung cấp nhiều lựa chọn phù hợp với mọi ngân sách: phòng rẻ nhất của họ thường không được trang bị gì ngoài giường đôi, chăn và quạt (tùy chọn cửa sổ, thêm phòng tắm riêng) và có thể có giá từ 150– 300 Baht cho hai người. Một căn phòng tương tự có phòng tắm riêng và có thể có đồ nội thất phong cách hơn, thường có giá từ 200–600 Baht, trong khi đối với phòng có máy điều hòa và có thể có cả TV và tủ lạnh, bạn sẽ có giá từ 350–1500 Baht. Ở miền bắc Thái Lan vào mùa mát mẻ, điều hòa không khí ít nhiều là thừa, nhưng bạn có thể muốn kiểm tra xem phòng của mình có vòi sen nước nóng không.


      Du khách cũng có thể chọn các khách sạn bình dân, cung cấp phòng với giá khoảng 150–600 Baht. Thường do người Thái gốc Hoa điều hành, những địa điểm chức năng ba hoặc bốn tầng này được tìm thấy ở mọi thị trấn lớn, thường gần bến xe buýt hoặc chợ trung tâm. Một trong những nơi ở tiết kiệm nhất là các khách sạn du lịch, giống như bất kỳ nơi nào trên thế giới, các khách sạn này có đủ quy mô và chất lượng và thường được đặt tốt nhất thông qua các dịch vụ đặt chỗ ở giảm giá trực tuyến như w sawadee.com. Giá cho các khách sạn hạng trung rơi vào khoảng từ 600 đến 2000 Baht.

      Kinh nghiệm chọn nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ nhất
      Kinh nghiệm chọn nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ nhất
      Kinh nghiệm chọn nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ nhất
      Kinh nghiệm chọn nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ nhất



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy