Top 5 Loại thịt đắt nhất trên thế giới

Thuý Vy 919 0 Báo lỗi

Thịt là một loại thực phẩm rất đa dạng về chủng loại và giá cả, được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng không phải loại thịt nào cũng có mức giá dễ chịu ai ... xem thêm...

  1. Thịt đùi lợn muối và hun khói jamón ibérico là một loại thịt đùi lợn muối và hun khói được sản xuất chủ yếu ở Tây Ban Nha, và ở một số khu vực Bồ Đào Nha, nơi nó được gọi là presunto ibérico. Iberico Ham là sản phẩm được sản xuất từ thịt lợn đắt nhất thế giới. Chính là thế, để thưởng thức một miếng giăm bông Iberico, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 4.500$ (hơn 100 triệu VNĐ).


    Không quá khó hiểu vì sự đắt đỏ của Iberico Ham, lý do chính là vì sự khan hiếm. Mặt khác, không chỉ vì giống lợn đen Iberico rất quý hiếm mà vì để sản xuất ra giăm bông cũng vô cùng kỳ công. Đây là một giống lợn được đánh giá cao vì thịt có kết cấu mịn và giàu dinh dưỡng, cùng hương vị thơm ngon. Đây là một loại giăm bông đắt đỏ dù trông chúng chẳng có gì quá đặc biệt, để thưởng thức được chúng, bạn phải vào những nhà hàng cao cấp mới có đấy.

    Iberico Ham
    Iberico Ham
    Iberico Ham
    Iberico Ham

  2. Thịt bò Wagyu cũng là một cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách những loại thịt đắt nhất thế giới. Đối với những tín đồ sành ăn, chắc hẳn đã từng nghe đến sự thơm ngon và giá thành đắt đỏ của những miếng thịt bò có xuất xứ từ tỉnh Kagawa, Nhật Bản này. Thịt bò Wagyu có giá thành đắt đỏ còn do chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao như omega-6, omega-3 rất bổ dưỡng.


    Sở dĩ được bán với mức giá 300$ (gần 7 triệu đồng) cho 450g thịt bò Wagyu là vì những chú bò Bò Wagyu phải được chăm sóc theo một phương thức hoàn toàn đặc biệt mới có thể cho ra một miếng thịt vân đá ngon đến vậy. Thức ăn của chúng từ khi còn là những chú bê cho đến khi trưởng thành gồm các loại ngũ cốc và cỏ (cả tươi và khô). Đặc biệt, bê Wagyu trong khoảng 2 – 3 tháng tuổi có khẩu phần ăn riêng chuyên biệt.

    Thịt bò Wagyu
    Thịt bò Wagyu
    Thịt bò Wagyu
    Thịt bò Wagyu
  3. Thịt gà là một loại thịt phổ biến, có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, so với thịt bò cũng có mức giá dễ chịu hơn. Nhưng trên thế giới cũng có một giống gà có mức giá đắt đỏ khiến chúng ta ngỡ ngàng đó chính là Thịt gà Ayam Cemani. Thịt gà Ayam Cemani được biết đến là loại thịt gà đắt nhất được bán trên thế giới có nguồn gốc từ Indonesia. Mức giá của loại gà đen này vào khoảng 2500$ (hơn 56 triệu đồng) cho mỗi con gà.


    Điểm nổi bật của giống gà này chính là thịt có chất lượng cao, săn chắc, thơm ngon và bổ dưỡng, đặc biệt chứa hàm lượng sắt cao nên rất tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh. Ngoài ra, Ayam Cemani còn đang ở tình trạng khan hiếm do người nuôi giống gà này chưa nhiều, ước tính toàn quốc chỉ có vài nơi nuôi với số lượng hạn chế. Chính vì vậy không phải lúc nào cũng có thể thưởng thức những món ăn bổ dưỡng từ giống gà đen đặc biệt này và không phải ai cũng có thể sẵn sàng bỏ ra hơn 56 triệu đồng để trải nghiệm.

    Thịt gà Ayam Cemani
    Thịt gà Ayam Cemani
    Thịt gà Ayam Cemani
    Thịt gà Ayam Cemani
  4. Để được gọi là bò Kobe thì chúng phải được nuôi và lấy thịt tại Nhật Bản. Nếu mang bò lông đen ở Kobe sang nước khác nuôi, mặc dù sử dụng dây chuyền chăn nuôi gia súc y hệt, chất lượng thịt tương đương nhưng sẽ gọi với tên khác là bò Wagyu. Bò Kobe chính là loại thị bò nổi tiếng và có mức giá lọt top đắt đỏ trên thế giới mà Toplist muốn cung cấp thông tin đến bạn.


    Những con bò Kobe được chăm sóc đặc biệt để có thịt mềm, kết cấu miếng thịt hình vân đá cẩm thạch bắt mắt, để được thưởng thức món thịt bò này, bạn cần phải trả 850$ (hơn 19 triệu đồng) cho 450g thịt. Thịt bò Kobe đắt đỏ là bởi chúng rất hiếm, do nguồn cung ít ỏi, chi phí chăm sóc cao cũng như chất lượng thơm ngon độc đáo. Tuy mức giá thịt bò Kobe khá cao nhưng không thể phủ nhận mức độ ngon tuyệt đỉnh khi dùng cho chế biến thức ăn.

    Bò Kobe
    Bò Kobe
    Bò Kobe
    Bò Kobe
  5. Thịt bò nhà Polmard có giá từ 2000$ - 4000$ (từ 45 triệu đồng đến 90 triệu đồng) cho 450g sườn và được xếp vào danh sách những món bít tết đắt nhất được bán trên thế giới. Đây là một loại thịt bò không phải ai muốn cũng có thể thưởng thức bởi quá trình nuôi rất "gian nan". Thêm vào đó, trên thế giới chỉ có duy nhất gia đình nhà Polmard cung cấp mặt hàng này.


    Trang trại của gia đình Polmard nằm ở thị trấn nhỏ Saint Mihiel thuộc Lorraine ở đông bắc nước Pháp. Họ luôn cố gắng xây dựng môi trường thoải mái nhất để các chú bò sinh trưởng, chúng được đi lại tự do ngoài trời và trò chuyện với chủ. Mỗi tuần, trang trại Polmard chỉ làm thịt 4 con bò, sau đó lại mang đi ủ đông cả chục năm nên món thịt bò nhà Polmard rất khan hiếm và trở nên đắt đỏ.

    Thịt bò nhà Polmard
    Thịt bò nhà Polmard
    Thịt bò nhà Polmard
    Thịt bò nhà Polmard



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy