Top 11 Mặt hàng độc đáo đang bán chạy nhất dịpTết Nguyên Đán 2022

Phạm Thy 1609 0 Báo lỗi

Kiếm tiền mọi lúc mọi nơi là cách mà ai cũng mong muốn. Đặc biệt là dịp Tết là dịp mọi người tranh thủ buôn bán bận rộn dù khoảng thời gian ngắn. Tết Nhâm Dần ... xem thêm...

  1. Hàng năm khi Tết đến, theo phong tục lâu đời của người Việt thì không thể nào thiếu món gà luộc vàng ươm để cúng gia tiên cho nên các giống gà luôn được chào đón nồng nhiệt vào dịp năm mới. Cho nên các loại gà độc lạ như: gà Hồ, gà Đại Cát, gà Đông Tảo... đang được săn lùng khắp nơi mặc dù giá của chúng cũng khá "vĩ đại".


    Ở các khu vực chăn nuôi gà như Bình Dương hay Bắc Ninh thì thị trường lại càng nhộn nhịp hơn với các giống gà độc lạ quý hiếm được nhập khẩu từ nước ngoài không chỉ phục vụ mục đích làm nguyên liệu món ăn mà còn là thú chơi sang chảnh của các đại gia vào đầu năm mới.


    Bắt nguồn từ truyền thuyết ngàn đời "Sơn Tinh - Thủy Tinh", các tay chơi gà càng yêu thích tìm kiếm "giống gà huyền thoại 9 cựa" - sính lễ quý hiếm trong lời thách cưới của vua Hùng khi chọn rể cho công chúa Mị Nương. Thực tế loài gà chín cựa này đã có mặt ở Phú Thọ nhưng số lượng khá khan hiếm cho nên mức giá cũng đẩy lên rất cao so với bình thường.


    Một cặp gà có giá dao động từ hàng trăm đến hàng chục triệu đồng theo những người kinh doanh gà cho dịp Tết 2021 này đánh giá về các tiêu chí "đẹp - độc - lạ". Trào lưu chọn quà Tết là các giống gà độc lạ đang là xu hướng hot của các đại gia hiện nay.

    Giống gà độc lạ
    Giống gà độc lạ
    Giống gà chín cựa huyền thoại đang được truy lùng để làm quà Tết
    Giống gà chín cựa huyền thoại đang được truy lùng để làm quà Tết

  2. Có rất nhiều ý tưởng làm đồ handmade bán tết, trong đó làm tranh treo tường handmade cũng được rất nhiều bạn trẻ thực hiện để kinh doanh trong dịp tết này. Nếu bạn là người có năng khiếu nghệ thuật, mong muốn làm đồ handmade để kinh doanh thì tranh trường 3D chính là một gợi ý tuyệt vời.


    Không hiển nhiên mà tranh tường lại được lựa chọn là đồ handmade bán chạy nhất. Các loại tranh tường handmade, nhất là tranh 3D gần đây đang trở thành một trào lưu HOT, được nhiều người sử dụng trong việc trang trí nhà cửa, shop và cửa hàng của mình.


    Với khả năng vẽ tranh 3D như thật cộng thêm với nguồn nguyên liệu vẽ tranh tường độc đáo từ sơn pha bột dạ quang, giúp cho những bức tường vô chi sẽ trở nên sống động, mang vẻ đẹp lung linh một cách rất tự nhiên và chân thật đang trở thành một mặt hàng độc đáo bán chạy nhất dịp tết.

    Tranh tường Hanmade
    Tranh tường Hanmade
    Tranh tường Hanmade
    Tranh tường Hanmade
  3. Để chào đón một năm mới với nhiều tài lộc, may mắn, cây tiền tài lộc handmade là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng trong dịp Tết nên nó được xếp vào top các mặt hàng handmade bán chạy nhất. Nhất là những người kinh doanh, họ cực kì quan tâm đến sự may mắn, tài lộc. Vì vậy họ luôn lựa chọn những sản phẩm độc đáo như cây tiền tài lộc này bởi những cây tiền tài lộc đó được làm bằng những tờ tiền giấy có mệnh giá khác nhau như 500 đồng; 1.000 đồng; 5.000 đồng hoặc tờ tiền đô la và được trang trí với nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo thẩm mỹ của người làm.


    Cách làm đồ handmade để bán với loại cây tiền tài lộc này cũng khá đơn giản. Ngoài vật liệu chính là những tờ tiền mệnh giá khác nhau thì bạn cần có một chậu hoa nhỏ, một thân gỗ nhỏ, dây kim loại mảnh màu vàng và một số đồ trang trí khác. Chi tiết cách làm đồ handmade bán chạy nhất đói với mặt hàng này, bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn trên Youtube.

    Cây tiền tài lộc handmade
    Cây tiền tài lộc handmade
    Cây tiền tài lộc handmade
    Cây tiền tài lộc handmade
  4. Sản phẩm quả khắc chữ năm nay lại cho ra đời nhiều mẫu mã đa dạng để khách hàng lựa chọn như: Hình Phúc Lộc Thọ, hình gà song kê, hình tài lộc... đồng thời các nghệ nhân còn có dịch vụ khắc chữ thư pháp theo yêu cầu của khách hàng.


    Là một vật phẩm trang trí mang ý nghĩa phong thủy độc đáo, đặc sản Tết được sản xuất nhiều ở các tỉnh thành miền Nam. Có rất nhiều loại quả được khắc chữ ý nghĩa, phù hợp với những mong muốn dịp đầu năm. Đặc biệt là ở Bến Tre - quê hương của dừa, dừa được khắc thư pháp đang là mặt hàng khan hiếm, "cung không đủ cầu" trong thời điểm nhà nhà mua sắm Tết hiện nay. Bên cạnh đó thì miền Bắc cũng nhiều loại quả khắc chữ, khắc hoa trên dưa hấu và bưởi...hay đu đủ. Hầu hết được tạo ra bởi phương pháp che chắn ánh sáng từ túi bao trái. Những trái đu đủ dài, đặc ruột có thể trưng được lâu được khắc chữ Tài Lộc trông rất bắt mắt và lạ lẫm. Ngoài 2 chữ Tài Lộc khá phổ biến, còn một số chữ như Cát Tường, Phát Tài, Phát Lộc cũng được nhà vườn khắc với số lượng hạn chế hơn. Đây cũng là một mặt hàng độc lạ đang bán chạy nhất vào dịp tết.


    Với giá bán gấp chục lần mức giá thông thường 20.000 - 30.000 đồng/quả dừa, trong dịp Tết 2022 lại tiếp túc chiếm lĩnh thị trường và mỗi quả dừa khắc chữ dao động từ: 300.000 - 500.000 đồng/quả dừa nhưng vẫn không đủ cung cấp cho người tiêu dùng.

    Dừa khắc chữ
    Dừa khắc chữ
    Có giá khoảng 300.000 đồng/quả
    Có giá khoảng 300.000 đồng/quả
  5. Ngày Tết những người dân thường hay mua hai cây mía còn nguyên phần rễ và lá về dựng hai bên bàn thờ để thờ tự. Đến ngày khai hạ hoặc có nhà đến Rằm tháng Giêng mới ăn.


    Đã có nhiều cách giải thích về tục lạ này như đó là việc người ta giữ sự ngọt ngào từ năm cũ sang năm mới để kì vọng mọi việc trong năm êm ngọt; có người giải thích từng đốt mía như nấc thang để hồn leo lên giời đến cõi siêu sinh; cũng có nơi giải thích đó hai cây gậy để ông bà chống gậy tìm về với con cháu… Cách giải thích nào cũng thể hiện cái tâm hướng nguồn và hướng tới sự tốt đẹp. Nên mía cũng đang là một trong những mặt hàng độc đáo bán chạy nhất dịp tết.


    Ở Việt Nam, khi vãn cảnh chùa, tức là đến với chốn Phật, phải trèo dốc cao, người ta thường bán mía làm gậy với ý nghĩa hồi hướng về cõi Phật tổ. Vậy theo truyền thống, thờ tự là một nghi lễ chứa đựng cảm hứng ngược nguồn hướng cội mạnh mẽ, cây mía ở đây sẽ biểu tượng cho cội nguồn dòng họ của Phật tổ Như lai, thờ mía cũng là thờ cội nguồn Phật giáo.

    Mía lộc thờ tết
    Mía lộc thờ tết
    Cây mía, biểu tượng của sự may mắn
    Cây mía, biểu tượng của sự may mắn
  6. Bên cạnh hoa tươi thì hoa giả cũng được nhiều người ưa chuộng bởi hình thức mới lạ, có thể dùng lâu dài, dễ tẩy rửa. Một số loại hoa giả bán chạy nhất ngày Tết bao gồm: Hoa voan, hoa lụa là loại hoa giả mang lại cảm giác mềm mại, mỏng manh. Hoa nhựa, hoa cao su lại mang tới cảm giác chân thực như thật. Hoa pha lê lung linh màu sắc.


    Nhiều gia đình quyết định mua hoa giả thay cho hoa thật vì để được lâu hơn, thậm chí có thể chơi từ Tết này sang Tết khác mà không lo bị héo. Hầu hết các loại hoa giả này đều được tự làm thủ công để bán, bạn có thể mua nguyên liệu tại những khu chợ Đồng Xuân, Hàng Mã, Hàng Bồ…

    Cây tài lộc cũng rất được ưa chuộng, đem đến tài vận cho gia chủ trong năm mới
    Cây tài lộc cũng rất được ưa chuộng, đem đến tài vận cho gia chủ trong năm mới
    Cây hoa giả
    Cây hoa giả
  7. Bên cạnh những trái cây truyền thống vào dịp Tết còn có các mặt hàng bán Tết “độc” như bưởi hồ lô được các nhà vườn ươm trồng và cho ra thị trường những hình dáng độc đáo như bưởi bàn tay Phật.


    Bưởi Hồ Lô tài lộc đặc biệt: Có trọng lượng trên 1.4kg, Phần trái bưởi tròn có hình dáng giống như hình hồ lô. Hai bên phần trên của trái Bưởi có nổi 2 chữ “Tài” và “Lộc” có thể đọc được, trái bưởi có cuống lá đầy đủ, da bóng đẹp không bị nám nắng, trang trí nơ lưới đầy đủ, có đế lót và có giỏ kèm theo.

    Bưởi Hồ Lô tài Lộc đồng sanh: Trong cùng một vườn bưởi sẽ có những cặp bưởi được sinh ra trên cùng một cành vô cùng giống nhau. Những cặp bưởi như vậy, gọi là cặp Bưởi Hồ Lô tài lộc đồng sanh. Bưởi này có ý nghĩa rất độc đáo, mang măy mắn và tài lộc nhân đôi trong năm mới đến với chủ sở hữu các món quà độc đáo là lạ mắt này.

    Bưởi bàn tay phật
    Bưởi bàn tay phật
    Bưởi hồ lô
    Bưởi hồ lô
  8. Trong tâm thức của người Việt bưởi Phật thủ biểu trưng cho sự may mắn, trường thọ và hạnh phúc. Phật thủ có hình thù giống như bàn tay Phật vậy. Đây là loại quả độc lạ được ưa chuộng trên các bàn thờ cúng, mâm ngũ quả ngày Tết. Năm nay do nhu cầu thị trường tăng cao nên nhiều chủ vườn chú trọng tung ra những loại quả to đẹp mã.


    Năm nay do nhu cầu thị trường tăng cao nên nhiều chủ vườn chú trọng tung ra những loại quả to đẹp mã. Trước rằm giá bán lẻ bưởi Phật thủ chỉ khoảng vài chục nghìn một quả, nhưng sau đó dự kiến giá dao động từ 100.000-500.000 đồng/quả tùy kích thước. Nếu kinh doanh mặt hàng độc lạ này dịp tết 2021 chỉ cần ra các chợ hoa quả đầu mối như Long Biên chẳng hạn, rất dễ dàng tìm được nguồn hàng giá rẻ.

    Bưởi phật thủ
    Bưởi phật thủ
    Bưởi phật thủ
    Bưởi phật thủ
  9. Hiện nay, nước ta đã cho phép người dân sử dụng pháo hoa trong các dịp lễ, Tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm. Đốt pháo là một trong những tập tục không thể thiếu trong ngày tết của cổ nhân. Tập tục này có nguồn gốc từ rất xa xưa và tồn tại qua hàng ngàn năm, trở thành nét văn hóa vô cùng độc đáo ngày tết.


    Ngày xưa Tết đến thường rộn ràng tiếng pháo, nhất là trong đêm giao thừa nhà nào cũng vang lên những âm thanh vui tai để đón chào năm mới. Nhưng gần đây Nhà nước đã cấm buôn bán và sử dụng pháo nổ vì tính nguy hiểm của nó khiến ngày Tết cũng bị thiếu đi một chút không khí. Tuy nhiên có một loại pháo không bị liệt vào danh sách cấm và cũng được người dân ưa chuộng không kém, đó là pháo giấy. Loại pháo này nhìn ngoài như ngọn nến khi đốt sẽ phát ra ánh sáng nhiều màu, có giá bán sỉ khá rẻ chỉ khoảng 5.000đ/1 túi. Hiện nay tại Việt Nam chỉ có duy nhất công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoá chất 21 (Nhà máy Z121) là nơi duy nhất được giao sản xuất, cung ứng pháo hoa. Do vậy, năm nay với một số loại pháo được cấp phép, người dân đổ xô đi mua để có một cái tết không khí hơn.

    Pháo sáng
    Pháo sáng
    Pháo giấy
    Pháo giấy
  10. Tháp tài lộc với ý nghĩa mang nhiều may mắn, tài lộc vào nhà nên rất được các gia định ưa chuộng trong dịp tết. Cây phát lộc tầng để bàn còn có tên gọi khác là cây phất lộc hay cây phát lộc tháp, thường được sử dụng để trang trí bàn làm việc, bàn học, bàn phòng khách, đặc biệt là mỗi dịp tết đến…


    Cây phát lộc tầng là một trong những loại cây trang trí nội thất rất được ưa chuộng; đặc biệt là trong những dịp như tân gia, lễ tết, khai trương… Mỗi người đều mong muốn trưng bày trong nhà một vài chậu phát lộc tầng để mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Chỉ với cái tên đã đủ để cho chúng ta mang cây về nhà trưng bày.

    Tháp phát lộc
    Tháp phát lộc
    Cây tháp phát lộc
    Cây tháp phát lộc
  11. Khoảng thời gian cận Tết và trong Tết thường có nhiều dịp phải lễ cúng nhiều, vì vậy mà ban thờ thường xuyên được thắp các loại hương trầm, hương vòng. Các loại hương này có giá khá rẻ, phù hợp với những bạn ít vốn ban đầu, muốn xoay vòng nhanh. Tuy nhiên bạn cần tham khảo kĩ các loại hương trầm khác nhau, vì hiện nay một tin tức về hương chứa chất độc hại, gây ung thư khi đốt khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.


    Bên cạnh hương trầm bạn có thể nhập thêm cành vàng lá ngọc về bán cùng để tăng thêm doanh thu. Nguồn hàng dễ tìm ở các chợ chuyên bán hàng mã, giá sỉ tương đối rẻ, tùy vào kích thước, số cành, vật trang trí mà dao động từ vài chục đến trên một trăm ngàn.

    Cành vàng lá ngọc
    Cành vàng lá ngọc
    Cây cành vàng lá ngọc
    Cây cành vàng lá ngọc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy