Top 10 Mặt hàng bán chạy nhất lễ ông Công ông Táo

Mai Tuyet Nguyen 1167 2 Báo lỗi

Cúng ông Công ông Táo là một phong tục đẹp trong nghi lễ truyền thống của người Việt. Phong tục này sẽ là cơ hội cho những ý tưởng kinh doanh siêu vốn ít nhưng ... xem thêm...

  1. Theo quan niệm của người Việt muốn ông táo về trời thì cần phải có phương tiện và cá chép chính là phương tiện để ông Công, ông Táo về trời. Cá chép được xem là loài động vật sống ở thiên đình nhưng bị phạm lỗi và bị đày xuống nhân gian và tu hành chuộc lỗi. Sau khi tu thành chính quả sẽ hóa rồng bay về trời. Còn ông công ông Táo do thiên đình phái xuống hạ giới xem ai thiện, ai ác và hàng năm vào ngày 23 tháng chạp sẽ cưỡi cá chép để bay về trời tâu với Ngọc Hoàng.

    Chính vì quan niệm đó mà những ngày này người dân thường mua một hoặc ba con cá chép để cúng ông công ông táo và sau khi làm lễ cúng xong sẽ đưa cá ra sông, hồ để phóng sinh nhằm ý nghĩa cho cá vượt vũ môn để hóa rồng đưa táo về trời. Vào ngày 23 cá chép sẽ bán cực kì chạy hàng đặc biệt là cá chép vàng, cá chép màu, cá chép xăm vảy.

    Để kinh doanh mặt hàng này có thể lên các hồ nuôi lớn hoặc chợ đầu mối để nhập hàng với giá rẻ. Nhớ chọn cá thật kĩ, phải là những chú cá nhanh nhẹn, màu sắc đẹp, vây không bị bong tróc để bán cá thật khỏe và không bị chết.

    Cá chép phóng sinh là mặt hàng cực chạy
    Cá chép phóng sinh là mặt hàng cực chạy
    Cá chép
    Cá chép

  2. Bên cạnh cá chép thì bắt buộc trong mâm cúng ông Công ông Táo phải có vàng mã. Theo quan niệm từ đời ông cha ta, ba vị thần Táo quyết định phước đức cho gia đình. Phước đức này nhiều hay ít tùy thuộc vào cách sống cũng như việc làm đúng đạo lý của mọi người trong gia đình. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị những đồ lễ vàng mã cúng ông Công, ông Táo đầy đủ, tùy vào mỗi vùng miền.

    Lễ vật cúng Táo quân gồm có: mũ ông Công ba cỗ hay ba chiếc (hai mũ đàn ông và một mũ đàn bà). Mũ dành cho các ông Táo thì có hai cánh chuồn, mũ Táo bà thì không có cánh chuồn. Những mũ này được trang sức với các gương nhỏ hình tròn lóng lánh và những dây kim tuyến màu sắc sặc sỡ. Thêm nữa là tiền, vàng mã, ngựa giấy... tùy tập tục của từng vùng. Sau khi làm lễ cúng xong thì sẽ làm lễ hóa vàng số đồ này. Vàng mã là thứ đồ bắt buộc phải có và rất được coi trọng trong ngày này nên đây sẽ là mặt hàng bán cực kì chạy trong ngày này.

    Đồ hàng mã
    Đồ hàng mã
    Đồ hàng mã
    Đồ hàng mã
  3. Trầu cau là thứ cần thiết luôn xuất hiện trong cỗ cúng ông Công, ông Táo với hàm ý cau trầu thể hiện sự gắn kết, tình cảm keo sơn trong gia đình như tình cảm của một bà, hai ông Công Táo. Miếng trầu nên duyên, nên nghĩa, nên tình và hàm chứa biết bao ý nghĩa.


    Trong mâm cỗ chay luôn phải có sự hiện diện của quả cau, lá trầu. Dù hai thứ này xem ra nhỏ nhoi nhưng ít người chú ý nên đây cũng là mặt hàng bán cực kì chạy và giá cả thì cao hơn bình thường rất nhiều lần nên có thể kinh doanh mặt hàng này bạn cũng sẽ thu về kha khá đó.

    Trầu cau
    Trầu cau
    Trầu cau
    Trầu cau
  4. Mâm cỗ cúng của cả ba miền Bắc, Trung, Nam luôn xuất hiện hoa tươi. Nếu như người miền Bắc cúng tết ông Công, ông Táo bằng đĩa hoa tươi thì người miền Trung và Nam là lọ hoa tươi. Thông thường hoa trong ngày này chủ yếu là hoa cúc.


    Hoa cúc trên cỗ cúng mang ý nghĩa cầu mong phúc lộc hoan hỉ đến nhà, đồng thời hoa cúc biểu tượng cho sự chung thủy, gắn bó keo sơn bởi đặc tính loài hoa này dù có khô thì cánh cũng không rời nụ, lá không rời cành. Ở miền Bắc bên cạnh hoa cúc thì người dân cũng thường mua một lọ hoa đào về thờ trong nhà nên đây cũng là mặt hàng được bán sớm và lúc này nguồn đào đang đẹp tha hồ cho bạn lựa chọn.

    Dịp này nếu bạn bán hoa tươi, đặc biệt là hoa cúc, hoa đào bạn sẽ cực kì chạy hàng. Mọi người kinh doanh hoa thường tập trung cho kinh doanh hoa Tết mà lơi là hoa vào dịp này nên nếu nắm bắt cơ hội bạn sẽ hốt bạc từ mặt hàng này đó.

    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
  5. Trái cây luôn là sản phẩm xuất hiện trong mâm cỗ cúng ngày này. Mỗi vùng miền, địa phương lại có một cách trình bày đĩa trái cây này khác nhau. Có nơi chỉ cần có hoa quả tươi là được nhưng cũng có những nơi bắt buộc mâm trái cây này phải có ngũ quả. Đây là cơ hội cho những nhà kinh doanh buôn bán mặt hàng này, các bạn có thể bán hoa quả đại trà nhưng sẽ không thu hút nhiều khách bằng đặc sản vùng miền.


    Các bạn có thể chọn những loại trái cây đảm bảo an toàn lại ngon và đặc sản của vùng nào đó như bưởi Diễn, bưởi Năm Roi, vú sữa lò rèn, cam Vinh, cam Cao Phong... thì sẽ được nhiều người lựa chọn và cùng dịp này các bạn bán luôn vào dịp Tết sẽ rất hút khách và thu về số tiền không hề nhỏ đâu.

    Trái cây
    Trái cây
    Trái cây
    Trái cây
  6. Trên mâm cỗ cúng mặn của người Việt luôn có cỗ xôi con gà. Đặc biệt ở những gia đình có trẻ con thì bắt buộc phải có con gà luộc, đây phải là loại gà cồ mới tập gáy, đẹp mã để nhờ táo quân xin với Ngọc Hoàng cho đứa trẻ sau này lớn lên có sức khỏe và sinh khí hiên ngang như gà cồ. Với tập tục này gà đặc biệt là gà trống quê ngon, da vàng, lông mượt, đẹp mã luôn là mặt hàng được săn đón và tìm mua.

    Nếu yêu thích kinh doanh và muốn kiếm tiền hãy liên hệ tìm đầu mối trực tiếp ở quê để chọn , chọn loại gà cỏ ngon, không ăn cám cò, lông mượt, da vàng, chân nhỏ để bán. Mặt hàng này không bao giờ lo bị ế, đặc biệt là dịp cận Tết bạn sẽ vừa bán được gà cúng 23 vừa bán được gà Tết nếu tìm được gà quê ngon và đảm bảo.

    Gà quê
    Gà quê
    Gà quê
    Gà quê
  7. Trong mâm cúng ông công ông táo rất hay có bánh chưng. Vào dịp Tết đến sẽ rất nhiều gia đình nấu bánh còn vào dịp này chủ yếu người ta sẽ tìm mua bởi số lượng bánh cần trên mâm cúng ít, chỉ một vài cái là đủ nên người ta thường tìm mua.


    Khéo tay và chịu khó bạn có thể kinh doanh mặt hàng này, muốn bánh chưng ngon phải cẩn thận chọn lựa kĩ từ nguyên liệu đến cả qui trình gói và nấu. Một chiếc bánh ngon phải có bề ngoài vuông vắn, lá bánh xanh đẹp mắt. Khi ăn bánh dẻo, thơm, bùi và hòa quyện hài hòa giữa các nguyên liệu thì mới đạt chuẩn. Một chiếc bánh từ 20.000 - 30.000 đồng là bạn đã có kha khá thu nhập rồi.

    Bánh chưng
    Bánh chưng
    Bánh chưng
    Bánh chưng
  8. Do ngày 23 tháng chạp năm 2019 rơi vào ngày thứ 6 trùng vào ngày làm việc, đây lại là thời điểm cuối năm nên công việc rất bận rộn và rất nhiều gia đình không thể tự làm các thực phẩm cho mâm cỗ cúng như giò, nem và họ lựa chọn mua hoặc đặt sẵn.


    Các món ăn này có thể lấy từ vùng miền đặc sản để bán như giò me Nghệ An... hoặc tự tay làm và bán. Nếu món ăn của bạn đảm bảo uy tín chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, thơm, ngon thì sẽ thu hút được rất nhiều người đặt hàng và trở thành nguồn cung cấp không chỉ Tết ông Công, ông Táo mà cả Tết nguyên đán nữa.

    Giò
    Giò
    Nem
    Nem
  9. Top 9

    Rượu

    Mâm cơm cúng nói chung và đặc biệt là mâm cơm cúng ông Công ông Táo nói riêng, không thể thiếu đó là 3 chén rượu trắng. Bởi nhu cầu về rượu trong ngày này rất cao nên có không ít kẻ bán hàng vô lương tâm đã lợi dụng điều này để bán rượu giả nhằm chuộc lợi, gây ra không ít những ca cấp cứu nghiêm trọng do ngộ độc rượu. Cũng vì lẽ ấy, người ta càng cần hơn một người bán hàng “chân chính” và “có tâm”.


    Ngày 23 tháng chạp năm nay bạn có thể vừa trở thành một người bán rượu có tâm mà lại vừa kiếm thêm được thu nhập cho bản thân. Hơn nữa Tết nguyên đán cũng cận kề rồi rượu, bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi gia đình trong dịp nà. Vì vậy, chắc chắn bạn không phải lo bị ế hàng đâu nhé! Tại sao bạn không thử?

    Rượu
    Rượu
    Rượu
    Rượu
  10. Lễ cúng ông Công ông Táo (Tết Táo quân, thường vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch hàng năm) là tập tục truyền thống, nét văn hóa tốt đẹp của người Việt. Đây là ngày lễ vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình Việt Nam từ xưa đến nay. Nhận thức được tầm quan trọng của lễ cúng ông Công ông Táo, ở Việt Nam, cứ đến 23 tháng Chạp (thậm chí có một số nơi còn cúng sớm hơn), mỗi gia đình Việt Nam lại tất bật lo lễ lạt, bày mâm cơm, chuẩn bị văn khấn để tiễn ông Táo về trời. Vào ngày cúng ông táo không thể thiếu nhang, nến. Đây là vật dụng bắt buộc gia đình nào cũng phải chuẩn bị. Nếu bạn đang phân vân không biết kinh doanh gì vào ngày ông táo thì buôn bán nhang, nến là một sự lựa chọn không tồi.


    Mầm cúng ông Táo là phong tục, truyền thống xưa đến nay của người Việt nhằm thể hiện sự biết ơn với các vị thần mang lại may mắn, sức khỏe.

    Nhang, nến
    Nhang, nến
    Nhang, nến
    Nhang, nến



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy