Top 10 Sách bán chạy nhất thế giới năm 2022

Hoa Ttm 672 0 Báo lỗi

Sách chứa phần lớn tri thức của nhân loại. Còn báo, tạp chí thường chỉ chứa thông tin. Vậy mà ngày này người ta đọc báo nhiều hơn đọc sách. Có một sự thật là ... xem thêm...

  1. Harry Potter và Hòn đá phù thủy là một cuốn tiểu thuyết giả tưởng được viết bởi tác giả người Anh JK Rowling và xuất bản năm 1997. Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong bộ truyện nổi tiếng thế giới Harry Potter và tác phẩm đầu tay của Rowling. Bloomsbury xuất bản cuốn sách lần đầu tiên ở Anh vào ngày 26 tháng 6 năm 1997 và nó được xuất bản ở Mỹ vào năm sau với tựa đề Harry Potter và Hòn đá phù thủy. Cuốn sách kể về Harry Potter, một phù thủy trẻ tuổi khám phá ra di sản phép thuật của mình khi kết bạn với Ron và Hermione tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts trong khi đối mặt với Chúa tể Voldemort vô cùng độc ác nuôi dưỡng ý định trở thành bất tử và khuất phục tất cả các phù thủy và muggles (những người không có phép thuật).

    Cốt truyện Harry Potter và Hòn đá phù thủy giàu trí tưởng tượng của cuốn sách về một cậu bé phù thủy đã khiến nó trở thành một tác phẩm ăn khách lâu dài với cả trẻ em và người lớn. Cuốn sách đã giành được rất nhiều giải thưởng sách của Anh và Mỹ và lọt vào danh sách tiểu thuyết bán chạy nhất của New York Times năm 1999; nơi nó tồn tại khá nhiều cho đến năm 2000. Harry Potter và Hòn đá phù thủy hiện là cuốn sách bán chạy thứ bảy mọi thời đại và đã được dịch ra gần 100 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Nó cũng đã được dựng thành một số bộ phim bom tấn, do đó, Harry Potter gốc không chỉ là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất mọi thời đại mà còn là khởi đầu cho một trong những thương hiệu phim giải tưởng thành công nhất mọi thời đại.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được (ước tính): 107 triệu bản
    Tác giả: J.K. Rowling
    Năm xuất bản: 1997
    Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh

    Link mua: https://tiki.vn/harry-potter-va-hon-da-phu-thuy-tap-1-tai-ban-2017-p580112.html


    Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Porter và hòn đá phù thủy)
    Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Porter và hòn đá phù thủy)
    Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Porter và hòn đá phù thủy)
    Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Porter và hòn đá phù thủy)

  2. Hồng Lâu Mộng là một cuốn tiểu thuyết được viết bởi Tào Tuyết Cần vào thế kỷ 18 và được xuất bản lần đầu vào năm 1791. Tào Tuyết Cần viết cuốn tiểu thuyết này trong khoảng 20 năm, bắt đầu từ những năm 1740 và hoàn thành ngay trước khi ông qua đời vào năm 1763 hoặc 1764. tiêu đề được lựa chọn ban đầu là "The Story of the Stone", sau đó được đổi tên thành tiêu đề hiện tại. Hồng Lâu Mộng được coi là một trong tứ đại tiểu thuyết kinh điển của Trung Quốc, cuốn sách được viết vào giữa thế kỷ 18 dưới triều đại nhà Thanh. Tác giả đã rút ra từ những trải nghiệm của bản thân một cách chân thực khác thường, qua đó vẽ nên một bức chân dung chi tiết về những người cùng thời với ông.


    Lấy bối cảnh vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc thế kỷ 18, cuốn tiểu thuyết cho thấy tình yêu đích thực và tính nhân văn cơ bản đã thất bại như thế nào do cấu trúc gia trưởng-phong kiến của xã hội. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một gia đình sống ở Bắc Kinh trong triều đại nhà Thanh và trong phiên bản được lưu hành nhiều nhất, cuốn tiểu thuyết gồm 120 chương. Cuốn sách hiện cũng thuộc top những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, đã được hàng triệu độc giả bên ngoài Trung Quốc dịch và đọc. Cuốn tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong những năm qua và thường được coi là một kiệt tác của văn học Trung Quốc, và được biết đến là một trong những đỉnh cao nghệ thuật của tiểu thuyết Trung Quốc.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được: 100 triệu bản
    Tác giả: Tào Tuyết Cần
    Năm xuất bản: 1754-1791
    Ngôn ngữ gốc: tiếng Trung Quốc
    Link mua: https://tiki.vn/combo-hong-lau-mong-tron-bo-4-tap-bia-cung-p1725947.html

    Hồng Lâu Mộng
    Hồng Lâu Mộng
    Hồng Lâu Mộng
    Hồng Lâu Mộng
  3. Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên là cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi của tác giả người Anh Charles Lutwidge Dodgson dưới bút danh Lewis Carroll. Câu chuyện kể về cô bé Alice chui qua một hang thỏ rồi lạc vào thế giới thần tiên với những sinh vật kì lạ.

    ......" Alice mở cửa và trước mắt cô là lối đi nhỏ, chẳng rộng hơn cái hang chuột là mấy. Cô quỳ xuống và nhìn qua lối đó, cô thấy một khu vườn đẹp chưa từng thấy. Cô muốn thoát khỏi căn phòng tối tăm để được dạo chơi bên những luống hoa rực rỡ và những đài phun nước mát lạnh đang phun lên mạnh mẽ, nhưng làm sao cso thể lách mình qua lối đi bé tí kia, đến cái đầu còn chẳng qua nổi nữa là."......


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được (ước tính): 100 triệu bản

    Tác giả: Lewis Carroll

    Năm xuất bản: 1865

    Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh

    Link mua sách: https://tiki.vn/alice-in-wonderland-p11778938.html?

    Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên)
    Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên)
    Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên)
    Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên)
  4. Bán được 500 triệu bản trên toàn thế giới, Đôn Kihôtê là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn tiểu thuyết tiếng Tây Ban Nha của Miguel de Cervantes được xuất bản lần đầu thành hai phần vào năm 1605 và 1615; và được coi là tác phẩm văn học có ảnh hưởng nhất từ thời đại Tây Ban Nha và kinh điển văn học. Nó cũng được coi là “tiểu thuyết hiện đại đầu tiên” và được nhiều người cho là tác phẩm văn học hay nhất từng được viết. Đến thế kỷ 20, tiểu thuyết được coi là một trong những nền tảng của văn học hiện đại. Don Quixote cũng là một trong những cuốn sách được dịch nhiều nhất trên thế giới.


    Cốt truyện Đôn Kihôtê xoay quanh cuộc phiêu lưu của một thành viên thuộc tầng lớp quý tộc thấp nhất, một người da đen đến từ La Mancha tên là Alonso Quijano, người đã đọc rất nhiều truyện lãng mạn hào hiệp đến nỗi anh ta đánh mất hoặc giả vờ mất trí để trở thành hiệp sĩ giang hồ để hồi sinh tinh thần hiệp sĩ và phục vụ quốc gia của mình, dưới cái tên Đôn Kihôtê. Anh ta tuyển một nông dân chất phác, Sancho Panza, làm cận vệ của mình, người thường sử dụng trí thông minh độc đáo, trần tục để đối phó với những đoạn độc thoại khoa trương của Đôn Kihôtê về phong cách hiệp sĩ, đã được coi là lỗi thời vào thời điểm đó và đại diện cho chủ nghĩa hiện thực khôi hài nhất trái ngược với chủ nghĩa duy tâm của chủ nhân ông.


    Cuốn sách Đôn Kihôtê có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng văn học, bằng chứng là các tài liệu tham khảo trực tiếp trong Ba người lính ngự lâm của Alexandre Dumas (1844), Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn (1884) của Mark Twain, và Cyrano de Bergerac (1897) của Edmond Rostand.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được: 500 triệu bản

    Tác giả: Miguel de Cervantes

    Năm xuất bản: 1612

    Ngôn ngữ gốc: tiếng Tây Ban Nha

    Link mua: https://tiki.vn/don-quixote-p416390.html

    Don Quixote (Đôn-ki-hô-tê)
    Don Quixote (Đôn-ki-hô-tê)
    Don Quixote (Đôn-ki-hô-tê)
    Don Quixote (Đôn-ki-hô-tê)
  5. Mười người da đen nhỏ (tựa gốc tiếng Anh: Ten Little Niggers) hay Và rồi chẳng còn ai ( tiếng Anh: And Then There Were None) là một tiểu thuyết hình sự của nhà văn Agatha Christie được nhà xuất bản Collins Crime Club phát hành lần đầu ở Anh ngày 6 tháng 11 năm 1939. Tác phẩm đôi khi còn được xuất bản (và chuyển thể thành phim) dưới tên Ten Little Indians (10 gã da đỏ nhỏ).


    Tiểu thuyết nói về vụ án bí ẩn trên hòn đảo Soldier Island với 10 người bằng cách này hay cách khác đã thiệt mạng mà không hề có sự hiện diện hay dấu vết của thủ phạm. Đây được coi là một trong những tiểu thuyết hình sự xuất sắc và nổi tiếng nhất của Agatha Christie, trên 100 triệu bản sách đã được bán ra khiến tác phẩm này trở thành tiểu thuyết hình sự bán chạy nhất trong lịch sử xuất bản thế giới.


    Mười người da đen nhỏ cũng là tác phẩm của Agatha Christie được chuyển thể nhiều lần nhất, cả trực tiếp lẫn gián tiếp, dưới dạng phim điện ảnh, truyền hình và kịch sân khấu.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được (ước tính): 100 triệu bản

    Tác giả: Agatha Christie

    Năm xuất bản: 1939

    Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh

    Link mua: https://tiki.vn/va-roi-chang-con-ai-and-then-there-were-none-tu-tua-cu-muoi-nguoi-da-den-nho-p110204641.html

    And Then There Were None (Mười người da đen nhỏ)
    And Then There Were None (Mười người da đen nhỏ)
    And Then There Were None (Mười người da đen nhỏ)
    And Then There Were None (Mười người da đen nhỏ)
  6. Nhà giả kim (The Alchemist) của Paulo Coelho là một cuốn sách hay dành cho những người đã đánh mất đi ước mơ hoặc chưa bao giờ có nó. Nếu bạn đang cần tìm những cuốn sách nên đọc để thành công thì Nhà Giả Kim rất xứng đáng. Thành công như thế nào: thành công trong trong suy nghĩ và hành động.


    Cuốn sách này bán chạy thứ 2 trên thế giới chỉ sau Kinh Thánh, và được dịch ra với nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Lời văn tuy bình dị, nhẹ nhàng nhưng đậm chất thơ trong đó, thấm đẫm các triết lý huyền bí của Phương Đông nhưng lại là một động lực vững chắc cho những con người đang tìm kiếm một hoài bão trong tâm hồn, yêu thích và những ai đang trên đường đời thực hiện những ước mơ của bản thân. Nhà giả kim của Paulo Coelho là một cuốn sách hay dành cho những người đã đánh mất đi ước mơ hoặc chưa bao giờ có nó. Nhà giả kim không hề mang sự gây cấn hồi hộp như truyện kinh dị hay trinh thám, không lãng mạn tình cảm như truyện ngôn tình nhưng sức lan tỏa của nó đã vượt ra khỏi biên giới làm cho lay động biết bao trái tim người đọc. Chỉ là một cuốn sách nhỏ nhưng đã làm thay đổi cuộc đời của người đọc.


    Cuốn sách này như là kim chỉ nam cho những ai chưa tìm được phương hướng cho mình nhất là những người trẻ rằng giấc mơ của 1 người chính là định mệnh của người đó, và sự chối bỏ giấc mơ chính là từ bỏ định mệnh. Nếu bạn chưa biết bạn nên làm gì cho cuộc sống hãy tìm đọc cuốn sách này ngay nhé.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được (ước tính): 150 triệu bản

    Tác giả: Paulo Coelho

    Năm xuất bản: 1988

    Ngôn ngữ gốc: tiếng Bồ Đào Nha

    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Nhà-Giả-Kim-(-Paulo-Coelho-)-i.90428978.2189012981?

    The Alchemist (Nhà Giả Kim)
    The Alchemist (Nhà Giả Kim)
    The Alchemist (Nhà Giả Kim)
    The Alchemist (Nhà Giả Kim)
  7. The Hobbit là một tiểu thuyết giả tưởng khác được viết bởi tác giả người Anh JRR Tolkien. Nó được xuất bản vào năm 1937 và lấy bối cảnh ở thế giới Trung địa, được giới thiệu trong cuốn tiểu thuyết sau này của Tolkien 'Chúa tể của những chiếc nhẫn' (1954), diễn ra trong cùng một thế giới giả tưởng. The Hobbit nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình, được đề cử cho Huân chương Carnegie và được trao giải thưởng từ New York Herald Tribune cho thể loại tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên hay nhất. Cuốn sách cho đến ngày nay vẫn còn phổ biến và được công nhận là một tác phẩm kinh điển trong văn học thiếu nhi.


    Cuốn sách The Hobbit kể về câu chuyện của Bilbo Baggins, một người được gọi là hobbit sống trong hòa bình với bạn bè tại ngôi nhà của mình, Bag End, cho đến khi anh được một phù thủy tên là Gandalf tuyển dụng để giúp giành lại Vương quốc đã mất dưới Ngọn núi Cô đơn từ tay Smaug. Câu chuyện được kể dưới dạng một nhiệm vụ nhiều tập và hầu hết các chương đều giới thiệu một sinh vật hoặc loài sinh vật cụ thể trong địa lý của Tolkien. Sự phát triển cá nhân và các hình thức của chủ nghĩa anh hùng là chủ đề trung tâm của câu chuyện, cùng với mô-típ chiến tranh. Những chủ đề này đã khiến các nhà phê bình coi những trải nghiệm của chính Tolkien trong Thế chiến thứ nhất là công cụ định hình câu chuyện. Kiến thức học thuật của tác giả về ngữ văn Đức và sự quan tâm đến thần thoại và truyện cổ tích thường được ghi nhận là những ảnh hưởng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được (ước tính): 100 triệu bản

    Tác giả: JRR Tolkien

    Năm xuất bản: 1937

    Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh

    Link mua: https://tiki.vn/anh-chang-hobbit-tai-ban-2020-p47242748.html

    The Hobbit (Anh chàng Hobbit)
    The Hobbit (Anh chàng Hobbit)
    The Hobbit (Anh chàng Hobbit)
    The Hobbit (Anh chàng Hobbit)
  8. Ở vị trí tiếp theo là “Hoàng tử bé” của nhà văn kiêm quý tộc người Pháp Antoine de Saint-Exupéry. Bán được hơn 142 triệu bản trên toàn thế giới, cuốn sách được xuất bản lần đầu bằng tiếng Anh và tiếng Pháp tại Hoa Kỳ vào năm 1943 bởi Reynal và Hitchcock, Hoàng tử bé là một hiện tượng xuất bản trên toàn thế giới. Truyện kể về một cậu bé đến thăm các hành tinh khác nhau trong không gian và giải quyết các chủ đề về sự cô đơn, tình yêu, tình bạn và sự mất mát. Mặc dù mang phong cách sách dành cho trẻ em, Hoàng tử béđưa ra những quan sát về cuộc sống, người lớn và bản chất con người.


    Hoàng tử bé là một câu chuyện triết học có sức lôi cuốn vì những giá trị mà nó mang, đã được trao truyền và chia sẻ từ thế hệ này sang thế hệ khác trong hơn 75 năm qua. Người tạo ra mối liên kết giữa các thế hệ, con người và các châu lục, Hoàng tử bé cũng là biểu tượng của sự phát triển bền vững, nhân tố hòa bình trên thế giới và người bảo vệ quyền trẻ em. Hoàng tử bé là một câu chuyện chân thực và có ý nghĩa đẹp đẽ về sự cô đơn, tình bạn, nỗi buồn và tình yêu.


    Cuốn sách Hoàng tử bé trở thành tác phẩm thành công nhất của Exupéry, đồng thời là một trong những cuốn sách bán chạy nhất và được dịch nhiều nhất từng được xuất bản. Cuốn sách đã được dịch sang hơn 505 ngôn ngữ và phương ngữ khác nhau trên toàn thế giới, là tác phẩm được dịch nhiều thứ hai từng được xuất bản, chỉ sau Kinh thánh. Hoàng tử bé đã được chuyển thể thành nhiều loại hình nghệ thuật và phương tiện truyền thông, bao gồm ghi âm, phát thanh, sân khấu trực tiếp, phim, truyền hình, múa ba lê và opera.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được: 140 triệu bản

    Tác giả: Antoine de Saint-Exupéry

    Năm xuất bản: 1943

    Ngôn ngữ gốc: tiếng Pháp

    Link mua: https://tiki.vn/hoang-tu-be-tai-ban-2019-p15267827.html?spid=22652182

    The Little Prince (Hoàng Tử Bé)
    The Little Prince (Hoàng Tử Bé)
    The Little Prince (Hoàng Tử Bé)
    The Little Prince (Hoàng Tử Bé)
  9. Chuyện hai thành phố hay Hai kinh thành, nguyên tác: A Tale of Two Cities (1859) là một cuốn tiểu thuyết của Charles Dickens, viết tại London và Paris trước và trong cuộc Cách mạng Pháp. Với hơn 200 triệu bản được bán ra, nó nằm trong các tác phẩm nổi tiếng nhất trong lịch sử văn chương hư cấu.

    Cuốn tiểu thuyết mô tả hoàn cảnh của nông dân Pháp và tầng lớp quý tộc Pháp trong những năm dẫn đến cuộc cách mạng, sự tàn bạo của những người cách mạng đối với tầng lớp quý tộc cũ trong những năm đầu của cuộc cách mạng, và nhiều điểm tương đồng xã hội với cuộc sống trong London trong khoảng thời gian tương tự qua việc tái hiện cuộc sống của một vài nhân vật thông qua những sự kiện này. Cuốn tiểu thuyết 45 chương được xuất bản trong 31 tuần từ tháng 4 năm 1859 đến tháng 11 năm 1859.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được (ước tính): 200 triệu bản

    Tác giả: Charles Dickens

    Năm xuất bản: 1859

    Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh

    Link mua sách: https://tiki.vn/hai-kinh-thanh-tai-ban-p48210068.html?

    A Tale of Two Cities (Câu chuyện hai thành phố)
    A Tale of Two Cities (Câu chuyện hai thành phố)
    A Tale of Two Cities (Câu chuyện hai thành phố)
    A Tale of Two Cities (Câu chuyện hai thành phố)
  10. “Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo” là tiểu thuyết thần thoại cho thiếu nhi và là một phần của bộ tiểu thuyết nổi tiếng “Biên niên sử Narnia”. Nội dung chính của truyện là về chuyến phiêu lưu chống lại mụ Phù Thùy Trắng của 4 anh em nhà Pevensie.


    Nhờ cốt truyện thần thoại hấp dẫn, ngôn ngữ nhẹ nhàng, trong sáng, đậm chất giáo dục, “Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo” đã làm say mê không biết bao nhiêu trái tim thiếu nhi trên toàn thế giới. Tác phẩm cũng đã được chuyển thể thành phim.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Số bản đã bán được (ước tính): 85 triệu bản

    Tác giả: C. S. Lewis

    Năm xuất bản: 1950

    Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh

    Link mua sách: https://tiki.vn/the-lion-the-witch-and-the-wardrobe-p11712869.html?

    The Lion, the Witch and the Wardrobe (Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo)
    The Lion, the Witch and the Wardrobe (Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo)
    The Lion, the Witch and the Wardrobe (Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo)
    The Lion, the Witch and the Wardrobe (Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy