Top 10 Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2022

Miu Lee 344 0 Báo lỗi

Mới đây, cơ quan Mạng lưới Giải pháp phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đã công bố trên Báo cáo hạnh phúc thế giới bảng xếp hạng 157 quốc gia hạnh phúc trên ... xem thêm...

  1. Năm thứ năm liên tiếp, Phần Lan giữ danh hiệu quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Trong khi điểm đến Bắc Âu đã trải qua suy thoái kinh tế do Covid-19, tuy nhiên 5,5 triệu cư dân của đất nước này vẫn tiếp tục cảm thấy lạc quan về chính phủ và lối sống của họ. Với tổng điểm 7,821 trên 10, nhờ các yếu tố như GDP bình quân đầu người cao, hỗ trợ xã hội, tuổi thọ cao và sự hào phóng, Phần Lan tiếp tục dẫn đầu.


    Và với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú từ bãi biển, hồ, đảo đến rừng, không có gì lạ khi quốc gia Bắc Âu này luôn là nơi có cư dân hạnh phúc và thu hút hàng triệu du khách hào hứng trải nghiệm hạnh phúc trên đất nước Phần Lan. Đất nước này liên tục được xếp hạng cao trong số các nước có hệ thống giáo dục hàng đầu trên thế giới. Phần lớn thành công đó đến từ yêu cầu giáo viên là những người phải có bằng thạc sĩ và một hệ thống sư phạm tập trung ít hơn vào kiểm tra mà tập trung vào học tập trải nghiệm.

    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan

  2. Đan Mạch tụt xuống ở vị trí thứ hai trong năm nay, vẫn có rất nhiều lý do góp phần khiến đất nước luôn có thứ hạng cao. Quốc gia này có tỷ lệ gần cao nhất trong tất cả các chỉ số được báo cáo như tuổi thọ, sự hỗ trợ xã hội và sự hào phóng nhưng cũng là quốc gia cam kết mạnh mẽ đối với sản xuất năng lượng tái tạo. Một nghiên cứu gần đây từ Viện Nghiên cứu Hạnh phúc có trụ sở tại Copenhagen đã thu hẹp mức độ hạnh phúc của Đan Mạch xuống một số hạng mục khác nhau, bao gồm sự tin tưởng vào chính phủ, an ninh kinh tế, tự do, sự tham gia của người dân và công việc, cân bằng cuộc sống.


    Ngoài các yếu tố kinh tế xã hội, hạnh phúc của đất nước chắc chắn một phần đến từ sự tôn trọng đối với hành tinh mà nó được xây dựng. Để cảm nhận được tâm lý “hòa mình với thiên nhiên” đó, hãy đến thăm Đan Mạch vào mùa hè và ở tại một quán trọ truyền thống bên bờ biển của Đan Mạch. Sau một vài ngày đạp xe dọc theo bờ biển, ăn vẹm tươi và bột chua tự làm, và ngắm cảnh Biển Baltic từ một chiếc võng có bóng râm , bạn sẽ không khỏi cảm thấy vui vẻ hơn một chút.

    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
  3. Top 3

    Iceland

    Iceland giành vị trí số ba trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới vào năm nay với tổng số điểm là 7,557. Đảo quốc, có diện tích xấp xỉ Kentucky, là nơi sinh sống của hơn 366.000 cư dân, hầu hết sống ở thủ đô Reykjavik. Iceland xếp hạng cao về tỷ lệ người được hỏi cho biết họ cảm thấy như có một người đồng nghiệp để trông cậy khi tình hình trở nên khó khăn. Điều này có lẽ trở nên rõ ràng nhất sau khi đất nước sụp đổ tài chính sau năm 2007 và sự hồi sinh sau đó.


    Mức độ tội phạm thấp, mức sống cao, khả năng tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao miễn phí (tỷ lệ biết chữ ở mức cao ngất ngưởng 99% trong dân số) và tỷ lệ thất nghiệp thấp hiện đã trở lại mức trước đại dịch đều góp phần khiến người dân Iceland lạc quan. Nhưng chính vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước cũng tác động sâu sắc đến đời sống của con người. Những ngọn núi lửa hùng vĩ, sông băng phủ đầy băng, cánh đồng xanh rêu, thác nước hùng vĩ, suối nước nóng tuyệt đẹp và vịnh hẹp là một phần khiến cuộc sống hàng ngày ở Iceland trở nên thú vị hơn bất kỳ nơi nào khác.

    Iceland
    Iceland
    Iceland
    Iceland
  4. Thụy Sĩ liên tục được xếp hạng trong số các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới vì lý do chính đáng như GDP bình quân đầu người cao, hỗ trợ xã hội đi cùng mức độ tham nhũng thấp tạo cảm giác tin tưởng cao cho người dân. Thụy Sĩ cũng không chỉ là một đất nước của ngân hàng, đồng hồ cao cấp và sô cô la, với dãy núi Alps ngoạn mục bao phủ khoảng 60% diện tích đất nước và tiếp cận với hơn 1.500 hồ, người Thụy Sĩ không bao giờ là quá xa để có một nơi chốn thư giãn trên núi hoặc một nơi nghỉ ngơi bình dị bên mặt nước.


    Thụy Sĩ là một quốc gia nơi mọi thứ đều được bỏ phiếu, từ số ngày nghỉ phép của người lao động đến bao nhiêu người nhập cư được phép vào đất nước họ và các cuộc trưng cầu dân ý cũng diễn ra nhiều lần trong năm. Hệ thống dân chủ trực tiếp này có nghĩa là công dân Thụy Sĩ cảm thấy một cảm giác ưu việt khi tham gia vào quá trình phát triển của đất nước họ. Người Thụy Sĩ được biết đến là những người ít nói và điều đó có thể gây khó chịu cho những du khách lần đầu đến thăm, nhưng có một kết cấu xã hội bền chặt được gắn kết với nhau bởi niềm tin rằng mọi tiếng nói đều quan trọng, điều này có thể giúp bạn cảm nhận được nội dung một cách lâu dài.

    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
  5. Top 5

    Hà Lan

    Mức độ hạnh phúc của Hà Lan hầu như không thay đổi từ năm 2005 đến năm 2021. Với tổng điểm 7.415, quốc gia Bắc Âu này một lần nữa giành vị trí thứ năm trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2022. Công dân của Hà Lan đều có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống ở mức tốt nhất trên thế giới và được hưởng lợi từ nền giáo dục chất lượng cao, tỷ lệ tội phạm thấp và thu nhập khả dụng cũng ở mức cao.


    Một báo cáo của UNICEF trong năm 2013 đã đánh giá trẻ em Hà Lan hạnh phúc nhất trên thế giới, báo cáo đánh giá dựa trên một số chỉ số liên quan đến giáo dục, hạnh phúc, an toàn và sức khỏe. Theo báo cáo của UNICEF, có 85% trẻ em của Hà Lan ăn sáng với cha mẹ mỗi sáng, đây là một dấu hiệu của sức khỏe tích cực. Ngoài ra, Hà Lan có một lịch sử phong phú và hấp dẫn, nền nghệ thuật sôi động và thiên nhiên tươi đẹp với những cánh đồng hoa tulip rộng lớn, không có gì bất ngờ khi mức độ hài lòng về cuộc sống của người Hà Lan ở mức cao.

    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
  6. Luxembourg là đất nước nhỏ bé, nằm giữa Bỉ, Pháp và Đức, đây là nơi sinh sống của hơn 640.000 người. Mặc dù Luxembourg không phải là một trong những quốc gia đông dân nhất châu Âu, nhưng đất nước này luôn dẫn đầu về sự đa dạng sắc tộc. Gần 50% công dân sinh sống trên Luxembourg có quốc tịch nước ngoài, với tổng số đại diện của hơn 170 quốc tịch khác nhau. Trên hết, Luxembourg cũng chào đón gần 200.000 hành khách mỗi ngày từ các nước láng giềng. Quốc gia châu Âu này sở hữu mức lương cao và hệ thống an sinh xã hội mạnh mẽ để giúp đỡ người dân sau khi nghỉ hưu.


    Đất nước Luxembourg này còn có nhiều đặc quyền khác không liên quan gì đến tiền mặt, bao gồm một hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời để chăm sóc người dân và sự cân bằng tuyệt vời giữa công việc và cuộc sống. Đồng thời, kết hợp với GDP cao, tuổi thọ cao, hỗ trợ xã hội ổn định và nhiều hoạt động giải trí ngoài trời, dễ dàng để thấy được những điều khiến Luxembourg xứng đáng nằm trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
  7. Quốc gia Scandinavia đã giảm một bậc so với năm ngoái xuống vị trí thứ bảy, nhưng thực tế số điểm của Thụy Điển cao hơn một chút so với năm 2021. Thụy Điển vẫn là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới phần lớn nhờ vào GDP bình quân đầu người cao. Bình đẳng xã hội được xây dựng trong hệ thống giáo dục bắt đầu từ mẫu giáo, 16 tháng nghỉ phép có lương có thể được chia cho một cặp vợ chồng sau khi một đứa trẻ mới được chào đời trong một gia đình và dịch vụ giữ trẻ miễn phí cũng khiến Thụy Điển trở thành quốc gia tốt nhất cho phụ nữ.


    Về cơ bản, việc chú trọng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống dẫn đến một cộng đồng hạnh phúc hơn. Lagom là một cách sống ở Thụy Điển (tương tự như hygge ở Đan Mạch), về cơ bản là tạo ra sự cân bằng và điều độ. Người Thụy Điển áp dụng lagom cho mọi thứ, từ tủ quần áo đến chế độ ăn uống, tuy nhiên cách đơn giản nhất với khách du lịch để tận hưởng lối sống này là tham gia fika vào một thời điểm được chỉ định trong ngày để sống chậm lại và ở hiện tại, thường là với một tách cà phê nóng. Chỉ cần ghé qua bất kỳ quán cà phê nào của Stockholm vào khoảng 11 giờ sáng cũng dễ dàng cùng người dân địa phương trải nghiệm truyền thống hàng ngày này.

    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
  8. Top 8

    Na Uy

    Không có quá nhiều điều để phàn nàn về cuộc sống ở Na Uy. Sự kết hợp giữa hệ thống phúc lợi của chính phủ được tích hợp rất tốt và một nền kinh tế đang phát triển được xây dựng dựa trên việc quản lý có trách nhiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước (nguồn gốc tốt, ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch ) có nghĩa là rất ít người bị bỏ lại phía sau và cảm giác ủng hộ của xã hội, sự tin tưởng vào chính phủ và phúc lợi kinh tế có được từ đó đều đóng góp vào hạnh phúc chung.

    Được biết đến với đường bờ biển tuyệt đẹp, vịnh hẹp, hồ nước và ánh đèn phương Bắc huyền ảo, Vương quốc Na Uy đã thực sự giữ vị trí đầu bảng xếp hạng này vào năm 2017. Với chỉ số GDP bình quân đầu người cao, chăm sóc sức khỏe toàn dân tốt và cơ hội giáo dục miễn học phí cho tất cả sinh viên bất kể quốc tịch. Đất nước này có một số hồ sâu nhất và đẹp nhất ở châu Âu, bao gồm Hồ Mjosa cách Oslo khoảng 60 dặm về phía bắc. Có một con đường dành cho xe đạp bao quanh toàn bộ hồ nước, vì vậy hãy đạp xe thật thoải mái trước khi ngâm mình trong nước.

    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
  9. Top 9

    Israel

    Sau khi xếp thứ 12 vào năm ngoái, Israel cuối cùng đã lọt vào top 10 vào năm 2022. Phản ứng của nước này đối với đại dịch đã tạo niềm tin cho chính phủ nhiều hơn ở người dân, vì đây là một trong những quốc gia đầu tiên tiêm chủng thành công cho một tỷ lệ lớn dân số. Israel cũng là một trong những quốc gia khỏe mạnh nhất trên thế giới, với số ca tử vong liên quan đến chế độ ăn uống (cholesterol cao, tiểu đường loại 2, v.v.) thấp nhất trên toàn thế giới.


    Di sản văn hóa và ẩm thực phong phú của Israel cùng với vô số điểm tham quan tự nhiên chỉ làm cho cuộc sống của người dân trở nên tốt hơn, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu quốc gia này thậm chí còn leo cao hơn vào năm tới. Du khách có thể thưởng thức chế độ ăn Địa Trung Hải kéo dài tuổi thọ tại hàng nghìn nhà hàng ở Tel Aviv, thủ đô ẩm thực của Israel.

    Israel
    Israel
    Israel
    Israel
  10. New Zealand chiếm vị trí thứ 9 trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới vào năm 2022. Một số lợi thế của đất nước này bao gồm các điểm tham quan tự nhiên ngoạn mục, dễ tiếp cận và chất lượng cuộc sống cao. Sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống, lối sống thoải mái và khí hậu quanh năm cho phép mọi người dành nhiều thời gian ở ngoài trời. và người dân cũng khá hài lòng với cuộc sống.


    New Zealand là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong liên quan đến COVID thấp nhất trong đại dịch, củng cố vị trí của mình trong top 10. Ngay cả khi không có dấu ấn thời gian đó. New Zealand là một trong những quốc gia có thiên nhiên đẹp nhất trên thế giới, với nhiều hoạt động ngoài trời cũng như cảnh quan tuyệt đẹp. Cho dù bạn dành kỳ nghỉ của mình để chèo thuyền kayak ở Milford Sound, đi bộ đường dài qua Công viên Quốc gia Tongariro hay nhảy bungee ở Queenstown, bạn chắc chắn sẽ có cảm giác tuyệt vời hơn so với khi bạn đến.

    New Zealand
    New Zealand
    New Zealand
    New Zealand



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy