Top 7 Món ăn ngon nhất TP. Vinh, Nghệ An

Nguyễn Văn Toàn 7587 1 Báo lỗi

Thành phố Vinh, Nghệ An không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh thơ mộng mà còn được lòng du khách bởi vô số những món ăn ngon hấp dẫn. Nội dung dưới ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hến xúc bánh đa - Quán Xưa

    Gọi điện
    Với sự kết giữa món hến xào và bánh đa, quán Quán Xưa đã hấp dẫn khách du lịch bởi mùi thơm đặc biệt, không lẫn vào đâu được. Nếu có dịp đến Vinh, Nghệ An thì hãy ghé vào Quán Xưa một lần để thưởng thức món hến xúc bánh đa tại đây nhé. Quán lúc nào cũng đông khách bất kể thời điểm nào.

    Từ hến có thể chế biến ra nhiều món ăn để thay đổi hương vị cho bữa cơm thường ngày, như hến xào giá, ăn kèm bánh tráng, canh hến nấu rau tập tàng, cơm nước hến thêm chút gừng cay ăn kèm với cà muối mới thật đậm đà làm sao. Hến xúc bánh đa ở Quán Xưa thực sự là một món ăn dân dã của quê hương. Con hến được khai thác từ sông rồi chế biến thành các món như gỏi hến, hến xào. Hến ở đây có vị ngọt, khi xào với giá và xúc cùng bánh đa vừng thì tất cả hòa quyện thành hương vị khó quên, thơm ngọt và bùi. Nếu một lần đến Quán Xưa thì hãy thưởng thức thứ quà quê dân dã này nhé.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 78 Phan Chu Trinh, TP. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 0978 123 677 & 0988 090 123
    Email: Quanggiang86@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/quanxua/
    Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30
    Gọi điện
    Hến xúc bánh đa - Quán Xưa
    Hến xúc bánh đa - Quán Xưa
    Hến xúc bánh đa - Quán Xưa
    Hến xúc bánh đa - Quán Xưa

  2. Top 2

    Cháo lươn - Cháo Lươn Bà Ngọ

    Nghệ An vốn nổi tiếng với lươn, từ lươn người ta có thể chế biến thành vô số món ăn ngon hấp dẫn như miến lươn, lươn chiên… Thế nhưng có lẽ cháo lươn vẫn là món ăn gieo thương nhớ cho du khách nhất. Lươn đồng xứ Nghệ có mình thon, thịt chắc, vừa bùi vừa ngọt, thế nên khi nấu cháo sẽ cho ra đời hương vị khó có thể trộn lẫn với bất cứ nơi đâu. Để có được món cháo lươn ngon đúng điệu và được du khách yêu mến thì người chế biến phải thật kỳ công, tỉ mẩn trong từng công đoạn. Người ta chọn thịt lươn đồng tươi, gạo nấu cháo phải là loại gạo tẻ ngon nhất, và phải xử lý khéo léo làm sao để thịt lươn không bị tanh mà vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng. Bạn có thể đến Cháo Lươn Bà Ngọ để thưởng thức món ăn này.

    Lươn xé dọc sợi, được xào nấu cẩn thận, mặn một tí, cay một tí và mùi đặc trưng nhất của cháo lươn TP. Vinh được làm nên từ rau răm. Cháo lươn có mặt hầu như ở khắp các thành phố. Ngoài ra, ngày nay có cả súp lươn cũng ngon không kém. Cháo lươn, súp lươn có thể ăn với bánh mì, bánh mướt… đều ngon. Vào mùa trời bắt đầu nóng, khách ăn cháo sẽ được thưởng thức với nước uống là chè xanh. Đến Nghệ An nhớ ghé qua Cháo Lươn Bà Ng bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 1 Ngõ 4 Đốc Thiết, TP. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 0915 251 817
    Fanpage: www.facebook.com/chaoluonbango/
    Giờ mở cửa: 05:00 - 13:30

    Cháo lươn - Cháo Lươn Bà Ngọ
    Cháo lươn - Cháo Lươn Bà Ngọ
    Cháo lươn - Cháo Lươn Bà Ngọ
    Cháo lươn - Cháo Lươn Bà Ngọ
  3. Top 3

    Bún chả - Bún Chả Quạt - Cường Chả Quạt

    Là món ăn đặc biệt dân dã, bình dị ngay từ khâu chế biến tới cách thưởng thức tuy nhiên bún chả lại gây thương nhớ và khiến biết bao tâm hồn yêu ẩm thực phải mê say. Không có một mốc chính xác để ghi lại lịch sử ra đời của bún chả, cũng chưa biết món ăn này được sáng tạo bởi ai. Chỉ biết rất lâu rồi, từ thế hệ này sang thế hệ khác của thành Vinh vẫn quen thuộc với bún chả và coi đây là một món ăn không thể thiếu trong đời sống ẩm thực thường ngày. Bún Chả Quạt - Cường Chả Quạt là nơi bạn có thể đến để thưởng thức món ăn này khi đến Vinh.


    Bún chả bao gồm 3 phần chính là nước chấm, chả nướng và bún. Một suất bún chả có ngon hay không được quyết định phần lớn bởi nước chấm. Nước chấm tại Bún Chả Quạt - Cường Chả Quạt được pha đầy đủ chua, cay, mặn, ngọt với mắm, giấm, đường, tỏi, ớt cùng lượng phù hợp tùy vào người pha chế, trong bát nước chấm luôn có thêm nộm gồm đu đủ xanh, cà rốt hay nhiều nơi có cả giá đỗ. Bún chả đặc biệt theo cách của riêng mình, không quá phô trương nhưng đủ sức hấp dẫn từ chính sự đơn giản sẵn có.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 47 Lý Thường Kiệt, TP. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 0943 269 699
    Email: shoponline37.vn@gmail.com
    Fanpage: www.facebook.com/CuongChaQuat/
    Giờ mở cửa: 06:30 - 14:00

    Bún chả - Bún Chả Quạt - Cường Chả Quạt
    Bún chả - Bún Chả Quạt - Cường Chả Quạt
    Bún chả - Bún Chả Quạt - Cường Chả Quạt
    Bún chả - Bún Chả Quạt - Cường Chả Quạt
  4. Những tín đồ của món chè chắc chắn đã từng nghe qua địa chỉ Chè Thái U Đua, nơi đây xứng đáng là một địa chỉ để bạn ghé qua. Hương vị thơm ngon, hấp dẫn, cách bài trí đẹp mắt, sáng tạo, giá cả hợp lí, phải chăng cùng với vệ sinh thực phẩm chính là những ưu điểm nổi bật nhất của tiệm. Chè Thái U Đua là một địa chỉ vô cùng thú vị và thích hợp cho các cuộc hẹn với người yêu, bạn bè hay đồng nghiệp.

    Chè Thái U Đua
    có đa dạng các món chè khác nhau. Chè được đựng trong một bát sành trắng tao nhã, với nhiều nguyên liệu màu sắc rực rỡ bên trong càng đẹp mắt. Vị chè thanh thanh, beo béo của sữa tươi, cốt dừa và các loại trái cây, hòa quyện lại tạo nên sự độc đáo tuyệt vời của ẩm thực. Chè khoai dẻo với màu sắc hấp dẫn, dẻo dẻo, bùi bùi của khoai kết hợp với vị thơm béo của nước cốt dừa. Hay với những loại chè giải nhiệt như hạt sen càng khiến bạn thích thú bởi hương vị tươi mát, thơm thoang thoảng càng khiến thực khách yêu thích không thôi. Còn chần chừ gì nữa, hãy lưu lại địa chỉ bán chè cực hấp dẫn này đi nào. Đặc biệt vào thời điểm nắng nóng gay gắt được ăn một ly chè ngon mát lạnh thì không còn gì tuyệt vời hơn.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • 99B Nguyễn Trường Tộ, TP. Vinh, Nghệ An
    • 48 Phong Đình Cảng, TP. Vinh, Nghệ An

    Điện thoại: 0948 675 765
    Email: Tranlinhdan19092018@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100093014619135

    Giờ mở cửa: 08:30 - 22:30

    Gọi điện
    Chè khoai dẻo - Chè Thái U Đua
    Chè khoai dẻo - Chè Thái U Đua
    Chè khoai dẻo - Chè Thái U Đua
    Chè khoai dẻo - Chè Thái U Đua
  5. Top 5

    Bún đậu mắm tôm - Bún Đậu Dân Bùi

    Gọi điện

    Món bún đậu mắm tôm là món ăn vô cùng giản dị mà rất dễ chiều lòng thực khách. Chỉ cần ghé một gánh hàng rong nhỏ là bạn đã có thể thưởng thức bún đậu mắm tôm trọn vị và ngắm nhìn dòng người qua lại giữa thành phố tấp nập. Bún đậu mắm tôm khá đơn giản với một vài mảnh bún tươi, vài miếng đậu rán vàng giòn với chút thịt luộc, chả quế, giò lụa hay lòng dồi rán. Chỉ cần gọi một mẹt là bạn đã đảm bảo đủ hàm lượng lượng dinh dưỡng cơ thể cần cho một ngày dài. Có thể nói, bún đậu mắm tôm đáp ứng đủ tiêu chí: Ngon - bổ - rẻ mà bạn cần. Bún Đậu Dân Bùi - địa điểm bạn có thể thưởng thức món ăn khi ở Vinh.


    Ban đầu chỉ là một món ăn được dùng như bữa nhẹ trong ngày, hoặc để ăn chơi cho khoảng thời gian giữa bữa. Thành phần món bún đậu mắm tôm cũng khá đơn giản, chỉ gồm bún tươi, đậu phụ rán vàng để ăn chấm kèm với mắm tôm pha chanh ớt. Thưởng thức từng miếng đậu phụ nhỏ xinh, vàng giòn tan dần trên đầu lưỡi sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị béo ngậy của tuổi thơ. Mùi đậu tương thơm ngon xộc thẳng lên đầu mũi sẽ khiến bạn cảm thấy hương vị này có chút khó quên. Từng miếng đậu trong món bún đậu mắm tôm sẽ được cắt nhỏ để thực khách cảm thấy dễ ăn hơn. Thử thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại Bún Đậu Dân Bùi bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 43 Đốc Thiết, TP. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 0932 349 982
    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100034009773411

    Gọi điện
    Bún đậu mắm tôm - Bún Đậu Dân Bùi
    Bún đậu mắm tôm - Bún Đậu Dân Bùi
    Bún đậu mắm tôm - Bún Đậu Dân Bùi
    Bún đậu mắm tôm - Bún Đậu Dân Bùi
  6. Bánh xèo là một món ăn truyền thống thuần túy và rất quen thuộc đối với chúng ta. Tuy nhiên ngày nay, bánh xèo Việt Nam đã trở thành một cái tên đặc biệt. Luôn luôn được nhắc đến bởi nhiều người nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam. Bánh xèo cũng được biến tấu nhiều phù hợp với khẩu vị, phong tục của từng địa phương khác nhau. Nhưng đều giữ chung cho món ăn này một hương vị riêng. Để lại cho người thưởng thức nhiều cảm xúc khó quên khi dùng qua dù chỉ là một lần. Đến TP. Vinh, bạn có thể thử qua Quán An Thi Huế để thưởng thức món bánh xèo này.


    Ở miền Nghệ An, bánh xèo thường có kích thước nhỏ gọn. Nhân thường được làm từ thịt heo hoặc tôm. Ngoài ra ngày nay bánh xèo còn được chế biến với nhân nấm, thịt vịt… Đặc điểm đặc trưng của bánh xèo miền Trung đó là phần vỏ bánh không quá dày cũng không quá mỏng. Bánh đổ ra thường mềm, hơi dẻo khi ăn. Người dân địa phương thường để bánh xèo vào chén hoặc đĩa rồi ăn chung với rau sống và nước chấm. Ngoài ra, đặc biệt hơn là bánh xèo ở Huế. Người dân ở đây thường ăn kèm với thịt nướng, nước chấm lại là nước lèo gồm tương, gan, lạc, chứ không phải là nước mắm. Đây là một cách ăn khá đặc biệt, cũng vô cùng thú vị. Ghé Quán An Thi Huế bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 97 Kim Đồng, TP. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 0975 286 556
    Fanpage: www.facebook.com/Quán-An-Thi-Huế-Bánh-Xèo-Bèo-lá-Nem-Lụi-1873932996197970/

    Bánh xèo - Quán An Thi Huế
    Bánh xèo - Quán An Thi Huế
    Bánh xèo - Quán An Thi Huế
    Bánh xèo - Quán An Thi Huế
  7. Bún Trộn Dì Hương vốn được biết đến với món bún trộn vịt thơm ngon. Bún trộn vịt ở quán Bún Trộn Dì Hương vô cùng hấp dẫn nhờ sự kết hợp giữa thịt vịt dai ngon và hương vị sốt theo công thức riêng của quán. Thịt vịt ở quán chấm cùng nước mắm gừng pha chế vừa vặn, cay cay nhẹ chấm cùng thịt là ngon quên lối về. Măng trong bún cũng khá dễ ăn, lượng măng cho vừa đủ thấm cùng nước dùng nóng hổi ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng nữa đấy.

    Không gian Bún Trộn Dì Hương được lau dọn thường xuyên, vào những lúc cao điểm vẫn đảm bảo dọn sạch bàn của khách trước rồi mới đón tiếp khách sau vào nên bạn sẽ được thưởng thức bún măng vịt trong không gian sạch và thoải mái nhất. Nếu bạn mua mang về cũng sẽ có đầy đủ các loại nước chấm và rau nên cứ yên tâm đặt hàng nếu không tiện đến quán nhé. Trong suốt thời gian hoạt động, quán luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu, chất lượng món ăn, không gian phục vụ cho đến thái độ phục vụ của quán sẽ luôn khiến khách hàng hài lòng.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 7 Văn Ca, TP. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 0934 417 559
    Email: Phanxuanson92@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/BunTron.ngonnhat.nghean/
    Giờ mở cửa: 06:00 - 18:00
    Gọi điện
    Bún trộn - Bún Trộn Dì Hương
    Bún trộn - Bún Trộn Dì Hương
    Bún trộn - Bún Trộn Dì Hương
    Bún trộn - Bún Trộn Dì Hương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy