Top 5 Lời khuyên bổ ích nhất cho người dùng thẻ nhớ máy ảnh

Nhuận Hạnh 811 1 Báo lỗi

Dùng máy ảnh đã lâu nhưng bạn vẫn không hiểu tại sao những bức ảnh trên thẻ nhớ biến mất một cách kì lạ? Pin máy ảnh nhanh chóng giảm tuổi thọ? Những lời ... xem thêm...

  1. Mặc dù hầu hết thẻ nhớ đều được thiết kế để có thể lưu đầy tất cả mọi định dạng tập tin trong đó, nhưng thực sự không phải là một ý tưởng tốt khi bạn chụp ảnh và lưu hết hoàn toàn dung lượng của một thẻ nhớ. Một trong những lý do mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường thích sử dụng thẻ nhớ dung lượng lớn là vì họ muốn có nhiều không gian dự phòng để chụp thêm nhiều khoảnh khắc độc đáo mà không cần lo lắng thẻ nhớ bị đầy.


    Hiện nay, có rất nhiều thẻ nhớ máy ảnh có dung lượng lưu trữ bộ nhớ cực kì lớn: 16G, 32G, 64G,... Tuy nhiên, đa số các chuyên gia vẫn khuyến cáo bạn không nên lưu các file ảnh làm đầy thẻ nhớ. Lí do khi làm như vậy, tốc độ xử lí một vài thao tác trong máy ảnh sẽ bị chậm đi, bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn để sử dụng máy ảnh.


    Sau khi chụp hình, hãy tìm cách lưu trữ những bức hình đó vào trong máy tính của bạn, còn khoảng trống trong thẻ nhớ hãy dùng vào việc chụp các bức hình khác một cách thoải mái mà không lo hết lưu lượng chứa tệp. Đối với các thiết bị lưu trữ khác như USB, ổ cứng di động, bạn cũng không nên lưu đầy dữ liệu vì sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của chúng.

    Không nên lưu đầy thẻ
    Không nên lưu đầy thẻ

  2. Rất nhiều người dùng, thậm chí cả những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, thường xóa từng ảnh chụp lưu trong thẻ nhớ trực tiếp trên trình đơn điều khiển của máy ảnh.

    Tuy nhiên, điều này không phải là một ý tưởng hay vì trên thực tế máy ảnh là thiết bị được thiết kể chuyên dụng để chụp ảnh chứ không phải là công cụ thông minh trong việc quản lý dữ liệu trong thẻ nhớ của bạn. Về mặt kỹ thuật, việc xóa từng ảnh trực tiếp trên máy ảnh về lâu dài sẽ làm hỏng bảng FAT của thẻ nhớ. Do đó, đừng tiếp tục làm điều này nếu không muốn chiếc thẻ nhớ của bạn thành phế liệu.


    Ngoài ra, thẻ nhớ có giá ngày càng rẻ và dung lượng ngày càng lớn, cho nên không có lý do gì mà bạn cần phải xóa ảnh chụp để tiết kiệm không gian. Khi thẻ đang dùng sắp hết dung lượng, bạn chỉ cần đổi một thẻ dự phòng khác và tiếp tục chụp thay vì phải loay hoay chép và xóa ảnh trên thẻ cũ. Khi đã chép toàn bộ ảnh trên thẻ cũ vào máy tính, hãy định dạng nó để tiếp tục lần lượt thay thế sử dụng cùng với thẻ nhớ còn lại.

    Không xóa hình trực tiếp trên máy ảnh
    Không xóa hình trực tiếp trên máy ảnh
  3. Ngược lại với việc xóa hình cần phải được thực hiện trên máy tính, khi muốn định dạng thẻ nhớ bạn cần thao tác trực tiếp trên máy ảnh. Bởi lẽ, việc làm này sẽ khiến máy tự động định dạng sao cho phù hợp nhất với từng loại ảnh, trong khi máy tính không làm được điều này.


    Định dạng cũng là một việc làm cần thiết để bạn có một thẻ nhớ trống rỗng sẵn sàng hoạt động bất cứ lúc nào. Lưu ý, nên sao chép dữ liệu trước khi định dạng để phòng lúc cần dùng nhé!

    Nên định dạng thẻ nhớ trên máy ảnh
    Nên định dạng thẻ nhớ trên máy ảnh
  4. Thực ra, cách dùng cáp kết nối để sao chép ảnh lên các thiết bị khác vẫn được khá nhiều người áp dụng vì người ta không phải tốn thêm một khoản tiền để mua đầu đọc. Trong khi cáp kết nối thường được các nhà sản xuất đính kèm máy ảnh khi mua hàng.


    Tuy nhiên, thói quen này lại gây tác động không tốt đến pin của máy ảnh, khiến chúng giảm tuổi thọ nhanh hơn khi bạn dùng cáp USB để kết nối máy ảnh với máy tính. Nếu đang ở một nơi mà nguồn điện bị hạn chế, hãy đưa thẻ nhớ vào đầu đọc rồi mới bắt đầu sao chép qua máy tính, thay vì dùng cáp kết nối để tiết kiệm pin hơn.

    Dùng đầu đọc để sao chép ảnh, thay vì dùng cáp kết nối
    Dùng đầu đọc để sao chép ảnh, thay vì dùng cáp kết nối
  5. Nếu bạn gắn thẻ nhớ trong máy ảnh hay đầu đọc thẻ và đang chép dữ liệu từ đó vào máy tính qua cáp USB thì không nên rút thẻ đột ngột khi quá trình sao chép chưa hoàn thành. Làm như vậy có thể khiến quá trình sao chép bị gián đoạn dẫn đến mất dữ liệu. Tốt nhất là hãy chờ cho đến khi đèn tín hiệu trên máy ảnh hay đầu đọc thẻ tắt hẳn vài giây rồi mới rút thẻ ra.


    Về nguyên tắc, trước khi rút các thiết bị kết nối qua cổng USB như bút nhớ USB, ổ cứng gắn ngoài, đầu đọc thẻ nhớ, điện thoại di động... bạn cần phải tắt các tập tin đang mở trên máy tính, ngắt kết nối trên hệ thống theo đúng quy trình. Điều này giúp bảo vệ các thiết bị, tránh được tình trạng sốc điện, gây hỏng hóc hoặc mất dữ liệu đang có trong đó.

    Không rút thẻ nhớ khi đang đọc dữ liệu
    Không rút thẻ nhớ khi đang đọc dữ liệu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy