Top 10 Loại trái cây dành cho bệnh nhân tiểu đường tốt nhất

Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc và điều trị bệnh tiểu đường. Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu ... xem thêm...

  1. Quả bưởi là loại trái cây không chỉ ngon miệng mà còn mang lại rất nhiều các lợi ích cho sức khỏe. Ngoài hàm lượng vitamin C dồi dào, trái bưởi còn giàu các dưỡng chất khác như canxi, kali, phốt pho, lycopene và đường. Đây là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.


    Bưởi có đến 91% là nước, rất giàu vitamin C, có chỉ số đường huyết là 25 và có lượng chất xơ hòa tan cao. Bưởi cũng chứa naringenin - một hợp chất có vị đắng tự nhiên giúp làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin của cơ thể tăng lên. Chỉ cần ăn khoảng nửa quả bưởi mỗi ngày là có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

    Quả bưởi
    Quả bưởi
    Quả bưởi
    Quả bưởi

  2. Quả táo là một trong những thực phẩm lành mạnh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày. Quả táo có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của bạn chẳng hạn như Carb, đường, chất béo, vitamin C, kali, magie,… Tuy cung cấp nhiều dinh dưỡng nhưng một quả táo chỉ có chứa 52 calo.


    Táo không những có chỉ số đường huyết thấp ở mức 38, mà còn giàu vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, táo cũng chứa pectin - một chất giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm nhu cầu insulin ở bệnh nhân tiểu đường khoảng 35%.

    Quả táo
    Quả táo
    Quả táo
    Quả táo
  3. Lê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Lê có 84% hàm lượng nước trong một quả, rất nhiều chất xơ và vitamin giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu lớn trên 200.000 người cho thấy rằng ăn 5 phần trái cây giàu anthocyanin hàng tuần trở lên giúp giảm 23% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.


    Hơn nữa, chất xơ trong lê làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể bạn có nhiều thời gian hơn để phân hủy và hấp thụ carbs. Điều này cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, có khả năng giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường. Lê được tin là cực kỳ có lợi đối với bệnh tiểu đường vì chúng giúp tăng độ nhạy insulin trong cơ thể và có mức đường huyết thấp là 38. Người bệnh đái tháo đường có thể ăn một quả lê mỗi ngày để giảm bớt cơn thèm ngọt mà không gây hại.

    Quả lê
    Quả lê
    Quả lê
    Quả lê
  4. Cherry là một loại quả phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới không chỉ bởi sự ngon miệng mà còn bởi giá trị dinh dưỡng nó mang lại. Cherry hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị tiểu đường. Không chỉ tham gia điều hòa đường huyết, quả Cherry còn giúp giảm yếu tố nguy cơ bệnh tật như béo phì, thừa cân hay tăng huyết áp.


    Đây là loại trái cây rất tốt đối với những bệnh nhân bị tiểu đường vì chúng chứa nhiều loại vitamin A, B9, C, chất chống oxy hóa, chất kali, chất sắt, chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp là GI=32. Bên cạnh đó, cherry rất giàu anthocyanins - chất chống oxy hóa được đánh giá là có tác dụng giảm lượng đường huyết và làm giá tăng insulin được sản xuất lên 50%. Mỗi ngày ăn 1 cốc anh đào tươi sẽ rất hiệu quả trong việc hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường.

    Quả Cherry
    Quả Cherry
    Quả Cherry
    Quả Cherry
  5. Cam là loại quả giàu các chất dinh dưỡng như: vitamin C, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa nhưng rất ít calo và đường. Không những là loại trái cây được bệnh nhân tiểu đường ưa thích hàng đầu mà cam còn có công dụng hiệu quả với nhiều bệnh lý khác. Một quả cam có 87% nước và có chỉ số đường huyết GI ở mức trung bình là 66.


    Bên cạnh đó, thường xuyên ăn cam còn hỗ trợ những người giảm cân duy trì mức cân nặng hợp lý. Mỗi ngày uống 1 ly nước cam là thói quen rất tốt, vì vậy mọi người, nhất là bệnh nhân tiểu đường nên thực hiện và duy trì.

    Quả cam
    Quả cam
    Quả cam
    Quả cam
  6. Đu đủ là loại trái cây giàu dưỡng chất rất thân thuộc với hầu hết người Việt. Đu đủ là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả đu đủ cỡ vừa có thể cung cấp 224%DV – lượng khuyến nghị hàng ngày. Đu đủ là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao và ít calo.


    Khá nhiều dinh dưỡng có trong đu đủ giúp tầm soát bệnh tiểu đường và đồng thời có khả năng ngăn ngừa bệnh tim. Đu đủ có rất nhiều enzyme ngăn ngừa bệnh nhân tiểu đường với các gốc tự do có hại. Với mức đường trong máu đạt 60, đu đủ là loại thực phẩm nằm trong danh sách được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên có trong thực đơn cho người mắc bệnh tiểu đường.

    Quả đu đủ
    Quả đu đủ
    Quả đu đủ
    Quả đu đủ
  7. Chỉ với 30 Calo và 8g Carbohydrate, mận xứng đáng nằm trong danh sách 14 trái cây tốt cho người tiểu đường. Bên cạnh đó, mận còn chứa hàm lượng không nhỏ các loại Vitamin và khoáng chất như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin K, Đồng, Mangan, Phospho, Magie… giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh.


    Chưa dừng lại ở đó, mận còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa Polyphenol, đặc biệt là Anthocyanins giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người bệnh tiểu đường. Mận còn có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu do làm tăng nồng độ Adiponectin – một loại hormon giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

    Quả mận hậu
    Quả mận hậu
    Quả mận hậu
    Quả mận hậu
  8. Bệnh nhân tiểu đường nên ăn hoa quả gì, và họ rất thận trọng khi bổ sung thực phẩm, trái cây. Tuy nhiên, với quả trâm bạn không cần quá lo lắng bởi trâm là một trong những loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp (GI = 25). Trâm không những được coi là loại thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường mà còn cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất cho cơ thể.


    Nghe tên loại quả này một số bạn đọc có thể chưa biết nhưng thực sự nó nằm trong số danh sách những loại trái cây tốt cho bệnh tiểu đường mà bạn có thể thêm phần phong phú cho chế độ ăn hàng ngày của mình đấy.

    Quả trâm
    Quả trâm
    Quả  trâm
    Quả trâm
  9. Ổi được biết là loại trái cây cung cấp nhiều Vitamin C nhất cho cơ thể. Trong 100g ổi chứa 200mg Vitamin C, 40 – 56 Calo và ít hơn 10g Carbohydrate. Nhưng chắc có lẽ bạn chưa biết rằng ổi cũng rất hữu ích đối với người bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí của Ấn Độ cho thấy ăn ổi cả vỏ giúp giảm những vấn đề bất thường trong máu của người bệnh tiểu đường.


    Thêm vào đó, vỏ ổi còn làm giảm cholesterol xấu (LDL), cholesterol toàn phần và tăng lượng cholesterol tốt (HDL), từ đó đẩy lùi nguy cơ xảy ra biến chứng trên tim mạch. Vì vậy, người bệnh không nên gọt bỏ vỏ ổi mà nên ăn cả quả. Tuy nhiên, bạn nên ngâm ổi với nước muối để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và ký sinh trùng trước khi ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết người bệnh tiểu đường nên ăn khoảng ½ quả ổi mỗi lần và 2 lần/ ngày là hợp lý.

    Quả ổi
    Quả ổi
    Quả ổi
    Quả ổi
  10. Bệnh nhân tiểu đường nên ăn hoa quả gì – Đó là dưa leo với thành phần dinh dưỡng đáp ứng đầy đủ yêu cầu cần thiết của loại trái cây tốt cho người tiểu đường. Ví dụ như chỉ số đường huyết (GI) ở mức thấp, không chứa tinh bột, ít Carbohydrate, giàu chất xơ…Bên cạnh đó, nó còn cung cấp một lượng lớn Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như Vitamin B, C, K, Magie, Kali, Phospho.


    Đặc biệt, dưa leo còn chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe của người bệnh tiểu đường. Điển hình là Flavonoid – một hoạt chất chống oxy hóa mạnh có khả năng đẩy lùi sự tấn công của các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Tiếp đến là Triterpen – hoạt chất có công dụng chống viêm, giảm đau, giảm cholesterol máu, từ đó ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch.

    Dưa leo
    Dưa leo
    Dưa leo
    Dưa leo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy