Top 10 Lý do du lịch một mình đang trở thành xu hướng

Khoai 20 0 Báo lỗi

Sau hơn 2 năm ngưng đọng vì đại dịch, hiện nay mọi nơi trên thế giới đã bắt đầu mở cửa và đón tiếp khách du lịch. Mọi người háo hức lên kế hoạch đi đến nhiều ... xem thêm...

  1. Không ai đoán trước được rằng đại dịch Covid-19 sẽ mở đường cho một căn bệnh khác dai dẳng hơn: sức khỏe tâm thần. Một năm cách ly đã gây khó khăn cho sinh viên, nhân viên, phụ huynh, những người cảm thấy bị cô lập. Những cuộc đấu tranh về sức khỏe tinh thần mà mọi người phải đối mặt trong thời gian cách ly sẽ không tự biến mất. Tuy nhiên, hiện nay việc hạn chế đi lại được nới lỏng ở hầu hết các nơi, du lịch một mình là cơ hội hoàn hảo để giúp bạn chữa lành tâm hồn mình.


    Sau một thời gian dài ở nhà làm việc với máy tính hay say sưa xem Netflix cả ngày, du lịch một mình sẽ mang lại nhiều hoạt động thể chất hơn. Brain Fog (chứng não sương mù) do thiếu vận động, là một triệu chứng thường được báo cáo khi làm việc ở nhà trong thời gian xảy ra đại dịch. Vì vậy, khám phá một địa điểm mới là cách tuyệt vời để đánh thức não bộ của bạn. Nếu bạn dành thời gian ở một mình trong một khung cảnh hoàn toàn mới, bạn sẽ khám phá ra nhiều điều về bản thân hơn bạn từng nghĩ là có thể.


    Du lịch một mình rất tốt cho sự phát triển cá nhân, giúp bạn tìm thấy sự bình yên trong chính mình. Sự tĩnh lặng và im lặng khi ở một mình cũng giúp bạn có cơ hội thực sự nghe thấy tiếng nói bên trong mình. Trong thời gian ở một mình, viết nhật ký khi đi du lịch mang lại cho bạn cảm giác minh mẫn khác, sáng suốt. Suy ngẫm về cuộc sống, các vấn đề, mối quan hệ xung quanh, từ đó bạn có thể sẽ có một góc nhìn khác. Dành nhiều thời gian cho bản thân cũng giúp bạn có cơ hội để tâm trí mình lang thang và bắt đầu suy nghĩ về những điều mà bạn có thể đã né tránh.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet

  2. Sau một khoảng thời gian cách ly ở nhà cùng với người thân, bạn cùng phòng, rất nhiều người muốn có không gian ở một mình. Kể từ lúc được tiêm vaccine và làn sóng dịch Covid-19 giảm, nhiều du khách đã lên kế hoạch tận hưởng du lịch một mình để thỏa mãn bản thân.


    Chứng kiến rất nhiều sự ra đi đột ngột vì dịch bệnh, suy nghĩ không biết ngày mai sẽ ra sao càng thúc đẩy ham muốn khám phá thế giới. Ảnh hưởng tiêu cực về mặt sức khỏe tinh thần bởi Covid-19 nên mọi người muốn được tự do, độc lập. Các chuyến du lịch một mình thường tập trung vào sức khỏe tinh thần, cho dù là thiền định hay tĩnh tâm, đi bộ đường dài một mình, đi xe đạp hoặc leo núi để kết nối với thiên nhiên.


    Thời đại 4.0 với sự tăng trưởng của sức mạnh internet, mạng xã hội đã ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến mọi hoạt động của con người, nhất là giới trẻ. Vì vậy, nhiều người đã lựa chọn tránh xa mạng xã hội, cuộc sống vội vã bằng cách một mình xách ba lô lên và tìm đến nơi bình yên cho tâm hồn.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: gettyimages.com
    Ảnh: gettyimages.com
  3. Khi bạn đi chơi xa với những người bạn quen thuộc rất dễ để thói quen cũ và tính ỷ lại ảnh hưởng đến bạn. Du lịch một mình là bài tập thể dục rất tốt cho não của bạn. Đọc bản đồ, lịch trình giao thông công cộng, cách di chuyển, đặc biệt là khi bạn không thể sử dụng tiếng mẹ đẻ khi du lịch nước ngoài. Trong nhiều trường hợp, bạn cũng sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề khi đi du lịch, vì ngay cả những chuyến đi được lên kế hoạch tỉ mỉ nhất cũng luôn đi kèm với một hoặc hai rắc rối. Khi bạn tự mình làm tất cả những điều này, bộ não của bạn thực sự được tập luyện và bạn có thể tự hào về khả năng tự mình tìm ra tất cả.

    Ngoài ra, du lịch một mình đặc biệt mang tính xây dựng đối với những người làm trong công việc sáng tạo. Màu sắc, hoa văn, âm thanh, thức ăn, hòa mình vào môi trường địa phương giúp mọi người tăng cường khả năng sáng tạo và đưa ra những ý tưởng đa dạng. Có lợi cho việc cải thiện chức năng não cũng như khả năng sáng tạo, đưa bản thân ra khỏi vùng an toàn là một cách tuyệt vời để thể hiện trí tưởng tượng nghệ thuật của bạn. Khi khám phá những địa điểm mới, trải nghiệm những nền văn hóa khác, sẽ mở mang đầu óc bạn và kích hoạt những năng lượng tích cực.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
  4. Từ nhỏ đến lớn, bạn luôn nhận thức được những kỳ vọng của mọi người đặt vào bạn. Cha mẹ, thầy cô mong muốn bạn học hành thật giỏi, lớn lên trở thành những người có sức ảnh hưởng đến xã hội. Tuy nhiên, khi nhìn lại tất cả, bạn thấy mơ hồ không biết liệu đó có phải là việc bản thân bạn mong muốn hay không.

    Có rất nhiều người hiểu được bản thân sau một cuộc hành trình riêng. Có thể bạn sẽ thấy cô đơn khi đi du lịch một mình, nhưng đổi lại bạn sẽ được tận hưởng thời gian cho chính mình. Một khoảng thời gian dài vật lộn với cuộc sống bận rộn, chúng ta hiếm khi có thời gian để tĩnh lặng, ở bên chính mình. Du lịch một mình sẽ mang lại món quà đó.


    Bạn sẽ phải đối mặt với những quyết định cần phải thực hiện, nỗi sợ hãi cần phải vượt qua và khám phá đứa trẻ sâu bên trong bạn. Khi đã tìm được bản thân, bạn sẽ khám phá ra tầm quan trọng của việc tuân theo và lắng nghe trái tim của chính mình. Tập trung tốt hơn, cảm nhận, tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời này. Quan trọng hơn, có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời về mục đích thực sự của mình trong cuộc sống và điều bạn thực sự muốn làm.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
  5. Tiến sĩ tâm lý học Chloe Carmichael Peet nói rằng việc bạn tự mình đi đâu đó thể hiện sức mạnh của bạn. “Nếu bạn làm điều gì đó đòi hỏi sức mạnh hoặc sự độc lập nhất định, thì bạn sẽ thấy mình là một người mạnh mẽ và độc lập hơn."


    Hành động rời khỏi chiếc giường êm ái, từ bỏ thói quen hàng ngày, vượt qua một biên giới xa lạ và đắm mình trong một nền văn hóa mới đều là một phần của việc rời khỏi vùng an toàn mà chúng ta gọi nơi đó là nhà. Đi đến những địa điểm mới sẽ thách thức bạn học cách dựa vào chính mình vào những thời điểm khó khăn. Bạn được đẩy vào một môi trường hoàn toàn mới, nơi người dân địa phương nói ngoại ngữ và tận hưởng một nền văn hóa và cách sống đa dạng. Bạn sẽ có thể khám phá nhiều địa điểm mới và thú vị trên hành tinh xinh đẹp này.


    Đi du lịch một mình có nghĩa là bạn sẽ phải đưa ra quyết định của riêng mình, giúp bạn trở nên tự tin, quyết đoán và dứt khoát hơn. Không có gì bằng khi vượt qua một số trở ngại và bạn đã làm được điều đó mà không cần dựa vào người khác khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
  6. Du lịch một mình buộc bạn phải ở ngoài vùng an toàn của mình, điều này khiến bạn dễ tiếp nhận những con người, trải nghiệm mới. Khách du lịch một mình ít đáng sợ và dễ tiếp cận hơn so với du lịch nhóm. Trở thành khách du lịch một mình giúp bạn dễ dàng giao lưu với người dân địa phương và kết bạn mới. Sự thật là người dân địa phương quan tâm nhiều hơn đến những gì một người đi du lịch tự túc đang làm ở đất nước của họ. Điều này có nhiều khả năng họ sẽ cởi mở, giúp đỡ bạn.


    Cùng với việc ngắm cảnh đẹp, thưởng thức ẩm thực địa phương và đắm mình trong văn hóa. Gặp gỡ những con người mới là một trong những phần thú vị nhất của chuyến du lịch. Ngoài ra, homestay là nơi lý tưởng để bạn dừng chân nghỉ ngơi. Bạn sẽ không cảm thấy quá cô đơn khi ăn, ở một mình vì homestay có nhiều khách du lịch khác nhau. Trước lạ sau quen, bạn sẽ có những cuộc trò chuyện thú vị, kết thêm nhiều bạn mới và học hỏi nhiều điều hơn từ họ. Biết đâu bạn sẽ tìm được những người bạn tốt cho mình.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
  7. Đi đâu, làm gì, kế hoạch như thế nào đều là quyết định của bạn, không phải chờ đợi hay phụ thuộc vào ý kiến của bạn đồng hành. Cũng bởi vì phải làm tất cả từ A - Z nên bạn sẽ học được cách lập bản kế hoạch, quản lý chi tiêu, tính kỷ luật.


    Khi bạn đi du lịch tự túc, bạn sẽ học được cách cân đối ngân sách của mình vì bạn là người quyết định ở đâu và ăn gì. Điều đó cũng có nghĩa là việc tiết kiệm tiền cho những việc khác như thử một môn thể thao mạo hiểm hoặc đi du lịch đến một hòn đảo xa xôi sẽ dễ dàng hơn nhiều.


    Bạn được tự do đi đến những địa điểm muốn ghé thăm, ăn những món ăn muốn thử, làm những điều mình thích mà không bị bạn đồng hành quấy rầy. Ai mà chẳng từ tranh cãi nảy lửa với đám bạn không cùng quan điểm khi lên kế hoạch cho hành trình của chuyến đi. Du lịch nhóm, bạn thường phải thỏa hiệp đi đến một số nơi để làm hài lòng tất cả mọi người. Tự mình đi du lịch có nghĩa là bạn có thể lựa chọn các hoạt động mà bạn muốn, lên kế hoạch cho chuyến đi của mình theo cách có lợi nhất cho bạn.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
  8. Chắc hẳn, người thân, bạn bè sẽ khuyên nhủ hay đưa ra những lời cảnh báo khi biết được bạn sẽ đi du lịch một mình. Những lời nói đó có thể mang tính tiêu cực hay hậu quả xấu nhưng bởi vì họ quan tâm, lo lắng cho bạn nên mới nói như vậy. Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để chuẩn bị cho chuyến đi là nghiên cứu. Bạn không biết được điều gì sẽ xảy ra, vì vậy trang bị cho mình nhiều kiến thức nhất có thể về điểm đến của bạn.


    Đi một mình sẽ nguy hiểm hơn khi bạn không biết đường. Trong khi tìm địa điểm nơi bạn muốn đến hãy đánh dấu cả những con đường dẫn đến đó. Mặt khác, bạn cũng cần chuẩn bị thêm bản đồ giấy hoặc bản đồ ngoại tuyến phòng trường hợp mất kết nối internet. Hiểu rõ đường đi tại nơi bạn muốn đến giúp bạn tránh bị lạc và gặp những điều không hay.

    Khi bạn tự mình đi du lịch đến một nơi xa lạ, rất nhiều thứ có thể trở nên lộn xộn. Mặc dù bạn hết sức chú ý cảnh giác mọi lúc, những điều tồi tệ vẫn có thể xảy ra. Chính trong thời gian này, bạn sẽ học cách sống sót qua những trở ngại không lường trước được trong cuộc hành trình của mình. Vì bạn không có bạn đồng hành, nên buộc phải tự mình đối phó với những nguy hiểm. Điều này giúp bạn khám phá ra sức mạnh tiềm ẩn của mình.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
  9. Tin tưởng là một trạng thái chắc chắn rằng một giả thuyết hoặc dự đoán là chính xác hoặc một hành động được lựa chọn là tốt nhất hoặc hiệu quả nhất. Có sự tự tin là có niềm tin vào chính mình.


    Du lịch một mình có rất nhiều lợi ích, và một trong những điều rõ ràng nhất là nó giúp bạn tự tin hơn. Nếu bạn là người nhút nhát muốn bước ra khỏi vùng an toàn thì trải nghiệm thú vị này sẽ giúp bạn thúc đẩy được sự tự tin. chẳng hạn như có vấn đề gì xảy ra, thay vì hoảng sợ hoặc lo lắng, bạn chỉ cần tự hỏi bản thân, "làm cách nào để khắc phục sự cố này?". Bạn sẽ phải học cách làm mọi việc một cách độc lập, sự tự tin của một người tăng lên từ những kinh nghiệm về việc hoàn thành thỏa đáng các hoạt động cụ thể.


    Trải nghiệm đi du lịch một mình sẽ thách thức giới hạn của bạn, khả năng đối phó với những trở ngại trên đường đi. Điều này sẽ khiến bạn trở thành một người mạnh mẽ và phát triển hơn. Tự mình thực hiện một chuyến đi đã là một thử thách. Tất cả những việc mà bạn phải làm sẽ giúp bạn nhận ra rằng bạn có thể đạt được bất cứ điều gì bạn muốn.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
  10. Cuộc sống là những trải nghiệm. Một khi bạn đủ dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn, vũ trụ sẽ tiếp nhận và dẫn dắt bạn bước trên con đường mới. Trải là những việc bạn trải qua, nghiệm là suy nghĩ, suy xét lại những việc đó. Trải nghiệm là tiến trình hay quá trình hoạt động năng động để thu thập kinh nghiệm, trên tiến trình đó có thể thu thập được những kinh nghiệm tốt hoặc xấu, nhận định, rút ra được điều tích cực hay tiêu cực.


    Trong cuộc hành trình của mình, bạn sẽ trải nghiệm chuyến đi theo nhiều cách khác nhau. Khám phá những địa điểm mới, văn hóa, ẩm thực, truyền thống và cách sống. Bạn không bao giờ có thể trải nghiệm những điều này ở nhà. Những trải nghiệm không chỉ đem lại cho bạn những cung bậc cảm xúc buồn, vui, háo hức, hồi hộp, sợ hãi, phấn khích. Chuyến đi còn giúp bạn nhận ra những giá trị học được trên đường đi, những người bạn mới, dũng cảm vượt qua những thử thách mà trước đó chưa bao giờ nghĩ sẽ làm được. Đây là lý do tại sao du lịch là một trải nghiệm cuộc sống độc đáo và vô giá như vậy.

    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet
    Ảnh: internet



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy