Top 11 Nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất đến showbiz Việt Nam

Thu Hiền 2461 1 Báo lỗi

Nghành giải trí của Việt Nam những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc và xuất hiện những nghệ sĩ có tên tuổi là " trụ cột " của showbiz. Hãy cũng ... xem thêm...

  1. Nhắc đến nghệ sĩ quyền lực nhất showbiz chúng ta sẽ nghĩ ngay đến nghệ sĩ Hoài Linh, danh hài vừa giản dị, vừa gần gũi. Anh là một trong những nghệ sĩ chiếm được đông đảo tình cảm của người hâm mộ từ người già cho đến trẻ em. Sở dĩ nói Hoài Linh quyền lực nhất Showbiz vì danh hài có mặt ở hàng ghế giám khảo trong một loạt chương trình ăn khách như: Ơn Giời cậu đây rồi, Gương mặt thân quen, Nhân tố bí ấn, Thử tài siêu nhí, Bước nhảy ngàn cân...


    Để có được như ngày hôm nay Hoài Linh đã phải rất vất vả vượt qua bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống, bươn chải biết bao nghề để kiếm sống. Chỉ đến khi đâu quân cho trung tâm hải ngoại Vân Sơn thì cái tên Hoài Linh mới được mọi người biết đến. Mặc dù có mức catxe "khủng" thuộc loại nhất nhì showbiz nhưng danh hài vẫn điềm đàm, giản dị vô cùng, không khoe khoang của cải như những nghệ sĩ khác. Đối với anh bây giờ là nhiệt huyết, và cống hiến hết mình cho đam mê nghề nghiệp.


    Thông tin liên hệ:


    • Tên đầy đủ: Võ Nguyễn Hoài Linh
    • Ngày tháng năm sinh: 18 tháng 12, 1969
    • Fanpage: https://www.facebook.com/VoHoaiLinh
    Danh hài cười tươi, rạng rõ trên tham đỏ
    Danh hài cười tươi, rạng rõ trên tham đỏ
    Hoài Linh trong một vai diễn

  2. Nói đến Hoài Linh chúng ta biết đến anh là "ông vua" làng hài, còn nói đến Thành Lộc thì anh chính là "trụ cột" của sân khấu kịch Việt Nam. Bất cứ vai diễn nào anh đều lột tả được nội tâm nhân vật một cách chân thực và sâu sắc nhất như vai diễn ông Tư trong Dạ cổ hoài lang hay Chu Xung bất hạnh trong Lôi Vũ... Sinh ra trong cái nôi nghệ thuật, bố anh là NSND Thành Tôn, mẹ là nữ nghệ nhân hát bôi Huỳnh Mai và hai anh của anh Bạch Long, Bạch Lê đều là những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng.


    Không chỉ ở mảng kịch nói anh còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và cũng đem lại cho anh những thành công vang dội. Với những cống hiến cho nghiệp diễn anh được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú và sở hữu một bộ sưu tập giải thưởng uy tín trong nước. Ngoài ra, gần đây nhất anh còn cho ra tự truyện Tâm Thành và Lộc Đời do nhà văn Minh Ngọc chấp bút ra mắt bạn đọc vào đầu năm 2015.


    Thông tin liên hệ:

    • Tên đầy đủ: Nguyễn Thành Lộc
    • Ngày tháng năm sinh: 3 tháng 11, 1961
    • Fanpage: https://www.facebook.com/thanhlocoffice.com.vn
    Nghệ sĩ Thành Lộc hóa thân thành ông bụt trong phim Tấm Cám chuyện chưa kể
    Nghệ sĩ Thành Lộc hóa thân thành ông bụt trong phim Tấm Cám chuyện chưa kể
    Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc
  3. Hồng Vân được coi là một trong những nghệ sĩ thành công ở cả chính kịch và hài kịch tại Sài Gòn cùng với NSƯT Thành Lộc. Ở cả hai mảng đó chị đều được coi là một tượng đài, là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn tới thế hệ trẻ sau này như: NSƯT Tuyết Thu, NSƯT Trịnh Kim Chi, Thái Hòa, Việt Hương, Cát Phượng, Đức Thịnh, Thúy Nga, Đào Vân Anh, Thanh Thúy, Xuân Trang, Kim Huyền, Ốc Thanh Vân, Lan Phương, Lê Lộc, Xuân Nghị, Tuấn Dũng...


    Ở lĩnh vực hài kịch, chị là nghệ sĩ duy nhất có thể kết hợp ăn ý với cả hai "Vua hài" của hai miền là NSƯT Xuân Hinh và NSƯT Hoài Linh. Bên cạnh đó chị còn là cạ diễn ăn ý với hàng loạt ngôi sao lớn khác của làng hài như NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Đức Hải, Lê Vũ Cầu, Minh Nhí.....


    Trong sự nghiệp của mình, nghệ sĩ gạo cội này đã dành được vô số giải thưởng có giá trị: Huy chương Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam; Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh; Huy chương vàng các tác phẩm "Nỏ thần", "Mẹ và Người tình"; Giải Mai Vàng cho Nữ Nghệ Sĩ Hài được yêu thích nhất năm 1998; Giải Mai Vàng cho Nữ Nghệ Sĩ Kịch Nói được yêu thích nhất năm 2003.


    Thông tin liên hệ:

    • Tên đầy đủ: Ngô Đặng Hồng Vân
    • Ngày tháng năm sinh: 26 tháng 5, 1966
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hong.van1966
    Hồng Vân
    Hồng Vân
    Hồng Vân
  4. Hồng Nhung tên thân mật là "Bống", danh ca nhạc nhẹ hàng đầu của âm nhạc Việt Nam đương đại, từng giành được 8 đề cử cho giải Cống hiến, có công lớn trong việc đổi mới thành công nhạc Trịnh và nền âm nhạc nước nhà từ những năm đầu thập niên 90.


    Hồng Nhung được công chúng biết đến khi tuổi đời còn rất trẻ, gây ấn tượng với một giọng hát đầy nội lực mà trong trẻo, tinh tế, sáng và vang bậc nhất. Ca sĩ thể hiện rất thành công những bài hát của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Văn Cao, Dương Thụ, Trần Tiến, Phú Quang, Quốc Trung, Thanh Tùng, Hồng Đăng, Từ Huy, Duy Thái, Trần Quang Lộc, Bảo Chấn, Bảo Phúc, Quốc Bảo, Huy Tuấn... nhưng thành công nhất vẫn là những nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn – vị nhạc sĩ huyền thoại của tân nhạc Việt Nam và cô đã đóng đinh tên tuổi của mình với dòng nhạc này. Hồng Nhung cũng là người được cố nhạc sĩ họ Trịnh vô cùng ưu ái, ông đã sáng tác tặng riêng cho cô ba bài hát: Bống Bồng ơi, Bống không là Bống, Thuở Bống là người.


    Thông tin liên hệ:


    • Tên đầy đủ: Lê Hồng Nhung
    • Ngày tháng năm sinh: 15 tháng 3, 1970
    • Fanpage: https://www.facebook.com/casyhongnhung
    Hồng Nhung
    Hồng Nhung
    Hồng Nhung
  5. Thanh Lam sở hữu một giọng nữ trung (mezzo vocal) đầy nội lực, kỹ thuật thanh nhạc tốt, với đa dạng trong phong cách âm nhạc. Cô là một trong bốn diva Việt Nam, ca sĩ tự do đầu tiên được Nhà nước phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Ngoài ra, cô là nghệ sĩ giành được 1 Giải Cống hiến và 13 đề cử, đứng thứ tư trong danh sách những người được đề cử nhiều nhất.


    Hiện Thanh Lam là ngôi sao nhạc pop thành công nhất Việt Nam. Chị đã thu nhiều album trong đó có nhiều đĩa được phát hành tại châu Á và Mỹ. Giọng Thanh Lam phát triển ở quãng trầm. Cô có thể xuống được những nốt trầm sâu, dày, có sức nặng và tạo ra được chất cổ quái, huyền bí khi phiêu những ca khúc dân gian đương đại. Quãng trung của Thanh Lam mạnh, rất có lực và vang rền. Thanh Lam cũng thường belting và sở trường là những nốt G4, A4 (Sol, La quãng 4) được cô belt một cách thoải mái nhưng đầy kịch tính và vang vọng.


    Thông tin liên hệ:

    • Tên đầy đủ: Đoàn Thanh Lam
    • Ngày tháng năm sinh: 19 tháng 6, 1969
    • Fanpage: https://www.facebook.com/nguoidanbahat
    Thanh Lam
    Thanh Lam
    Thanh Lam
  6. Mỹ Linh là một trong bốn diva Việt Nam bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà. Nữ ca sĩ sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng cố lại sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Năm 1991, Mỹ Linh dự thi Giọng hát hay Phổ thông trung học toàn quốc lần thứ 2 và giành huy chương vàng cùng với giải dành cho người hát về thầy cô và mái trường hay nhất. Năm 1993, Mỹ Linh thi đỗ thủ khoa thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội. Tháng 10 năm 1993, Mỹ Linh cùng ban nhạc Hoa Sữa tham gia Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc và đoạt giải nhì cùng với giải "Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan" với bài "Thì thầm mùa xuân" (của nhạc sĩ Ngọc Châu).

    Sau cuộc thi đó, cô bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp và "Thì thầm mùa xuân" cũng trở thành hit đầu tiên của cô. Sau đó cô tiếp tục thành công với "Chị tôi" (Nhạc: Trọng Đài, thơ: Đoàn Thị Tảo), "Trên đỉnh Phù Vân" (Phó Đức Phương) vào năm 1996. Trong sự nghiệp âm nhạc, Mỹ Linh đạt được các thành tựu như sau: Giải Cống hiến cho Album của năm; Giải Cống hiến cho Ca sĩ của năm; Giải Mai vàng cho Ca sĩ được yêu thích nhất.


    Thông tin liên hệ:


      • Tên đầy đủ: Đỗ Mỹ Linh
      • Ngày tháng năm sinh: 19 tháng 8, 1975
      • Fanpage: https://www.facebook.com/casymylinh
      Mỹ Linh
      Mỹ Linh
    • Đan Trường tên thân mật là "anh Bo", là ca sĩ thần tượng hàng đầu sớm đạt thành công với đội ngũ ekip riêng chuyên nghiệp có nhiều tiên phong trên thị trường âm nhạc. Đan Trường gắn liền với dòng nhạc Cantopop, nhạc trẻ, sau đó là những chuyển hướng thành công với dòng nhạc sử ca và dân ca trữ tình. Đến nay, anh đã phát hành hơn 60 album nhạc đạt tổng doanh số hơn 2 triệu đĩa, nằm trong top đầu những nghệ sĩ Việt có doanh số tiêu thụ đĩa nhiều nhất.


      Trong suốt sự nghiệp ca hát hơn 20 năm, Đan Trường đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc, phần lớn là danh hiệu "Ca sĩ được yêu thích nhất" và "Nam ca sĩ được yêu thích nhất" liên tiếp nhiều năm của nhiều giải thưởng như Làn Sóng Xanh, Giải Mai Vàng, Ngôi Sao Bạch Kim, HTV Awards, Zing Music Awards,... trước khi anh tự rút lui. Bên cạnh ca hát, anh còn tham gia vào lĩnh vực phim ảnh với các bộ phim nổi bật như: Võ lâm truyền kỳ (2007), ... Thứ ba học trò (2009), Yêu anh! Em dám không? (2013), Cha ma (2019),... Ngoài ra, anh còn làm giám khảo/ huấn luyện viên cho các cuộc thi âm nhạc như: Ngôi Sao Phương Nam, Thần tượng Bolero, Tuyệt Đỉnh Song Ca, Solo cùng Bolero.


      Thông tin liên hệ:


      • Tên đầy đủ: Phạm Đan Trường
      • Ngày tháng năm sinh: 9 tháng 11, 1976
      • Fanpage: https://www.facebook.com/dantruongofficial
      Đan Trường
      Đan Trường
      Đan Trường
    • Đàm Vĩnh Hưng hay chúng ta thường hay biết đến với cái tên "Ông hoàng nhạc Việt" Mr Đàm. Dù có khởi đầu khá lận đận và cho đến tận bây giờ không ai có thể phủ nhận được mức độ phủ sóng và thành công hiện tại của anh. Từ một anh chàng học nghề cắt tóc, không có duyên với các cuộc thi hát, mỗi lần thi anh đều bị loại ở vòng đầu. Và bây giờ anh vươn lên thành một ca sĩ biến hóa đa phong cách và thể loại nhạc như: nhạc trữ tình, nhạc vàng, nhạc cách mạng,... Khi nhắc đến anh người ta không chỉ biết đến với cái tên "Ông hoàng nhạc Việt" mà còn biết đến khối tài sản kếch xù của anh.


      Không chỉ hoạt đông trong lĩnh vực giải trí, anh còn kinh doanh bất động sản, mở một chuỗi các nhà hàng ẩm thực, sở hữu những tủ đồ thời trang hàng hiểu và các khu biệt thự triệu đô... Nổi tiếng là chiều lòng phan, anh có thể hát hết tất cả những bài hát mà fan yêu cầu khi nào nghe chán mới thôi, chính vì vậy dễ dàng thấy anh được các fan vây quanh dù đi bất cứ đâu. Thậm chí còn có fan xăm hình anh lên cánh tay của mình.


      Thông tin liên hệ:


      • Tên đầy đủ: Huỳnh Minh Hưng
      • Ngày tháng năm sinh: 2 tháng 10, 1971
      • Fanpage: https://www.facebook.com/dvhfanpage
      "Ông hoàng nhạc Việt" cháy hết mình trên sân khấu
    • Mỹ Tâm hay "Họa mi tóc nâu" là nữ ca sĩ kỳ cựu của làng nhạc việt, cô sở hữu lượng fan đông nhất nhì ca sĩ Showiz Việt. Cô được mến mộ bởi sự nghiêm túc trong hoạt động nghề và đời tư sạch bóng scandal. Sự nghiệp của giong ca Ước Gì là cả một "gia tài" đồ sộ với hàng loạt giải thưởng trong nước và Quốc tế của mình mà khó có ca sĩ nào có được.


      Mỹ Tâm giành được 5 giải Cống hiến, 1 giải Âm nhạc châu Âu của MTV, 11 lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" và 3 năm liên tiếp nhận giải "Gương mặt của năm" của Giải thưởng Làn Sóng Xanh. Tại sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 ở Kuala Lumpur, cô thắng giải "Huyền thoại Âm nhạc châu Á" và là "Nghệ sĩ có album bán chạy nhất lãnh thổ" do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công nhận trong năm 2014. Cô xuất hiện trong danh sách "Top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam" (2017) do tạp chí Forbes công bố. Cô còn là ca sĩ Việt Nam đầu tiên có một album lọt vào top 10 Billboard World Album vào tháng 1 năm 2018. Mỹ Tâm còn làm giám khảo cho các cuộc thi như Vietnam Idol: Thần tượng Âm nhạc Việt Nam (2012 – 2013), Sao Mai điểm hẹn (2010), Giọng hát Việt (2015), góp mặt trong phim truyền hình Cho một tình yêu (2010).


      Thông tin liên hệ:


      • Tên đầy đủ: Phan Thị Mỹ Tâm
      • Ngày tháng năm sinh: 16 tháng 1, 1981
      • Fanpage: https://www.facebook.com/mytam.info
      Vẻ đẹp không tuổi và đời tư sạch bóng scandal của giọng ca đến từ Đà Nẵng
      Vẻ đẹp không tuổi và đời tư sạch bóng scandal của giọng ca đến từ Đà Nẵng
      Ca sĩ Mỹ Tâm với vô số giải thượng lớn nhỏ trong và ngoài nước
    • Không phải ngẫu nhiên Hồ Ngọc Hà được fan hâm mộ mệnh danh là "Nữ hoàng giải trí" của showbiz, để có được như ngày hôm nay giọng ca đến từ Quảng Bình đã phải phải cố gắng vượt lên chính bản thân minh, dư luân xã hội để tiếp tục cháy hết mình với niềm đam mê ca hát. Cô là một trong số ít người mẫu có một vị trí nhất định sau khi bước sang lĩnh vực ca hát.


      Với lợi thế đặc trưng là chất giọng khán, lợi thế hình thể và gu thời trang cực kỳ đẳng cấp mỗi lần xuất hiện, cô thường được mời làm giám khảo và huấn luyện viên của các chương trình truyền hình thực tế. Và cũng chính vì lý do này Hồ Ngọc Hà rất được tin tưởng khi giao nhiệm vụ ra đấu trường âm nhạc Quốc tế.


      Thông tin liên hệ:


      • Tên đầy đủ: Hồ Thị Ngọc Hà
      • Ngày tháng năm sinh: 25 tháng 11, 1984
      • Fanpage: https://www.facebook.com/casihongocha
        Hình ảnh của Hồ Ngọc Hà trong ca khúc mới nhất
        Hình ảnh của Hồ Ngọc Hà trong ca khúc mới nhất
        Gu thời trang đẳng cấp và vô cùng tinh tế
      • Thân hình với số đo ba vòng cực kỳ hoàn hảo Thanh Hằng quá thành công trong làng mẫu Việt Nam, ít ai biết được cô đã từng là hoa hậu phụ nữ Việt nam qua ảnh năm 2012. Sự quyền lực của người đẹp có đôi chân dài nhất 1m12 là không thể phủ nhận thể hiện ở việc tần suất xuất hiện chóng mặt tại các sàn diễn catwalk lớn nhỏ trong nước. Cô cũng thường xuyên giữ vị trí vedette tại các show thời trang uy tín.


        Không những host Thanh Hằng của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model còn khẳng định sự đa tài khi lấn sân sang các lĩnh vực điện ảnh và đã có những vai diễn để lại dấu ấn đáng ghi nhận như: Những cô gái chân dài, Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế, Siêu nhân X...


        Thông tin liên hệ:


        • Tên đầy đủ: Phạm Thị Thanh Hằng
        • Ngày tháng năm sinh: 22 tháng 7, 1983
        • Fanpage: https://www.facebook.com/ThanhHangOfficial
        Thần thái sang trọng và cuốn hút của siêu mẫu
        Thần thái sang trọng và cuốn hút của siêu mẫu
        Thanh Hằng trong buổi liên hoan ra mắt phim Siêu nhân X
        Thanh Hằng trong buổi liên hoan ra mắt phim Siêu nhân X



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy