Top 14 lý do bạn nên ăn sáng đầy đủ và thường xuyên

Đinh Thị Thu Thúy 464 1 Báo lỗi

Không chỉ tập thể dục hàng ngày, tránh xa những tệ nạn xã hội và hạn chế sử dụng các chất kích thích: thuốc lá, rượu bia... mới đem lại cho bạn một sức khỏe ... xem thêm...

  1. Khi thức dậy vào buổi sáng, dạ dày của bạn thường trống rỗng. Vì vậy nó cần được tiếp thêm nhiên liệu. Cho nên, để ngày mới của bạn tràn đầy năng lượng bạn cần một bữa ăn lành mạnh. Bữa ăn đó bao gồm: Carbohydrate, protein và chất xơ để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho bạn. Những món ăn này không những chứa hàm lượng đường phong phú, có thể nhanh chóng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, cũng giống như một chiếc xe hơi cần có xăng xe mới có thể chạy bình thường.

    Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng có thể lựa chọn các món ăn chính cho bữa sáng như: Cơm, cháo, bánh bao, bánh mì nướng, yến mạch… Bữa sáng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn để bạn vượt qua một khoảng thời gian làm việc dài hơn 4 tiếng trước khi được dùng bữa trưa.

    Ăn sáng giúp cung cấp năng lượng trong ngày
    Ăn sáng giúp cung cấp năng lượng trong ngày

  2. Chỉ cần khởi đầu ngày mới với một bữa sáng đủ chất, bạn đã có thể giúp cơ thể mình tăng cường quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bởi vậy, các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên chúng ta nên ăn sáng thường xuyên và đầy đủ với các chất dinh dưỡng cần thiết.


    Nếu quá bận rộn bạn cũng không nên bỏ bữa ăn sáng. Đôi khi chỉ với một cốc sữa hay một cốc ca cao ấm cũng giúp bạn có thêm năng lượng để khởi đầu ngày mới.

    Ăn sáng giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể
    Ăn sáng giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể
  3. Việc bỏ bữa sáng và ăn dồn vào bữa trưa hay tối sẽ ảnh hưởng xấu đến trọng lượng cơ thể của bạn. Đặc biệt, với những bạn đang muốn giảm cân, bạn nghĩ bỏ bữa sáng sẽ giúp việc giảm cân của bạn diễn ra nhanh chóng hơn. Thế nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng của bạn lên xuống thất thường. Khi đó bạn khó có thể kiểm soát cân nặng của mình cũng như kiểm soát việc giảm cân có diễn ra được hiệu quả hay không.


    Vậy nên bạn hãy duy trì bữa sáng của mình cho hợp lí. Ăn sáng không những giúp bạn có nguồn năng lường dồi dào mà còn kiểm soát tốt vấn đề cân nặng.

    Ăn sáng giúp giữ trọng lượng phù hợp
    Ăn sáng giúp giữ trọng lượng phù hợp
  4. Nếu bạn rời khỏi nhà với một dạ dày no, khỏe, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng. Nó giúp cho cơ thể bạn khỏe khoắn hơn và bạn luôn sẵn sàng cho các hoạt động trong công việc, học tập hay những chuyến đi xa. Theo nghiên cứu mới nhất các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, người dùng điểm tâm sáng đầy đủ các chất dinh dưỡng có năng suất lao động cao hơn những người không ăn sáng hay ăn sáng qua loa.


    Vì vậy, bạn cần ăn sáng đầy đủ để có năng suất làm việc tốt hơn. Khi đó mọi công việc của bạn diễn ra được thuận lợi hơn. Bạn sẽ cảm thấy hưng phấn trong công việc và làm việc năng suất hơn.

    Ăn sáng giúp bạn năng động hơn trong các hoạt động thường ngày
    Ăn sáng giúp bạn năng động hơn trong các hoạt động thường ngày
  5. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ đánh thức cơ thể và bộ não của bạn một cách hiệu quả nhất. Nguồn năng lượng dồi dào sẽ giúp bạn tỉnh táo, tăng năng suất làm việc và giúp tăng cường trí nhớ tốt hơn. Do đó, bữa ăn sáng là điều cần thiết cho bạn và những người xung quanh.


    Nếu bạn đi làm với các dạ dầy rỗng nó có thể làm cho bạn trở nên đờ đễnh, mất tập trung và cáu kỉnh. Bạn nên nạp năng lượng ngày mới với bữa sáng đủ chất giúp não bộ trở nên linh hoạt hơn, làm việc tốt hơn.

    Ăn sáng giúp não bộ linh hoạt hơn
    Ăn sáng giúp não bộ linh hoạt hơn
  6. Ăn bữa sáng hợp lý bao gồm đầy đủ các thành phần chất dinh dưỡng với hàm lượng thích hợp sẽ làm tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn trở nên tốt hơn. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn vượt qua các chứng bệnh thông thường như: Cảm, đau nhức, mệt mỏi, căng thẳng…


    Nếu bạn thường xuyên bị cảm cúm, có thể một trong những nguyên nhân bắt nguồn căn bệnh của bạn là do bạn bỏ bữa sáng, không ăn sáng đầy đủ và thiếu chất. Vậy nên để cơ thể mình khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn trong công việc bạn nhớ ăn sáng đầy đủ nhé.

    Ăn sáng giúp tăng cường hệ miễn dịch
    Ăn sáng giúp tăng cường hệ miễn dịch
  7. Những người có bữa ăn sáng hàng ngày đầy đủ thường ít bị mắc các bệnh thường gặp như: Tiểu đường và huyết áp cao. Bỏ qua bữa ăn sáng có thể là nguyên nhân dẫn đến tăng huyết áp và lượng đường trong máu của bạn thay đổi. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ. Hơn nữa, bỏ qua bữa ăn sáng cũng có thể làm cho nồng độ cholesterol trong máu tăng cao từ đó dẫn đến các bệnh về tim mạch, nguy hiểm cho cơ thể của bạn.


    Đề khắc phục giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính bạn cần phải rèn thói quen ăn sáng đầy đủ, thường xuyên. Nó không những cho bạn một tinh thần thoải mái trong ngày mà còn cho bạn một sức khỏe rất tốt nhé.

    Ăn sáng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính
    Ăn sáng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính
  8. Với những người bệnh mắc bệnh về đường huyết thì việc bỏ bữa ăn sáng lại càng khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Khi bỏ lỡ bữa sáng bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì lượng đường trong máu bị suy giảm- một triệu chứng của việc bị hạ đường huyết. Nó gây nên hiện tượng mệt mỏi, đau đầu, khó chịu và rối loạn trao đổi chất khiến bạn dễ bị tụt huyết áp, cản trở mọi hoạt động thường ngày của bạn.


    Để duy trì lượng đường ổn định bạn cần rèn thói quen ăn sáng nhé. Bữa sáng cũng được coi là bữa chính trong ngày. Nên dù vội đến đâu bạn cũng nên nhớ chăm sóc bản thân mình bằng bữa sáng lành mạnh.

    Ăn sáng giúp duy trì lượng đường ổn định
    Ăn sáng giúp duy trì lượng đường ổn định
  9. Những đồ ăn vặt, đặc biệt những đồ nhiều giàu mỡ, như: Khoai tây chiên, bim bim, lạp xưởng, xúc xích... đều có hại cho cơ thể của bạn. Đặc biệt, ăn vặt ở công ty và trường học còn là thói quen rất xấu. Ăn sáng đầy đủ với các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp bạn hạn chế được cảm giác thèm ăn vặt.


    Việc làm này không chỉ giúp bạn có những thói quen tốt, tiết kiệm được tiền bạc mà còn giúp bạn tránh được những bệnh về đường ruột cũng như tim mạch. Khi bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt cũng đồng nghĩa bạn đang duy trì cân nặng cho mình nhé.

    Ăn sáng giúp giảm ciảm cảm giác thèm ăn vặt
    Ăn sáng giúp giảm ciảm cảm giác thèm ăn vặt
  10. Thực phẩm là liều thuốc tốt nhất cho tâm trạng của bạn, cũng như cực hiệu quả trong việc giúp bạn giảm cơn buồn ngủ vào mỗi buổi sáng. Với một bữa sáng lành mạnh gồm nhiều rau củ và trái cây sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và có một tâm trạng lạc quan, vui vẻ, hứng khởi với công việc hơn. Từ đó, bạn sẽ tập trung tinh thần cho công việc mà không còn cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi trong giai đoạn bắt đầu ngày mới.


    Khi tâm trạng tốt bạn sẽ tăng năng suất cũng như khả năng làm việc của bạn cao hơn. Vì vậy bạn hãy duy trì bữa sáng cho mình nhé. Nó sẽ cho bạn một ngày làm việc hiệu quả.

    Ăn sáng giúp cải thiện tâm trạng giảm cơn buồn ngủ
    Ăn sáng giúp cải thiện tâm trạng giảm cơn buồn ngủ
  11. Bữa ăn sáng rất quan trọng và ảnh hưởng đến sự hoạt động của tim mạch. Vì khi bạn bỏ ăn sáng hoặc quên ăn có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngược lại, nếu bạn ăn sáng cũng có nghĩa là bạn đang cung cấp cho trái tim một năng lượng dồi dào để có thể hoạt động tích cực trong suốt một ngày dài.


    Ngoài những lợi ích tuyệt vời từ việc ăn sáng thường xuyên đều đặn nó còn tránh sinh bệnh mới và sự hồi phục bệnh cũ cũng trở nên nhanh hơn. Nhất là các cụ già cần được quan tâm bữa sáng cho tốt. Bữa sáng đều đặn sẽ cho các cụ trái tim khỏe mạnh bên con cháu.

    Bữa ăn sáng rất quan trọng và ảnh hưởng đến sự hoạt động của tim mạch.
    Bữa ăn sáng rất quan trọng và ảnh hưởng đến sự hoạt động của tim mạch.
  12. Như bạn đã biết, bạn phải ăn tối vài giờ trước khi đi ngủ để cơ thể có thời gian tiêu thụ chúng. Điều này có nghĩa là sau khi bạn thức dậy vào buổi sáng thì thức ăn đã được cơ thể tiêu thụ hết với thời gian cũng khá dài. Nên bữa sáng là bữa ăn quá quan trọng trong ngày. Nó cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc. Đặc biệt đối với người mắc bệnh đau dạ dày thì bữa sáng lại càng cần thiết hơn nữa.


    Mặt khác, buổi sáng là khi dạ dày của chúng ta chứa khá nhiều axit dịch vị dư thừa, dễ tăng co thắt cũng như tổn thương dạ dày, làm cho cơn đau dạ dày nghiêm trọng hơn. Người bị đau dạ dầy không phải ăn gì cũng được, mà chúng ta bắt buộc có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ và đúng cách để giảm thiểu tổn thương tới dạ dày. Mặt khác, nhiều người thường cho rằng buổi sáng sau lúc thức dậy cơ thể chưa hoạt động gì nhiều nên không buộc phải bổ sung năng lượng. Tuy nhiên đây là quan niệm hết sức sai lầm, gây hại quá lớn đến sức khỏe dạ dày của chúng ta. Nếu bạn không nạp thức ăn khác vào dạ dày, nó sẽ vẫn co bóp và tiết dịch vị, điều này lâu dài sẽ dẫn đến căn bệnh viêm loét dạ dày rất đáng sợ.

    Ăn sáng tránh đau dạ dầy cho bạn.
    Ăn sáng tránh đau dạ dầy cho bạn.
  13. Theo một số nghiên cứu đã chứng mình nếu chúng ta duy trì bữa ăn sáng với đầy đủ dưỡng chất (đạm, xơ, béo) thì đây cũng là một cách làm gián tiếp góp phần lớn trong việc kéo dài tuổi thọ của chính mình. Năng lượng dồi dào là điều kiện tiên quyết cho một sức khỏe tốt và chống lại bệnh tật. Từ đó sẽ làm tăng tuổi thọ cho con người.


    Vì các lợi ích quan trọng của bữa ăn sáng đối với sức khỏe như vậy, các bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa ăn quan trọng này mà nên đưa nó vào danh sách các thói quen hàng ngày của mình nhé. "Sức khỏe là vàng" vì thế bạn nên chú ý quan tâm thật đúng mức đấy. Nếu bạn không ăn sáng sẽ gây ảnh hưởng đến việc trao đổi chất và khiến cơ thể thiếu hụt năng lượng. Tất nhiên, bạn sẽ ăn nhiều vào buổi trưa và tối, về lâu dài điều này không tốt cho sức khỏe của bạn.

    Ăn sáng kéo dài tuổi thọ.
    Ăn sáng kéo dài tuổi thọ.
  14. Đối với làn da, bữa sáng có khả năng nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong. Cải thiện chức năng miễn dịch của các lớp biểu bì để chống lại những tác nhân có hại từ môi trường. Những ý tưởng ăn sáng giảm cân tốt nhất nên ăn trứng. Ăn trứng cũng hữu ích để có được làn da khỏe mạnh tươi sáng. Lòng trắng trứng là một trong những biện pháp giúp phục hồi làn da. Nó rất giàu Vitamin A và collagen. Collagen là cấu trúc chính và protein phong phú nhất được tìm thấy trong mô liên kết động vật và chứa các axit amin cụ thể như: Glycine, hydroxyproline và arginine.


    Như vậy để có làn da tươi trè bạn nên duy trì bữa sáng thật tốt. Bởi bữa sáng luôn cung cấp năng lượng dồi dào cho các hoạt động của bạn. Khi bạn khỏe mạnh, bạn sẽ luôn tỉnh táo và hưng phấn trong công việc. Điều đó cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn.

    Ăn sáng giúp cải thiện làn da.
    Ăn sáng giúp cải thiện làn da.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy