Top 10 Loài xương rồng đẹp nhất

Nhu NG 8861 0 Báo lỗi

Xương rồng được biết đến là một trong những loài cây có sức sống mãnh liệt, dù là ở đất cằn cỗi đi nữa thì loài cây này vẫn có thể sinh sôi nảy nở. Hơn nữa, ... xem thêm...

  1. Nhìn vẻ ngoài khẳng khiu, trông rất khô cứng nhưng lại ra hoa rất đẹp, mềm mại mà lại sai hoa. Đó chính là xương rồng càng cua, cái tên ngộ nghĩnh cũng bắt nguồn từ những bông hoa xinh xắn giống như chiếc càng cua. Chính vì cây cho nhiều hoa nên rất thích hợp để trồng làm cảnh và sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn không sở hữu nó.


    Xương rồng càng cua có nguồn gốc từ những khu rừng ven biển và có độ cao 100 – 1500m ở Brazil và Rio de Janeiro. Nếu trong môi trường tự nhiên, cây xương rồng càng cua là loài mọc trên cây có rễ bám rễ vào vỏ cây chủ. Cây càng cua tiếp nhận độ ẩm và dinh dưỡng chỉ từ mưa.

    Xương rồng càng cua
    mọc thành bụi nhỏ, thân có 2 cánh dẹt, mép khía răng và thắt lại ở đốt, màu xanh bóng mềm. Cây càng cua phân cành nhiều, ngang hay buông thõng xuống. Những cành dạng lá có chiều dài 4.5 cm, rộng 2.5 cm, phẳng màu xanh đậm và bóng giống như lá với 2 răng ở đỉnh và 2 – 8 răng cưa nhỏ ngoài rìa.


    Hoa càng cua dạng túi, ống dài 7 -12 cm, rộng 4.5 cm mọc ra từ các cành ở đỉnh, buông thõng xuống. Cánh hoa nhiều, xếp xoắn ốc, đế hoa dài 4 cm. Hoa càng cua có màu đỏ, hồng, tím, hoặc nhiều màu và thơm. Thời gian ra hoa từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Cây càng cua được kích thích ra hoa bởi ngày ngắn và nhiệt độ mát mẻ. Quả cây càng cua cũng màu đỏ nên thu hút các loài chim giúp cây phát tán hạt đị nhiều nơi.


    Xương rồng càng cua hay còn gọi là xương rồng giáng sinh được trồng rất phổ biến hiện nay. Loài xương rồng này rất thích hợp trồng trong chậu và rất thích hợp trồng làm cảnh cho ngôi nhà của bạn. Hoa của loài xương rồng này rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau rất bắt mắt, hơn nữa lại rất lâu tàn. Xương rồng càng cua thường ra nụ vào mùa thu đông (khoảng từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau).


    Với đặc điểm chung của loài xương rồng, xương rồng càng cua sinh trưởng tốt và nhanh, vì vậy để có được những cây xương rồng càng cua thẳng và mập cần tỉa bớt một số cành nhánh phía dưới gốc.

    Xương rồng càng cua với sắc hoa tím nổi bật
    Xương rồng càng cua với sắc hoa tím nổi bật

  2. Bát tiên là một dạng của cây Xương rồng. Chúng còn được biết đến với tên là là Xương rồng Bát tiên đỏ hay hoa Mão gai. Loại cây này có tên khoa học là Euphorbia nguồn gốc ở vương quốc đảo Madagascar. Cây có hình dáng độc, lạ và rất bắt mắt. Bởi vậy, người ta thường chọn làm cây cảnh trang trí nội ngoại thất.


    Cây Bát tiên thân nhỏ, phân thành nhiều nhánh, có mủ nhựa và nhiều gai mọc xung quanh. Cây cao từ 15 – 30 cm, rất thích hợp trang trí trên ngoài bậu cửa, ban công… mà không chiếm quá nhiều không gian xung quanh.

    Cây có màu xanh rất đẹp. Lá bầu dục, thuôn dài trông giống như chiếc mác. Rễ cây Bát tiên mọc thành chùm, bám chắc vào đất. Hoa Bát tiên rất đẹp, mọc từ thân và có nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó, màu đỏ chính là màu chủ đạo nhất. Hoa Bát tiên rất sai, mỗi nách lá đều có một vòi hoa. Đặc điểm của hoa là lâu tàn, ít bị phai màu, có thể chơi được từ 4 – 6 tháng. Đây cũng chính là lý do loại cây này được nhiều người yêu thích đến như vậy.

    Bát tiên
    có tốt độ sinh trưởng trung bình, không bị phá dáng, phù hợp với môi trường đất ẩm. Cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất ở môi trường ngoài trời, không quá nắng nóng. Đặc biệt, chúng có khả năng thích nghi cao, không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Người ta thường trồng cây Bát tiên làm cây cảnh trang trí văn phòng nhà cửa ở nơi ban công, hàng lang hay sảnh trưng bày. Sở hữu loại cây này, không gian của bạn sẽ bừng sáng nên sức sống. Hơn vậy, người ta còn tin rằng, trồng Bát tiên sẽ xua đuổi được tà khí, gặp nhiều may mắn và bình an.

    Xương rồng Bát Tiên là một trong những loài xương rồng đẹp, nở quanh năm được du nhập từ vùng Madagascar. Là một trong những loại xương rồng đẹp, có sức sống mãnh liệt đồng thời cũng là một trong những loại xương rồng có rất nhiều gai. Đặc biệt, hoa của loại xương rồng này vô số những chiếc lá nhỏ xếp vòng vào nhau, nhỏ li ti với nhiều màu sắc khác nhau như: màu đỏ, màu cá hồi, màu vàng. Tại Trung Quốc, Bát tiên còn được người dân gọi là là loại hoa cát tường. Trồng Bát tiên sẽ mang đến nhiều phúc lộc, tài lộc và hạnh phúc. Không những thế, cây còn giúp xua đuổi tà khí, trấn giữ long trạch, khiến mọi sự đều bình an tốt lành.

    Xương rồng Bát Tiên là thực vật may mắn đối với người Thái Lan
    Xương rồng Bát Tiên là thực vật may mắn đối với người Thái Lan
  3. Sen đá là một loại xương rồng đặc biệt có tên khoa học là Sempervivum tectorum với đặc điểm lá dạng cong tròn xếp lại với nhau như đóa hoa hồng nhiều cánh, hoặc Echeveria elegans cũng giống bông hoa hồng nhưng lá dạng thẳng và nhọn hơn.


    Cây sen đá hay còn gọi là Liên đài, hoa đá (Tên tiếng Anh là Succulent) là loài rất dễ sống, phát triển chậm và sống lâu, không đòi hỏi được chăm sóc thường xuyên. Sen đá là giống cây nhỏ, gần như không có thân mà chỉ thấy lá, là giống cây mọng nước và đặc biệt lá thường xếp thành hình như những bông hoa, nhất là hoa sen. Loài cây này ưa mọc trên đá, sỏi, nhưng nơi khô cằn nên mới được gọi là hoa sen đá. Bên cạnh đó, hoa sen đá rất dễ trồng, nó có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm, khi lá rụng có thể nảy chồi từ đó và mọc lên cây mới. Chính vì thế cây sen đá mang ý nghĩa về một tình yêu bền chặt, trọn đời, vĩnh cửu không thay đổi...


    Tại Việt Nam, sen đá rất được ưa chuộng bởi đây là loại cây mới lạ có kỹ thuật trồng đơn giản và dễ chăm sóc. Sen đá có thể dễ dàng bố trí kết hợp với rất nhiều loại vật liệu chứa khác nhau để trở thành vật trang trí trong nhà như: Bình hoa tiểu cảnh thủy sinh, Tranh sen đá treo tường, lọ sen đá mini trang trí bàn làm việc...


    Bản thân cây sen đá có thân và lá đã là những bông hoa xòe tán rộng đẹp quanh năm nhưng nó còn ra hoa nữa. Những bông hoa sen đá màu sắc rất rực rỡ, nổi bật, lâu tàn và đẹp lạ. Như vậy là hoa trong hoa, một vẻ đẹp hiếm thấy trong tất cả các loài hoa càng làm nổi bật thêm ý nghĩa và giá trị của loài hoa này.

    Sen đá tượng trưng cho sự vĩnh cửu
    Sen đá tượng trưng cho sự vĩnh cửu
  4. Xương rồng Ngọc Bích là một loại cây bản địa ở Nam Phi được trồng trong nhà với vai trò là loại cây cảnh đẹp, dễ trồng và phát triển nhanh. Cây mọc lên với nhiều thế khác nhau rất bắt mắt và nó là một trong những loại xương rồng có tuổi thọ lâu nhất. Loại xương rồng này hầu như không cần nước, tuy nhiên lá của nó tròn, mập, bóng và mọc dày trông rất đẹp.


    Nếu muốn trồng xương rồng Ngọc Bích làm cảnh thì nên trồng nó vào chậu bằng đất nung rộng để cây có điều kiện phát triển và khí có thể lưu thông dễ dàng, vì khi trưởng thành rễ cây này sẽ có xu hướng nổi lê mặt đất sử dụng loại chậu to sẽ giúp cây giữ được cân bằng.


    Người ta thường dùng loài cây này làm cây trồng trong nhà, cây văn phòng, cây cảnh để bàn để trang trí, làm đẹp không gian sống và làm việc. Màu xanh của cây giúp không gian của bạn trở nên bớt nhàm chán, mềm mại, dễ chịu hơn và giúp bạn có sự thay đổi tích cực để giải quyết mọi công việc một cách hiệu quả.


    Ở Châu Á, Ngọc Bích được biết đến rộng rãi với tác dụng mang lại sự may mắn, giàu có và thịnh vượng cho gia chủ. Ở Trung Quốc, bạn sẽ tìm thấy nó chủ yếu ở lối vào của các nhà hàng, tiền sảnh và văn phòng để thu hút khách hàng và vận may.


    Cây có màu xanh ngọc của lá và viền đỏ xung quanh, theo phong thủy thì loài cây này rất hợp với người mệnh Mộc. Lưu ý cho người sở hữu loài cây này, để phát huy một cách tốt nhất, bạn nên đặt cây ở hướng Đông Nam.

    Xương rồng Ngọc Bích rất dễ tạo thế và là một loại cây cảnh đẹp trong căn nhà của bạn
    Xương rồng Ngọc Bích rất dễ tạo thế và là một loại cây cảnh đẹp trong căn nhà của bạn
  5. Xương rồng cầu vồng có tên khoa học là Pincushion Cactus (Mammillaria) có nguồn gốc từ Mêxico. Xương rồng cầu vồng thuộc nhóm hơn 200 loại xương rồng hình cầu được trồng rất phổ biến làm cây cảnh trong nhà. Xương rồng cầu vồng ưa ánh sáng mặt trời, đặc biệt cây tuy nhỏ nhưng nở nhiều hoa và rất đẹp. Thân xương rồng có nhiều gai. Bạn hãy cẩn thận với những chiếc gai trông tinh tế nhưng khó có thể kéo ra khỏi da nếu bạn vô tình đâm phải.

    Để có một chậu cây xương rồng pincushion đẹp, bạn cần cung cấp đầy đủ ánh sáng. Bạn nên nhớ đất phải khô và thoát nước sau khi tưới. Vào mùa đông bạn chỉ cần tưới một chút nước để cung cấp cho cây độ ẩm cần thiết. Để bổ sung dưỡng chất cho cây, bạn nên sử dụng phân bón NPK, bón ba lần chỉ trong mùa hè theo tỷ lệ cân bằng 10-10-10.


    Loại xương rồng này tuy nhỏ nhưng hoa của nó lại nở rất nhiều và chúng rất ưa ánh sáng.. Đây cũng là một trong những loại xương rồng có nhiều gai, và đây cũng chính là một trong những đặc điểm làm cho loại xương rồng này trở nên nổi bật và được ưa chuộng.

    Xương rồng cầu vồng có tên khoa học là Pincushion Cactus (Mammillaria)
    Xương rồng cầu vồng có tên khoa học là Pincushion Cactus (Mammillaria)
  6. Xương rồng móc câu có xuất xứ từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ và nó được trồng khá phổ biến. Loài xương rồng này có gốc tròn, hoa có nhiều kiểu cũng như màu sắc khác nhau như: hồng, tím, vàng,...


    Giống như bao loài xương rồng khác, móc câu có thân mọng nước, hình cầu khi còn non, lớn lên có thể trở thành hình trụ cao đến 2,5m. Thân có màu xanh bóng nhẵn , gai dài nhọn màu đỏ ở đỉnh màu nhạt hơn và pha vàng. Hoa màu vàng nhạt, màu cam sẫm đến màu nâu ở giữa, có thể lên tới kích cỡ 6cm. Chúng nở hoa vào cuối mùa hè đầu mua thu, hoa có thể tồn tại trong vài tuần. Quả xương rồng có vảy, màu thịt, vàng hoặc vàng nhạt.

    Đặc biệt, chúng có khả năng hấp thụ các tia bức xạ điện tử, giảm ô nhiễm từ các thiết bị điện tử, hút bụi và làm sạch không khí nên thường được nhiều người thích và nuôi trồng làm cảnh trang trí. Ngoài ra, xương rồng có thể cung cấp môt lượng khí oxy cần thiết vào ban đêm.


    Loài xương rồng này có đặc điểm là hấp thụ tia bức xạ điện từ tốt, có tác dụng giảm ô nhiễm từ các thiết bị điện tử, hút bụi, làm sạch không khí giúp cho bạn có một môi trường học tập, làm việc và sinh sống an toàn. Hơn nữa, nó còn có tác dụng cung cấp oxi vào ban đêm.


    Cây thường xuyên ra hoa, rất thơm nở trong 2 ngày. Ngày đầu tiên hoa có màu vàng sau chuyển sang màu cam chính vì vậy nó có tên xương rồng đổi màu.

    Xương rồng móc câu không chỉ đẹp mà còn có nhiều tác dụng tốt
    Xương rồng móc câu không chỉ đẹp mà còn có nhiều tác dụng tốt
  7. Chuỗi ngọc bi có tên khoa học là Sedum morganianum, một loại xương rồng có nguồn gốc từ Mexico. Lá của nó hình bi xếp chéo nhau, mọc dài đến hơn 30 cm, màu xanh lá cây hoặc màu xanh xám. Đây là loại cây ưa sáng, dễ chăm sóc, được trồng làm cảnh, đẹp nhất là dưới các dạng giỏ treo trong nhà và ngoài trời.


    Quan trọng nhất là bạn phải giữ đất xốp, nhẹ và thoát nước. Chuỗi ngọc bi hiếm khi nở hoa, nhưng khi nở hoa có màu hồng hoặc màu đỏ mọc ở cuối thân. Để cho hoa nở đúng mùa, bạn nên bón phân NPK theo tỷ lệ 10-10-10 một lần vào mùa hè. Chuỗi ngọc bi có hình dáng đẹp bởi hàng trăm chiếc lá nhỏ, căng tròn rủ xuống quanh thân.


    Mặc dù rất ưa ánh sáng, nhưng nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, lá cây sẽ bị cháy nắng và bị rụng. Vì vậy, vào mùa hè, bạn nên treo những giỏ ngọc bi trong bóng râm để đảm bảo cho cây luôn được xanh tốt.

    Chuỗi ngọc bi có hình dáng đẹp bởi hàng trăm chiếc lá nhỏ, căng tròn rủ xuống quanh thân.
    Chuỗi ngọc bi có hình dáng đẹp bởi hàng trăm chiếc lá nhỏ, căng tròn rủ xuống quanh thân.
  8. Sẽ hơi lạ khi thấy cây lô hội nằm trong danh sách này. Tuy nhiên điều này là chính xác. Cây lô hội thuộc nhóm xương rồng có tên khoa học là Aloe vera. Chúng được sử dụng nhiều trong việc làm thức ăn, làm đẹp và dược lệu từ hàng thế kỷ. Cây nổi bật với những chiếc lá dày dài và mọng nước. Đầu mỗi mép lá đều có răng cưa khá sắc. Nếu như bạn không để ý thì có thể bị thương nếu chạm phải chúng. Chính vì vậy mà nếu trồng trong nhà hoặc sân vườn thì bạn hãy đặt chúng ở những nơi xa tầm tay trẻ em những nơi xa tầm tay trẻ em những nơi ít người qua lại.


    Lô hội có những đặc điểm của họ xương rồng. Do đó nó có khả năng sinh trưởng, phát triển trong những điều kiện khắc nghiệt như đất đai cằn cỗi, khí hậu khô nóng.


    Lá lô hội dài hình mũi mác màu xanh. Mỗi lá có hình dáng giống như một thanh kiếm, xung quanh viền lá có răng cưa. Lá to, dày và mọng nước. Bên trong có gel màu trắng, trong giống như thạch. Phần gel này chứa rất nhiều thành phần hóa học tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Hoa của cây lô hội có màu vàng hoặc đỏ, mọc thành chùm, trục hoa nhô lên giữa bó lá.


    Lô hội được trồng trong chiếc chậu nhỏ xinh xinh nhìn rất đẹp mắt. Nó là món đồ trang trí vô cùng dễ thương trong phòng ngủ hay trên bàn làm việc. Màu xanh lá được mang đến cho chủ nhân cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Do đó bạn sẽ có giấc ngủ sâu hơn hoặc là có những giờ làm việc hiệu quả hơn. Đây là màu sắc được đánh giá rất cao trong phong thủy. Nó mang đến tài lộc và sự may mắn cho chủ nhân. Ngoài ra, lô hội còn có khả năng điều hòa và thanh lọc không khí. Nó cung cấp oxy, hút các loại khí độc hại và tiêu diệt vi khuẩn. Nhờ đó bầu không khí trở nên trong lành.

      Cây gấu trúc cũng là một loại cây cảnh được ưa thích vì màu sắc đặc biệt của nó.
     Cây gấu trúc cũng là một loại cây cảnh được ưa thích vì màu sắc đặc biệt của nó.
  9. Cây đuôi ngựa – loại xương rồng có tên khoa học là Beaucarnea recurvata là một loại cây bản địa của Mexico và phía Tây Nam Hoa Kỳ. Xương rồng đuôi ngựa có hình dáng đặc biệt. Nếu được trồng trong nhà cây có chiều cao khoảng từ 3 -6m. Lá cây màu xanh đậm, nhỏ mọc dài và rủ xuống như đuôi ngựa. Để giữ nước và cung cấp nước cho cây là một bộ phận thân cây phát triển thành củ khiến cho cây có vẻ đẹp đặc biệt.


    Cây đuôi ngựa phát triển nhanh trong điều kiện nhiều ánh sáng và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, tuy nhiên nó cũng thích nghi với mức ánh sáng trung bình. Trong điều kiện nhiệt độ nóng cây vẫn phát triển bình thường tuy nhiên khi trời lạnh bạn cần tưới nước ít hơn.


    Nếu bạn là người luôn luôn bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh, thì xương rồng đuôi ngựa là một lựa chọn hoàn hảo bởi vì nó không cần phải chăm sóc và tưới nước nhiều. Khi trồng trong chậu, cần phải đảm bảo đất khô và thoát nước. Bạn nên thay chậu khi cây quá cao. Chất dinh dưỡng bổ sung cho cây là phân NPK nhưng bạn cũng chỉ cần bón một năm một lần với tỷ lệ cân bằng 10-10-10.

    Cây đuôi ngựa phát triển nhanh trong điều kiện nhiều ánh sáng và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp
    Cây đuôi ngựa phát triển nhanh trong điều kiện nhiều ánh sáng và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp
  10. Xương rồng Thần Long là một trong các loại xương rồng có hoa được nhiều người yêu thích. Thân cây hình cầu, chia thành các múi nhỏ. Trên múi đều có sự xuất hiện của những chiếc gai. Tuy nhiên khác với những loại xương rồng khác, gai xương rồng Thần Long màu trắng, nhỏ, dài, khá thưa và mọc thành từng chùm như gai bồ kết. Mỗi chùm thường có 3 đến 5 chiếc.


    Xương rồng Thần Long là một trong các loại xương rồng có hoa được yêu thích. Hoa của xương rồng Thần Long vô cùng bắt mắt bởi nhiều màu sắc khác nhau. Đó có thể là máu trắng, màu cam,đỏ, hoặc màu hồng. Kích thước hoa khá lớn, nhiều bông và thường tàn sau 3 đến 4 ngày. Sau khi tàn nhụy hoa sẽ phát triển thành quả nếu được thụ phấn. Nhưng thường xương rồng Thần Long chỉ cho hoa sau 2 năm trồng.


    Xương Rồng Thần Long là loài xương rồng có hoa đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc, mang ý nghĩa của sự bảo vệ, thích hợp làm cây để bàn, trang trí bàn học.

    Xương rồng thần long
    Xương rồng thần long



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy