Top 10 Loại cây trồng ở trường học được ưa chuộng nhất hiện nay

Tâm Thanh 188 0 Báo lỗi

Trường học là không gian không thể thiếu bóng mát từ những cây xanh. Ở cảnh quan này, người ta thường lựa chọn các loại cây có hoa đẹp, nhiều màu sắc rực rỡ. ... xem thêm...

  1. Cây phượng vĩ là một loại cây quen thuộc với tuổi thơ của không ít thế hệ học sinh, sinh viên. Hiện nay, phượng vĩ được sử dụng rất nhiều tại các đô thị lớn ở nước ta. Cây phượng vĩ là loài cây thân gỗ, vỏ cây xám trắng, cao trung bình 10 - 20 mét. Tán cây tỏa rất rộng gồm nhiều cành, nhánh mọc xen kẽ và dày đặc. Lá cây là loại lá phức có hình dạng lông chim kép. Lá phượng thường là màu xanh lục với kích thước khá nhỏ nhưng dày, xếp khít nhau kết hợp cùng nhiều nhánh cây khác tạo nên khoảng râm lớn. Hoa phượng thường nở thành chùm có chiều dài từ 20 - 50 cm.


    Hoa nở có 5 cánh, màu đỏ tươi với mép hơi nhăn. Cánh hoa to nhất có họa tiết trắng đặc biệt trong khi những cánh khác có màu đỏ cam. Cây phượng vĩ có thể tạo quả, quả phượng có màu nâu, to đến 60cm và hạt bên trong hoàn toàn ăn được. Cây phượng thích nghi tốt ở môi trường khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt nhưng do có khả năng trữ nước nên cây vẫn phát triển tại khu vực ngập mặn hoặc khô hạn. Cây phượng được biết đến nhiều nhất với công dụng che bóng mát. Nhờ vào ưu điểm tán cây rộng và lá dày mọc khít nhau nên phượng được trồng ở công viên, trường học, góc phố,...để tạo bóng râm.

    Cây phượng vĩ
    Cây phượng vĩ
    Cây phượng vĩ
    Cây phượng vĩ

  2. Cây bàng ta là loại cây bóng mát có tán lá lớn và thường gắn liền với tuổi học trò của rất nhiều người. Cây được trồng nhiều tại các trường học và công viên. Cây có đặc tính sinh trưởng tốt và rất thích nghi với khí hậu ở nước ta. Cây bàng được trồng phổ biến tại Việt Nam, chúng là cây thân gỗ nhỏ, thân cây mọc thẳng với nhiều cành nhánh, chiều cao trung bình từ 15-20m. Thân cây có màu nâu với tán lá rông, to, mọc thẳng, đối xứng và cành nằm ngang. Khi cây càng có tuổi thì tán lá lá trở nên phẳng hơn tạo thành hình dáng cái bát trải rộng.


    Lá cây xanh tốt, rậm rạp tạo thành từng tầng lớn quanh thân, phần đầu cành hơi hướng lên trên trông như hình chiếc nón lộn ngược. Cây bàng có hoa đẹp, hoa mang màu trắng xanh thường mọc thành chùm, hình ảnh của cây tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho khuôn viên trường học.

    Cây bàng
    Cây bàng
    Cây bàng
    Cây bàng
  3. Nói về những loại cây được trồng ở trường học được ưa chuộng nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến cây xà cừ. Xà cừ có thể được gây trồng rộng rãi để làm cây xanh, cảnh quan công viên, cây xanh che bóng tại các trường học,… Với thân hình to lớn, chiều cao có thể lên đến 30 - 40m, đường kính cây có thể lên tới 2m. Vỏ cây màu xám nâu, thân trơn, vỏ nhẵn lúc còn non, lúc già hình thành những vảy đen, nứt hình đồng tiền khoanh tròn như cái sọ bong tróc ra khỏi thân. Cây có cành nhánh nhiều, tỏa ra các hướng tạo tán lá xòe rộng 10-15m, cành non có xu hướng cong xuống.


    Cây xà cừ không chỉ làm tăng mỹ quan trường học mà còn giúp mang đến bầu không khí mát mẻ cho không gian xung quanh. Xà cừ thường được trồng các trường học làm cây tạo bóng râm và tăng màu xanh cảnh quan.

    Cây xà cừ
    Cây xà cừ
    Cây xà cừ
    Cây xà cừ
  4. Bằng lăng cũng mang trong mình một nét đẹp riêng mà thân thuộc với mọi lứa học sinh trong trường. Cây bằng lăng thuộc loại cây bóng mát, có hoa đẹp nên được sử dụng nhiều cho các công trình như cây tạo cảnh quan đô thị, trồng vỉa hè đường phố, công viên hoặc trồng lấy cây bóng mát sân trường.


    Cây bằng lăng là cây thân gỗ, thân khá nhẵn nhụi, phân nhánh cao, có tán dày. Lá có màu xanh, dài khoảng 8-15 cm, rộng khoảng 3-7 cm, có hình oval hoặc elip, lá thường rụng vào mùa thu. Hoa có màu tím hoặc tím nhạt, mọc thành từng chùm trên đầu các nhánh, chùm dài khoảng 20-30cm, thường cho hoa vào mùa hè. Mỗi bông hoa có 6 cánh, cánh hoa mỏng manh như xác pháo. Quả hình cầu, đường kính khoảng 1,5 -2 cm, lúc đầu quả có màu tím nhạt pha xanh, mềm khi già chuyển sang màu nâu gỗ, cứng. Cây bằng lăng ngoài giống hoa màu tím còn có một số giống hoa khác như: tím trắng, hồng, tím sậm…

    Cây bằng lăng
    Cây bằng lăng
    Cây bằng lăng
    Cây bằng lăng
  5. Cây muồng hoàng yến hay thường được gọi là muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, cây Osaka vàng hay bò cạp vàng. Đây là loại cây xanh trường học và được ưa chuộng nhất hiện nay. Lá cây hình trái xoan, chiều dài lá khoảng 15cm - 20cm, lá có màu xanh đậm, gân lá đối xứng, phía dưới mặt lá nổi gân mỏng và màu trắng nhạt. Hoa muồng hoàng yến dạng rũ, mọc thành chùm, chiều dài chùm hoa muồng hoàng yến rũ khoảng 30cm - 50cm, màu vàng, mọc trên cùng 1 cuống hoa chính, hoa màu vàng rực rỡ, mọc rủ xuống, nhìn từ xa không khác gì những chiếc đèn lồng nhỏ đầy sinh động đang đung đưa trong gió.


    Quả muồng hoàng yến có hình dạng giống quả me, màu xám đậm, chiều dài khoảng 10cm - 15cm, ruột có mùi hơi nồng khó chịu. Hoa thường trổ vào dịp hè (tháng 5 - 6 hằng năm) và cuối năm dương lịch. Các loại cây trồng trong trường học này không chỉ có hoa đẹp mà còn có tán cây rộng, chiều cao trung bình, thân cây chắc khỏe cho nên vô cùng thích hợp để trồng trong trường học, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của cây kể cả trong mùa gió bão.

    Cây muồng hoàng yến
    Cây muồng hoàng yến
    Cây muồng hoàng yến
    Cây muồng hoàng yến
  6. Một trong những loại cây bóng mát sân trường được yêu thích nhất hiện nay là cây giáng hương. Cây có hoa đẹp, tán lá rộng, thường xanh quanh năm, thân có thể cao lên tới 15m (cây sinh trưởng tự nhiên có thể cao tới 30 – 40m).


    Đây chắc chắn là cái tên quen thuộc với các dự án trồng cây xanh trong trường học. Giáng hương có 2 loại chính: Giáng hương đuôi cong và giáng hương huyết. Để bóng mát và cảnh đẹp thì cây giáng hương đuôi cong được ưu tiên lựa chọn hơn vì chúng phát triển nhanh, sớm cho hoa, dễ trồng và chăm sóc. Đặc biệt, là giá mua của loại cây cảnh trường học này rẻ hơn.

    Cây Giáng Hương
    Cây Giáng Hương
    Cây Giáng Hương
    Cây Giáng Hương
  7. Nếu bạn đang băn khoăn trong sân trường thường trồng cây gì thì hãy cân nhắc đến cây Osaka đỏ này nhé. Loại cây này được nhắc đến với nhiều tên gọi như: cây muồng hoa đỏ, cây vông đồng, cây móng quỷ, cây hoàng hậu đỏ, cây hoa hồng môi… Osaka đỏ là cây thân gỗ nhỏ hoặc lớn tùy loại, trồng và chăm sóc dễ dàng bởi chúng chịu được cả điều kiện khắc nghiệt cho nên ngày càng được ưa chuộng để làm cây công trình có hoa đẹp trong các cảnh quan.


    Osaka đỏ là cây trồng ở sân trường ưa sáng, có tốc độ sinh trưởng nhanh, cho nên chúng đặc biệt thích hợp trồng ở trên sân trường. Cây sinh trưởng và phát triển nhanh, có khả năng chịu hạn tốt, không cần chăm sóc nhiều vẫn cho hoa đẹp rực rỡ.

    Cây Osaka đỏ
    Cây Osaka đỏ
    Cây Osaka đỏ
    Cây Osaka đỏ
  8. Lộc vừng là cây trồng sân vườn, khuôn viên trường học, bệnh viện, khu đô thị,… đẹp và có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Những cây to được trồng để lấy bóng mát, cây nhỏ được trồng trong chậu tạo dáng bonsai để trang trí tiểu cảnh. Mỗi khi cây nở hoa tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn và bắt mắt. Những chùm hoa buông rủ, khoe sắc màu đỏ tươi làm đẹp cho khuôn viên trường. Là cây thân gỗ được trồng lâu năm, từ thân mọc ra rất nhiều nhánh cây, chĩa ra nhiều hướng khác nhau, tạo thành tán lá rộng xum xuê. Cây trưởng thành có chiều cao trung bình là khoảng 15 – 20m, đường kính thân từ 40 – 50cm.


    Thân cây chắc khỏe, có màu xanh, khi về già thì chuyển nâu xám, thân bị sần sùi. Dạng lá đơn, thuôn tròn, hình bầu dục, phía trước hơi tù, có mũi nhọn, lá già đi sẽ có màu xanh đậm. Cây có khả năng hấp thụ các khí độc của môi trường bên ngoài, nhả ra khí oxi, tạo bầu không khí thoáng đãng, trong lành, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi cho mọi người.

    Cây lộc vừng
    Cây lộc vừng
    Cây lộc vừng
    Cây lộc vừng
  9. Muồng hoa đào chính là một loại cây xanh công trình đang được trồng ở nhiều khuôn viên trường học. Loại cây trồng trường học này có hình dáng đẹp, sắc hoa màu hồng vô cùng thơ mộng, chúng giúp cho cảnh quan thêm ấn tượng hơn. Hoa muồng anh đào có màu hồng nhẹ nhàng, mọc thành những chùm lớn khắp thân cành.


    Sự xuất hiện của những hàng cây hoa này sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sân trường. Cùng với đó cây muồng hoa đào còn có công dụng thanh lọc không khí, giúp các em học sinh có được không gian học tập dễ chịu, thư thái hơn.

    Cây Muồng Hoa Đào
    Cây Muồng Hoa Đào
    Cây Muồng Hoa Đào
    Cây Muồng Hoa Đào
  10. Vàng anh là thân cây gỗ lớn, tán rộng tỏa ra cho bóng mát, cho hoa màu vàng đẹp quanh năm là loại cây công trình đẹp. Với hình dáng cao lớn, cho hoa đẹp, tạo bóng mát và xanh quanh năm nên cây vàng anh được đưa vào danh sách cây xanh đô thị, thường được trồng ven vỉa hè, dọc lối đi trên đường phố, công viên, trường học.


    Vàng anh là loại cây thân gỗ lớn, chúng có chiều cao chừng 10-15m, tán cây xanh tươi và tỏa rộng đem đến bóng mát cho cảnh quan, hoa màu vàng rực rỡ nở quanh năm. Với hình dáng cây thẳng và cao lớn, hoa đẹp và xanh quanh năm cho nên cây vàng anh luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong danh sách cây trồng khuôn viên trường học hiện nay.

    Cây vàng anh
    Cây vàng anh
    Cây vàng anh
    Cây vàng anh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy