Top 10 Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2022

Anh Đinh 1556 1 Báo lỗi

Hàng năm trước Ngày Hạnh phúc Thế giới của Liên hợp quốc, vào ngày 20 tháng 3, một báo cáo được công bố xếp hạng 156 quốc gia về mức độ hạnh phúc dựa trên thu ... xem thêm...

  1. Năm thứ năm liên tiếp, Phần Lan giành danh hiệu quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Trong khi tất cả các điểm đến Bắc Âu đã trải qua một cuộc suy thoái kinh tế do covid-19 gây ra, 5,5 triệu cư dân của đất nước Phần Lan vẫn tiếp tục cảm thấy lạc quan về hoạt động của bộ máy chính phủ và lối sống lành mạnh của họ. Phần Lan tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạnh quốc gia hạng phúc nhất thế giới nhờ vào tổng điểm đạt 7,821 trên thang điểm 10, nhờ các yếu tố như GDP bình quân đầu người luôn ở mức cao, chính sách hỗ trợ xã hội tốt, tuổi thọ cao và sự hào phóng nhiệt tình của người dân với nhau.


    Và với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú bao gồm bãi biển, hồ, đảo và rừng, không có gì lạ khi quốc gia Bắc Âu luôn giữ cho cư dân của đất nước mình được sống trong hạnh phúc và Phần Lan luôn là một trong những địa điểm thu hút hàng triệu du khách hào hứng trải nghiệm hạnh phúc Phần Lan.
    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan

  2. Trong một thời gian dài, Đan Mạch chiếm lĩnh vị trí đầu bảng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Và mặc dù tụt xuống vị trí thứ hai, vẫn có rất nhiều lý do góp phần vào thứ hạng cao nhất quán của đất nước đó là, một chính phủ ổn định, giáo dục và chăm sóc sức khỏe miễn phí, và tôn trọng nhân quyền. Thêm vào đó, với diện tích tương đối nhỏ, cư dân của nó không phải đi xa để tiếp cận các kỳ quan thiên nhiên của nó. Và có rất nhiều người trong số họ. Từ những bãi biển cát trắng đến những hòn đảo lộng gió và hồ nước xanh thẳm, có rất nhiều điểm để thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc hiện tại.


    Đan Mạch là một quốc gia có mức độ bình đẳng xã hội rất cao và tinh thần trách nhiệm chung đối với phúc lợi xã hội. Mặc dù có 9 đảng chính trị lớn ở Đan Mạch, nhưng không có đảng nào trong số đó ủng hộ nghiêm túc việc dỡ bỏ nhà nước phúc lợi của Đan Mạch. Những người sống ở Đan Mạch đều phải trả một số loại thuế cao nhất thế giới, số tiền thuế phải chi trả gần bằng một nửa thu nhập của họ. Ngoài ra, người Đan Mạch phải trả 25% thuế giá trị gia tăng đối với hầu hết các mặt hàng và thuế lên tới 150% đối với ô tô mới. Nhưng hầu hết người Đan Mạch sẽ nói với bạn rằng họ rất vui khi đóng thuế vì họ có thể thấy được những gì họ nhận được.

    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
  3. Top 3

    Iceland

    Iceland là quốc gia hạnh phúc thứ 3 thế giới với tổng số điểm là 7,557. Mùa đông dài và thời tiết khắc nghiệt có thể khiến điều kiện sống trở thành một thách thức, nhưng người dân Iceland vô cùng vui vẻ và lạc quan. Mức độ tội phạm ở quốc gia này được đánh giá ở mức thấp, trong khi mức sống của người dân cao, khả năng tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao miễn phí (tỷ lệ biết chữ ở mức cao ngất ngưởng 99% trong dân số) và tỷ lệ thất nghiệp thấp hiện đã trở lại mức trước đại dịch đều góp phần khiến người dân Iceland lạc quan.

    Nhưng chính vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp của đất nước Iceland cũng tác động sâu sắc đến cuộc sống của con người. Những ngọn núi lửa hoành tráng, sông băng phủ đầy băng, cánh đồng xanh rêu, thác nước hùng vĩ , suối nước nóng tuyệt đẹp và vịnh hẹp là một phần của cuộc sống diễn ra hàng ngày ở Iceland. Người Iceland là một đại gia đình lớn và thường có quan hệ họ hàng xa với nhau. Điều này phổ biến đến mức chính phủ có một nguồn tài nguyên duy nhất để người dân địa phương có thể kiểm tra lại xem họ có liên quan đến nhau không trước khi bắt đầu hẹn hò! Người Iceland có ý thức cộng đồng mạnh mẽ và điều này cũng mở rộng đến cộng đồng người nhập cư. 10% dân số Iceland là người nước ngoài, nhưng họ báo cáo mức độ hạnh phúc tương tự như những người Iceland sinh ra ở bản địa.

    Iceland
    Iceland
    Iceland
    Iceland
  4. Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới mới, người dân Thụy Sĩ là một trong những người hạnh phúc nhất thế giới. Nó đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Đứng đầu là Phần Lan, tiếp theo là Đan Mạch và Iceland. Tám vị trí đầu tiên đều do các nước châu Âu đảm nhận. Xếp sau Thụy Sĩ là Hà Lan, Luxembourg, Thụy Điển và Na Uy. Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ 16. Quốc gia này đã đạt được một số điểm rất cao về chất lượng cuộc sống nói riêng. Ngoài ra, Thụy Sĩ có một trong những dân số sống lâu nhất trong nghiên cứu với tuổi thọ trung bình là 83,70 tuổi.


    Thụy Sĩ là một trong những trung tâm tài chính cạnh tranh nhất và được quốc tế ngưỡng mộ, không chỉ vì sự ổn định chính trị và xã hội, mà còn về kinh tế, vì nó duy trì một Xếp hạng tín dụng AAA liên tục, được xác nhận bởi các cơ quan xếp hạng rủi ro chính, phản ánh sức mạnh của nền kinh tế và là nguồn tin cậy cho các nhà đầu tư. Thụy Sĩ dẫn đầu trong các bảng xếp hạng quan trọng trên toàn thế giới, chẳng hạn như trường hợp của Chỉ số Đổi mới Toàn cầu 2021, nước này cũng đứng thứ hai trong Chỉ số Thành phố Thông minh 2021 và thứ bảy trong số các quốc gia có ít tham nhũng nhất trên thế giới theo Chỉ số Nhận thức Tham nhũng 2021 và, như thể vẫn chưa đủ, đây là quốc gia được ngưỡng mộ thứ ba trên thế giới ở Mỹ Latinh,

    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
  5. Top 5

    Hà Lan

    Bất chấp đại dịch, Hà Lan đã cho thấy khả năng phục hồi tuyệt vời đối với virus và những thay đổi đi kèm với nó. Hà Lan đã chứng kiến vị trí của mình giảm nhẹ vào năm 2020, nhưng kể từ năm 2021, quốc gia này đã có thể phục hồi và giữ vững vị trí thứ năm của mình. Năm nay, quốc gia này đạt được 7.415 điểm trên 10. Điều này là do sự hài lòng về việc làm, hỗ trợ xã hội, sức khỏe tâm thần và phúc lợi của người dân. Hà Lan đã hoạt động tốt về chỉ số hào phóng, GDP bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội và chỉ số tham nhũng, khiến nước này trở thành một trong những quốc gia châu Âu ít tham nhũng nhất bên cạnh hai quốc gia châu Âu khác là Phần Lan và Đan Mạch.


    Hà Lan có nền kinh tế lành mạnh, ý thức tự do cá nhân cao và ý thức tham nhũng thấp. Đáng chú ý, chỉ có một chút hạnh phúc ở những người trẻ tuổi trong năm qua và những người trên 60 tuổi thậm chí còn cảm thấy hạnh phúc hơn. Điều thú vị là các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 97,6% người được hỏi từ Hà Lan cảm thấy bình yên với cuộc sống của họ, trong khi 86,9% cảm thấy các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của họ cân bằng. Hà Lan đã có một hệ thống giáo dục chọn lọc cao ít nhất kể từ năm 1968.

    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
  6. Luxembourg là quốc gia hạnh phúc thứ 6 trên thế giới hiện nay. Luxembourg mang đến chất lượng cuộc sống tuyệt vời cho người bản xứ cũng như người nước ngoài. Một quốc gia thực sự mang tính quốc tế với truyền thống lâu đời chào đón cư dân từ nước ngoài, đây là một nơi tuyệt vời để sinh sống và nuôi dạy gia đình, cũng như xây dựng sự nghiệp quốc tế.


    Luxembourg đứng thứ nhất thế giới về GDP bình quân đầu người, là nhân tố cá nhân có ảnh hưởng mạnh nhất đến vị trí của đất nước trong số 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Nó cũng xếp thứ 10 về quyền tự do mà người dân cảm thấy rằng họ phải lựa chọn cuộc sống và thứ 12 về tuổi thọ, trong số 146 quốc gia được đề cập trong nghiên cứu. Luxembourg đứng thứ 33 về hỗ trợ xã hội (nhận thức của người dân về việc họ có thể trông cậy vào người thân và bạn bè trong trường hợp khó khăn hay không) và đứng thứ 34 về lòng hảo tâm, tức là tỷ lệ người dân quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện. Về tỷ lệ tham nhũng Luxembourg xếp thứ 130.

    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
  7. Quốc gia Scandinavia đã giảm một bậc so với năm ngoái xuống vị trí thứ bảy, nhưng số điểm của nó thực sự cao hơn một chút tăng lên 7,384 điểm so với 7,363 điểm vào năm 2021. Báo cáo Hạnh phúc Thế giới ghi nhận rằng so với các nước Bắc Âu khác, Thụy Điển có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất, điều này có thể đã ảnh hưởng đến lòng tin của tổ chức đối với cư dân của nó. Nhưng nó tiếp tục đạt điểm cao về hỗ trợ xã hội, tuổi thọ và quyền tự do lựa chọn cuộc sống, cùng với nhiều tài nguyên thiên nhiên của nó, giải thích tại sao nó luôn đứng đầu.


    Người Thụy Điển không theo đuổi những tiêu chuẩn phi thực tế. Làm việc quá sức không được khuyến khích. Mọi người thực sự tìm thấy thời gian để tận hưởng bản thân với gia đình và bạn bè của họ. Họ không cần phải đợi đến cuối tuần để đi công viên. Đất nước được xác định bởi tầng lớp trung lưu. Có sự bình đẳng xã hội lớn hơn. Mọi người không thích phô trương hay khoe khoang về sự giàu có của mình. Vì vậy, khi mọi người gần như bình đẳng, bạn không cảm thấy mình là một phần của cuộc chạy đua để không ngừng trở lên giàu có hơn những người khác. Nếu bạn làm việc ở Thụy Điển, bạn sẽ nhận được 25 ngày nghỉ phép có lương bắt buộc. Trên thực tế, khi một cặp vợ chồng đón một đứa con, họ được chia khoảng 15 tháng nghỉ phép có lương.

    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
  8. Top 8

    Na Uy

    Được biết đến với đường bờ biển tuyệt đẹp, vịnh hẹp, hồ ấn tượng và ánh sáng phương Bắc huyền ảo, Vương quốc Na Uy thực sự giữ vị trí thứ 8 bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2022. Với GDP bình quân đầu người ở Na Uy rất cao, chế độ chăm sóc sức khỏe toàn dân và cơ hội giáo dục tuyệt vời (giáo dục công miễn học phí cho tất cả sinh viên không phân biệt quốc gia xuất xứ ở đây), rõ ràng là lý do tại sao người Na Uy không có nhiều điều để phàn nàn. Na Uy thường xuyên đứng ở vị trí cao trong các cuộc khảo sát hàng năm về chất lượng cuộc sống, bao gồm cả Báo cáo Hạnh phúc Thế giới.


    Điều kiện làm việc ở Na Uy rất ưu ái cho nhân viên: rất khó bị sa thải và mọi người đều được nghỉ 5 tuần có lương. Trong trường hợp không may bạn bị mất việc làm, trợ cấp thất nghiệp là một trong những khoản trợ cấp hào phóng nhất trên thế giới. Một tuần làm việc ngắn hạn, nghỉ phép hưởng lương rộng rãi, đảm bảo công việc và tập trung thực sự vào cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã loại bỏ rất nhiều căng thẳng mà nhiều người bên ngoài Na Uy phải trải qua với sự nghiệp của họ. Cho dù đó là vì các dịch vụ công chất lượng hay bất kỳ ai cũng có thể tra cứu số tiền thuế mà ai đó phải trả, người Na Uy dường như thực sự rất vui khi nộp thuế. Mặc dù vẫn chưa hoàn hảo, nhưng hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia rất dễ tiếp cận và chi phí điều trị cho bệnh nhân được giới hạn ở mức khoảng 300 đô la mỗi năm bất kể tình trạng của bạn như thế nào.

    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
  9. Top 9

    Israel

    Israel xếp thứ 9 trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới hàng năm lần thứ 10 do Liên hợp quốc công bố vào ngày 18 tháng 3, tăng từ vị trí thứ 12 vào năm ngoái lên vị trí cao nhất từ trước đến nay. Israel được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc thứ 9 trên thế giới trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới hàng năm, chỉ kém đất nước Na Uy một điểm và đánh bại New Zealand. Israel đã leo qua bảng xếp hạng hạnh phúc trong hai năm qua, từ vị trí thứ 14 vào năm 2020 và thứ 11 vào năm ngoái. Bất chấp các cuộc xung đột quân sự đang diễn ra xung quanh biên giới của mình, quốc gia này đã đạt điểm cao trong các cuộc bỏ phiếu chính thức về mức độ hài lòng trong cuộc sống, kinh tế, sức khỏe, hỗ trợ xã hội và sự hào phóng.

    Israel là một trong những nơi giàu có nhất, tự do nhất và được giáo dục tốt nhất; và nó có tuổi thọ cao hơn so với Đức hoặc Hà Lan. Nhưng đáng chú ý hơn cả là người Israel tỏ ra yêu cuộc sống và ghét cái chết hơn bất kỳ dân tộc nào. Ả Rập Saudi giàu dầu mỏ đứng thứ 171 về chỉ số chất lượng cuộc sống quốc tế, dưới Rwanda còn Israel được xếp ngang hàng với Singapore về chỉ số này. Có lẽ mức độ hạnh phúc cao này liên quan đến thời tiết ấm áp, những bãi biển hấp dẫn, những ngọn đồi ngoạn mục, thung lũng và các di tích lịch sử hấp dẫn. Cho dù bạn muốn sống trọn vẹn ở Tel Aviv, ghé thăm các nhà máy rượu ở Galilee, tắm trong Biển Chết, thưởng thức món ăn trên những chiếc bàn chất đầy mezze, bạn sẽ luôn tìm thấy cách lý tưởng để trải nghiệm Israel.

    Israel
    Israel
    Israel
    Israel
  10. New Zealand chiếm vị trí thứ 9 vào năm ngoái và đứng thứ 10 vào năm 2022. Một số lợi thế của đất nước này bao gồm các điểm tham quan thiên nhiên ngoạn mục, dễ tiếp cận và chất lượng cuộc sống cao. Sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống (công viên hoặc đường mòn đạp xe không bao giờ là quá xa vời, ngay cả ở các thành phố lớn), lối sống thoải mái và khí hậu quanh năm cho phép mọi người dành nhiều thời gian ở ngoài trời. Quốc gia này cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ nhiễm và tử vong do COVID-19 thấp nhất trên thế giới vào năm ngoái, góp phần vào mức độ tin cậy cao của tổ chức.


    Người New Zealand được biết đến như một nhóm vui vẻ và thân thiện, rất có thể do lối sống tương đối thoải mái, ổn định chính trị và mức độ an toàn cao. Một sự cân bằng tuyệt vời giữa công việc và cuộc sống cũng giúp bạn có nhiều thời gian để khám phá những cảnh đẹp khó quên xung quanh họ, điều này chắc chắn đóng vai trò quan trọng. Trong trường hợp bạn đang sống dưới một tảng đá, khi nói đến môi trường tự nhiên, New Zealand là một thiên đường trên Trái đất. Trên khắp đất nước, bạn sẽ tìm thấy những vùng đất hoang sơ, những ngọn núi hùng vĩ, những vịnh biển hẻo lánh, những bãi biển cát vàng, những hồ nước yên tĩnh và những vịnh nước hẹp bao phủ trong sương mù - những thứ như trong truyện cổ tích.

    New Zealand
    New Zealand
    New Zealand
    New Zealand



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy