Tìm hiểu về phương thức thanh toán và chuẩn bị tiền tệ

Trước khi đến thăm Thái Lan, bạn có thể tự hỏi liệu mình có cần tiền mặt hay có đủ thẻ để thanh toán hàng hóa và dịch vụ hay không. Nhờ hàng triệu người nước ngoài và khách du lịch đến Vương quốc này, Thái Lan đang phát triển nhanh chóng. Tất cả các loại hệ thống thanh toán đều có sẵn và hoạt động tốt. Dưới đây là các phương thức thanh toán chính mà bạn có thể sử dụng khi đi du lịch hoặc sinh sống tại Thái Lan.


Sử dụng tiền mặt là phổ biến ở Thái Lan vì vẫn còn rất nhiều nhà cung cấp nhỏ, độc lập chỉ sử dụng tiền mặt. Mang theo tiền mặt nếu bạn mua sắm tại các chợ địa phương, ăn uống tại các quầy hàng trên đường phố hoặc bắt taxi ngoài đường. Cách tốt nhất để làm điều đó là rút tiền từ máy ATM và sau đó mua đồ tại các cửa hàng tiện lợi. Các máy ATM của Thái Lan tính phí 250 Baht cho một lần rút tiền từ tài khoản ngân hàng nước ngoài. Để tránh phí, bạn có thể rút số tiền lớn hơn, chẳng hạn như 10.000 hoặc 20.000 Baht cùng một lúc.


Bạn có thể thanh toán bằng thẻ tại các cửa hàng lớn hơn, siêu thị và khách sạn Thái Lan. Bạn sẽ cần mã PIN của mình và thường thì bạn cũng sẽ được yêu cầu ký vào biên nhận. Thẻ nước ngoài được chấp nhận rộng rãi. Tại Thái Lan, bạn cũng có thể thanh toán trực tuyến cho hàng hóa và dịch vụ. Có các trang web của Thái Lan như Lazada, hơi giống Amazon và bạn có thể mua gần như mọi thứ ở đó. Bạn cũng có thể thanh toán trực tuyến tiền taxi (Grab) hoặc giao đồ ăn (Grab, Foodpanda).


Hiện tại, không thể thanh toán hàng hóa và dịch vụ bằng PayPal tại Thái Lan. Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này là bất hợp pháp. Nếu bạn sống ở Thái Lan, PromptPay là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Đây là hệ thống thanh toán điện tử và hệ thống thanh toán quốc gia của Thái Lan. Nó đã hoạt động từ năm 2017 và nhằm mục đích giảm sử dụng tiền mặt. Hơn 50 triệu người đã đăng ký sử dụng nó.

Tìm hiểu về phương thức thanh toán và chuẩn bị tiền tệ
Tìm hiểu về phương thức thanh toán và chuẩn bị tiền tệ
Tìm hiểu về phương thức thanh toán và chuẩn bị tiền tệ
Tìm hiểu về phương thức thanh toán và chuẩn bị tiền tệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy